Ý nghĩa của 5 thiết kế logo bóng đá nổi tiếng nhất thế giới

23/09/2023

Thiết kế logo bóng đá là cách các đội bóng, câu lạc bộ bóng đá trên thế giới tạo ra điểm nhân cho đội của mình, đây là điểm nhận diện được in lên hầu hết các ấn phẩm của câu lạc bộ như sân bóng, áo đấu, cờ, đồ lưu niệm,.... Ngoài ra, thiết kế logo bóng đá cũng nói lên phong cách đội bóng, gắn liền với câu chuyện ra đời và quá trình thi đấu nhiều năm của đội bóng. 

sibic 1.jpg

(Một số mẫu thiết kế logo bóng đá của các clb bóng đá nổi tiếng Sibic sưu tầm)

Câu chuyện đằng sau thiết kế logo bóng đá của 11 CLB nổi tiếng nhất thế giới:

Các câu lạc bộ bóng đá không chỉ sử dụng thiết kế logo bóng đá chỉ để đơn thuần tạo ra thương hiệu riêng cho đội bóng, đằng sau việc tạo thương hiệu là rất nhiều những tính toán phát triển, mục tiêu đường dài mà đội bóng đã đề ra. Điều này có nghĩa rằng, mỗi thiết kế logo đội bóng sẽ được sử dụng vào nhiều mục đích hơn cả việc chỉ để khẳng định thương hiệu.

Đối với bóng đá, không chỉ có tiền vé vào sân và giải thưởng từ việc thi đầu mới tạo ra nguồn thu nhập, việc sử dụng thương hiệu để thu về tiền bản quyền hoặc sử dụng độ phổ biến của thương hiệu để kinh doanh cũng là những nguồn thu nhập khổng lồ cho các đội bóng. Không khó để thấy những hình thức này ở các câu lạc bộ bóng đá lớn trên thế giới, họ dùng thiết kế logo bóng đá của họ để in lên các đồ lưu niệm để bán cho khách du lịch, người hâm mộ bóng đá hoặc họ bán áo đấu, thu tiền bản quyền thương hiệu cho các đài truyền hình, nhận tài trợ từ các nhãn hàng khi sử dụng logo của họ để quảng cáo. 

Không khó để nhận ra rằng, đối với các đội bóng, câu lạc bộ thì một thiết kế logo bóng đá có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu và tạo ra doanh thu đường dài cho câu lạc bộ. Tuy nhiên, đội với những đội bóng bé hơn, thiết kế logo bóng đá cũng không kém phần cần thiết, thiết kế logo bóng đá có thể tạo ra sự đoàn kết nội bộ, thúc đẩy tinh thần thi đấu trong thể thao và hơn cả giúp đội bóng có thương hiệu, phong cách cá nhân. Không phải tự nhiên mà nhiều thiết kế logo bóng đá lại lựa chọn biểu tượng con sư tử để đưa vào logo, sư tử tạo ra cho người nhìn cảm giác dũng mãnh, sự quyết liệt, mạnh mẽ, những đội bóng có logo biểu tượng sư tử hầu hết đều có phong cách đá nhiệt huyết, máu lửa, tinh thần quyết tâm thi đấu vô cùng cao.

Việc lựa chọn biểu tượng và hình dáng nào cho thiết kế logo bóng đá của mình liên quan nhiều tới những câu chuyện thương hiệu của đội bóng, đâu là phong cách đá của đội, đâu là hình tượng, lối đá mà đội đang theo đuổi? Trả lời những câu hỏi này, các câu lạc bộ, đội bóng có lẽ sẽ tìm ra ý tưởng, ý nghĩa đằng sau thiết kế logo bóng đá của đội mình. Nếu bạn cần tham khảo, hãy xem cách 11 đội bóng có giá trị cao nhất thế giới theo đánh giá của FORCE đã tạo ra ý nghĩa và câu chuyện cho logo thế nào trong bài viết này nhé!

 

1. Thiết kế logo bóng đá của REAL MADRID:

REAL MADRID hay còn gọi với cái tên “Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha” là một câu lạc bộ bóng đá ở Tây Ban Nha và là một trong những đội bóng có tầm ảnh hưởng nhất thế kỉ 20 trên toàn thế giới. REAL MADRID được Force định giá năm 2022 với giá trị cao nhất thế giới là 5,1 tỷ USD, thu nhập được định giá lên tới 90 triệu USD. Với những con số khổng lồ này, thương hiệu REAL MADRID và thiết kế logo bóng đá của họ có ý nghĩa đằng sau như thế nào mà có thể tạo nên lịch sử cho một đội bóng hoàng gia đang có giá trị đừng đầu thế giới.

sibic 2.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

Dấu ấn hoàng gia:

Trên thiết kế logo bóng đá của REAL MADRID có ba biểu tượng đặc trưng của hoàng gia Tây Ban Nha rấ rõ rệt. Thứ nhất, vòng trên bên ngoài chữ MCF là con dấu hoàng gia thường sử dụng. Thứ hai, chiếc vương miện phía trên logo là biểu tượng hoàng gia mọi thời đại. Thứ ba, điểm tinh tế ít ai để ý những lại là điểm thể hiện khí chất hoàng gia của REAL MADRID chính là đường gạc chéo màu xanh dương, đó là dải dây thường thấy trong hoàng phục hoặc trang phục của giới quý tộc.

Màu sắc trong thiết kế logo bóng đá của REAL MADRID:

Thiết kế logo bóng đá của REAL MADRID sử dụng 3 màu cơ bản nhưng có nhiều giá trị ý nghĩa là vàng, đỏ và xanh. Vàng là màu của sự sang trọng, thể hiện phòng cách hoàng gia, trong khi đó màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, mãnh liệt, đam mê khao khát - tinh thần thể thao quyết liệt, còn màu xanh lại thể hiện sự trung thành và ổn định. Từ 3 màu sắc đó người hâm mộ bóng đá nhìn REAL MADRID với cái nhìn dành cho một đội bóng cấp hoàng gia rất quý tộc nhưng không kém phần nhiệt huyết trong đam mê với trái bóng, và luôn an tâm về cam kết tin nhiệm, tin tưởng của họ về việc thi đấu vì hoàng gia và vì tình yêu bóng đa sucra dân tộc.

 

2. Thiết kế logo bóng đá của BARCELONA:

BARCELONA hay còn được gọi với cái tên gần gũi là BARCA, đây là một đội bóng có lịch sử lâu đời trên thế giới, giá trị lịch sử trong thiết kế logo bóng đá của BARCELONA là rất lớn. Năm 2022, BARCELONO được Force đánh giá là câu lạc bộ có giá trị cao thứ 2 thế giới chỉ sau REAL MADRID. Vậy, câu chuyện đằng sau thiết kế logo bóng đá đầy dấu ấn lịch sử của BARCELONA là gì?

sibic 3.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

Dấu ấn vùng đất Catalan:

Nhìn vào thiết kế logo bóng đá của BARCELONA không khó để có thể nhận ra hai điểm biểu trưng rõ nhất cho dấu ấn của vùng đấy Catalan chính lá cây thánh giá đỏ trên nền trắng và sọc đỏ vàng phía trên của logo. Cây thánh giá đỏ trên nền trắng là Saint George, với người dân Catalan, đây là biểu tượng của vị thánh bảo vệ cho vùng đất của họ, BARCELONA đưa hình ảnh này vào thiết kế logo bóng đá của mình như một cách thể hiện sự gắn bó thiêng liêng với vùng đất quê hương, nơi tạo ra lịch sử đội bóng. Bên cạnh đó các sọc đỏ vàng là biểu tượng của cờ xứ Catalan, biểu tượng này có nguồn gốc lịch sử lau đời, gắn liền với những cột mốc xứ Catalan và thường xuất hiện trên huy hiệu hoàng gia. Không chỉ tạo nên thương hiệu là đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha như cách REAL MADRID đã làm, cách logo của BARCELONA nói về họ là hình ảnh của một đội bóng mang tinh thần thể thao thiêng liêng của vùng đất xứ Catalan với niềm tin và sự gắn kết bền chặt với những biểu trưng của vùng đất.

Tinh thần thể thao của lịch sử và truyền thống:

Không chỉ thể hiện dấu ấn vùng đất quê hương, tinh thần thể thao trong thiết kế logo bóng đá của BARCELONA còn thể hiện qua màu sắc xanh đỏ và hình quả bóng vàng phía dưới của logo. Xanh và đỏ là màu áo đấu của đội bóng từ những ngày đầu tiên, đây cũng là màu sắc của bức tường nơi hai thành viên đầu tiên của đội bóng này gặp nhau, còn quả bóng thể hiện sự quyết tâm của họ đối với môn thể thao vua, nhiệt huyết và mãnh liệt với trái bóng tròn. Với những biểu tượng đều có tính lịch sử và dấu ấn biểu trưng cho vùng đất nơi khai sinh đội bóng, thiết kế logo bóng đá của BARCELONA như tinh thần thể thao của truyền thống và lịch sử.

 

3. Thiết kế logo bóng đá của MANCHESTER UNITED:

Một đội bóng nước anh với giá trị thương hiệu chưa bao giờ hết hot trong lịch sử bóng đá, lịch sử lâu đời, cảm xúc thi đầu mà MU đem lại cho người hâm mộ là điều khiến nhiều người phải nhớ tới đội bóng này. Vậy đằng sau một thiết kế logo bóng đá của một câu lạc bộ lâu đời như MU sẽ kà câu chuyện như thế nào?

sibic 4.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

“Quỷ đỏ” thành Manchester:

Logo của MU được thiết kế dựa trên vòng tròn của con dấu hoàng gia, hai dải ruy băng màu đỏ trên và dưới và ở giữa là hình ảnh quỷ đỏ cầm cây đinh ba. Đây được cho là hình ảnh của quỷ satan, biểu tượngc ủa sự thông minh, tính bộc trực tinh thần máu lửa, chiến đấu hết mình. MU đã luôn chứng minh điều này trong suốt chiều dài lịch sử của đội bóng. Đây cũng là tên gọi mà fan hâm mộ đội bóng thường xuyên dùng để nhắc tới CLB yêu thích của mình, 

Màu sắc và dấu ấn quê hương:

Cũng giống những câu lạc bộ có lịch sử lâu đời khác MU cũng để lại rất nhiều chi tiết liên quan tới vùng đất nơi câu lạc bộ khai sinh và những dấu ấn truyền thông khó phai mờ. Con tàu vàng phía trên của logo là một cột mốc lịch sử của thành phố Manchester, kỉ niệm sự phát triển của nơi đây, bên cạnh đó là chi tiết vương miện hoàng gia kết hợp màu vàng và đỏ. Thiết kế logo bóng đá của MU dường như đang ghi lại dấu ấn lịch sử của hoàng gia và thanh phố Manchester, họ thể hiện rằng mình là biểu tượng bóng đá của thành phố với lịch sử lâu đời và sự gắn kết sâu sắc với vùng đất.

 

4. Thiết kế logo bóng đá của LIVERPOOL:

Cũng là một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời và nổi tiếng trên thế giới, bên cạnh đó còn là biểu tượng môn thể thao vua của thành phồ cảng nước Anh, liệu những chi tiết trong thiết kế logo bóng đá của LIVERPOOL đang ẩn ý cho điều gì:

sibic 5.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

Biểu tượng của thành phố:

Sự xuất hiện của Liver Bird và biểu tượng hai vị thần nước ngọt và biển nằm trên cánh cổng Anh là cách LIVERPOOL nói với mọi người thông qua thiết kế logo bóng đá của họ. Liver Bird là sự kết hợp của chom cốc và chim đại bàng, hai loài chim xuất hiện nhiều tại các thành phố cảng, bên cạnh đó hai vị thần nước và biển là biểu tượng của sức mạnh thần linh luôn bảo vệ thành phố của họ - Liverpool là một thành phố cảng nước Anh. Những biểu tượng này đã giúp họ khắc sâu vào tâm trí của người hâm mộ về một đội bóng đất cảng nước anh đầy nhiệt huyết và đam mê.

Sự đoàn kết:

LIVERPOOL là đội bóng thể hiện đặc biệt rõ sự đoàn kết trong thiết kế logo bóng đá của mình, phía bên trên logo là dòng chứ “You’ll never walk alone” (Dịch: Bạn sẽ không bao giờ phải đi một mình) và biểu tượng hai ngọn đuốc hai bên logo. “You’ll never walk alone” là bài hát của CLB và thể hiện tinh thần không ai bị bỏ lại, tất cả là một tậo thể đoàn kết và cùng đam mê. Trong khi đó ý nghĩa của hai ngọc đuốc là sự gắn kết, đoàn kết giữa đội bóng và người hâm mộ của họ, biểu tượng này được thêm vào năm 1993 sau khi sự kiện thảm hoạ Hillsbrough xảy ra, hai ngọn đuốc là sự tri ân dành cho 96 nạn nhân đã thiệt mạng và là người hâm mộ của Liverpool.

 

5. Thiết kế logo bóng đá của BAYERN MUNICH:

Thiết kế logo bóng đá của BAYERN MUNICH là một trong những logo đơn giản nhưng vẫn giữ được câu chuyện đội bóng một cách đầy đủ trong đó. Là một đội bóng nước Đức, đâu sẽ là những dấu ấn đằng sau logo của đội bóng này?

sibic 6.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

Dấu ấn lịch sử và dấu ấn quê hương:

Dòng chữ xuất hiện trên hai dải dây màu đỏ “FC BAYERN MUNICH” và các đường sọc đan chéo nhau với hai màu xanh trắng là hai biểu tượng mang ý nghĩa gợi đến dấu ấn quê hương của câu lạc bộ này. Đỏ là màu áo truyền thông của câu lạc bộ, đây cũng là quốc huy của Franconia. Trong khi đó, các đường sọc xanh trắng lại là huy hiệu triều đại Wittelsbach, triều đại cai trị vùng đất quê hương họ từ 1240 - 1918.

Con số của thành tích:

4 ngôi sao trên thiết kế logo bóng đá của LIVERPOOL là cách họ phô bày thành tích của mình, giải đấu Bundesliga quy định rằng: đội nào vô địch giải đấu 3 lần có 1 ngôi sao vàng, 5 lần là 2 ngôi sao, 10 lần là 3 ngôi sao và từ 20 lần trở lên là 4 ngôi sao. Việc LIVERPOOL đặt vào logo 4 ngồi sao này là minh chứng cho 25 lần vô địch Buldesliga của câu lạc bộ.

 

Các thiết kế logo bóng đá của các câu lạc bộ nổi tiếng khác Sibic sưu tầm:

sibic 7.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

sibic 8.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

sibic 9.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

 

Tham khảo ngay dịch vụ Thiết kế Logo của SIBIC. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ bạn thiết kế và xây dựng thương hiệu từ những bước đầu tiên.

___

SIBIC CO.,LTD

➢ Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

➢ SĐT: 0916 646 146

➢ Email: sibic.vn@gmail.com


Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!

Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com