Ý nghĩa của 5 thiết kế logo bóng đá nổi tiếng nhất thế giới

23/09/2023

Thiết kế logo bóng đá là cách các đội bóng, câu lạc bộ bóng đá trên thế giới tạo ra điểm nhân cho đội của mình, đây là điểm nhận diện được in lên hầu hết các ấn phẩm của câu lạc bộ như sân bóng, áo đấu, cờ, đồ lưu niệm,.... Ngoài ra, thiết kế logo bóng đá cũng nói lên phong cách đội bóng, gắn liền với câu chuyện ra đời và quá trình thi đấu nhiều năm của đội bóng. 

sibic 1.jpg

(Một số mẫu thiết kế logo bóng đá của các clb bóng đá nổi tiếng Sibic sưu tầm)

Câu chuyện đằng sau thiết kế logo bóng đá của 11 CLB nổi tiếng nhất thế giới:

Các câu lạc bộ bóng đá không chỉ sử dụng thiết kế logo bóng đá chỉ để đơn thuần tạo ra thương hiệu riêng cho đội bóng, đằng sau việc tạo thương hiệu là rất nhiều những tính toán phát triển, mục tiêu đường dài mà đội bóng đã đề ra. Điều này có nghĩa rằng, mỗi thiết kế logo đội bóng sẽ được sử dụng vào nhiều mục đích hơn cả việc chỉ để khẳng định thương hiệu.

Đối với bóng đá, không chỉ có tiền vé vào sân và giải thưởng từ việc thi đầu mới tạo ra nguồn thu nhập, việc sử dụng thương hiệu để thu về tiền bản quyền hoặc sử dụng độ phổ biến của thương hiệu để kinh doanh cũng là những nguồn thu nhập khổng lồ cho các đội bóng. Không khó để thấy những hình thức này ở các câu lạc bộ bóng đá lớn trên thế giới, họ dùng thiết kế logo bóng đá của họ để in lên các đồ lưu niệm để bán cho khách du lịch, người hâm mộ bóng đá hoặc họ bán áo đấu, thu tiền bản quyền thương hiệu cho các đài truyền hình, nhận tài trợ từ các nhãn hàng khi sử dụng logo của họ để quảng cáo. 

Không khó để nhận ra rằng, đối với các đội bóng, câu lạc bộ thì một thiết kế logo bóng đá có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu và tạo ra doanh thu đường dài cho câu lạc bộ. Tuy nhiên, đội với những đội bóng bé hơn, thiết kế logo bóng đá cũng không kém phần cần thiết, thiết kế logo bóng đá có thể tạo ra sự đoàn kết nội bộ, thúc đẩy tinh thần thi đấu trong thể thao và hơn cả giúp đội bóng có thương hiệu, phong cách cá nhân. Không phải tự nhiên mà nhiều thiết kế logo bóng đá lại lựa chọn biểu tượng con sư tử để đưa vào logo, sư tử tạo ra cho người nhìn cảm giác dũng mãnh, sự quyết liệt, mạnh mẽ, những đội bóng có logo biểu tượng sư tử hầu hết đều có phong cách đá nhiệt huyết, máu lửa, tinh thần quyết tâm thi đấu vô cùng cao.

Việc lựa chọn biểu tượng và hình dáng nào cho thiết kế logo bóng đá của mình liên quan nhiều tới những câu chuyện thương hiệu của đội bóng, đâu là phong cách đá của đội, đâu là hình tượng, lối đá mà đội đang theo đuổi? Trả lời những câu hỏi này, các câu lạc bộ, đội bóng có lẽ sẽ tìm ra ý tưởng, ý nghĩa đằng sau thiết kế logo bóng đá của đội mình. Nếu bạn cần tham khảo, hãy xem cách 11 đội bóng có giá trị cao nhất thế giới theo đánh giá của FORCE đã tạo ra ý nghĩa và câu chuyện cho logo thế nào trong bài viết này nhé!

 

1. Thiết kế logo bóng đá của REAL MADRID:

REAL MADRID hay còn gọi với cái tên “Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha” là một câu lạc bộ bóng đá ở Tây Ban Nha và là một trong những đội bóng có tầm ảnh hưởng nhất thế kỉ 20 trên toàn thế giới. REAL MADRID được Force định giá năm 2022 với giá trị cao nhất thế giới là 5,1 tỷ USD, thu nhập được định giá lên tới 90 triệu USD. Với những con số khổng lồ này, thương hiệu REAL MADRID và thiết kế logo bóng đá của họ có ý nghĩa đằng sau như thế nào mà có thể tạo nên lịch sử cho một đội bóng hoàng gia đang có giá trị đừng đầu thế giới.

sibic 2.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

Dấu ấn hoàng gia:

Trên thiết kế logo bóng đá của REAL MADRID có ba biểu tượng đặc trưng của hoàng gia Tây Ban Nha rấ rõ rệt. Thứ nhất, vòng trên bên ngoài chữ MCF là con dấu hoàng gia thường sử dụng. Thứ hai, chiếc vương miện phía trên logo là biểu tượng hoàng gia mọi thời đại. Thứ ba, điểm tinh tế ít ai để ý những lại là điểm thể hiện khí chất hoàng gia của REAL MADRID chính là đường gạc chéo màu xanh dương, đó là dải dây thường thấy trong hoàng phục hoặc trang phục của giới quý tộc.

Màu sắc trong thiết kế logo bóng đá của REAL MADRID:

Thiết kế logo bóng đá của REAL MADRID sử dụng 3 màu cơ bản nhưng có nhiều giá trị ý nghĩa là vàng, đỏ và xanh. Vàng là màu của sự sang trọng, thể hiện phòng cách hoàng gia, trong khi đó màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, mãnh liệt, đam mê khao khát - tinh thần thể thao quyết liệt, còn màu xanh lại thể hiện sự trung thành và ổn định. Từ 3 màu sắc đó người hâm mộ bóng đá nhìn REAL MADRID với cái nhìn dành cho một đội bóng cấp hoàng gia rất quý tộc nhưng không kém phần nhiệt huyết trong đam mê với trái bóng, và luôn an tâm về cam kết tin nhiệm, tin tưởng của họ về việc thi đấu vì hoàng gia và vì tình yêu bóng đa sucra dân tộc.

 

2. Thiết kế logo bóng đá của BARCELONA:

BARCELONA hay còn được gọi với cái tên gần gũi là BARCA, đây là một đội bóng có lịch sử lâu đời trên thế giới, giá trị lịch sử trong thiết kế logo bóng đá của BARCELONA là rất lớn. Năm 2022, BARCELONO được Force đánh giá là câu lạc bộ có giá trị cao thứ 2 thế giới chỉ sau REAL MADRID. Vậy, câu chuyện đằng sau thiết kế logo bóng đá đầy dấu ấn lịch sử của BARCELONA là gì?

sibic 3.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

Dấu ấn vùng đất Catalan:

Nhìn vào thiết kế logo bóng đá của BARCELONA không khó để có thể nhận ra hai điểm biểu trưng rõ nhất cho dấu ấn của vùng đấy Catalan chính lá cây thánh giá đỏ trên nền trắng và sọc đỏ vàng phía trên của logo. Cây thánh giá đỏ trên nền trắng là Saint George, với người dân Catalan, đây là biểu tượng của vị thánh bảo vệ cho vùng đất của họ, BARCELONA đưa hình ảnh này vào thiết kế logo bóng đá của mình như một cách thể hiện sự gắn bó thiêng liêng với vùng đất quê hương, nơi tạo ra lịch sử đội bóng. Bên cạnh đó các sọc đỏ vàng là biểu tượng của cờ xứ Catalan, biểu tượng này có nguồn gốc lịch sử lau đời, gắn liền với những cột mốc xứ Catalan và thường xuất hiện trên huy hiệu hoàng gia. Không chỉ tạo nên thương hiệu là đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha như cách REAL MADRID đã làm, cách logo của BARCELONA nói về họ là hình ảnh của một đội bóng mang tinh thần thể thao thiêng liêng của vùng đất xứ Catalan với niềm tin và sự gắn kết bền chặt với những biểu trưng của vùng đất.

Tinh thần thể thao của lịch sử và truyền thống:

Không chỉ thể hiện dấu ấn vùng đất quê hương, tinh thần thể thao trong thiết kế logo bóng đá của BARCELONA còn thể hiện qua màu sắc xanh đỏ và hình quả bóng vàng phía dưới của logo. Xanh và đỏ là màu áo đấu của đội bóng từ những ngày đầu tiên, đây cũng là màu sắc của bức tường nơi hai thành viên đầu tiên của đội bóng này gặp nhau, còn quả bóng thể hiện sự quyết tâm của họ đối với môn thể thao vua, nhiệt huyết và mãnh liệt với trái bóng tròn. Với những biểu tượng đều có tính lịch sử và dấu ấn biểu trưng cho vùng đất nơi khai sinh đội bóng, thiết kế logo bóng đá của BARCELONA như tinh thần thể thao của truyền thống và lịch sử.

 

3. Thiết kế logo bóng đá của MANCHESTER UNITED:

Một đội bóng nước anh với giá trị thương hiệu chưa bao giờ hết hot trong lịch sử bóng đá, lịch sử lâu đời, cảm xúc thi đầu mà MU đem lại cho người hâm mộ là điều khiến nhiều người phải nhớ tới đội bóng này. Vậy đằng sau một thiết kế logo bóng đá của một câu lạc bộ lâu đời như MU sẽ kà câu chuyện như thế nào?

sibic 4.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

“Quỷ đỏ” thành Manchester:

Logo của MU được thiết kế dựa trên vòng tròn của con dấu hoàng gia, hai dải ruy băng màu đỏ trên và dưới và ở giữa là hình ảnh quỷ đỏ cầm cây đinh ba. Đây được cho là hình ảnh của quỷ satan, biểu tượngc ủa sự thông minh, tính bộc trực tinh thần máu lửa, chiến đấu hết mình. MU đã luôn chứng minh điều này trong suốt chiều dài lịch sử của đội bóng. Đây cũng là tên gọi mà fan hâm mộ đội bóng thường xuyên dùng để nhắc tới CLB yêu thích của mình, 

Màu sắc và dấu ấn quê hương:

Cũng giống những câu lạc bộ có lịch sử lâu đời khác MU cũng để lại rất nhiều chi tiết liên quan tới vùng đất nơi câu lạc bộ khai sinh và những dấu ấn truyền thông khó phai mờ. Con tàu vàng phía trên của logo là một cột mốc lịch sử của thành phố Manchester, kỉ niệm sự phát triển của nơi đây, bên cạnh đó là chi tiết vương miện hoàng gia kết hợp màu vàng và đỏ. Thiết kế logo bóng đá của MU dường như đang ghi lại dấu ấn lịch sử của hoàng gia và thanh phố Manchester, họ thể hiện rằng mình là biểu tượng bóng đá của thành phố với lịch sử lâu đời và sự gắn kết sâu sắc với vùng đất.

 

4. Thiết kế logo bóng đá của LIVERPOOL:

Cũng là một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời và nổi tiếng trên thế giới, bên cạnh đó còn là biểu tượng môn thể thao vua của thành phồ cảng nước Anh, liệu những chi tiết trong thiết kế logo bóng đá của LIVERPOOL đang ẩn ý cho điều gì:

sibic 5.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

Biểu tượng của thành phố:

Sự xuất hiện của Liver Bird và biểu tượng hai vị thần nước ngọt và biển nằm trên cánh cổng Anh là cách LIVERPOOL nói với mọi người thông qua thiết kế logo bóng đá của họ. Liver Bird là sự kết hợp của chom cốc và chim đại bàng, hai loài chim xuất hiện nhiều tại các thành phố cảng, bên cạnh đó hai vị thần nước và biển là biểu tượng của sức mạnh thần linh luôn bảo vệ thành phố của họ - Liverpool là một thành phố cảng nước Anh. Những biểu tượng này đã giúp họ khắc sâu vào tâm trí của người hâm mộ về một đội bóng đất cảng nước anh đầy nhiệt huyết và đam mê.

Sự đoàn kết:

LIVERPOOL là đội bóng thể hiện đặc biệt rõ sự đoàn kết trong thiết kế logo bóng đá của mình, phía bên trên logo là dòng chứ “You’ll never walk alone” (Dịch: Bạn sẽ không bao giờ phải đi một mình) và biểu tượng hai ngọn đuốc hai bên logo. “You’ll never walk alone” là bài hát của CLB và thể hiện tinh thần không ai bị bỏ lại, tất cả là một tậo thể đoàn kết và cùng đam mê. Trong khi đó ý nghĩa của hai ngọc đuốc là sự gắn kết, đoàn kết giữa đội bóng và người hâm mộ của họ, biểu tượng này được thêm vào năm 1993 sau khi sự kiện thảm hoạ Hillsbrough xảy ra, hai ngọn đuốc là sự tri ân dành cho 96 nạn nhân đã thiệt mạng và là người hâm mộ của Liverpool.

 

5. Thiết kế logo bóng đá của BAYERN MUNICH:

Thiết kế logo bóng đá của BAYERN MUNICH là một trong những logo đơn giản nhưng vẫn giữ được câu chuyện đội bóng một cách đầy đủ trong đó. Là một đội bóng nước Đức, đâu sẽ là những dấu ấn đằng sau logo của đội bóng này?

sibic 6.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

Dấu ấn lịch sử và dấu ấn quê hương:

Dòng chữ xuất hiện trên hai dải dây màu đỏ “FC BAYERN MUNICH” và các đường sọc đan chéo nhau với hai màu xanh trắng là hai biểu tượng mang ý nghĩa gợi đến dấu ấn quê hương của câu lạc bộ này. Đỏ là màu áo truyền thông của câu lạc bộ, đây cũng là quốc huy của Franconia. Trong khi đó, các đường sọc xanh trắng lại là huy hiệu triều đại Wittelsbach, triều đại cai trị vùng đất quê hương họ từ 1240 - 1918.

Con số của thành tích:

4 ngôi sao trên thiết kế logo bóng đá của LIVERPOOL là cách họ phô bày thành tích của mình, giải đấu Bundesliga quy định rằng: đội nào vô địch giải đấu 3 lần có 1 ngôi sao vàng, 5 lần là 2 ngôi sao, 10 lần là 3 ngôi sao và từ 20 lần trở lên là 4 ngôi sao. Việc LIVERPOOL đặt vào logo 4 ngồi sao này là minh chứng cho 25 lần vô địch Buldesliga của câu lạc bộ.

 

Các thiết kế logo bóng đá của các câu lạc bộ nổi tiếng khác Sibic sưu tầm:

sibic 7.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

sibic 8.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

sibic 9.jpg

(Thiết kế logo bóng đá Sibic sưu tầm)

 

Tham khảo ngay dịch vụ Thiết kế Logo của SIBIC. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ bạn thiết kế và xây dựng thương hiệu từ những bước đầu tiên.

___

SIBIC CO.,LTD

➢ Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

➢ SĐT: 0916 646 146

➢ Email: sibic.vn@gmail.com


Mới nhất Xem thêm

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các website được xây dựng ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, thông tin doanh nghiệp đến khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi đề cập đến vấn đề thiết kế website  đó là “chuẩn SEO”. Vậy, thực chất thiết kế website chuẩn SEO là gì, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không phân biệt được các ấn phẩm thiết kế Profile, Brochure và Catalogue. Chính vì lẽ đó, khi quyết định thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên phần nào sẽ gây tác động đến khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ. Bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không chú trọng đầu tư chỉnh chu là điều không thể tránh khỏi. Sibic sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu riêng cho mình cách hiểu và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Profile cơ bản nhất.


Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!


Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com