Cải thiện trải nghiệm khách hàng với 5 nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm tối giản và thực tiễn
21/05/2024
Những lợi ích đem lại khi thiết kế bao bì sản phẩm theo quy tắc
Tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu
Một thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt, được trình bày ấn tượng, nổi bật chắc chắn sẽ tạo được sự chú ý người tiêu dùng. Sản phẩm sẽ có sức hấp dẫn, nổi trội hơn nếu được đặt cạnh các sản phẩm cùng ngành khác khi có một thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo.
Một số khảo sát cho thấy, hơn 50% người dùng quyết định mua sản phẩm chỉ bởi vì thiết kế bao bì sản phẩm đẹp. Họ cho rằng, đơn vị chú trọng về bao bì sẽ luôn quan tâm đến chất lượng. Bên cạnh đó, bao bì mang tính thẩm mỹ còn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.
Tăng lượng khách hàng trung thành
Thiết kế bao bì sản phẩm có thể coi là một trợ thủ đắc lực giúp sức cho doanh nghiệp trong việc tăng doanh số bán hàng. Đây cũng là vai trò chính của bao bì trong kinh doanh buôn bán. Khi sản phẩm của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng, nổi bật hơn các sản phẩm cùng ngành, giúp khách hàng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” và gia tăng lượng khách hàng trung thành chắc chắn doanh số bán hàng của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh.
Khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường
Hệ thống nhận diện thương hiệu của phần thiết kế bao bì sản phẩm được thể hiện rõ ràng trong những thiết kế trên bao bì chính là công cụ đắc lực để quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Từ đó những hoạt động marketing hay truyền thông thương hiệu càng dễ dàng tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
Hình dáng chai thuỷ tinh mang tính biểu tượng của Coca-Cola đã có “tuổi đời” gần 70 năm
Tăng doanh số bán hàng
Mục tiêu tối thượng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn là thiết kế bao bì ấn tượng, chuyên nghiệp giúp tăng doanh số. Thiết kế bao bì sản phẩm có thể coi là một trợ thủ đắc lực giúp sức cho doanh nghiệp trong việc tăng doanh số bán hàng. Đây cũng là vai trò chính của bao bì trong kinh doanh buôn bán. Dĩ nhiên, để bán được sản phẩm, điều cần làm không chỉ là tốt mà còn cần tốt hơn đối thủ, nổi bật hơn các sản phẩm cùng ngành, giúp khách hàng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” và gia tăng lượng khách hàng trung thành chắc chắn doanh số bán hàng của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh.
Dễ dàng thâm nhập thị trường khó tính
Sức mạnh thiết kế bao bì sản phẩm trong kinh doanh nếu được khai thác tích cực sẽ mang đến rất nhiều lợi ích trong việc gia tăng giá trị sản phẩm. Để một sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường ngay cả khi đó là thị trường nước ngoài khó tính đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu về chất lượng mà còn cần phải chú trọng về việc nâng cao chất lượng thiết kế bao bì sản phẩm, đầu tư hình ảnh kỹ lưỡng. Khi sản phẩm đã có đủ cả hai yếu tố là chất lượng và hình ảnh nhận diện thương hiệu thì chắc chắn bao bì của bạn sẽ tạo nên sức hút trên mọi thị trường.
5 nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm tối giản và thực tiễn
1. Thiết kế bao bì sản phẩm đề cao sự rõ ràng và tối giản
Hãy giúp khách hàng biết mọi thông tin về sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên vào bao bì. Thương hiệu có thể tạo ra một số chi tiết gây tò mò về diện mạo, tính năng phụ,... nhưng nên tuyệt đối tránh để khách hàng hoang mang về những nội dung quan trọng như công dụng chính hay cách sử dụng của sản phẩm. Điều này quyết định sản phẩm có được khách hàng sẵn sàng mang về nhà hay không, vì hiếm ai muốn bỏ tiền ra mua một vật phẩm không xác định qua phần thiết kế bao bì sản phẩm.
Sở hữu dáng chai bầu dục cổ điển và nắp chai mô phỏng dòng sữa sóng sánh, bao bì sữa tươi của nhà thiết kế đồ hoạ Dmitry Patsukevich toát lên một vẻ tinh tế, đơn giản nhưng không đơn điệu
Thực tế trên cũng đúng với sự tối giản trong thiết kế bao bì sản phẩm. Cố gắng “nhồi nhét” quá nhiều thông tin hay kiểu thiết kế trên bao bì chỉ khiến sản phẩm kém hấp dẫn trong mắt người dùng. Ngoài những nội dung bắt buộc phải trình bày rõ ràng như thành phần hay hướng dẫn an toàn, hãy ưu tiên sử dụng các chi tiết hình tượng hoá.
2. Cá nhân hoá theo câu chuyện thương hiệu cho phần thiết kế bao bì sản phẩm
Dù sử dụng các mẫu mã đã quen mặt với người tiêu dùng có thể tăng nhận diện cho sản phẩm, thế nhưng phá cách trong thiết kế bao bì sản phẩm lại khiến chúng thêm phần ấn tượng và bắt mắt hơn. Điều này kích thích tâm lý tò mò của khách hàng, gia tăng khao khát muốn sở hữu sản phẩm để khám phá một thiết kế hiếm gặp ở những thương hiệu khác. Từ đó, thương hiệu đã biến việc “khui” sản phẩm của khách hàng trở thành một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị hơn. Lưu ý quan trọng nhất của quy tắc này chính là không bao giờ được đánh mất tính cách cũng như câu chuyện thương hiệu khi thiết kế bao bì sản phẩm.
Bao bì Klabautermann Whisky (một loại rượu được chưng cất tại đảo Skye ở Anh) như đang tự mình kể lại câu chuyện cổ xưa về chuyến phiêu lưu của sản phẩm trên biển khơi
Ý tưởng thiết kế bao bì ấn tượng của thương hiệu gạo Riceman: sử dụng vải bao bố để miêu tả hình ảnh người nông dân và văn hóa trồng lúa tại Châu Á
3. Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp
Màu sắc, hình ảnh, phong cách thiết kế bao bì sản phẩm quyết định phần lớn sức hấp dẫn của một bao bì sản phẩm. Thế nhưng, nội dung bằng văn bản lại là phần cốt lõi giúp người dùng hiểu hơn về sản phẩm. Chính vì vậy, kiểu chữ lựa chọn cho bao bì cần đảm bảo 3 nguyên tắc: dễ đọc, dễ trình bày trên mọi bề mặt, gần gũi với nhận diện thương hiệu.
Font chữ mà LEGO sử dụng tràn đầy cảm hứng vui nhộn nhưng vẫn trực quan và dễ đọc
4. Đảm bảo tính nhận diện của thương hiệu trong thiết kế bao bì sản phẩm
Duy trì nhận diện thương hiệu là quy tắc “bất di bất dịch“ trong mọi thiết kế bao bì sản phẩm, không chỉ riêng bao bì đóng gói. Mọi ý tưởng dù có lấy cảm hứng từ nhiều phong cách sáng tạo khác nhau vẫn cần được điều chỉnh phù hợp theo nhận diện thương hiệu, từ hình dáng logo đến màu sắc chủ đạo hay phông chữ. Chỉ có như vậy, thương hiệu mới có thể đảm bảo một hình ảnh nhất quán trong tâm trí người tiêu dùng, từng bước xây dựng khả năng nhận diện mạnh mẽ.
Chú sư tử biển của quốc đảo Singapore cùng linh vật hổ xuất hiện trên lon bia Tiger theo nét vẽ và màu cam trong bộ nhận diện thương hiệu
5. Tạo thêm giá trị thực tiễn cho thiết kế bao bì sản phẩm
Nếu gói hàng của thương hiệu không đơn giản là một hộp carton có khả năng chứa đựng, mà còn dễ dàng tái chế thành nhiều vật dụng khác thì ắt hẳn sẽ tạo ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể biến bao bì thành một công cụ giúp khách hàng sử dụng sản phẩm hiệu quả và tiện lợi hơn.
Trong thời kỳ cách ly vì đại dịch Covid-19, Pizza Hut đã đính kèm hướng dẫn “hoá phép“ hộp đựng pizza thành trò chơi board game
Ý tưởng này sẽ nhanh chóng thu hút khách hàng, đồng thời chứng minh khả năng sáng tạo, sự thông minh cùng tinh thần theo đuổi những giá trị bền vững của thương hiệu trong thiết kế bao bì sản phẩm.
Lời kết
Trên đây là cải thiện trải nghiệm khách hàng với 5 nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm tối giản và thực tiễn, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế bao bì, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!Mới nhất Xem thêm

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN
Bạn có biết, một thiết kế profile tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu! Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu những điểm cần chú ý khi thiết kế profile bất động sản nhé!

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN
Mục tiêu chính của một UX Designer là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm bạn tạo ra. Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng các bạn khám phá 5 chiến lược để cải thiện thiết kế UX của bạn và nâng tầm trải nghiệm người dùng tổng thể một cách hiệu quả.

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN
Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
