7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
02/05/2024
Tìm hiểu các khái niệm thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
Profile là gì?
Profile cho doanh nghiệp hay còn được gọi là hồ sơ doanh nghiệp. Đây được xem như là một cuốn tài liệu giới thiệu tổng quát về doanh nghiệp. Profile doanh nghiệp chính là một mắt xích quan trọng tạo nên bộ ấn phẩm nhận diện thương hiệu cơ bản nhất đối cho một doanh nghiệp. Thông tin trong thiết kế profile thường tập trung vào giới thiệu về công ty, lịch sử phát triển, mục tiêu, giá trị cốt lõi, và các dịch vụ/sản phẩm chính.
Brochure là gì?
Brochure hay còn được xem là tập gấp, là một dạng ấn phẩm quảng cáo. Giúp doanh nghiệp truyền tải những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, sự kiện, dịch vụ,… mà họ muốn quảng bá đến khách hàng. Brochure còn được ví như là “sứ giả” trong mọi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Thiết kế brochure có thể được chia thành nhiều loại như brochure sản phẩm, brochure sự kiện, brochure quảng cáo…
Catalogue là gì?
Dịch theo nghĩa thương mại, catalogue có thể hiểu là danh sách chứa đựng hàng loạt thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm: Thông số chi tiết, Hình ảnh, Giá cả… Catalogue là một ấn phẩm quảng cáo đặc biệt được ưa chuộng tại các doanh nghiệp, công ty cung cấp sản phẩm đa dạng, đa mẫu mã và phân thành nhiều dòng khác nhau. Đặc biệt hơn, catalogue đóng vai trò như “cuốn từ điển” về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Thiết kế catalogue thường tập trung vào việc mô tả chi tiết từng sản phẩm/dịch vụ, bao gồm thông số kỹ thuật, giá cả, ảnh minh họa…
7 yếu tố phân biệt thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
1. Thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue khác nhau về mục tiêu sử dụng
Thiết kế Catalogue: Nguồn tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ
Thiết kế Profile: Chứng minh năng lực doanh nghiệp, sự chuyên nghiệp
Thiết kế Brochure: Thu hút khách hàng tiêu dùng nhanh chóng, ngay lập tức
Trong các công ty, thiết kế Profile được đem ra làm “bằng chứng” để chứng minh năng lực của doanh nghiệp. Thiết kế Brochure thì mong muốn kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì, còn thiết kế Catalogue như một cuốn cẩm nang cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Dự án thiết kế profile Achison
2. Thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue khác nhau về nội dung
Thiết kế Catalogue: Giới thiệu chi tiết mô tả từng sản phẩm/dịch vụ, bao gồm thông số kỹ thuật, giá cả, ảnh minh họa và thông tin liên hệ.
Thiết kế Profile: Tập trung vào lịch sử, giá trị cốt lõi, mục tiêu, và các dịch vụ/sản phẩm chính của công ty.
Thiết kế Brochure: Giới thiệu công ty, truyền đạt thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ, ưu điểm, thông tin liên hệ và cách thức mua hàng/dịch vụ nhằm thực hiện mục đích marketing.
3. Đối tượng khách hàng
Thiết kế Profile: Mọi đối tượng khách hàng, đối tác, chủ đầu tư mà doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi.
Thiết kế Brochure: chuyên dùng cho nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
Thiết kế Catalogue: thông thường dành cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
Dự án thiết kế profile EVS
4. Cách thức sử dụng thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
Thiết kế Catalogue: có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…
Thiết kế Profile: thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi
Thiết kế Brochure: Phát tại nơi công cộng: công viên, trường học, trên đường phố,…
5. Cách thức sử dụng thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue khác nhau về hình ảnh sử dụng
Thiết kế Profile: cần sử dụng những hình ảnh mang tính chân thật, thực tế của doanh nghiệp, các sản phẩm cũng như những dự án đã thực hiện được.
Thiết kế Catalogue: có thể sử dụng đa dạng hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ như hình phối cảnh, ảnh 2D, ảnh 3D… mà không nhất thiết phải sử dụng nhiều để tăng tính xác thực.
Thiết kế Brochure: sử dụng với đa dạng hình ảnh hơn, bao gồm cả hình vẽ, hình ảnh thật,…
Dự án thiết kế profile Steel Vina
6. Kiểu dáng kích thước thành phẩm
Thiết kế Catalogue: Không bị hạn bởi kích thước thành phẩm
Thiết kế Profile: In Chuẩn A4, có thể thay đổi tùy mục đích nhưng khá thống nhất
Thiết kế Brochure: Bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu
7. Hình thức đóng cuốn thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
Thiết kế Catalogue: Đóng kim, may chỉ…
Thiết kế Profile: In Chuẩn A4, có thể thay đổi tùy mục đích nhưng khá thống nhất
Thiết kế Brochure: Đa dạng gồm: gập đôi, gập 3, gập 4, gập 8, đóng quyển, dán gáy,…
Dự án thiết kế profile Quang Minh
Mỗi loại tài liệu này đều có mục đích và đặc điểm riêng biệt, phù hợp với các nhu cầu và mục tiêu khác nhau trong chiến lược quảng cáo và marketing của một công ty. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế của chúng dựa trên nhu cầu cụ thể của công ty và đối tượng khách hàng mục tiêu.
Một số dự án thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue do Sibic thực hiện
Dự án thiết kế profile Đất An Company
2. Dự án thiết kế brochure Pacific Ocean Partners
Brochure Pacific Ocean Partners với lĩnh vực kinh doanh và đầu tư tại Úc được thiết kế với 2 màu chủ đạo là xanh lam và vàng. Đây là 2 màu sắc nhận diện của thương hiệu đồng thời mang lại sự chuyên nghiệp và tin cậy cho toàn bộ cuốn brochure. Mỗi trang đều được bố trí cân đối, tạo cảm giác dễ đọc và dễ xem. Thông tin được trình bày rõ ràng, giúp đối tác và khách hàng dễ dàng hiểu rõ được ngành nghề cũng như dịch vụ kinh doanh của Pacific Ocean.
3. Dự án thiết kế catalogue Goldmax
Với sứ mệnh đem đến sự tiện nghi, hiện đại và sang trọng trong không gian bếp của mỗi gia đình Việt, cuốn catalogue Goldmax đã được Sibic sử dụng màu sắc chủ đạo nâu và cam để biểu trưng không gian ấm áp và đậm chất hiện đại cho thương hiệu. Ngoài ra, những thông tin và hình ảnh được trình bày rõ ràng, giúp đối tác và khách hàng dễ dàng hiểu rõ được ngành nghề cũng như dịch vụ, sản phẩm kinh doanh của Goldmax.
Lời kết
Đối với catalogue hoặc brochure tùy vào thời gian, mục đích marketing mà người ta có thể thiết kế nhiều ấn phẩm khác nhau về hình thức, số lượng trang và nội dung cũng khác nhau. Còn đối với profile thì chỉ sử dụng một loại duy nhất nên cần được thiết kế đặc biệt chỉnh chu nhất để chứng tỏ năng lực của doanh nghiệp khi gặp các khách hàng tiềm năng. Tuy cả 3 khác nhau về nhiều mặt nhưng khi thiết kế thì yêu cầu về sự hoàn chỉnh, hình thức phải bắt mắt, gây ấn tượng đặc biệt nhằm để tăng mức độ quan tâm, sử dụng của tất cả các nhóm đối tượng khách hàng. Trên đây là 7 yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế profile, brochure và catalogue cần biết, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế profile, brochure và catalogue, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ
Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ
Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT
Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG
Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!
Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?
Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
