7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

02/05/2024

Tìm hiểu các khái niệm thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Profile là gì?

Profile cho doanh nghiệp hay còn được gọi là hồ sơ doanh nghiệp. Đây được xem như là một cuốn tài liệu giới thiệu tổng quát về doanh nghiệp. Profile doanh nghiệp chính là một mắt xích quan trọng tạo nên bộ ấn phẩm nhận diện thương hiệu cơ bản nhất đối cho một doanh nghiệp. Thông tin trong thiết kế profile thường tập trung vào giới thiệu về công ty, lịch sử phát triển, mục tiêu, giá trị cốt lõi, và các dịch vụ/sản phẩm chính.

Brochure là gì?

Brochure hay còn được xem là tập gấp, là một dạng ấn phẩm quảng cáo. Giúp doanh nghiệp truyền tải những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, sự kiện, dịch vụ,… mà họ muốn quảng bá đến khách hàng. Brochure còn được ví như là “sứ giả” trong mọi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Thiết kế brochure có thể được chia thành nhiều loại như brochure sản phẩm, brochure sự kiện, brochure quảng cáo…

Catalogue là gì?

Dịch theo nghĩa thương mại, catalogue có thể hiểu là danh sách chứa đựng hàng loạt thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm: Thông số chi tiết, Hình ảnh, Giá cả… Catalogue là một ấn phẩm quảng cáo đặc biệt được ưa chuộng tại các doanh nghiệp, công ty cung cấp sản phẩm đa dạng, đa mẫu mã và phân thành nhiều dòng khác nhau. Đặc biệt hơn, catalogue đóng vai trò như “cuốn từ điển” về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Thiết kế catalogue thường tập trung vào việc mô tả chi tiết từng sản phẩm/dịch vụ, bao gồm thông số kỹ thuật, giá cả, ảnh minh họa…

khái niệm-03.jpg7 yếu tố phân biệt thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

1. Thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue khác nhau về mục tiêu sử dụng

Thiết kế Catalogue: Nguồn tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ

Thiết kế Profile: Chứng minh năng lực doanh nghiệp,  sự chuyên nghiệp

Thiết kế Brochure: Thu hút khách hàng tiêu dùng nhanh chóng, ngay lập tức

Trong các công ty, thiết kế Profile được đem ra làm “bằng chứng” để chứng minh năng lực của doanh nghiệp. Thiết kế Brochure thì mong muốn kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì, còn thiết kế Catalogue như một cuốn cẩm nang cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

achison-03.jpg

Dự án thiết kế profile Achison

2. Thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue khác nhau về nội dung

Thiết kế Catalogue: Giới thiệu chi tiết mô tả từng sản phẩm/dịch vụ, bao gồm thông số kỹ thuật, giá cả, ảnh minh họa và thông tin liên hệ.

Thiết kế Profile: Tập trung vào lịch sử, giá trị cốt lõi, mục tiêu, và các dịch vụ/sản phẩm chính của công ty.

Thiết kế Brochure: Giới thiệu công ty, truyền đạt thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ, ưu điểm, thông tin liên hệ và cách thức mua hàng/dịch vụ nhằm thực hiện mục đích marketing. 

3. Đối tượng khách hàng

Thiết kế Profile: Mọi đối tượng khách hàng, đối tác, chủ đầu tư mà doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi.

Thiết kế Brochure: chuyên dùng cho nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.

Thiết kế Catalogue: thông thường dành cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

evs-03.jpg

Dự án thiết kế profile EVS

4. Cách thức sử dụng thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Thiết kế Catalogue: có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…

Thiết kế Profile: thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi

Thiết kế Brochure: Phát tại nơi công cộng: công viên, trường học, trên đường phố,…

5. Cách thức sử dụng thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue khác nhau về hình ảnh sử dụng 

Thiết kế Profile: cần sử dụng những hình ảnh mang tính chân thật, thực tế của doanh nghiệp, các sản phẩm cũng như những dự án đã thực hiện được.

Thiết kế Catalogue: có thể sử dụng đa dạng hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ như hình phối cảnh, ảnh 2D, ảnh 3D… mà không nhất thiết phải sử dụng nhiều để tăng tính xác thực.

Thiết kế Brochure: sử dụng với đa dạng hình ảnh hơn, bao gồm cả hình vẽ, hình ảnh thật,…

steel-03.jpg

Dự án thiết kế profile Steel Vina

6. Kiểu dáng kích thước thành phẩm

Thiết kế Catalogue: Không bị hạn bởi kích thước thành phẩm

Thiết kế Profile: In Chuẩn A4, có thể thay đổi tùy mục đích nhưng khá thống nhất

Thiết kế Brochure: Bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu

7. Hình thức đóng cuốn thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Thiết kế Catalogue: Đóng kim, may chỉ…

Thiết kế Profile: In Chuẩn A4, có thể thay đổi tùy mục đích nhưng khá thống nhất

Thiết kế Brochure: Đa dạng gồm: gập đôi, gập 3, gập 4, gập 8, đóng quyển, dán gáy,…

QM-03.jpg

Dự án thiết kế profile Quang Minh

Mỗi loại tài liệu này đều có mục đích và đặc điểm riêng biệt, phù hợp với các nhu cầu và mục tiêu khác nhau trong chiến lược quảng cáo và marketing của một công ty. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế của chúng dựa trên nhu cầu cụ thể của công ty và đối tượng khách hàng mục tiêu.

Một số dự án thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue do Sibic thực hiện

  1.  Dự án thiết kế profile Đất An Company

Đất An-03.jpg

Đất An1-03.jpg2. Dự án thiết kế brochure Pacific Ocean Partners

pacific-03.jpgpacific2-03.jpg

Brochure Pacific Ocean Partners với lĩnh vực kinh doanh và đầu tư tại Úc được thiết kế với 2 màu chủ đạo là xanh lam và vàng. Đây là 2 màu sắc nhận diện của thương hiệu đồng thời mang lại sự chuyên nghiệp và tin cậy cho toàn bộ cuốn brochure. Mỗi trang đều được bố trí cân đối, tạo cảm giác dễ đọc và dễ xem. Thông tin được trình bày rõ ràng, giúp đối tác và khách hàng dễ dàng hiểu rõ được ngành nghề cũng như dịch vụ kinh doanh của Pacific Ocean.

3. Dự án thiết kế catalogue Goldmax

Với sứ mệnh đem đến sự tiện nghi, hiện đại và sang trọng trong không gian bếp của mỗi gia đình Việt, cuốn catalogue Goldmax đã được Sibic sử dụng màu sắc chủ đạo nâu và cam để biểu trưng không gian ấm áp và đậm chất hiện đại cho thương hiệu. Ngoài ra, những thông tin và hình ảnh được trình bày rõ ràng, giúp đối tác và khách hàng dễ dàng hiểu rõ được ngành nghề cũng như dịch vụ, sản phẩm kinh doanh của Goldmax.

Lời kết

Đối với catalogue hoặc brochure tùy vào thời gian, mục đích marketing mà người ta có thể thiết kế nhiều ấn phẩm khác nhau về hình thức, số lượng trang và nội dung cũng khác nhau. Còn đối với profile thì chỉ sử dụng một loại duy nhất nên cần được thiết kế đặc biệt chỉnh chu nhất để chứng tỏ năng lực của doanh nghiệp khi gặp các khách hàng tiềm năng. Tuy cả 3 khác nhau về nhiều mặt nhưng khi thiết kế thì yêu cầu về sự hoàn chỉnh, hình thức phải bắt mắt, gây ấn tượng đặc biệt nhằm để tăng mức độ quan tâm, sử dụng của tất cả các nhóm đối tượng khách hàng. Trên đây là 7 yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế profile, brochure và catalogue cần biết, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế profile, brochure và catalogue, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!


Mới nhất Xem thêm

5 điều cần lưu ý khi thiết kế logo nail đẹp và bắt mắt mọi khách hàng

5 điều cần lưu ý khi thiết kế logo nail đẹp và bắt mắt mọi khách hàng

Việc thiết kế logo nail không chỉ đơn thuần là tạo ra một biểu tượng đẹp mắt, mà còn là việc truyền tải thông điệp và phong cách riêng biệt của cửa hàng. Logo không chỉ là một hình ảnh mà còn là một đại diện, là bước đầu tiên để thu hút khách hàng và tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Sau đây, Sibic sẽ giúp bạn liệt kê những điều cần lưu ý thiết kế logo nail để thu hút mọi ánh nhìn nhé!

Checklist những lưu ý khi thiết kế profile dự thầu năm 2024

Checklist những lưu ý khi thiết kế profile dự thầu năm 2024

Thiết kế profile dự thầu là tài liệu đáng kể trong các dự án đấu thầu. Tuy trước đây, chỉ các công ty xây dựng và bất động sản mới để ý đến hồ sơ năng lực, nhưng hiện nay, mọi doanh nghiệp đều cần và nên lập bản sao năng lực riêng cho mình và sử dụng nó như một công cụ bán hàng. Vậy thì thiết kế profile dự thầu được quy định như thế nào? Hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!


7 phương pháp phối màu quan trọng trong thiết kế logo

7 phương pháp phối màu quan trọng trong thiết kế logo

Màu sắc – thứ ngôn ngữ phi ngôn ngữ đầy ma lực, có khả năng khơi gợi cảm xúc và định hình ấn tượng một cách mạnh mẽ. Hiểu được điều này, các nhà thiết kế đã dày công nghiên cứu và phát triển những phương pháp phối màu đầy khoa học, mang đến cho con người những trải nghiệm “mãn nhãn”. Hãy cùng Sibic khám phá phương pháp phối màu trong thiết kế logo nhé!

5 mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

5 mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

Có một mẫu thiết kế profile công ty chất lượng sẽ mang đến cái nhìn chuyên nghiệp, thiện cảm hơn với những khách hàng mới. Thương hiệu của công ty bạn cũng ngày càng vững mạnh, được củng cố trên thị trường. Chính vì vậy, rất nhiều công ty đều thiết kế profile chuyên biệt khác nhau. Hãy cùng Sibic điểm lại những mầu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên nhé!


Mẹo thiết kế card visit ấn tượng và chuyên nghiệp năm 2024

Mẹo thiết kế card visit ấn tượng và chuyên nghiệp năm 2024

Một mẫu thiết kế card visit đẹp là công cụ giúp bạn cung cấp thông tin với đối tác dễ dàng và nhanh chóng. Vậy làm thế nào để thiết kế card visit đơn giản nhưng vẫn sang trọng, lịch sự? Bài viết sau đây Sibic sẽ gợi ý mẹo thiết kế card visit ấn tượng và chuyên nghiệp cho bạn nhé!

Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bản quyền logo độc quyền năm 2024

Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bản quyền logo độc quyền năm 2024

Trên thực tế, có khá nhiều tranh chấp về logo giữa các doanh nghiệp, gây ảnh hưởng tới lợi nhuận, danh tiếng hay thương hiệu của sản phẩm, hàng hóa. Do đó các doanh nghiệp hiện nay thường có xu hướng đăng kí bảo hộ logo độc quyền. Trường hợp nào cần đăng kí bản quyền cho logo độc quyền? Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bản quyền cho logo như thế nào? Hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com