7 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp đặt tên thương hiệu ấn tượng

22/09/2023

Đối với một doanh nghiệp chuẩn bị gia nhập thị trường, quyết định khó khăn nhất chính là đặt tên thương hiệu thật ấn tượng. Tên thương hiệu có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Làm thế nào để đặt tên thương hiệu ấn tượng? Trong bài viết này, SIBIC sẽ bật mí 7 yếu tố quan trọng nhất giúp doanh nghiệp đặt tên thương hiệu ấn tượng. 

 

Tác giả Marty Neuemier trong cuốn sách nổi tiếng The Brand Gap (Khoảng cách),  đã viết rằng: “Đặt tên thương hiệu tốt luôn bắt nguồn từ phía khách hàng, và họ luôn muốn xác định, ghi nhớ, thảo luận và so sánh về thương hiệu một cách thuận tiện nhất. Một cái tên đúng sẽ là tài sản thương hiệu vô cùng quý giá, giúp tạo dựng sự khác biệt và nhanh chóng khiến thương hiệu đó được chấp nhận trong tâm trí khách hàng.” 


sibic thumbnail.png

7 yếu tố cơ bản giúp doanh nghiệp đặt tên thương hiệu ấn tượng

Có thể thấy được, đặt tên quan trọng chiếm một vị trị quan trọng như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu. Đối với các doanh nghiệp vừa mới thành lập, đầu tư nhiều công sức vào việc đặt tên thương hiệu chưa bao giờ là sai lầm. Bởi tên thương hiệu là yếu tố cực kì quan trọng và cực kì khó để thay đổi tên thương hiệu sau khi doanh nghiệp của bạn đã hoạt động lâu. Vì vậy, bạn cần phải đặt tên đúng ngay từ đầu. Tên thương hiệu là vấn đề quan trọng đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp cần phải đưa ra quyết định khi bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu của mình. Đầu tư ngay từ những bước đầu tiên sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro về sau đối với tên thương hiệu của bạn. 

Tầm quan trọng của đặt tên thương hiệu ấn tượng đối với doanh nghiệp
sibic 1.jpg

Đặt tên thương hiệu ấn tượng có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp

Đối với một doanh nghiệp, tên thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong cả quá trình xây dựng & phát triển chính thương hiệu đó. Cụ thể:

  • Tên thương hiệu giúp định dạng cho sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời giúp khách hàng nhận biết hoặc chấp nhận, tẩy chay hoặc giới thiệu, quảng cáo cho thương hiệu. Từ đó giúp tiết kiệm nguồn chi phí quảng cáo nhưng vẫn hiệu quả cho doanh nghiệp. Tên thương hiệu sẽ là yếu tố đầu tiên đi vào tiềm thức của khách hàng.

  • Thông qua tên thương hiệu, các chương trình truyền thông tới khách hàng mới có thể được thực hiện. Tên thương hiệu sẽ chuyển thông điệp tới khách hàng một cách công khai. Đó được xem là một công cụ hữu ích trong truyền thông giao tiếp đánh được vào tiềm thức của khách hàng.

  • Tên thương hiệu đóng vai trò chính, trọng tâm đối với bất cứ một chương trình phát triển thương hiệu nào đó của doanh nghiệp. Tên thương hiệu được xem là cách để nhận biết, phân biệt giữ doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

  • Tên thương hiệu được xem là phương tiện pháp lý bảo vệ chính người sở hữu tên thương hiệu trước những hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh, hành vi chơi xấu của kẻ gian hay tình trạng trộm cắp, làm nhái, làm giả sản phẩm dựa theo sự nổi tiếng của thương hiệu.

7 yếu tố cơ bản giúp doanh nghiệp đặt tên thương hiệu ấn tượng 

Từ những vai trò trên, chúng ta có thể nhận thấy tầm quan trọng của tên thương hiệu cũng như để có được tên thương hiệu tốt không hề đơn giản chút nào. Vì thế nếu như bạn đang muốn đặt tên thương hiệu ấn tượng, tên thương hiệu của bạn cần đáp ứng 7 yếu tố cơ bản sau:

1. Đặt tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ 

Với một doanh nghiệp mới khởi nghiệp, được khách hàng nhanh chóng nhận diện và ghi nhớ chắc chắn là điều mà tất cả thương hiệu đều mong muốn. Để làm được điều đó, tên thương hiệu của doanh nghiệp cần phải ngắn gọn và đơn giản từ cách đọc tới cách viết. Tên gọi càng đơn giản, dễ đọc, dễ viết sẽ càng dễ dàng được khách hàng ghi nhớ hơn. Đặc biệt, trong nền kinh tế thị trường mở cửa như hiện nay, ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn đặt tên bằng tiếng nước ngoài, các doanh nghiệp cần chú ý đặt tên dễ đọc với các âm tiết đơn giản, gần gũi với người Việt để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng Việt Nam. 

2. Đặt tên thương hiệu độc đáo, riêng biệt

sibic 2.jpg


Tên thương hiệu là tài sản riêng của doanh nghiệp. Vì vậy, tên thương hiệu không được trùng lặp với các thương hiệu khác trên thị trường. Mỗi thương hiệu sẽ có một tên thương hiệu khác nhau, độc đáo và riêng biệt. Đặt tên thương hiệu trùng lặp hoặc có sự tương đồng với các thương hiệu khác sẽ dễ dàng khiến khách hàng nhầm lẫn giữa 2 thương hiệu và khiến thương hiệu của bạn vướng vào các vấn đề về pháp luật. Tên thương hiệu của bạn nên là độc đáo và duy nhất, giúp các thương hiệu nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh dễ dàng tìm kiếm trên các công cụ. 

Ngoài ra, đặt tên thương hiệu độc đáo và khác biệt cũng giúp doanh nghiệp tăng khả năng thành công trong quá trình đăng kí bảo hộ thương hiệu. 

3. Đặt tên thương hiệu khơi gợi tính tò mò

sibic 3.jpg

Logo thương hiệu An Nhã Homestay do SIBIC thực hiện đặt tên thương hiệu

Với 1 doanh nghiệp mới, tên thương hiệu cần khơi gợi tính tò mò của người tiêu dùng và khách hàng. Ví dụ đặt tên cho một homestay theo phong cách cung đình cổ kính tại Huế, SIBIC đã tiến hành nghiên cứu và đặt tên thương hiệu An Nhã Homestay. Bởi chỉ nghe An Nhã Homestay, khách hàng chắc hắn sẽ tò mò homestay này yên bình và thanh nhã đến chừng nào để có thể đặt tên như vậy. An Nhã được hiểu là nơi sẽ mang lại cho bạn sự bình an và thư giãn hoàn toàn khi tâm hồn lắng đọng trong không gian của mảnh đất Cố đô.

4. Đặt tên thương hiệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh 

Tên thương hiệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến ngành nghề mà thương hiệu của bạn đang hoạt động. Chỉ cần nghe tên thương hiệu, khách hàng sẽ biết được luôn thương hiệu của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì. Ví dụ với các thương hiệu hoặc các cửa hàng buôn bán đồ nội thất, Homezone chắc chắn là một tên thương hiệu đáng cân nhắc để sử dụng. Vì chỉ cần nghe tên Homezone, bạn đã ngay lập tức liên tưởng đến đây là đơn vị kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến ngôi nhà. 

5. Có khả năng kết hợp với logo

Logo và tên thương hiệu luôn luôn song hành với nhiệm vụ đi sâu vào tâm trí khách hàng, gây ấn tượng và khiến mọi khách hàng luôn nhớ, liên tưởng cũng như nhắc về nó bất cứ khi nào có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Nhiệm vụ của logo là gây ấn tượng về mặt trực quan hình ảnh, còn tên gọi là tạo nhận thức về mặt âm thanh. 2 yếu tố cần kết hợp nhịp nhàng giúp thương hiệu hình thành và phát triển trong tâm thức khách hàng. Chính vì vậy, khi đặt tên thương hiệu và thiết kế logo cả logo và tên thương hiệu trong thiết kế nhận diện cần nằm trong một khung hình (thường là hình vuông) để có thể thay làm hình đại diện trên các trang mạng xã hội – nơi có nhiều khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu trong thời đại truyền thông số phát triển mạnh như hiện nay.

6. Có tính tổng quát

Một tên thương hiệu lý tưởng thường không quá cụ thể, mà nó thường mang ý bao quát, rộng hơn việc chỉ nói về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn có thể khai thác sâu hơn hoặc mở rộng lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đang theo đuổi. Ví dụ, với thương hiệu kinh doanh đồ nội thất Modani do SIBIC đảm nhận đặt tên thương hiệu và thiết kế logo. Modani trong tiếng Ý có nghĩa là trang trí. Cái tên mang nghĩa tổng quát và không quá tập trung vào một phong cách nội thất và kiến trúc nhất định giúp thương hiệu tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

sibic 4.jpg

Logo thương hiệu nội thất MODANI do SIBIC thực hiện đặt tên thương hiệu

7. Có tính gợi nhắc 

Một cái tên tốt sẽ có khả năng khơi dậy và kết nối cảm xúc của khách hàng với tinh thần mà sản phẩm, dịch vụ mong muốn đem lại cho họ.

Việc đặt tên thương hiệu tưởng dễ mà không hề dễ. Nếu bạn có thể tự đặt tên thương hiệu thành công chắc chắn đó là một điều đáng mừng. Nhưng nếu bạn mắc kẹt ở một bước nào đấy thì tìm đến các agency chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn. Tham khảo ngay dịch vụ đặt tên thương hiệu của SIBIC. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ bạn đặt tên thương hiệu, đăng ký bảo hộ và phát triển nhận diện thương hiệu từ những bước đầu tiên.


SIBIC CO.,LTD

➢ Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

➢ SĐT: 0916 646 146

➢ Email: sibic.vn@gmail.com


Mới nhất Xem thêm

11+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ TRANG SỨC LẤP LÁNH HƠN CẢ KIM CƯƠNG

11+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ TRANG SỨC LẤP LÁNH HƠN CẢ KIM CƯƠNG

Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng bạn khám phá những ý tưởng thiết kế bao bì trang sức sáng tạo và hiệu quả nhất – từ thiết kế tối giản đến sang trọng, các lựa chọn thân thiện với môi trường cho đến những kiểu bao bì thú vị, độc đáo. Tất cả sẽ là nguồn cảm hứng giúp thương hiệu của bạn thật sự tỏa sáng.

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!

Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com