Chia sẻ 6 “tuyệt chiêu” thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng

16/04/2024

Banner là gì? Tầm quan trọng của thiết kế Banner trong chiến lược marketing

Banner là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông để chỉ một loại hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như trang web, trang mạng xã hội, báo chí, hoặc trong không gian vật lý như bảng hiệu, banner trên đường phố, triển lãm, sự kiện, và các địa điểm khác. Chúng có khá đa dạng hình thức, tuy nhiên, phổ biến nhất là 3 dạng banner sau: 

- Banner báo chí: Được thể hiện trên các ấn phẩm như tạp chí, báo giấy

- Banner đường phố: Nhằm mục đích truyền bá thông điệp của doanh nghiệp với những người đi đường. Banner kiểu này thường có kích lớn lớn, được đặt ở những nơi đông người. Hình ảnh, màu sắc, từ ngữ được thiết kế ấn tượng, sinh động và dễ hiểu.

- Banner online: Thường xuất hiện trên các trang web hoặc Facebook. Banner kiểu này thường có kích thước nhỏ, có thể là hình ảnh tĩnh hoặc động.

Tầm quan trọng của thiết kế banner

- Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng

Với nội dung đặc sắc, hình thức ấn tượng, banner dễ dàng thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng tiềm năng. Do vậy, banner có thể thu hút lượng khách hàng lớn chỉ trong thời gian ngắn.

- Banner là công cụ để đặt Back-link

Bạn có thể chèn back-link vào trong banner, khi khách hàng nhấn vào Banner, đường link lập tức sẽ dẫn tới trang web hay landing page của bạn. Nơi đây có đầy đủ nội dung thông điệp và mẫu form để thu thập data của khách hàng.

- Truyền đạt thông điệp chính xác

Thiết kế banner cần phải truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và chính xác. Từ những hình ảnh, màu sắc, đến văn bản và biểu tượng, mọi yếu tố trên banner đều phải hỗ trợ và phản ánh thông điệp mà bạn muốn gửi đến đối tượng khách hàng.

Mẹo thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng

  1.  Kích thước của thiết kế banner

Tùy vào mục đích sử dụng, mỗi loại banner lại cần một kích cỡ khác nhau:

- Banner báo, tạp chí: Đây là loại ấn phẩm thường thấy trên tạp chí, báo giấy. Thông thường, loại banner này có hình thức khá linh hoạt, quan trọng là bạn hãy điều chỉnh bề rộng của chúng tương ứng với bề ngang của mặt báo, tạp chí.

- Banner đường phố: Kích thước banner đường phố phụ thuộc vào bối cảnh xung quanh của chúng, ví dụ như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao nơi banner được treo, khoảng cách giữa 2 cột điện,…Kích thước chuẩn của dạng này thường là:

+ Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)

+ Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)

- Nếu bạn thiết kế banner trên Google thì kích thước banner lý tưởng và phù hợp nhất thường là 300 x 250, 160 x 600…

1-03.jpg2. Lựa chọn hình ảnh phù hợp cho thiết kế banner

Hình ảnh là điểm nhấn quan trọng để thiết kế banner của bạn trở nên sinh động hơn. Hãy tham khảo ngay những tips sau để ứng dụng chúng hiệu quả trong sản phẩm banner nhé:

- Lựa chọn hình ảnh một cách khôn ngoan: Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong mỗi banner, bởi nó giúp bổ sung thêm ngữ cảnh, sắc thái và cảm xúc vào thiết kế của bạn, để thiết kế dễ dàng chạm tới trái tim người đọc hơn.

- Sử dụng filters và đồ họa cho hình ảnh: Filters của một bức ảnh (ví dụ thay đổi vị trí, cân bằng màu sắc và độ tương phản) là một phương thức ‘cách điệu’ thú vị, giúp banner của bạn nổi bật hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với các yếu tố đồ họa như pattern, các khối hộp (shape) để hình ảnh đỡ trống trải và có điểm nhấn hơn.

2-14.jpg3. Lựa chọn màu sắc chủ chốt trong thiết kế banner

3-14.jpg

Việc lựa chọn màu sắc là điều chủ chốt trong thiết kế banner. Bởi vậy, muốn có một banner độc đáo, hấp dẫn, bạn phải biết cách kết hợp các màu sắc có thể thể hiện cảm xúc mà bạn muốn gợi ở người xem. Thông thường, người trẻ thường bị thu hút bởi những gam màu tươi sáng, cách phối màu nổi bật, độ bão hòa cao. Tuy nhiên, nếu đối tượng của bạn là những người ‘đứng tuổi’, đừng ngần ngại lựa chọn những gam màu trầm hơn, mang tính ổn định và đáng tin cậy bạn nhé. Bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc dựa trên những đặc tính cụ thể của sản phẩm. Ví dụ: xanh lá cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các sản phẩm tự nhiên, còn màu tím là ‘chân ái’ dành cho những mặt hàng sang trọng, cao cấp.

4. Tạo không gian âm cho thiết kế banner

Hãy để thiết kế được ‘thở’ một chút, bằng việc bổ sung các khoảng trắng (không gian âm) vào logo nhé. Khoảng trắng giúp thiết kế không bị dày đặc thông tin, trái lại, nó tạo ra sự phân cấp phù hợp, giúp người đọc dễ nhìn và tiếp nhận nội dung hơn. Bên cạnh đó, khoảng trắng cũng tạo nên sự cân bằng và tối giản cho thiết kế, rất phù hợp với những designer ưa thích style minimal đó.

5. Sáng tạo Typography ‘chuẩn chỉnh’ 

Trước khi ‘bắt tay’ vào thiết kế banner, hãy vạch rõ trong đầu những cá tính, đặc điểm của thương hiệu, hoặc của chủ thể mà bạn đang ‘nhắm’ tới. Từ đó, bạn mới lựa chọn được loại font chữ phù hợp. Nếu như font Serif chứa những nét mảnh nhỏ ở chân, thường mang lại cảm giác bóng bẩy, cổ điển, thì Sans Serif lại tạo cảm giác thân thiện, tươi mới hơn. Còn font Script thường sở hữu các đường uốn vòng bay bổng, mang tới cảm giác mềm mại, phóng khoáng. Đừng bỏ qua một vài lỗi thường gặp trong quá trình làm typography này nhé:

- Sử dụng quá nhiều font chữ 

- Phần kerning kém

- Khoảng cách giữa các kí tự không hợp lý

- Font chữ sử dụng không phù hợp

4-14.jpg6. Thiết kế banner bố cục cần phân chia hợp lý 

Dù có bay bổng, sáng tạo ‘cỡ’ nào, mỗi thiết kế banner quảng cáo vẫn cần đảm bảo 3 yếu tố chính:

- Tên/ Logo của công ty bạn

- Hình ảnh đại diện cho thương hiệu/ dịch vụ của bạn

- Lời kêu gọi hành động (call to action)

Bố cục tổng thể là yếu tố chủ chốt quyết định banner của bạn có thành công hay không. Thử nghĩ mà xem, 

một chiếc banner với phông chữ quá nhỏ so với hình ảnh, hay hình minh họa lạc quẻ với tổng thể phong cách 

thiết kế, thì sẽ mang tới kết quả không như mong muốn phải không nào? 

- Tạo một điểm nhấn: Một trong những yếu tố cần thiết để có được một bố cục đẹp là yếu tố trọng tâm – một vài 

loại yếu tố thu hút thị giác người xem, tránh tạo cảm giác ‘nhàng nhàng’, thiếu điểm nhấn trong thiết kế. Bạn có thể

chủ ý làm nổi bật yếu tố đó thông qua kích thước, cách dùng màu sắc, hoặc cách dàn xếp bố cục chảng hạn.

- Sự cân bằng: Việc căn chỉnh lề, dàn xếp khoảng cách giữa các yếu tố,.. hoặc bất cứ rắc rối nào tương tự đều có thể 

phá vỡ sự cân bằng của thiết kế. Bởi vậy, hãy dành nhiều sự chú trọng hơn tới khoảng trắng, alignment (căn chỉnh hàng)

và các yếu tố tracking, kerning để tổng thể của bạn hài hòa, hợp lý hơn nhé.

- Cách điệu đậm chất riêng: Đôi khi, chỉ cần 1 chút tinh chỉnh ‘có chủ đích’ cũng giúp thiết kế của bạn thú vị hơn rất nhiều. 

Hãy để ý vào cách bố trí tiêu đề đầy sáng tạo của trang web này, chỉ bằng việc điều chỉnh lại vị trí của chữ.

Lời kết

Trên đây là các mẹo để thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng mà các Designer nên lưu lại. Nếu đang có nhu cầu thiết kế banner, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!


Mới nhất Xem thêm

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Top 7 Xu hướng thiết kế UI/UX website thương mại điện tử

Top 7 Xu hướng thiết kế UI/UX website thương mại điện tử

Xu hướng thiết kế UI/UX website thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp trong kinh doanh trực tuyến. Bài viết dưới đây của Sibic sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế qua những top 7 xu hướng thiết kế UI/UX website trang thương mại điện tử nhé!


5 Nguyên tắc thiết kế catalogue đẹp mà các bạn cần biết

5 Nguyên tắc thiết kế catalogue đẹp mà các bạn cần biết

Một thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp không phải là một việc đơn giản. Một thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp sẽ tác động rất lớn đối với khách hàng và thuyết phục các khách hàng có mua hàng của doanh nghiệp hay không? Bởi vậy, bạn cần nắm vững được các nguyên tắc cần thiết để có được một cuốn catalogue đẹp và bắt mắt, thu hút mọi đối tượng khách hàng. Cùng Sibic tìm hiểu các nguyên tắc thiết kế catalogue giúp bạn thiết kế hiệu quả hơn nhé!


Hướng dẫn 5 cách thiết kế logo wordmark cho thương hiệu siêu đơn giản

Hướng dẫn 5 cách thiết kế logo wordmark cho thương hiệu siêu đơn giản

Bạn có thể bắt gặp logo wordmark ở nhiều ngành khác nhau như công nghệ, truyền thông, thời trang, đồ ăn, etc. Vì thiết kế logo wordmark tập trung vào sự đơn giản. Với việc chỉ dùng các ký tự chữ cái, kiểu logo này dễ dàng trở nên phổ biến và không bao giờ lỗi thời. Vậy hãy cùng Sibic khám phá cách thiết kế logo wordmark cho thương hiệu của mình siêu đơn giản nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com