Chia sẻ 6 “tuyệt chiêu” thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng

16/04/2024

Banner là gì? Tầm quan trọng của thiết kế Banner trong chiến lược marketing

Banner là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông để chỉ một loại hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như trang web, trang mạng xã hội, báo chí, hoặc trong không gian vật lý như bảng hiệu, banner trên đường phố, triển lãm, sự kiện, và các địa điểm khác. Chúng có khá đa dạng hình thức, tuy nhiên, phổ biến nhất là 3 dạng banner sau: 

- Banner báo chí: Được thể hiện trên các ấn phẩm như tạp chí, báo giấy

- Banner đường phố: Nhằm mục đích truyền bá thông điệp của doanh nghiệp với những người đi đường. Banner kiểu này thường có kích lớn lớn, được đặt ở những nơi đông người. Hình ảnh, màu sắc, từ ngữ được thiết kế ấn tượng, sinh động và dễ hiểu.

- Banner online: Thường xuất hiện trên các trang web hoặc Facebook. Banner kiểu này thường có kích thước nhỏ, có thể là hình ảnh tĩnh hoặc động.

Tầm quan trọng của thiết kế banner

- Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng

Với nội dung đặc sắc, hình thức ấn tượng, banner dễ dàng thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng tiềm năng. Do vậy, banner có thể thu hút lượng khách hàng lớn chỉ trong thời gian ngắn.

- Banner là công cụ để đặt Back-link

Bạn có thể chèn back-link vào trong banner, khi khách hàng nhấn vào Banner, đường link lập tức sẽ dẫn tới trang web hay landing page của bạn. Nơi đây có đầy đủ nội dung thông điệp và mẫu form để thu thập data của khách hàng.

- Truyền đạt thông điệp chính xác

Thiết kế banner cần phải truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và chính xác. Từ những hình ảnh, màu sắc, đến văn bản và biểu tượng, mọi yếu tố trên banner đều phải hỗ trợ và phản ánh thông điệp mà bạn muốn gửi đến đối tượng khách hàng.

Mẹo thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng

  1.  Kích thước của thiết kế banner

Tùy vào mục đích sử dụng, mỗi loại banner lại cần một kích cỡ khác nhau:

- Banner báo, tạp chí: Đây là loại ấn phẩm thường thấy trên tạp chí, báo giấy. Thông thường, loại banner này có hình thức khá linh hoạt, quan trọng là bạn hãy điều chỉnh bề rộng của chúng tương ứng với bề ngang của mặt báo, tạp chí.

- Banner đường phố: Kích thước banner đường phố phụ thuộc vào bối cảnh xung quanh của chúng, ví dụ như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao nơi banner được treo, khoảng cách giữa 2 cột điện,…Kích thước chuẩn của dạng này thường là:

+ Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)

+ Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)

- Nếu bạn thiết kế banner trên Google thì kích thước banner lý tưởng và phù hợp nhất thường là 300 x 250, 160 x 600…

1-03.jpg2. Lựa chọn hình ảnh phù hợp cho thiết kế banner

Hình ảnh là điểm nhấn quan trọng để thiết kế banner của bạn trở nên sinh động hơn. Hãy tham khảo ngay những tips sau để ứng dụng chúng hiệu quả trong sản phẩm banner nhé:

- Lựa chọn hình ảnh một cách khôn ngoan: Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong mỗi banner, bởi nó giúp bổ sung thêm ngữ cảnh, sắc thái và cảm xúc vào thiết kế của bạn, để thiết kế dễ dàng chạm tới trái tim người đọc hơn.

- Sử dụng filters và đồ họa cho hình ảnh: Filters của một bức ảnh (ví dụ thay đổi vị trí, cân bằng màu sắc và độ tương phản) là một phương thức ‘cách điệu’ thú vị, giúp banner của bạn nổi bật hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với các yếu tố đồ họa như pattern, các khối hộp (shape) để hình ảnh đỡ trống trải và có điểm nhấn hơn.

2-14.jpg3. Lựa chọn màu sắc chủ chốt trong thiết kế banner

3-14.jpg

Việc lựa chọn màu sắc là điều chủ chốt trong thiết kế banner. Bởi vậy, muốn có một banner độc đáo, hấp dẫn, bạn phải biết cách kết hợp các màu sắc có thể thể hiện cảm xúc mà bạn muốn gợi ở người xem. Thông thường, người trẻ thường bị thu hút bởi những gam màu tươi sáng, cách phối màu nổi bật, độ bão hòa cao. Tuy nhiên, nếu đối tượng của bạn là những người ‘đứng tuổi’, đừng ngần ngại lựa chọn những gam màu trầm hơn, mang tính ổn định và đáng tin cậy bạn nhé. Bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc dựa trên những đặc tính cụ thể của sản phẩm. Ví dụ: xanh lá cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các sản phẩm tự nhiên, còn màu tím là ‘chân ái’ dành cho những mặt hàng sang trọng, cao cấp.

4. Tạo không gian âm cho thiết kế banner

Hãy để thiết kế được ‘thở’ một chút, bằng việc bổ sung các khoảng trắng (không gian âm) vào logo nhé. Khoảng trắng giúp thiết kế không bị dày đặc thông tin, trái lại, nó tạo ra sự phân cấp phù hợp, giúp người đọc dễ nhìn và tiếp nhận nội dung hơn. Bên cạnh đó, khoảng trắng cũng tạo nên sự cân bằng và tối giản cho thiết kế, rất phù hợp với những designer ưa thích style minimal đó.

5. Sáng tạo Typography ‘chuẩn chỉnh’ 

Trước khi ‘bắt tay’ vào thiết kế banner, hãy vạch rõ trong đầu những cá tính, đặc điểm của thương hiệu, hoặc của chủ thể mà bạn đang ‘nhắm’ tới. Từ đó, bạn mới lựa chọn được loại font chữ phù hợp. Nếu như font Serif chứa những nét mảnh nhỏ ở chân, thường mang lại cảm giác bóng bẩy, cổ điển, thì Sans Serif lại tạo cảm giác thân thiện, tươi mới hơn. Còn font Script thường sở hữu các đường uốn vòng bay bổng, mang tới cảm giác mềm mại, phóng khoáng. Đừng bỏ qua một vài lỗi thường gặp trong quá trình làm typography này nhé:

- Sử dụng quá nhiều font chữ 

- Phần kerning kém

- Khoảng cách giữa các kí tự không hợp lý

- Font chữ sử dụng không phù hợp

4-14.jpg6. Thiết kế banner bố cục cần phân chia hợp lý 

Dù có bay bổng, sáng tạo ‘cỡ’ nào, mỗi thiết kế banner quảng cáo vẫn cần đảm bảo 3 yếu tố chính:

- Tên/ Logo của công ty bạn

- Hình ảnh đại diện cho thương hiệu/ dịch vụ của bạn

- Lời kêu gọi hành động (call to action)

Bố cục tổng thể là yếu tố chủ chốt quyết định banner của bạn có thành công hay không. Thử nghĩ mà xem, 

một chiếc banner với phông chữ quá nhỏ so với hình ảnh, hay hình minh họa lạc quẻ với tổng thể phong cách 

thiết kế, thì sẽ mang tới kết quả không như mong muốn phải không nào? 

- Tạo một điểm nhấn: Một trong những yếu tố cần thiết để có được một bố cục đẹp là yếu tố trọng tâm – một vài 

loại yếu tố thu hút thị giác người xem, tránh tạo cảm giác ‘nhàng nhàng’, thiếu điểm nhấn trong thiết kế. Bạn có thể

chủ ý làm nổi bật yếu tố đó thông qua kích thước, cách dùng màu sắc, hoặc cách dàn xếp bố cục chảng hạn.

- Sự cân bằng: Việc căn chỉnh lề, dàn xếp khoảng cách giữa các yếu tố,.. hoặc bất cứ rắc rối nào tương tự đều có thể 

phá vỡ sự cân bằng của thiết kế. Bởi vậy, hãy dành nhiều sự chú trọng hơn tới khoảng trắng, alignment (căn chỉnh hàng)

và các yếu tố tracking, kerning để tổng thể của bạn hài hòa, hợp lý hơn nhé.

- Cách điệu đậm chất riêng: Đôi khi, chỉ cần 1 chút tinh chỉnh ‘có chủ đích’ cũng giúp thiết kế của bạn thú vị hơn rất nhiều. 

Hãy để ý vào cách bố trí tiêu đề đầy sáng tạo của trang web này, chỉ bằng việc điều chỉnh lại vị trí của chữ.

Lời kết

Trên đây là các mẹo để thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng mà các Designer nên lưu lại. Nếu đang có nhu cầu thiết kế banner, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!


Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!

Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com