Chia sẻ 6 “tuyệt chiêu” thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng

16/04/2024

Banner là gì? Tầm quan trọng của thiết kế Banner trong chiến lược marketing

Banner là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông để chỉ một loại hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như trang web, trang mạng xã hội, báo chí, hoặc trong không gian vật lý như bảng hiệu, banner trên đường phố, triển lãm, sự kiện, và các địa điểm khác. Chúng có khá đa dạng hình thức, tuy nhiên, phổ biến nhất là 3 dạng banner sau: 

- Banner báo chí: Được thể hiện trên các ấn phẩm như tạp chí, báo giấy

- Banner đường phố: Nhằm mục đích truyền bá thông điệp của doanh nghiệp với những người đi đường. Banner kiểu này thường có kích lớn lớn, được đặt ở những nơi đông người. Hình ảnh, màu sắc, từ ngữ được thiết kế ấn tượng, sinh động và dễ hiểu.

- Banner online: Thường xuất hiện trên các trang web hoặc Facebook. Banner kiểu này thường có kích thước nhỏ, có thể là hình ảnh tĩnh hoặc động.

Tầm quan trọng của thiết kế banner

- Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng

Với nội dung đặc sắc, hình thức ấn tượng, banner dễ dàng thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng tiềm năng. Do vậy, banner có thể thu hút lượng khách hàng lớn chỉ trong thời gian ngắn.

- Banner là công cụ để đặt Back-link

Bạn có thể chèn back-link vào trong banner, khi khách hàng nhấn vào Banner, đường link lập tức sẽ dẫn tới trang web hay landing page của bạn. Nơi đây có đầy đủ nội dung thông điệp và mẫu form để thu thập data của khách hàng.

- Truyền đạt thông điệp chính xác

Thiết kế banner cần phải truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và chính xác. Từ những hình ảnh, màu sắc, đến văn bản và biểu tượng, mọi yếu tố trên banner đều phải hỗ trợ và phản ánh thông điệp mà bạn muốn gửi đến đối tượng khách hàng.

Mẹo thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng

  1.  Kích thước của thiết kế banner

Tùy vào mục đích sử dụng, mỗi loại banner lại cần một kích cỡ khác nhau:

- Banner báo, tạp chí: Đây là loại ấn phẩm thường thấy trên tạp chí, báo giấy. Thông thường, loại banner này có hình thức khá linh hoạt, quan trọng là bạn hãy điều chỉnh bề rộng của chúng tương ứng với bề ngang của mặt báo, tạp chí.

- Banner đường phố: Kích thước banner đường phố phụ thuộc vào bối cảnh xung quanh của chúng, ví dụ như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao nơi banner được treo, khoảng cách giữa 2 cột điện,…Kích thước chuẩn của dạng này thường là:

+ Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)

+ Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)

- Nếu bạn thiết kế banner trên Google thì kích thước banner lý tưởng và phù hợp nhất thường là 300 x 250, 160 x 600…

1-03.jpg2. Lựa chọn hình ảnh phù hợp cho thiết kế banner

Hình ảnh là điểm nhấn quan trọng để thiết kế banner của bạn trở nên sinh động hơn. Hãy tham khảo ngay những tips sau để ứng dụng chúng hiệu quả trong sản phẩm banner nhé:

- Lựa chọn hình ảnh một cách khôn ngoan: Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong mỗi banner, bởi nó giúp bổ sung thêm ngữ cảnh, sắc thái và cảm xúc vào thiết kế của bạn, để thiết kế dễ dàng chạm tới trái tim người đọc hơn.

- Sử dụng filters và đồ họa cho hình ảnh: Filters của một bức ảnh (ví dụ thay đổi vị trí, cân bằng màu sắc và độ tương phản) là một phương thức ‘cách điệu’ thú vị, giúp banner của bạn nổi bật hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với các yếu tố đồ họa như pattern, các khối hộp (shape) để hình ảnh đỡ trống trải và có điểm nhấn hơn.

2-14.jpg3. Lựa chọn màu sắc chủ chốt trong thiết kế banner

3-14.jpg

Việc lựa chọn màu sắc là điều chủ chốt trong thiết kế banner. Bởi vậy, muốn có một banner độc đáo, hấp dẫn, bạn phải biết cách kết hợp các màu sắc có thể thể hiện cảm xúc mà bạn muốn gợi ở người xem. Thông thường, người trẻ thường bị thu hút bởi những gam màu tươi sáng, cách phối màu nổi bật, độ bão hòa cao. Tuy nhiên, nếu đối tượng của bạn là những người ‘đứng tuổi’, đừng ngần ngại lựa chọn những gam màu trầm hơn, mang tính ổn định và đáng tin cậy bạn nhé. Bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc dựa trên những đặc tính cụ thể của sản phẩm. Ví dụ: xanh lá cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các sản phẩm tự nhiên, còn màu tím là ‘chân ái’ dành cho những mặt hàng sang trọng, cao cấp.

4. Tạo không gian âm cho thiết kế banner

Hãy để thiết kế được ‘thở’ một chút, bằng việc bổ sung các khoảng trắng (không gian âm) vào logo nhé. Khoảng trắng giúp thiết kế không bị dày đặc thông tin, trái lại, nó tạo ra sự phân cấp phù hợp, giúp người đọc dễ nhìn và tiếp nhận nội dung hơn. Bên cạnh đó, khoảng trắng cũng tạo nên sự cân bằng và tối giản cho thiết kế, rất phù hợp với những designer ưa thích style minimal đó.

5. Sáng tạo Typography ‘chuẩn chỉnh’ 

Trước khi ‘bắt tay’ vào thiết kế banner, hãy vạch rõ trong đầu những cá tính, đặc điểm của thương hiệu, hoặc của chủ thể mà bạn đang ‘nhắm’ tới. Từ đó, bạn mới lựa chọn được loại font chữ phù hợp. Nếu như font Serif chứa những nét mảnh nhỏ ở chân, thường mang lại cảm giác bóng bẩy, cổ điển, thì Sans Serif lại tạo cảm giác thân thiện, tươi mới hơn. Còn font Script thường sở hữu các đường uốn vòng bay bổng, mang tới cảm giác mềm mại, phóng khoáng. Đừng bỏ qua một vài lỗi thường gặp trong quá trình làm typography này nhé:

- Sử dụng quá nhiều font chữ 

- Phần kerning kém

- Khoảng cách giữa các kí tự không hợp lý

- Font chữ sử dụng không phù hợp

4-14.jpg6. Thiết kế banner bố cục cần phân chia hợp lý 

Dù có bay bổng, sáng tạo ‘cỡ’ nào, mỗi thiết kế banner quảng cáo vẫn cần đảm bảo 3 yếu tố chính:

- Tên/ Logo của công ty bạn

- Hình ảnh đại diện cho thương hiệu/ dịch vụ của bạn

- Lời kêu gọi hành động (call to action)

Bố cục tổng thể là yếu tố chủ chốt quyết định banner của bạn có thành công hay không. Thử nghĩ mà xem, 

một chiếc banner với phông chữ quá nhỏ so với hình ảnh, hay hình minh họa lạc quẻ với tổng thể phong cách 

thiết kế, thì sẽ mang tới kết quả không như mong muốn phải không nào? 

- Tạo một điểm nhấn: Một trong những yếu tố cần thiết để có được một bố cục đẹp là yếu tố trọng tâm – một vài 

loại yếu tố thu hút thị giác người xem, tránh tạo cảm giác ‘nhàng nhàng’, thiếu điểm nhấn trong thiết kế. Bạn có thể

chủ ý làm nổi bật yếu tố đó thông qua kích thước, cách dùng màu sắc, hoặc cách dàn xếp bố cục chảng hạn.

- Sự cân bằng: Việc căn chỉnh lề, dàn xếp khoảng cách giữa các yếu tố,.. hoặc bất cứ rắc rối nào tương tự đều có thể 

phá vỡ sự cân bằng của thiết kế. Bởi vậy, hãy dành nhiều sự chú trọng hơn tới khoảng trắng, alignment (căn chỉnh hàng)

và các yếu tố tracking, kerning để tổng thể của bạn hài hòa, hợp lý hơn nhé.

- Cách điệu đậm chất riêng: Đôi khi, chỉ cần 1 chút tinh chỉnh ‘có chủ đích’ cũng giúp thiết kế của bạn thú vị hơn rất nhiều. 

Hãy để ý vào cách bố trí tiêu đề đầy sáng tạo của trang web này, chỉ bằng việc điều chỉnh lại vị trí của chữ.

Lời kết

Trên đây là các mẹo để thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng mà các Designer nên lưu lại. Nếu đang có nhu cầu thiết kế banner, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!


Mới nhất Xem thêm

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

Gần đây, thương hiệu sữa Mộc Châu đã chính thức trình làng diện mạo mới sau quá trình rebrand toàn diện, đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển thương hiệu sau gần 7 thập kỷ. Sự thay đổi này nhanh chóng thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng yêu thiết kế lẫn người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic phân tích bộ nhận diện mới của Mộc Châu cũng như chiến lược Mộc Châu rebrand dưới góc nhìn chuyên môn, và cùng đặt câu hỏi: Liệu Mộc Châu có đang tiến gần đến đẳng cấp của “ông lớn” Vinamilk?

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

Khám phá bộ font chữ Halloween sáng tạo từ Sibic, nơi từng đường nét gợi sắc màu lễ hội và truyền cảm hứng thiết kế độc đáo cho thương hiệu bạn.

ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?

ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?

Khám phá bí quyết đằng sau những mẫu thiết kế bao bì Noel thành công nhất thế giới và cách Sibic giúp thương hiệu bạn “thay áo” mùa lễ hội.

21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH

21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH

Đà Lạt đã vào mùa du lịch với hàng loạt homestay mới đang nở rộ giữa rừng thông. Nếu bạn đang tìm cảm hứng thiết kế logo homestay Đà Lạt vừa đẹp, vừa nên thơ, hãy cùng Sibic khám phá bài viết này, nơi cung cấp kiến thức về thiết kế logo cũng như gợi ý những mẫu logo tinh tế và giúp bạn tìm thấy bản sắc riêng cho homestay của mình nhé!

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT

Hãy cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế bao bì Noel 2025 giúp thương hiệu tỏa sáng giữa mùa lễ hội. Cập nhật những ý tưởng sáng tạo, tinh tế và bắt trend nhất giúp sản phẩm thu hút người tiêu dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO

Cùng Sibic khám phá các mẫu thiết kế logo nhà hàng cổ điển mang phong cách vintage và retro đầy hoài niệm. Từ đường nét tinh xảo đến màu sắc ấm áp, tất cả gợi nhớ về một thời vàng son, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và ghi dấu trong tâm trí thực khách.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com