Bật mí 5 lưu ý thiết kế profile công ty chuyên nghiệp cần biết

19/04/2024

Tại sao thiết kế profile quan trọng với Doanh nghiệp

Thiết kế profile của một công ty là một phần quan trọng trong việc xác định và thể hiện nhận diện thương hiệu của họ đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng. Dưới đây là một số lý do vì sao thiết kế profile quan trọng với một công ty:

- Tạo ấn tượng đầu tiên với người xem:

Profile công ty giúp tạo ra ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ với khách hàng và đối tác tiềm năng khi họ tiếp xúc với công ty lần đầu.

Điều này quan trọng vì ấn tượng ban đầu thường ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng về việc hợp tác hoặc mua sản phẩm/dịch vụ của công ty.

- Xác định nhận diện thương hiệu:

Profile công ty thường đi kèm với các yếu tố như logo, màu sắc, font chữ, phong cách thiết kế, giúp xác định và tạo ra nhận diện thương hiệu riêng biệt.

Nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trong thiết kế profile giúp công ty nổi bật và dễ nhận diện trong thị trường cạnh tranh.

- Tạo niềm tin và uy tín:

Một profile chuyên nghiệp và hấp dẫn có thể tạo niềm tin và uy tín đối với khách hàng và đối tác.

Việc thể hiện thông tin về lịch sử, thành tựu, giải thưởng, chứng nhận, và các đánh giá từ khách hàng khác có thể giúp củng cố uy tín của công ty.

- Thu hút nhân tài:

Profile công ty tốt có thể giúp thu hút các ứng viên tài năng muốn gia nhập công ty vì họ thấy công ty có tiềm năng và chuyên nghiệp.

Thông tin về văn hóa công ty, lợi ích và cơ hội phát triển cũng có thể được thể hiện qua profile để thu hút nhân tài.

- Thiết kế profile hỗ trợ chiến lược marketing:

Profile công ty là một công cụ quan trọng trong chiến lược marketing, từ việc quảng cáo đến marketing trực tuyến và offline.

Nó giúp công ty truyền đạt thông điệp của mình một cách hiệu quả và nhất quán trên các nền tảng truyền thông khác nhau.

- Tạo sự nhất quán và chuyên nghiệp:

Một profile công ty chất lượng và được thiết kế cẩn thận giúp tạo ra sự nhất quán và chuyên nghiệp trong cách công ty thể hiện mình với công chúng.

Điều này cực kỳ quan trọng để duy trì và phát triển hình ảnh tích cực của công ty trong tâm trí của khách hàng và cộng đồng.

Tóm lại, thiết kế profile không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ mà còn là công cụ quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của một công ty trong mắt khách hàng và đối tác.

5 lưu ý thiết kế profile công ty chuyên nghiệp

1. Xác định nội dung và chuẩn bị tư liệu đầy đủ trước khi thiết kế profile

Trước khi xây dựng bất kỳ một ấn phẩm thiết kế nào, chúng ta đều cần xác định nội dung sản phẩm muốn truyền tải là gì, từ đó chuẩn bị những tư liệu cần thiết trong quá trình thiết kế.

Với một cuốn profile chuyên nghiệp, thông tin và tư liệu bạn chuẩn bị trước khi bắt tay vào quá trình lên ý tưởng thiết kế cần khá nhiều và chi tiết: Hình ảnh, text nội dung, biểu đồ, số liệu, quy tắc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp…

1-03.jpg

Dự án thiết kế profile Đất An Brick do Sibic thực hiện

Lưu ý khi thiết kế profile công ty, bạn cần lựa chọn các tư liệu và nội dung được cập nhật mới nhất, sau đó hoạch định, sắp xếp và lưu trữ chúng theo một hệ thống nội dung đã dựng sẵn.

Quá trình này vô cùng cần thiết, giúp các designer dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng concept và layout thiết kế, tiết kiệm thời gian thiết kế và hạn chế số lần chỉnh sửa. Bên cạnh đó tư liệu hình ảnh cần chuẩn bị ảnh chất lượng cao, tốt nhất là dưới dạng vector, PNG và được chụp bởi máy ảnh chuyên nghiệp hoặc ảnh thiết kế 3D.

2. Thiết kế profile với concept đồng nhất

Sự chuyên nghiệp của một sản phẩm thiết kế profile doanh nghiệp ngoài việc lựa chọn một phong cách thiết kế ấn tượng, nội dung đặc sắc, bạn còn cần chú ý sự thống nhất trong toàn bộ concept thiết kế. Điều này tránh được sự lộn xộn không đáng có, sự khó chịu cho người xem và đặc biệt không làm rời rạc nội dung cần truyền tải của profile.

2-03.jpg

Dự án thiết kế profile Đất An Brick do Sibic thực hiện

Lưu ý khi thiết kế profile công ty, concept thiết kế cần được đồng bộ những nội dung sau:

– Màu sắc sử dụng trong ấn phẩm thiết kế không nên lạm dụng nhiều: Thông thường các profile công ty chuyên nghiệp sử dụng 1 gam màu chủ đạo là màu màu nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và 2 – 3 màu sắc bổ trợ trong cùng hệ thống nhận diện thương hiệu đó. 

– Font chữ thống nhất, dễ nhìn: Không nên sử dụng quá 2 font chữ trong một ấn phẩm thiết kế, và đặc biệt là trong profile doanh nghiệp.

– Đồng bộ về phong cách: Dù phong cách thiết kế bạn lựa chọn là sang trọng, tối giản, thanh lịch hay ngọt ngào, phá cách… thì hãy giữ vững phong cách đó đến cuối khi thiết kế profile. Điều đó sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp hơn trong sản phẩm của bạn.

3. Lựa chọn hình ảnh hợp lý cho thiết kế profile

Hình ảnh được đưa vào thiết kế profile cần đảm bảo tính cập nhật mới, không nên sử dụng hình ảnh đã có quá lâu trước đó. Và hãy sử dụng hình ảnh cụ thể được sáng tạo cho riêng công ty bạn, hoàn toàn không nên sao chép từ bất cứ tài liệu của một ai khác mà khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy điều đó trên internet.

3-03.jpg

Dự án thiết kế profile Đất An Brick do Sibic thực hiện

Dưới đây là một số gợi ý để lựa chọn hình ảnh hợp lý cho thiết kế profile doanh nghiệp chuyên nghiệp:

- Hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ:

Nếu công ty có sản phẩm hoặc dịch vụ chính, hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao của sản phẩm/dịch vụ đó để người xem có cái nhìn rõ ràng và hấp dẫn.

Các hình ảnh này có thể được sử dụng trong phần banner, bài viết, hoặc phần giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ.

- Hình ảnh về nhân viên và văn hóa công ty:

Nếu có thể, hãy sử dụng hình ảnh về nhân viên làm việc tại công ty để tạo ra sự gần gũi và nhân văn.

Các hình ảnh về các sự kiện, hoạt động văn hóa, không gian làm việc cũng có thể giúp người xem hiểu rõ hơn về văn hóa công ty.

- Phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng:

Lựa chọn hình ảnh phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng mà công ty đang nhắm đến.

Ví dụ, nếu công ty hướng đến khách hàng trẻ trung và hiện đại, hình ảnh nên phản ánh điều này thông qua phong cách và nội dung.

4. Nội dung cô đọng, súc tích 

Thông điệp được truyền tải qua những nội dung có trong profile cần được nhất quán và cô đọng. Tránh tình trạng lan man, dài dòng và đi lạc chủ đề. Đối tượng đọc profile của công ty sẽ chỉ lướt qua những điểm đáng chú ý nhất, vì vậy chỉ đưa thông tin nổi bật, những “điểm sáng” nhất để đưa vào nội dung profile.

4-03.jpg

Dự án thiết kế profile Đất An Brick do Sibic thực hiện

Đừng đưa quá nhiều thông tin không cần thiết vào thiết kế profile của mình nếu không muốn làm khách hàng rối trí, thay vào đó hãy lựa chọn những thông tin quan trọng và súc tích nhất. Hãy làm cho mình thực sự nổi bật bằng các thông tin bổ ích đi kèm hình ảnh có sức thu hút lớn.

5. Cách trình bày khoa học và chuyên nghiệp cho thiết kế profile

Không chỉ lưu ý khi thiết kế profile, bất kỳ một sản phẩm nào chứa đựng nội dung cần truyền tải, chúng ta đều cần chú ý trình bày một cách mạch lạc, khoa học và chuyên nghiệp. Văn phong hiện đại, chú ý các lỗi chính tả, lỗi sử dụng câu từ và sắp xếp các phần tử thiết kế rõ ràng, dễ nhìn.

5-03.jpg

Dự án thiết kế profile Đất An Brick do Sibic thực hiện

Bên cạnh đó, chú ý hạn chế lạm dụng và nhồi nhét quá nhiều phần tử thiết kế (hình ảnh, text, biểu tượng, màu sắc,..) trong một trang thiết kế. Điều đó gây khó chịu cho người đọc và làm mất đi tính thẩm mỹ của profile.

Lời kết

Trên đây là 5 lưu ý thiết kế profile công ty chuyên nghiệp mà các Designer cần chú ý. Nếu đang có nhu cầu thiết kế profile, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!


Mới nhất Xem thêm

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các website được xây dựng ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, thông tin doanh nghiệp đến khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi đề cập đến vấn đề thiết kế website  đó là “chuẩn SEO”. Vậy, thực chất thiết kế website chuẩn SEO là gì, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không phân biệt được các ấn phẩm thiết kế Profile, Brochure và Catalogue. Chính vì lẽ đó, khi quyết định thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên phần nào sẽ gây tác động đến khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ. Bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không chú trọng đầu tư chỉnh chu là điều không thể tránh khỏi. Sibic sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu riêng cho mình cách hiểu và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Profile cơ bản nhất.


Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!


Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com