9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM NĂM 2024

24/06/2024

Trong vài năm trước đây, các doanh nghiệp có xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm theo hướng tối giản, sang trọng thì trong năm 2024, xu hướng thiết kế sẽ là sử dụng những màu sắc bắt mắt và thể hiện sự táo bạo nhưng cũng mang lại tính bền vững, thân thiện với môi trường. Hãy cùng Sibic tham khảo 9 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm năm 2024 dưới đây để nâng tầm trải nghiệm mở hộp của khách hàng.

1. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm với kiểu chữ in đậm

Xu hướng thiết kế bao bì năm 2024 với kiểu chữ in đậm đang là xu hướng chiếm vị trí đầu tiên đặc biệt là đối với các nhãn hiệu sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da mặt. Font chữ in đậm thể  hiện sự thanh lịch, sang trọng và táo bạo, bên cạnh đó kiểu chữ này còn có độ tương phản cao rất phù hợp để truyền tải thông điệp của thương hiệu.

1-03.jpg

Các thiết kế bao bì của các sản phẩm gia vị dưới đây là một ví dụ cho xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm với kiểu chữ này. Đối với mỗi hình dạng của bao bì, các chữ cái lại có hình dáng khác nhau phù hợp với với từng loại sản phẩm. 

2-03.jpg

Ngoài ra, xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm với kiểu chữ in đậm ngoài việc giúp xây dựng thương hiệu còn mang tính tương tác với khách hàng. Ở thiết kế bao bì chai mỹ phẩm ở tên, việc đánh số đậm không chỉ tạo ra được hiệu ứng thị giác mà còn hàm ý rằng các loại mỹ phẩm nên được sử dụng theo thứ tự đó để có hiệu quả tốt nhất. 

2. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm có độ tương phản cao

Một trong những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm trong năm nay mà chúng tôi muốn nhắc tới đó là những thiết kế có độ tương phản cao. Đây là một lựa chọn hoàn hảo để tạo ra được ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm của thương hiệu. Từ việc sử dụng các màu sắc đối lập, có sắc độ tươi sáng, độ tương phản có thể tác động trực quan một cách tốt nhất vào thị giác khách hàng. 

3-03.jpg

Thiết kế bao bì ở trên là một ví dụ điển hình cho xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm này. Chiếc hộp có thiết kế nắp màu trắng với một số chi tiết màu hồng nóng thì bên trong chiếc hộp lại có màu hồng sáng, điều này gây nên sự ngạc nhiên và thích thú, dễ dàng thu hút khách hàng. 

4-03.jpg

3. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng chiến lược màu sắc nổi bật

5-03.jpg

Các màu sắc nổi bật sẽ tiếp tục là một trong những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm trong năm 2024. Mày sắc là một yếu tố thiết kế mang tính giao tiếp cực kỳ cao, đặc biệt nếu thương hiệu có chiến lượng cụ thể để sử dụng nó. Thiết kế gói snack này là một ví dụ thú vị điển hình. Tính nhất quán về hình ảnh của thương hiệu cho chúng ta biết rằng những gói snack này là của một thương hiệu. Tuy nhiên, các biến thể màu sắc truyền tải rõ ràng nhiều hương vị khác nhau.

6-03.jpg

Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm này phù hợp nhất với các thương hiệu có nhiều dòng, đó là lý do tại sao đây là một lựa chọn phổ biến cho thiết kế bao bì thực phẩm. Tuy nhiên, các ngành công nghiệp khác cũng có thể tham gia vào xu hướng thiết kế này – chẳng hạn như mỹ phẩm, hoặc bất kỳ dòng sản phẩm nào.

4. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm theo chủ nghĩa tối giản

Chủ nghĩa tối giản là một trong những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm vượt thời gian và dường như không bao giờ mốt. Và cũng vì lý do - sự tối giản được thực hiện tốt có thể truyền tải một thông điệp tinh tế mà không giống bất kỳ điều gì khác. Nó tạo ra một cái nhìn và cảm giác uy tín, mang lại vẻ đẹp, sự sạch sẽ và thư giãn. 

7-03.jpg

Nhưng chủ nghĩa tối giản không nhất thiết chỉ dành riêng cho các thiết kế đơn sắc hoặc bảng màu đơn giản. Kỹ thuật này đặc biệt phổ biến đối với các sản phẩm làm đẹp, mang lại cho bất kỳ sản phẩm nào một chất lượng tinh tế, cởi mở, tạo nên sự sang trọng.

8-03.jpg

5. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng hình dạng và màu sắc đậm

9-03.jpg

Một trong những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm năm nay là sử dụng những hình ảnh và màu sắc đậm. Bạn có thể tham khảo ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm vui nhộn ở trên – với màu sắc có độ tương phản cao và kiểu chữ đậm, vui tươi, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và nổi bật trên các kệ hàng.

Màu sắc có thể mang tính truyền đạt đáng kinh ngạc, nghĩa là bạn có thể sử dụng nó theo nhiều cách hơn là chỉ sử dụng bằng những màu sắc đậm nhất có thể. Đó là một cách tiếp cận mạnh mẽ, táo bạo để truyền đạt những điều khiến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn trở nên độc đáo.

10-03.jpg

Màu sắc bão hòa, rực rỡ và hình dạng hình học là lựa chọn phù hợp trong năm nay, đặc biệt đối với các thiết kế lấy cảm hứng cổ điển và cách tiếp cận táo bạo này có thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tận dụng xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm này một cách tinh tế hơn – chẳng hạn như điểm thêm một chút màu pastel vào thiết kế như minh họa ở trên.

6. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm bao quanh

11-03.jpg

Với bao bì sản phẩm, mọi mặt của sản phẩm đều phải được thiết kế cẩn thận để kết hợp với nhau tạo nên một bố cục liên kết. Tuy nhiên, các yếu tố thiết kế bao quanh nhiều khuôn mặt đặc biệt sẽ là xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm trong năm nay, đặc biệt là đối với lĩnh vực thực phẩm. 

Điều gì làm cho phương pháp này hoạt động tốt như vậy? Thiết kế gần như trôi chảy trên các bề mặt khác nhau, cho phép khách hàng có thể tương tác trực quan nhiều hơn với sản phẩm. Ví dụ: một chiếc lon có đồ họa bao quanh lớn hơn sẽ khơi gợi sự tò mò của người tiêu dùng, khuyến khích họ cầm sản phẩm lên và lật lại.

12-03.jpg

Bất kỳ yếu tố nào thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm của bạn đều có khả năng làm gia tăng mức độ tương tác và củng cố kết nối của khách hàng với thương hiệu của bạn.

7. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng vật liệu hữu cơ

Vẻ ngoài mộc mạc, màu đất thống trị sẽ tiếp tục là xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm vào năm 2024. Khi nhu cầu về việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ ngày càng tăng, các nhà thiết kế bao bì đang lựa chọn phương pháp thủ công hơn để thể hiện nét quyến rũ của sản phẩm. 

133-03.jpg

Hãy nhìn vào thiết kế bao bì của dòng sản phẩm mật ong ở trên, nó mang lại cho khách hàng “cảm giác trang trại” cổ kính hơn là cảm giác sản phẩm được sản xuất hàng loạt. Đây có thể là một cách tiếp cận mạnh mẽ dành cho các sản phẩm hữu cơ, tự nhiên hoặc tốt cho sức khỏe vì nó giúp ghi lại những giá trị đó một cách trực quan – ví dụ: các sản phẩm làm đẹp hữu cơ hoặc không có mùi thơm hoặc thực phẩm không có chất phụ gia hoặc màu nhân tạo.

Kết cấu là chất lượng phổ biến được nhấn mạnh trong xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm này. Ví dụ: vật liệu có màu trung tính, họa tiết giấy hoặc bìa cứng tự nhiên hoặc vật liệu tái chế.

8. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng hình ảnh minh họa bổ sung

Sử dụng các hình ảnh vẽ tay là một trong những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm lớn nhất trong vài năm qua và đã có rất nhiều thương hiệu cũng như doanh nghiệp đang tích hợp hình minh họa vào thiết kế bao bì sản phẩm của họ. Bao gồm mọi thứ từ hình minh họa tối giản và nghệ thuật đường nét cho đến thiết kế hình học và 3D, hình minh họa có thể tạo thêm nét cá tính và quyến rũ cho sản phẩm của bạn.

14-03.jpg

Xu hướng này không nhất thiết các minh họa là các yếu tố cốt lõi – như tên thương hiệu hoặc logo của bạn – mà là thêm các yếu tố minh họa nhỏ để làm cho bao bì của bạn trở nên  nổi bật. Ví dụ như các sản phẩm ở trên có hình minh họa dễ thương về cây, lá, hoa và trái cây để tăng thêm nét cá tính.

9. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng các đường nét hoa văn độc đáo

15-03.jpg

Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng các đường nét hoa văn độc đáo có thể là một công cụ mạnh mẽ được các thương hiệu sử dụng. Từ hình nền bao bì cho đến logo và các yếu tố thương hiệu quan trọng khác, hoa văn có thể tạo thêm nét thú vị, độc đáo cho sản phẩm của thương hiệu. 

16-03.jpg

Xu hướng sử dụng hoa văn sẽ thật hoàn hảo cho những thương hiệu có tính thẩm mỹ sống động, vui tươi giúp tạo ra những thiết kế táo bạo, sáng tạo và bắt mắt. Tuy nhiên, kỹ thuật này không dành riêng cho các thiết kế táo bạo và táo bạo. Hãy chú ý cách các mẫu phức tạp bên dưới tạo ra vẻ đẹp mềm mại, trang nhã, bổ sung cho thiết kế sản phẩm đơn giản.

Kết luận

Trên đây là 9 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm năm 2024 bạn có thể tham khảo để có thêm ý tưởng cho thiết kế bao bì của mình. Nếu đang có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm, liên hệ ngay với Sibic để được tư vấn và nhận báo giá ưu đãi nhất!

Liên hệ

 Số điện thoại: 0947 266 558

 Website: https://www.sibic.vn/

 Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

 Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm:

>>> 5 Cảm hứng thiết kế bao bì cà phê chuyên nghiệp tạo dấu ấn riêng

>>> Thiết kế bao bì thuốc chuyên nghiệp thúc đẩy phát triển ngành dược phẩm


Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!

Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com