9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM NĂM 2024
24/06/2024
Trong vài năm trước đây, các doanh nghiệp có xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm theo hướng tối giản, sang trọng thì trong năm 2024, xu hướng thiết kế sẽ là sử dụng những màu sắc bắt mắt và thể hiện sự táo bạo nhưng cũng mang lại tính bền vững, thân thiện với môi trường. Hãy cùng Sibic tham khảo 9 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm năm 2024 dưới đây để nâng tầm trải nghiệm mở hộp của khách hàng.
1. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm với kiểu chữ in đậm
Xu hướng thiết kế bao bì năm 2024 với kiểu chữ in đậm đang là xu hướng chiếm vị trí đầu tiên đặc biệt là đối với các nhãn hiệu sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da mặt. Font chữ in đậm thể hiện sự thanh lịch, sang trọng và táo bạo, bên cạnh đó kiểu chữ này còn có độ tương phản cao rất phù hợp để truyền tải thông điệp của thương hiệu.

Các thiết kế bao bì của các sản phẩm gia vị dưới đây là một ví dụ cho xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm với kiểu chữ này. Đối với mỗi hình dạng của bao bì, các chữ cái lại có hình dáng khác nhau phù hợp với với từng loại sản phẩm.

Ngoài ra, xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm với kiểu chữ in đậm ngoài việc giúp xây dựng thương hiệu còn mang tính tương tác với khách hàng. Ở thiết kế bao bì chai mỹ phẩm ở tên, việc đánh số đậm không chỉ tạo ra được hiệu ứng thị giác mà còn hàm ý rằng các loại mỹ phẩm nên được sử dụng theo thứ tự đó để có hiệu quả tốt nhất.
2. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm có độ tương phản cao
Một trong những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm trong năm nay mà chúng tôi muốn nhắc tới đó là những thiết kế có độ tương phản cao. Đây là một lựa chọn hoàn hảo để tạo ra được ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm của thương hiệu. Từ việc sử dụng các màu sắc đối lập, có sắc độ tươi sáng, độ tương phản có thể tác động trực quan một cách tốt nhất vào thị giác khách hàng.

Thiết kế bao bì ở trên là một ví dụ điển hình cho xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm này. Chiếc hộp có thiết kế nắp màu trắng với một số chi tiết màu hồng nóng thì bên trong chiếc hộp lại có màu hồng sáng, điều này gây nên sự ngạc nhiên và thích thú, dễ dàng thu hút khách hàng.

3. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng chiến lược màu sắc nổi bật

Các màu sắc nổi bật sẽ tiếp tục là một trong những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm trong năm 2024. Mày sắc là một yếu tố thiết kế mang tính giao tiếp cực kỳ cao, đặc biệt nếu thương hiệu có chiến lượng cụ thể để sử dụng nó. Thiết kế gói snack này là một ví dụ thú vị điển hình. Tính nhất quán về hình ảnh của thương hiệu cho chúng ta biết rằng những gói snack này là của một thương hiệu. Tuy nhiên, các biến thể màu sắc truyền tải rõ ràng nhiều hương vị khác nhau.

Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm này phù hợp nhất với các thương hiệu có nhiều dòng, đó là lý do tại sao đây là một lựa chọn phổ biến cho thiết kế bao bì thực phẩm. Tuy nhiên, các ngành công nghiệp khác cũng có thể tham gia vào xu hướng thiết kế này – chẳng hạn như mỹ phẩm, hoặc bất kỳ dòng sản phẩm nào.
4. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm theo chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản là một trong những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm vượt thời gian và dường như không bao giờ mốt. Và cũng vì lý do - sự tối giản được thực hiện tốt có thể truyền tải một thông điệp tinh tế mà không giống bất kỳ điều gì khác. Nó tạo ra một cái nhìn và cảm giác uy tín, mang lại vẻ đẹp, sự sạch sẽ và thư giãn.

Nhưng chủ nghĩa tối giản không nhất thiết chỉ dành riêng cho các thiết kế đơn sắc hoặc bảng màu đơn giản. Kỹ thuật này đặc biệt phổ biến đối với các sản phẩm làm đẹp, mang lại cho bất kỳ sản phẩm nào một chất lượng tinh tế, cởi mở, tạo nên sự sang trọng.

5. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng hình dạng và màu sắc đậm

Một trong những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm năm nay là sử dụng những hình ảnh và màu sắc đậm. Bạn có thể tham khảo ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm vui nhộn ở trên – với màu sắc có độ tương phản cao và kiểu chữ đậm, vui tươi, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và nổi bật trên các kệ hàng.
Màu sắc có thể mang tính truyền đạt đáng kinh ngạc, nghĩa là bạn có thể sử dụng nó theo nhiều cách hơn là chỉ sử dụng bằng những màu sắc đậm nhất có thể. Đó là một cách tiếp cận mạnh mẽ, táo bạo để truyền đạt những điều khiến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn trở nên độc đáo.

Màu sắc bão hòa, rực rỡ và hình dạng hình học là lựa chọn phù hợp trong năm nay, đặc biệt đối với các thiết kế lấy cảm hứng cổ điển và cách tiếp cận táo bạo này có thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tận dụng xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm này một cách tinh tế hơn – chẳng hạn như điểm thêm một chút màu pastel vào thiết kế như minh họa ở trên.
6. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm bao quanh

Với bao bì sản phẩm, mọi mặt của sản phẩm đều phải được thiết kế cẩn thận để kết hợp với nhau tạo nên một bố cục liên kết. Tuy nhiên, các yếu tố thiết kế bao quanh nhiều khuôn mặt đặc biệt sẽ là xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm trong năm nay, đặc biệt là đối với lĩnh vực thực phẩm.
Điều gì làm cho phương pháp này hoạt động tốt như vậy? Thiết kế gần như trôi chảy trên các bề mặt khác nhau, cho phép khách hàng có thể tương tác trực quan nhiều hơn với sản phẩm. Ví dụ: một chiếc lon có đồ họa bao quanh lớn hơn sẽ khơi gợi sự tò mò của người tiêu dùng, khuyến khích họ cầm sản phẩm lên và lật lại.

Bất kỳ yếu tố nào thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm của bạn đều có khả năng làm gia tăng mức độ tương tác và củng cố kết nối của khách hàng với thương hiệu của bạn.
7. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng vật liệu hữu cơ
Vẻ ngoài mộc mạc, màu đất thống trị sẽ tiếp tục là xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm vào năm 2024. Khi nhu cầu về việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ ngày càng tăng, các nhà thiết kế bao bì đang lựa chọn phương pháp thủ công hơn để thể hiện nét quyến rũ của sản phẩm.

Hãy nhìn vào thiết kế bao bì của dòng sản phẩm mật ong ở trên, nó mang lại cho khách hàng “cảm giác trang trại” cổ kính hơn là cảm giác sản phẩm được sản xuất hàng loạt. Đây có thể là một cách tiếp cận mạnh mẽ dành cho các sản phẩm hữu cơ, tự nhiên hoặc tốt cho sức khỏe vì nó giúp ghi lại những giá trị đó một cách trực quan – ví dụ: các sản phẩm làm đẹp hữu cơ hoặc không có mùi thơm hoặc thực phẩm không có chất phụ gia hoặc màu nhân tạo.
Kết cấu là chất lượng phổ biến được nhấn mạnh trong xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm này. Ví dụ: vật liệu có màu trung tính, họa tiết giấy hoặc bìa cứng tự nhiên hoặc vật liệu tái chế.
8. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng hình ảnh minh họa bổ sung
Sử dụng các hình ảnh vẽ tay là một trong những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm lớn nhất trong vài năm qua và đã có rất nhiều thương hiệu cũng như doanh nghiệp đang tích hợp hình minh họa vào thiết kế bao bì sản phẩm của họ. Bao gồm mọi thứ từ hình minh họa tối giản và nghệ thuật đường nét cho đến thiết kế hình học và 3D, hình minh họa có thể tạo thêm nét cá tính và quyến rũ cho sản phẩm của bạn.

Xu hướng này không nhất thiết các minh họa là các yếu tố cốt lõi – như tên thương hiệu hoặc logo của bạn – mà là thêm các yếu tố minh họa nhỏ để làm cho bao bì của bạn trở nên nổi bật. Ví dụ như các sản phẩm ở trên có hình minh họa dễ thương về cây, lá, hoa và trái cây để tăng thêm nét cá tính.
9. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng các đường nét hoa văn độc đáo

Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng các đường nét hoa văn độc đáo có thể là một công cụ mạnh mẽ được các thương hiệu sử dụng. Từ hình nền bao bì cho đến logo và các yếu tố thương hiệu quan trọng khác, hoa văn có thể tạo thêm nét thú vị, độc đáo cho sản phẩm của thương hiệu.

Xu hướng sử dụng hoa văn sẽ thật hoàn hảo cho những thương hiệu có tính thẩm mỹ sống động, vui tươi giúp tạo ra những thiết kế táo bạo, sáng tạo và bắt mắt. Tuy nhiên, kỹ thuật này không dành riêng cho các thiết kế táo bạo và táo bạo. Hãy chú ý cách các mẫu phức tạp bên dưới tạo ra vẻ đẹp mềm mại, trang nhã, bổ sung cho thiết kế sản phẩm đơn giản.
Kết luận
Trên đây là 9 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm năm 2024 bạn có thể tham khảo để có thêm ý tưởng cho thiết kế bao bì của mình. Nếu đang có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm, liên hệ ngay với Sibic để được tư vấn và nhận báo giá ưu đãi nhất!
Liên hệ
Số điện thoại: 0947 266 558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>>> 5 Cảm hứng thiết kế bao bì cà phê chuyên nghiệp tạo dấu ấn riêng
>>> Thiết kế bao bì thuốc chuyên nghiệp thúc đẩy phát triển ngành dược phẩm
Mới nhất Xem thêm
21+ THIẾT KẾ LOGO F&B MÀU ĐỎ CUỐN HÚT, NỔI BẬT
Cùng Sibic khám phá 21+ mẫu thiết kế logo F&B màu đỏ ấn tượng và ý nghĩa đằng sau gam màu quyền lực này.
MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?
Gần đây, thương hiệu sữa Mộc Châu đã chính thức trình làng diện mạo mới sau quá trình rebrand toàn diện, đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển thương hiệu sau gần 7 thập kỷ. Sự thay đổi này nhanh chóng thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng yêu thiết kế lẫn người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic phân tích bộ nhận diện mới của Mộc Châu cũng như chiến lược Mộc Châu rebrand dưới góc nhìn chuyên môn, và cùng đặt câu hỏi: Liệu Mộc Châu có đang tiến gần đến đẳng cấp của “ông lớn” Vinamilk?
BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025
Khám phá bộ font chữ Halloween sáng tạo từ Sibic, nơi từng đường nét gợi sắc màu lễ hội và truyền cảm hứng thiết kế độc đáo cho thương hiệu bạn.
ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?
Khám phá bí quyết đằng sau những mẫu thiết kế bao bì Noel thành công nhất thế giới và cách Sibic giúp thương hiệu bạn “thay áo” mùa lễ hội.
21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH
Đà Lạt đã vào mùa du lịch với hàng loạt homestay mới đang nở rộ giữa rừng thông. Nếu bạn đang tìm cảm hứng thiết kế logo homestay Đà Lạt vừa đẹp, vừa nên thơ, hãy cùng Sibic khám phá bài viết này, nơi cung cấp kiến thức về thiết kế logo cũng như gợi ý những mẫu logo tinh tế và giúp bạn tìm thấy bản sắc riêng cho homestay của mình nhé!
XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT
Hãy cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế bao bì Noel 2025 giúp thương hiệu tỏa sáng giữa mùa lễ hội. Cập nhật những ý tưởng sáng tạo, tinh tế và bắt trend nhất giúp sản phẩm thu hút người tiêu dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic