7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2024 MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ
24/06/2024
Trong bối cảnh xu hướng thiết kế logo luôn thay đổi như hiện nay, logo không chỉ là biểu tượng biểu trưng cho một thương hiệu mà còn là người kể chuyện. Logo có khả năng truyền tải được tính cách, nét đặc trưng của thương hiệu, thậm chí thể hiện được khát vọng trong tương lai mà thương hiệu hướng tới. Từ bảng màu đậm đến kiểu chữ nghệ thuật, mỗi xu hướng thiết kế logo đều mang những phong cách và thông điệp riêng của một thương hiệu. Cùng Sibic tìm hiểu 7 xu hướng thiết kế logo năm 2024 dưới đây để có thể tìm được ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu mình.
Lợi ích của việc tìm hiểu xu hướng thiết kế logo năm 2024
Logo là điểm tiếp xúc đầu tiên của thương hiệu với khách hàng, vậy nên thiết kế logo theo trend sẽ giúp thương hiệu dễ dàng tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, nó có thể làm cho thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng, từ đó tạo điểm nhấn tích cực và làm tăng khả năng ghi nhớ cũng như nhận diện thương hiệu.
Bên cạnh đó, thiết kế logo theo trend còn giúp thể hiện rằng thương hiệu của bạn có vẻ hiện đại và phù hợp với xu hướng thị trường hiện tại, điều này giúp các thương hiệu tránh được việc logo trở nên lỗi thời, không phù hợp, hấp dẫn khách hàng.
Hơn nữa, việc sử dụng các thiết kế logo theo xu hướng thường phản ánh các giá trị và xu hướng mà người tiêu dùng đang quan tâm. Việc sử dụng logo như vậy sẽ tạo ra được khả năng tương tác mạnh mẽ giữa thương hiệu với khách hàng khi họ cảm thấy rằng thương hiệu của bạn đang tiếp cận với họ theo cách tích cực và hiện đại.
Trong một thị trường đầy cạnh tranh, việc sử dụng logo theo xu hướng có thể giúp thương hiệu của bạn có thể giữ vững và phát triển vị thế cạnh tranh nhanh chóng, giúp thương hiệu của bạn không bị tụt lùi lại phía sau trong cuộc đua về nhận diện thương hiệu.
Top 7 xu hướng thiết kế logo năm 2024 bạn không thể bỏ lỡ
1. Xu hướng thiết kế logo 3D
Xu hướng thiết kế logo thay đổi theo thời gian từ phong cách thiết kế này sang phong cách thiết kế khác. Năm 2024, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng xu hướng thiết kế logo phẳng nhiều năm qua đã nhường chỗ lại cho những thiết kế logo 3D.
Từ những thiết kế logo Snoo được Reddit thiết kế lại đến việc Android cập nhật hình ảnh linh vật, những nhân vật thân thiện này đã trở nên sống động theo những cách mới và mở đường cho xu hướng thiết kế logo 3D trong tương lai. Những thiết kế logo 3D, đặc biệt là những logo liên quan đến linh vật có thể giúp dễ dàng nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và cho phép thể hiện phong cách và cá tính thương hiệu một cách sáng tạo hơn. Trong nền kinh tế kỹ thuật toàn cầu hóa, linh vật của mỗi thương hiệu sẽ thể hiện và truyền đạt được tính cách của thương hiệu ngoài những từ ngữ trong logo.
Thiết kế logo 3D cũng sẽ mang đến cho các thương hiệu một logo sống động hơn - đây là một xu hướng thiết kế xu hướng bởi sự gia tăng của các thiết bị VR và AR.
2. Xu hướng sử dụng màu xanh hoàng gia
Mặc dù Pantone tuyên bố rằng màu của năm 2024 là Peach Fuzz (Hồng đào), tuy nhiên các nhà thiết kế logo lại nghĩ tới một màu sắc hoàn toàn khác - màu xanh hoàng gia. Màu sắc này đã bùng nổ trở thành xu hướng thiết kế logo khi mà một loạt các thương hiệu lớn như Nokia, Fanta, Burberry và Webflow đã kết hợp sử dụng màu sắc này trong logo của họ.
Màu xanh hoàng gia là một điểm nhấn và được chứng nhận trong thế giới thiết kế logo. Màu sắc này đại diện cho sự tin cậy, ổn định và trung thành vì vậy sẽ thật dễ dàng để một thương hiệu có thể kết hợp màu sắc này vào việc tạo nên các kết nối giữa thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu của họ.
Trong mùa hè năm ngoái, ta có thể thấy được sự chiếm lĩnh của màu hồng Barbie, mở đường cho xu hướng thiết kế logo kết hợp màu sắc phong phú, táo bạo. Việc kết hợp sử dụng các màu sắc đậm sẽ tạo nên những thiết kế logo nổi bật về mặt thị giác, vì vậy đừng né tránh xu hướng này.
3. Xu hướng thiết kế logo thể hiện sự tôn kính
Đây là xu hướng thiết kế logo thể hiện sự tôn vinh quá khứ, giống như việc thúc đẩy văn hóa chống lại sự phát triển chóng mặt của AI, các thương hiệu mong muốn tìm lại lịch sử của mình để tìm kiếm cảm giác ổn định.
Một ví dụ cho thấy, năm ngoái Burberry đã mang trở lại thiết kế logo 101 năm tuổi hình một hiệp sĩ dũng cảm cưỡi ngựa. Thương hiệu này đã thay thế phông chữ không chân nhạt nhẽo bằng phông chữ có chân sang trọng, cổ điển. Sự hồi tưởng về quá khứ này nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thống và giúp truyền đạt bản sắc thương hiệu của Burberry.
Thiết kế logo đôi khi không cần hiện đại để tạo ấn tượng lâu dài mà đôi khi, những logo đáng nhớ nhất lại kể câu chuyện thương hiệu bắt nguồn từ truyền thống hoặc gợi lên cảm giác hoài cổ.
Một ví dụ khác là Pepsi, thương hiệu này đã công bố bản cập nhật thiết kế logo sau 14 năm và làm sống lại phông chữ không chân được viết hoa hoàn toàn giúp logo trở nên độc đáo và màu sắc của thương hiệu cũng trở nên táo bạo hơn.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ thì việc đi sâu vào khai thác nguồn gốc của công ty là một cách làm cho thiết kế logo trở nên nổi bật.
4. Xu hướng thiết kế logo sử dụng các phông chữ cách điệu
Xu hướng thiết kế logo này trở nên được quan tâm hơn bao giờ hết, không còn cái thời mà font chữ trong thiết kế logo phải được lựa chọn thận trọng và sử dụng các font chữ truyền thống. Một xu hướng thiết kế logo mới đó là sử dụng các phông chữ sáng tạo, độc đáo. Những nét chữ phóng khoáng, đuôi chữ nhọn hay những phần thân chữ thon dài có thể tạo ra được những logo ấn tượng về mặt thị giác.
Từ việc sử dụng những font chữ cổ điển đến những font chữ đặc biệt, xu hướng thiết kế logo đang trở nên nổi bật hơn chỉ nhờ vào việc lựa chọn phông chữ. Xu hướng thiết kế logo này còn là việc kết hợp các phông chữ cách điệu theo những cách khác nhau với nhau, điều này nhằm mục đích tạo ra các logo có cá tính bằng cách phá vỡ tính đồng nhất.
5. Xu hướng thiết kế logo tự động
Đây không hẳn là một xu hướng thiết kế logo, tuy nhiên nó chắc chắn là một xu hướng trong ngành thiết kế nói chung. Ngày càng nhiều các chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng các nền tảng AI để tự thiết kế logo cho doanh nghiệp mình.
Bởi khi làm việc với các nhà thiết kế đồ họa có thể gây khó chịu và có phần hơi tốn kém để tạo ra một thiết kế logo. Chưa kể tới là sự bất ổn về kinh tế đồng nghĩa với việc con người sẽ ngày càng thận trọng hơn trong việc đầu tư vào đâu và như thế nào. Thật may mắn cho các doanh nghiệp khi thật dễ dàng để tạo ra được những thiết kế logo đẹp mà tốn ít chi phí.
Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một nhược điểm khi mà xu hướng thiết kế logo này có thể sẽ không tạo nên được sự khác biệt của thương hiệu trong vô số các thương hiệu có trên thị trường.
6. Xu hướng thiết kế logo theo phong cách chữ lồng
Một trong những xu hướng thiết kế logo quan trọng đang nổi lên có là những thiết kế chữ lồng tinh tế và vui tươi. Logo chữ lồng là sự kết hợp của 1 đến 3 chữ cái để tạo ra được biểu tượng logo.
Những thiết kế logo chữ lồng độc đáo đã giúp thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Việc sử dụng logo chữ lồng tạo được sự tương tác tốt với khách hàng, đồng thời mang lại tính linh hoạt khi được sử dụng trong hình ảnh hồ sơ trên các nền tảng truyền thông xã hội.
7. Xu hướng thiết kế logo bằng các chữ cái thường
Bên cạnh những xu hướng thiết kế logo cách điệu font chữ thì xu hướng thiết kế logo sử dụng chữ thường vẫn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Logo chữ thường mang lại cảm giác thân thiện, thoải mái cho khách hàng. Trong tất cả các xu hướng được đề cập, có lẽ đây là xu hướng dễ dàng được áp dụng nhất.
Có nhiều cách để truyền tải cá tính thương hiệu, từ việc lựa chọn font chữ đến kết hợp màu sắc thì logo bằng chữ thường sẽ giúp thương hiệu lập tức truyền tải được thông điệp rằng đây là một thương hiệu dễ dàng tiếp cận. Năm 2024, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm nhiều hơn ở một thương hiệu đó là cách tiếp cận. Một ví dụ gần nhất đó là thương hiệu mì ống Gustini, logo của nó đã chuyển từ cảm giác truyền thống sang logo chữ thường để phục vụ cho đối tượng là người dùng Tik Tok đang tìm kiếm công thức nấu mì ống thông qua ứng dụng này.
Kết luận
Việc tuân thủ theo các xu hướng thiết kế logo sẽ là một cách tuyệt vời để cập nhật thương hiệu của bạn nhưng hãy chỉ nên chọn một xu hướng có ý nghĩa nhất định đối với thương hiệu của mình. Một logo tuyệt vời sẽ vượt thời gian, linh hoạt và độc đáo.
Trên đây là 7 xu hướng thiết kế logo năm 2024, bằng việc khai thác các xu hướng này, bạn có thể tạo ra một biểu tượng thể hiện được xu hướng thiết kế đang thịnh hành và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo, liên hệ ngay với Sibic để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 0947 266 558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>>> Xu hướng thiết kế logo nhà hàng ẩm thực nổi bật năm 2024
>>> Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024
Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ
Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ
Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT
Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG
Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!
Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?
Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
