9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 2)
25/02/2025
Trong phần trước, các bạn đã cùng Sibic tìm hiểu được 3 xu hướng thiết kế website và các xu hướng kỹ thuật để giúp website của bạn được hoạt động hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nốt về 6 xu hướng thiết kế website trong năm 2025 nhé
9 xu hướng thiết kế website năm 2025 mà bạn không thể bỏ lỡ
Cùng tham khảo ngay 6 xu hướng thiết kế dưới đây để có một điểm khởi đầu tuyệt vời cho công việc kinh doanh của bạn.
4. Phong cách retro được hồi sinh (The retro resurrection)
Cho dù đó là thiết kế sôi động, tự do của thập niên 90 hay sự cuồng nhiệt đầy màu sắc của thập niên 70 thì retro vẫn là một trong những xu hướng thiết kế website trong năm 2025 tìm kiếm cảm hứng từ quá khứ và tránh xa xu hướng tối giản gần đây.
(Ảnh: Sưu tầm)
Các gam màu tươi sáng, tương phản, những cách trình bày “phá vỡ quy tắc” cùng với phông chữ và hình ảnh mang phong cách vintage đều được thể hiện rõ ràng. Ví dụ, trang chủ nổi bật của Pursot với tên thương hiệu rực rỡ hiện lên nổi bật trước loạt hình ảnh nền thay đổi nhanh chóng.
(Ảnh: experimentbeauty.com)
Vào năm 2025, chúng ta chứng kiến sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và Y2K. Hãy nghĩ về nó như là phiên bản Y2K nhưng tinh tế và công nghệ hơn. Website của Experiment Beauty mang chủ đề 2YK với chút phong cách alternative, sử dụng chữ in 3D màu bạc và phông chữ sôi động để truyền tải cá tính thương hiệu của họ.
5. Xu hướng thiết kế website sử dụng chân trang lớn (Massive footers)
Phần chân website là một tính năng mà nhiều người thiết kế website đều lo sợ. Cho đến gần đây, xu hướng sử dụng logo khổng lồ trong các footer của website đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nó ở khắp nơi - hãy xem ví dụ từ trang web của New York Botanical Gardens.
(Ảnh: nybg.org)
Những logo khổng lồ (và đẹp) tạo nên nền tảng cho footer, đồng thời mang lại nét đặc trưng cho một phần của trang web vốn dĩ có thể khá đơn điệu. Các footer không chỉ đơn thuần chứa đựng thông tin pháp lý hay chính sách bảo mật nữa mà còn trở thành nơi phụ trợ giúp điều hướng trang dễ dàng và mang lại trải nghiệm thương hiệu. Hãy nói lời tạm biệt với cuộn trang vô tận – footer khổng lồ chính là giải pháp mà đôi tay mệt mỏi của chúng ta không ngờ mình cần đến.
(Ảnh: Sưu tầm)
6. Brutalism tối giản với một chút đột phá (Bare-bones brutalism with a kick)
Xu hướng thiết kế website này gần như mang phong cách grunge nhờ tính đơn giản và không tuân theo chuẩn mực. Trong một thế giới nơi việc tích hợp quá nhiều yếu tố là mặc định, xu hướng này lại hướng tới việc làm bớt nội dung nhưng vẫn tận dụng được các lợi ích về nhận diện thương hiệu, sự tương tác của khách truy cập và chuyển đổi.
(Ảnh: Sưu tầm)
Đặc điểm của brutalism tối giản bao gồm việc sử dụng phông chữ mặc định, màu sắc đơn giản, sự bất đối xứng và thiếu đi sự sắp xếp, phân cấp rõ ràng. “Fewer hamburger menus, more simple lists” — bạn có thể thấy khái niệm này được thể hiện rõ trong cửa hàng trực tuyến của Lauren Manoogian.
Vào năm 2025, xu hướng thiết kế website này sẽ được "nâng cấp" với những điểm nhấn màu sắc và kiểu chữ hiện đại cùng với tính tương tác tổng thể. Hãy kết hợp brutalism với màu sắc thương hiệu của bạn hoặc một hình ảnh đặc trưng gắn liền với công ty để tạo nên phong cách độc đáo.
7. Xu hướng thiết kế website sử dụng khung hình phi truyền thống (Unconventional frames)
Chúng ta đang chứng kiến sự xuất hiện của những hình dạng và khung hình không bình thường trong các thiết kế lại website gần đây, như trường hợp của Impossible Foods. Các góc 90 độ đã lỗi thời, trong khi đó, các khung hình uốn lượn, đầy tính vui nhộn đang trở nên thịnh hành!
(Ảnh: impossiblefoods.com)
Mắt người dùng thường mong đợi những khung hình vuông và hình chữ nhật truyền thống từ các mẫu website cơ bản. Bằng cách sử dụng những hình dạng không theo chuẩn trên trang web của bạn, bạn sẽ giữ được sự chú ý của người xem và đảm bảo trang web của bạn trông độc đáo, mang dấu ấn riêng.
8. Website sử dụng kiểu chữ đậm
Các nhà thiết kế đang tận dụng kiểu chữ đậm, nổi bật để tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý của người dùng và truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn. Xu hướng thiết kế website này nhằm tạo ra tác động thị giác mạnh mẽ. Những phông chữ đậm, khi được sử dụng một cách chiến lược, có thể hướng dẫn người dùng qua trang web, làm nổi bật thông tin quan trọng và giúp xây dựng cấu trúc trực quan.
Hơn nữa, chúng mang lại cơ hội cho các nhà thiết kế thể hiện cá tính của thương hiệu và củng cố nhận diện thương hiệu ngay trong vài giây đầu tiên.
(Ảnh: Milray Park on Behance)
Phông chữ sans serif luôn là lựa chọn ưu tiên của các nhà thiết kế nhờ tính dễ đọc và linh hoạt. Những phông chữ tối giản này thân thiện với website và có thể điều chỉnh kích thước tốt trên các màn hình khác nhau. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đang tìm kiếm sự đa dạng hơn trong lựa chọn phông chữ. Trong năm 2025 và xa hơn nữa, hãy mong đợi sự trở lại mạnh mẽ của phông chữ serif.
9. Xu hướng thiết kế website sử dụng hình ảnh minh họa lên ngôi
Song song với phông chữ serif, bạn cũng sẽ thấy rất nhiều hình ảnh minh họa tùy chỉnh và các họa tiết mẫu. Những yếu tố này tạo nên vẻ ngoài cá nhân hóa cho các trang web và mang lại nét nhân văn cho thế giới kỹ thuật số. Vào năm 2025, chúng ta sẽ chứng kiến sự góp mặt của những nghệ sĩ và họa sĩ minh họa tài năng, cùng góp sức vào việc thiết kế website.
(Ảnh: malukacollective.com)
Từ những bản phác thảo đơn giản đến các linh vật được vẽ tay, tất cả nhằm mục đích kết nối cảm xúc với khách truy cập. Hãy xem ví dụ tối đa, được minh họa tuyệt đẹp từ dịch vụ giao bữa ăn Dinner Ladies!
(Ảnh: Dinnerladies.com)
10. (Bonus) Xu hướng thiết kế website sử dụng hiệu ứng Gaussian Blur
Làm mờ Gaussian là một hiệu ứng tối giản, hơi psychedelic, tạo ra một không gian dễ chịu và thư giãn. Nó thu hút sự chú ý của người xem và giúp tập trung vào khu vực chính xác của trang web. Đây là một trong những xu hướng thiết kế website được ưa chuộng nhất vì dễ triển khai, mang lại nét nghệ thuật độc đáo, giảm nhiễu thị giác và tạo thêm chiều sâu cho trang.
Hãy xem cách Goodbooks kết hợp một số xu hướng thiết kế web năm 2025, bao gồm Gaussian blur, brutalism và lưới hiển thị, để tạo nên một trang web tuyệt đẹp và dễ điều hướng.
Nâng cấp website của bạn với những xu hướng thiết kế của năm 2025 này!
Thiết kế website tốt nhất nên bắt đầu từ những điều cơ bản, bao gồm một tên miền mạnh, một logo ấn tượng và một nhận diện thương hiệu vững chắc. Bạn đang tìm kiếm một thiết kế website dễ sử dụng và theo xu hướng để khởi đầu? Hãy liên hệ ngay với Sibic để có được một website phù hợp với xu hướng cũng như phản ánh cá tính thương hiệu của bạn!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
>>> Xem thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO TẠI SIBIC
>>> Xem thêm: 9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 1)
>>> Xem thêm: 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2025 MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ
Mới nhất Xem thêm

11+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ TRANG SỨC LẤP LÁNH HƠN CẢ KIM CƯƠNG
Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng bạn khám phá những ý tưởng thiết kế bao bì trang sức sáng tạo và hiệu quả nhất – từ thiết kế tối giản đến sang trọng, các lựa chọn thân thiện với môi trường cho đến những kiểu bao bì thú vị, độc đáo. Tất cả sẽ là nguồn cảm hứng giúp thương hiệu của bạn thật sự tỏa sáng.

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ
Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ
Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT
Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG
Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!
Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?
Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
