16 ý kiến của chuyên gia để thiết kế logo đẹp

28/09/2023

thiet-ke-logo-sibic.jpg

Thiết kế logo có thể vô cùng áp lực. Từ bước nghiên cứu kĩ lưỡng cho đến việc lựa chọn màu sắc, phông chữ cho đến hình dạng, có quá nhiều điều khiến bạn phải suy nghĩ.

Để hướng dẫn bạn từng bước trong quá trình này và tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu nổi bật – chúng tôi đã hỏi ý kiến của 16 chuyên gia xây dựng thương hiệu về bí quyết tạo ra logo hoàn hảo nhất của họ. Hãy tiếp tục đọc để tìm cảm hứng!



1. Ưu tiên tính tối giản

“Nhà thiết kế tạo ra logo chú chim nổi tiếng của Twitter đã từng chia sẻ với tôi bí quyết cốt lõi của anh ấy khi thiết kế logo: “Chỉ dùng một mẹo thôi”. Tôi thích cách tiếp cận trực tiếp này bởi nó buộc bạn phải ưu tiên tính tối giản và không bị thiết kế quá lố.

Các doanh nghiệp khôn ngoan nhất hiện nay là các doanh nghiệp sử dụng các phương án đơn giản nhất để giải quyết một vấn đề, triết lý này cũng được áp dụng tương tự khi xây dựng thương hiệu.”

– Leif Abraham, CEO & Đồng sáng lập, AND CO


2. Tránh các thiết kế phức tạp 

“Nếu chỉ được chia sẻ một bí quyết thiết kế, tôi sẽ khuyên bạn nên chọn các thiết kế không quá phức tạp.

Đôi khi khách hàng thường lựa chọn các logo có nhiều chi tiết, vì vậy khi tôi phải thu nhỏ logo lại để áp dụng trên các sản phẩm có kích cỡ nhỏ, chẳng hạn như banner quảng cáo hoặc trên vải để in lên áo polo, logo bị mất chi tiết và trở nên mờ.

Hãy học tập các nhà bán lẻ lớn: họ có xu hướng chọn các logo chữ lớn với màu sắc đơn giản, trông tuyệt vời ở mọi kích thước và vô cùng dễ nhớ.

– Liz Jammal, Chủ sở hữu, Vivid Marketing


3. Chọn màu sắc nổi bật

Trước tiên, bạn cần xác định ai là đối thủ. Nhờ vậy bạn có thể rút ra kết luận về các màu sắc và kiểu chữ hiện đang được sử dụng.

Màu sắc là một trong những yếu tố dễ nhận biết nhất của khi nhận dạng hình ảnh, vì vậy nếu không có đối thủ cạnh tranh nào đang sử dụng một màu sắc cụ thể có liên quan đến thương hiệu của bạn, thì đó chính là màu thương hiệu của bạn có thể sử dụng, ngay lập tức sẽ giúp bạn dễ dàng trở nên nổi bật.

Nhận biết logo của các đối thủ cạnh tranh cũng cho phép bạn đảm bảo sẽ chọn được một kiểu chữ độc nhất trên thị trường. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng phông chữ bạn chọn có liên kết chặt chẽ với công ty và doanh nghiệp của bạn – mục đích là trở nên đặc biệt, không phải dị biệt.”

– Ian Paget, Người sáng lập, Logo Geek 


4. Hãy chân thật

“Logo của bạn phải có khả năng phản ánh các giá trị, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Bạn chính là thương hiệu, bạn chính là người đại diện cho sự chân thật và mục đích của logo là phương tiện cung cấp những phẩm chất đó cho khách hàng của bạn.

Logo không phải là điều tạo nên công ty; mà ngược lại, công ty làm nên logo. Logo của Nike không có giá trị gì hơn là một dấu phẩy trừ khi khi được kết nối với chất lượng, câu chuyện và cách tiếp thị của Nike.”

– David Langton, Chủ tịch, Langton Creative Group, Ltd.


5. Giới hạn sự thăng hoa sáng tạo

“Hãy chống lại cám dỗ của việc thiết kế quá lố trên logo của bạn. Có rất nhiều nhà thiết kế trẻ muốn hoàn thành tác phẩm của họ với một vài ý tưởng sáng tạo như thêm hiệu ứng gradient, tỏa sáng, viền và đổ bóng.

Hãy hiểu rằng các logo đơn giản nhất thường là logo hoàn hảo nhất. Loại bỏ các yếu tố không cần thiết cho đến khi logo có thể đại diện cho thương hiệu ở phiên bản tối giản nhất. Và cũng hãy ghi nhớ sự thật rằng logo càng đơn giản, càng dễ nhớ.”

– Paul Bies, Chủ tịch, Mystique Brand Communications


6. Tránh xa các kiểu chữ thông thường

“Nếu tôi phải đưa ra bí quyết cần thiết nhất khi thiết kế logo, tôi sẽ khuyên các nhà thiết kế nên tránh phông chữ phổ biến.

Mặc dù các nhà thiết kế có vẻ sẽ thấy đây là điều hiển nhiên, nhiều công ty và tổ chức vẫn chưa hiểu rõ điều này. Các kiểu chữ độc đáo trong thiết kế logo là cách cực kì đơn giản để khiến logo của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.”

– Erik Pitzer, Nhà thiết kế đồ họa, Illumine8 Marketing & PR


7. Thiết kế để sử dụng lâu dài

“Khi thiết kế logo, bạn nên nghĩ xem làm thế nào để có thể sử dụng logo lâu dài trong tương lai. Bạn nên thiết kế dưới dạng file vector để có thể chỉnh sửa kích thước, như vậy chi tiết sẽ vẫn rõ nét khi được thu nhỏ và sử dụng màu của Pantone cho thống nhất và đồng bộ.”

– Jennifer Andos, Giám đốc sáng tạo, Paperfish Creative


8. Phân tích đối thủ của bạn

“Câu hỏi lớn nhất tôi luôn tự đặt ra cho chính mình mỗi khi đánh giá logo là 'Các đối thủ của mình đang làm gì nhỉ?' Mỗi thiết kế logo yêu cầu rất nhiều chi tiết, nghiên cứu, nỗ lực và mọi đối thủ cạnh tranh của bạn (ít nhất là những thương hiệu đã được thành lập) đã trải qua cả quá trình đó.

Màu sắc và phông chữ nào đang phổ biến? Có phải tất cả mọi người đang cố gắng để tạo ra một cảm giác tương tự nhau hay không và nếu vậy, cảm giác đó như thế nào? Các doanh nghiệp sẽ rót hàng chục ngàn đô la vào một thiết kế, và cuối cùng vẫn phải nhận về một logo không đại diện chính xác bản chất của họ hoặc ngành công nghiệp của họ.

Hãy sử dụng các quyết định từ đối thủ cạnh tranh của bạn để kiểm soát và cân bằng, giúp bạn đưa ra các quyết định tốt hơn (và tiết kiệm hàng đống tiền trong quá trình thiết kế).

– Kenneth Burke, Giám đốc marketing, Text Request


9. Lặp đi lặp lại! 

“Khi thực hiện quá trình thiết kế logo, yếu tố quan trọng nhất là phải nghiên cứu – khám phá nét tính cách của thương hiệu, yếu tố giá trị, vị trí và sắc thái mà thương hiệu muốn truyền tải.

Nắm rõ điều này sẽ giúp bạn tìm ra loại logo muốn thiết kế, phong cách, màu sắc, các phiên bản và bản mở rộng logo. Khi bạn đã có cảm giác ban đầu rồi... hãy lặp đi lặp lại các bước này! Tiếp tục thiết kế, thay đổi và chỉnh sửa cho đến khi tìm được logo hoàn hảo nhất mà bạn sẽ nhận ra ngay khi nhìn thấy!”

– Rob Cohen, Cán bộ chiến lược, Penguin Strategies


10. Hướng về thị trường mục tiêu

“Bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo nhất sẽ kết nối đến đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể nhất có thể chứ không phải tất cả mọi người. Các hình ảnh được tập trung hướng về đối tượng đó sẽ kết nối thương hiệu với khách hàng. Thông điệp, tín hiệu và sắc thái của logo nên được dựa trên đặc điểm nhân khẩu học mục tiêu của thương hiệu.

Hãy tập trung vào đối tượng bạn muốn thu hút, không phải phong cách hay sở thích riêng của bạn. Hãy đưa yếu tố cá nhân ra khỏi thiết kế.”

– Kyle Golding, CEO & Trưởng bộ phận chiến lược, The Golding Group


11. Hãy nghĩ về các cách áp dụng khác nhau

“Điều quan trọng nhất cần nhớ khi thiết kế logo là bản kỹ thuật số khác bản in - chỉ vì logo trông thật tuyệt vời trên trang web của bạn không có nghĩa là nó cũng sẽ hoàn hảo như vậy trên danh thiếp, tiêu đề thư, quần áo và sản phẩm quảng cáo của bạn .

Điều bạn nên làm khi thiết kế logo mới là cân nhắc tất cả các cách áp dụng và sau đó tham khảo ý kiến các chuyên gia. Nói chuyện với nhà in và nhà cung cấp sản phẩm quảng cáo có kinh nghiệm để chắc chắn rằng logo mới của bạn sẽ hoạt động trong mọi trường hợp.

– Anne Kleinman, Chủ tịch, Ad Infinitum


12. Hãy bảo đảm logo của bạn vẫn hoạt động hiệu quả ở kích thước nhỏ

“Ngày nay logo cần hoạt động tốt trên cả mạng xã hội lẫn các trang web – qua rồi cái thời logo được thiết kế phức tạp với một đống chữ.

Bạn cần một logo có thể rút gọn xuống thành một biểu tượng đơn giản. Hãy nghĩ về các favicon, hình ảnh nhỏ nằm trên tab trình diệt của trang web – chúng mới nhỏ bé làm sao. Logo hoàn hảo là logo hiệu quả cho dù ở kích thước rất nhỏ.

Da Vinci từng nói, ‘tối giản chính là hình dạng gốc của sự tinh tế.’ Chính xác. Logo tốt nhất là logo gọn gàng, đơn giảng nhưng cũng rất mạnh mẽ và dễ dàng nhận diện cho dù ở kích thước tí hon.”

– Andrea D. Smith, Giám đốc thương hiệu cấp cao, The ADS Agency


13. Thiết kế dưới định dạng vector

“Hãy luôn sử dụng định dạng vector để có thể thoải mái chỉnh sửa kích thước. Bắt đầu thiết kế với hai màu đen và trắng và hãy bảo đảm luôn kiểm tra kích thước trong quá trình thiết kế vì logo sẽ xuất hiện trên mọi thứ từ danh thiếp cho đến biển quảng cáo.

Hãy nhớ: nếu logo quá phức tạp, nó sẽ mất hiệu quả. Cho dù là đăng tải trực tuyến hay in ra, bạn cần bảo đảm logo luôn rõ nét và chính xác.”

– Caroline Wisner, Trưởng Thiết kế đồ họa, Strazanac Solutions


14. Phải song hành với cam kết của công ty

“Chuyển đổi một ví trị vào thiết kế không phải việc đơn giản. Thử nghiệm thiết kế logo cuối cùng của tôi luôn là:

Thiết kế có truyền tải được cam kết của doanh nghiệp không?

Có truyền tải dễ hiểu cam kết của công ty bằng cách đến khách hàng không?

Có khiến cam kết của công ty trở nên tin cậy không?

Nếu bất kì câu hỏi nào bên trên không nhận được câu trả lời “được” thì logo nên được cải thiện để truyền tại rõ ràng hơn sự kết hợp giữa cam kết, sự đáng tin và sự gần gũi.”

– Filiberto Amati, Cộng sự, Amati & Associates


15. Hỏi ý kiến người thứ hai (hoặc ba)

“Trong quá trình thiết kế logo, bạn có thể bỏ lỡ một số chi tiết quan trọng. Luôn nhờ đến đôi mắt thứ hai để xác định những yếu tố mà bạn có thể đã bỏ qua.

Khi bạn có ý tưởng thiết kế logo, hãy nhớ dành thời gian để kiểm tra xem logo có bất kỳ ẩn ý, ý nghĩa hay thậm chí là có gây ra bất kì hiểu lầm về văn hóa nào hay không. Bạn sẽ không muốn logo bị liệt vào danh sách “logo thất bại” của ai đó đâu.

Nhiều studio thiết kế thường ghim các công việc chưa hoàn thành hoặc ý tưởng logo lên tường, để người khác có thể xem và chia sẻ ý kiến của họ. Nhưng nếu bạn làm việc một mình, hãy cố gắng tìm một người bạn (tốt nhất là thuộc cùng ngành với bạn) và nhờ họ nhận xét.”

– Ivan Spasojevic, Marketer, Ucraft


16. Hãy tạo một logo đáng nhớ

“Trong quá trình công ty của bạn phát triển, thương hiệu sẽ trở thành một trong những yếu tố có giá trị quan trọng nhất. Bạn phải tạo ra một câu chuyện ngay từ đầu để sau đó có thể mở rộng và phải ấn tượng đến mức ngay cả các khách hàng đầu tư cũng có thể nhớ điều câu chuyện ấy truyền tải và thể hiện.

Tất nhiên cũng có rất nhiều yếu tố khác khi thiết kế logo, nhưng tạo ra một logo đáng nhớ có thể coi được coi là quan trọng nhất. Đó chính là điều giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn và giữ vững các giá trị của bạn!”

– Andres Tovar, Giám đốc thương mạiNoetic Marketer

Mới nhất Xem thêm

25 XU HƯỚNG FONT CHỮ HÀNG ĐẦU NĂM 2024

25 XU HƯỚNG FONT CHỮ HÀNG ĐẦU NĂM 2024

Xu hướng font chữ năm 2024 không chỉ đơn thuần là những lựa chọn thẩm mỹ mà còn phản ánh sâu sắc tâm lý và trạng thái xã hội. Các nhà thiết kế đang hướng tới những phông chữ mang lại cảm giác gần gũi, an lành, và sự kết nối, từ đó giúp tạo nên sự ấm áp và thân thiện trong giao tiếp. Xu hướng font chữ năm nay chứng kiến sự trở lại của những kiểu chữ cổ điển, mang đậm dấu ấn thời gian, nhưng được biến tấu với nét hiện đại để phù hợp với sự phát triển của thời đại số. Bên cạnh đó, các phông chữ mang phong cách tối giản, tinh tế vẫn tiếp tục được ưa chuộng, giúp tạo nên không gian thị giác gọn gàng, dễ chịu. Xu hướng font chữ 2024 còn đề cao tính độc đáo và cá nhân hóa, khi mỗi kiểu chữ đều có thể kể một câu chuyện riêng, mang đến sự khác biệt và dấu ấn cá nhân trong từng thiết kế. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng font chữ hàng đầu năm 2024. 

11 THIẾT KẾ LOGO CỔ ĐIỂN TẠO DẤU ẤN VỚI PHONG CÁCH VƯỢT THỜI GIAN

11 THIẾT KẾ LOGO CỔ ĐIỂN TẠO DẤU ẤN VỚI PHONG CÁCH VƯỢT THỜI GIAN

Thiết kế logo cổ điển là biểu tượng của sự sang trọng và bền bỉ vượt thời gian. Trong thế giới thiết kế logo cổ điển, mỗi chi tiết đều phản ánh sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và sáng tạo. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo dấu ấn sâu đậm nhờ vào đường nét tinh tế và kiểu chữ mang đậm dấu ấn lịch sử. Khi bạn gặp một thiết kế logo cổ điển, bạn cảm nhận được sự kết nối với quá khứ và sự tự tin của hiện tại. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ nổi bật mà còn giữ được sức hấp dẫn mạnh mẽ qua thời gian. Khám phá ngay 30 thiết kế logo cổ điển tạo dấu ấn với phong cách vượt thời gian và tìm kiếm cảm hứng cho thiết kế của bạn. Hãy cùng Sibic bước vào thế giới của những thiết kế trường tồn với thời gian!

9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GÂY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2024

9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GÂY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2024

Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các thương hiệu muốn nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Các xu hướng này không chỉ bao gồm việc sử dụng màu sắc và kiểu chữ mới mẻ mà còn mở rộng đến việc kết hợp các yếu tố hình ảnh độc đáo để tạo ra những trải nghiệm trực quan ấn tượng. Việc nắm bắt và áp dụng những xu hướng thiết kế này sẽ giúp các thương hiệu duy trì sự hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thiết kế, việc cập nhật các xu hướng mới là yếu tố quan trọng để giữ cho thương hiệu luôn tươi mới và nổi bật. Hãy cùng Sibic khám phá ngay 11+ xu hướng thiết kế đồ hoạ gây ấn tượng trong năm 2024 để giúp bạn thu hút và chinh phục khách hàng nhé. 



THIẾT KẾ BAO BÌ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH: XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI ĐANG LÊN NGÔI

THIẾT KẾ BAO BÌ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH: XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI ĐANG LÊN NGÔI

Thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình đang trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành thiết kế hiện nay. Các thương hiệu ngày càng nhận ra rằng việc tích hợp thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình vào sản phẩm của họ không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ mà còn tạo sự kết nối sâu sắc với khách hàng. Những nhân vật hoạt hình không còn chỉ đơn thuần là hình ảnh minh họa, chúng đã trở thành yếu tố quan trọng trong thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình nhờ vào sức hút và khả năng thu hút sự chú ý mạnh mẽ. Việc sử dụng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình giúp các thương hiệu tạo ra những sản phẩm độc đáo, dễ nhớ và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. Xu hướng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình không chỉ tạo điểm nhấn cho sản phẩm mà còn góp phần vào thành công trong các chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng thiết kế mới này nhé!

TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: TROPICANA THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN VỚI SẮC CAM RỰC RỠ

TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: TROPICANA THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN VỚI SẮC CAM RỰC RỠ

Thay đổi bộ nhận diện là một chiến lược mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn tái định vị thương hiệu hoặc chuyển hướng kinh doanh. Thay đổi bộ nhận diện không chỉ giúp thương hiệu thích nghi tốt hơn với xu hướng thời đại mới mà còn mở ra cơ hội mới trong việc thu hút khách hàng mục tiêu. Khi doanh nghiệp cảm thấy hình ảnh hiện tại không còn phù hợp, thay đổi bộ nhận diện trở thành bước đi cần thiết để làm mới mình và khẳng định lại vị thế trên thị trường. Ngoài ra, thay đổi bộ nhận diện cũng có thể phản ánh sự thay đổi trong sứ mệnh, giá trị cốt lõi hoặc định hướng phát triển của doanh nghiệp. Việc thay đổi bộ nhận diện không chỉ là thay đổi về mặt hình thức mà còn là cách để doanh nghiệp thể hiện sự đổi mới và cam kết với khách hàng, đồng thời tạo ra sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

THIẾT KẾ BAO BÌ MỚI TỪ SỰ KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU COCA-COLA VÀ OREO

THIẾT KẾ BAO BÌ MỚI TỪ SỰ KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU COCA-COLA VÀ OREO

Thiết kế bao bì mới luôn là một chiến lược quan trọng mà các thương hiệu sử dụng để thu hút khách hàng và tăng cường doanh số bán hàng. Các thương hiệu thường giới thiệu thiết kế bao bì mới vào những dịp lễ hội hoặc sự kiện đặc biệt, nhằm mang lại sự tươi mới và gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Thiết kế bao bì mới không chỉ giúp sản phẩm nổi bật hơn trên kệ hàng, mà còn tạo ra sự hứng thú và tò mò, thúc đẩy hành vi mua sắm. Ngoài ra, việc kết hợp với một thương hiệu khác để tung ra các dòng sản phẩm đặc biệt kèm theo thiết kế bao bì mới cũng là một cách tiếp cận hiệu quả. Thiết kế bao bì mới này không chỉ giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, mà còn thu hút sự chú ý của tệp khách hàng trung thành của đối tác, mở rộng phạm vi tiếp cận đến một đối tượng khách hàng mới. Chính nhờ những thiết kế bao bì mới độc đáo và sáng tạo, thương hiệu có thể tạo ra sự khác biệt và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com