6 quy tắc cơ bản cần đáp ứng khi thiết kế logo

22/09/2023

Bạn đang có nhu cầu thiết kế logo cho thương hiệu mới thành lập? Bạn đang tìm kiếm những phương án thiết kế chuyên nghiệp và đẳng cấp? Vậy thì hãy để SIBIC bật mí cho bạn 6 nguyên tắc cơ bản cần phải đáp ứng khi thiết kế logo nhé!

Logo được xem như hình ảnh đại diện của một thương hiệu. Mục đích của việc thiết kế logo là thể hiện một cách hoàn hảo thương hiệu của bạn với khách hàng, đồng thời phân biệt bạn với những người khác ngoài kia. Khi ai đó nhìn vào logo của bạn, họ sẽ có thể xác định được hai điều: liệu họ có muốn sản phẩm đó không và liệu họ có muốn mua sản phẩm đó từ công ty của bạn hay không. Những quy tắc thiết kế logo sẽ giúp bạn làm điều đó. 

sibic 1.jpg

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Cat Cakery do SIBIC thực hiện

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo cho thương hiệu của mình? Hoặc bạn đang tự thiết kế logo nhưng quá khó? Các quy tắc sau đây sẽ giúp ích cho bạn. Quá trình thiết kế logo của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn tiếp cận với lĩnh vực mới mẻ này bằng kiến thức, kinh nghiệm và một kế hoạch được đầu tư bài bản. Nếu bạn mong muốn có một chiếc logo thật ấn tượng. thì điều quan trọng là bạn phải biết các nguyên tắc của thiết kế đồ họa và tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về thiết kế đồ họa. Sau đó bạn cần xác định khách hàng của bạn là ai và bạn muốn truyền tải tới họ điều gì thông qua logo của bạn. Tuân thủ theo các quy tắc cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sở hữu một thiết kế logo ấn tượng. 

6 quy tắc cơ bản khi thiết kế logo

Để thiết kế logo đẹp, logo của bạn sau khi thiết kế cần tuân theo những quy tắc sau: 

1. Thiết kế logo phải có sự đơn giản

Sự đơn giản là thứ giúp một logo đứng vững trước những thách thức của thời gian. Một logo đơn giản và dễ nhìn sẽ luôn dễ dàng được khách hàng ghi nhớ hơn một logo rối mắt với quá nhiều những yếu tố đồ hoạ. 

sibic 1.jpg

Mẫu thiết kế logo mỹ phẩm CUA Cosmetics do SIBIC thực hiện

Hãy nghĩ đến những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và logo của họ. Ví dụ Nike, logo của họ là một tích đơn sắc với hai màu trắng và đen. Không còn gì đơn giản hơn một dấu tích được nữa. Lựa chọn khôn ngoan về kiểu chữ, tùy chọn màu sắc và đồ họa là rất quan trọng để thiết kế logo của bạn có thể tuân theo quy tắc này. Logo của bạn có được tạo thành từ nhiều bóng, hình ảnh, phông chữ, chữ cái chồng lên nhau không? Chỉ chọn một vài yếu tố thực sự cần thiết cho thiết kế của bạn. Và đừng quên tận dụng các khoảng trắng trong thiết kế. Nó sẽ làm thiết kế của bạn trở nên thông minh và truyền tải được nhiều ý nghĩa hơn. 

2. Thiết kế logo cần sự độc đáo

Logo của bạn cần đủ khác biệt và độc đáo để thu hút sự chú ý và đủ đáng nhớ để lưu lại trong tâm trí khách hàng. Hãy nghĩ về tất cả những logo khó quên được lưu giữ trong trí nhớ của bạn: Starbucks và Apple đứng đầu danh sách. Có thể chúng ta nhớ chúng vì chúng ta xem chúng không ngừng, nhưng có lẽ đó cũng là vì chúng độc đáo và khó quên. Những logo thành công nổi bật giữa đám đông bởi sự khác biệt, độc đáo và đáng nhớ. Logo của bạn phải thu hút cái nhìn đầu tiên mà mọi người sẽ nhớ và sau đó thể hiện sự tin tưởng và độ tin cậy khi tương tác lặp lại. 

3. Thiết kế logo cần có tính linh hoạt 

Logo của một thương hiệu sẽ xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của thương hiệu bạn, trên bảng hiệu, trên đồng phục của nhân viên, trên tất cả các trang mạng xã hội và website doanh nghiệp và hơn thế nữa. Vì vậy, thiết kế logo của bạn cần phải linh hoạt và có thể thích ứng với  mọi thiết kế về sau. Hãy nghĩ về tất cả những nơi bạn sẽ muốn sử dụng logo của mình và đảm bảo rằng nó trông đẹp mắt ở tất cả các thiết kế đó. 

sibic 2.jpg

Mẫu thiết kế logo công ty đá Hoà Bình Stone do SIBIC thực hiện

Có một logo đơn giản, dễ nhận biết có thể giúp tạo ra tính linh hoạt của logo. Một cách tuyệt vời khác để đạt được tính linh hoạt là sử dụng logo dạng biểu tượng kết hợp với tên thương hiệu. Khi thiết kế các ấn phẩm về sau, bạn có thể linh hoạt sử dụng dạng biểu tượng, dạng tên hoặc cả hai. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng logo của bạn sẽ luôn nổi bật ở bất cứ màu nền nào. Điều đó có nghĩa là thiết kế logo của bạn phải phù hợp để có thể thay đổi được với nhiều màu sắc khác nhau. 

4. Logo cần có khả năng mở rộng

Tương tự với tính linh hoạt, logo của bạn sẽ có thể thích ứng với mọi kích thước. Logo của bạn có thể xuất hiện trên một bảng quảng cáo khổng lồ và một cây bút nhỏ không? 

Logo của bạn phải có khả năng mở rộng để đại diện cho thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu. Một logo có thể mở rộng cần phải có ý nghĩa, trông đẹp mắt và dễ đọc ở mọi kích cỡ—cho dù nó được in trên danh thiếp nhỏ hay trên áp phích lớn. Nếu thiết kế logo của bạn bao gồm quá nhiều chi tiết sẽ khiến việc thu nhỏ lại kích thước nhỏ trở nên khó khăn hơn. Để đạt được khả năng mở rộng trong logo của bạn, nhà thiết kế sẽ tạo logo của bạn ở định dạng vector (file .ai). Các tệp vectơ được tạo có lưu ý đến khả năng thay đổi kích thước, vì vậy, biểu tượng của bạn trông vẫn sắc nét khi được phóng to ở kích thước lớn. Hãy lưu ý với người thiết kế để họ bàn giao lại cho bạn đầy đủ file dưới 3 dạng .jpg, .png và .ai.

5. Sự cân bằng và tỷ lệ

Một thiết kế cân đối sẽ tạo ra sự cân bằng giữa các yếu tố khác nhau tạo nên logo của bạn. Hiểu một cách đơn giản, logo của bạn cần phải có sự cân bằng và các tỷ lệ cân đối hài hoà. Logo của bạn cần phải có tính đối xứng thông qua việc căn chỉnh các yếu tố sao cho cân bằng với các tỷ lệ kĩ thuật hoàn hảo.

sibic 3.jpg

Mẫu thiết kế logo nhà hàng Hà Thiệp do SIBIC thực hiện

6. Thiết kế logo “vượt thời gian”

Một logo “vượt thời gian” là khi dù năm tháng trôi qua thì logo đó vẫn đẹp và vẫn có thể sử dụng. Hay hiểu đơn giản hơn, bạn chỉ cần thiết kế logo một lần và dùng logo đó cả mười năm về sau mà logo của bạn không bị lỗi thời và vẫn phù hơp với tính thẩm mỹ vào thời điểm đó. Đừng đua theo các “xu hướng thiết kế”, hãy thiết kế logo để bạn có thể sử dụng được nó một cách dài lâu. Các logo được thiết kế theo xu hướng có thể gây ấn tượng trong vòng 1-2 năm nhưng chắc chắn sẽ nhanh chóng bị lãng quên và bạn sẽ phải thiết kế một logo mới. 

Logo của bạn  sẽ gia tăng gía trị theo thời gian mà bạn sử dụng chúng. Vì vậy, hãy thiết kế một logo “vượt thời gian” để bạn có thể sử dụng chúng lâu dài.

 

Thiết kế logo quả thực không hề dễ dàng. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo những đơn vị thiết kế logo hàng đầu để tìm kiếm những nguồn cảm hứng sáng tạo cho mình nhé! Nếu bạn đang tìm kiếm đội ngũ thiết kế logo chuyên nghiệp, liên hệ với SIBIC để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!


SIBIC CO.,LTD

➢ Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

➢ SĐT: 0916 646 146

➢ Email: sibic.vn@gmail.com


Mới nhất Xem thêm

7+ MẪU THIẾT KẾ LOGO TIỆM BÁNH NGỌT NGON MẮT, NGON MIỆNG (CẬP NHẬT 2025)

7+ MẪU THIẾT KẾ LOGO TIỆM BÁNH NGỌT NGON MẮT, NGON MIỆNG (CẬP NHẬT 2025)

Cùng Sibic khám phá 7+ mẫu thiết kế logo tiệm bánh ngọt đẹp, dễ thương và đầy cảm xúc, được Sibic cập nhật năm 2025. Gợi ý ý tưởng logo giúp tiệm bánh ngọt của bạn “ngon mắt - ngon miệng” hơn bao giờ hết!

TOP 5 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO THỜI TRANG NỮ PHONG CÁCH CÁ TÍNH VÀ SIÊU ẤN TƯỢNG

TOP 5 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO THỜI TRANG NỮ PHONG CÁCH CÁ TÍNH VÀ SIÊU ẤN TƯỢNG

Trong ngành thời trang, mỗi thương hiệu đều cần sở hữu một dấu ấn độc đáo để khẳng định vị thế và phong cách của mình giữa sự đa dạng của hàng ngàn thương hiệu khác. Việc lựa chọn logo thời trang giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng trong một thị trường thời trang đa dạng từ các cửa hàng trực tuyến đến các cửa hàng bán lẻ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

5+ MẪU THIẾT KẾ LOGO CỬA HÀNG MẸ VÀ BÉ XINH YÊU KHÔNG THỂ BỎ QUA

5+ MẪU THIẾT KẾ LOGO CỬA HÀNG MẸ VÀ BÉ XINH YÊU KHÔNG THỂ BỎ QUA

Hiện nay, ở lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé, việc sở hữu một thiết kế logo cửa hàng mẹ và bé đẹp, dễ thương và mang bản sắc riêng không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng. Một logo thành công không đơn thuần là biểu tượng nhận diện, mà còn là “gương mặt thương hiệu”, nơi thể hiện trọn vẹn tình yêu, sự quan tâm và cảm xúc mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến các bậc cha mẹ. Trong bài viết này, Sibic sẽ mang đến cho bạn 5+ mẫu thiết kế logo cửa hàng mẹ và bé đẹp, đáng yêu và truyền cảm hứng nhé!

5 PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO QUÁN ĂN ĐẸP MÊ LY, NGON HẾT Ý

5 PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO QUÁN ĂN ĐẸP MÊ LY, NGON HẾT Ý

Yêu cầu ẩm thực của thực khách ngày nay được nâng tầm, khi chỉ hương vị ngon chưa chắc đã đủ để níu chân thực khách. Một món ăn ngon có thể khiến khách nhớ về vị giác, nhưng một logo quán ăn ấn tượng sẽ ghi dấu khách hàng về mặt thị giác. Nó là điểm chạm đầu tiên trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Vậy logo quán ăn có những phong cách nào? Thiết kế logo quán ăn như thế nào là phù hợp? Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm câu trả lời nhé!


TỔNG HỢP 9 MẪU THIẾT KẾ LOGO QUÁN ĂN NGON MẮT, TRÒN VỊ

TỔNG HỢP 9 MẪU THIẾT KẾ LOGO QUÁN ĂN NGON MẮT, TRÒN VỊ

Trong lĩnh vực F&B, để chinh phục những khách hàng dù là khó tính nhất, quán ăn cần phải có được một thực đơn phong phú với hương vị thơm ngon, đồng thời cần đầu tư vào hình ảnh thương hiệu. Trong đó, một logo quán ăn ngon chính là yếu tố quan trọng giúp quán ăn của bạn ghi dấu ấn trong tâm trí thực khách. Trong bài viết này, Sibic sẽ giúp bạn tổng hợp và phân tích chi tiết 9 mẫu thiết kế logo quán ăn ngon được nhiều quán ăn và nhà hàng áp dụng thành công nhé!

3 MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ TRUNG THU ẤN TƯỢNG NĂM 2025

3 MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ TRUNG THU ẤN TƯỢNG NĂM 2025

Nếu như những năm trước, thiết kế bao bì Trung thu thường gắn liền với gam màu đỏ - vàng truyền thống, đôi khi tạo cảm giác lặp lại và nhàm chán, thì trong năm 2025, xu hướng đã thay đổi mạnh mẽ. Các thương hiệu bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào thiết kế bao bì Trung thu năm 2025, mang đến sự đa dạng từ rực rỡ, vui nhộn cho đến sang trọng, tinh tế. Điều này không chỉ giúp khẳng định bản sắc riêng của mỗi thương hiệu, mà còn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic tìm hiểu về 3 mẫu thiết kế bao bì trung thu ấn tượng năm 2025 nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com