6 quy tắc cơ bản cần đáp ứng khi thiết kế logo

22/09/2023

Bạn đang có nhu cầu thiết kế logo cho thương hiệu mới thành lập? Bạn đang tìm kiếm những phương án thiết kế chuyên nghiệp và đẳng cấp? Vậy thì hãy để SIBIC bật mí cho bạn 6 nguyên tắc cơ bản cần phải đáp ứng khi thiết kế logo nhé!

Logo được xem như hình ảnh đại diện của một thương hiệu. Mục đích của việc thiết kế logo là thể hiện một cách hoàn hảo thương hiệu của bạn với khách hàng, đồng thời phân biệt bạn với những người khác ngoài kia. Khi ai đó nhìn vào logo của bạn, họ sẽ có thể xác định được hai điều: liệu họ có muốn sản phẩm đó không và liệu họ có muốn mua sản phẩm đó từ công ty của bạn hay không. Những quy tắc thiết kế logo sẽ giúp bạn làm điều đó. 

sibic 1.jpg

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Cat Cakery do SIBIC thực hiện

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo cho thương hiệu của mình? Hoặc bạn đang tự thiết kế logo nhưng quá khó? Các quy tắc sau đây sẽ giúp ích cho bạn. Quá trình thiết kế logo của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn tiếp cận với lĩnh vực mới mẻ này bằng kiến thức, kinh nghiệm và một kế hoạch được đầu tư bài bản. Nếu bạn mong muốn có một chiếc logo thật ấn tượng. thì điều quan trọng là bạn phải biết các nguyên tắc của thiết kế đồ họa và tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về thiết kế đồ họa. Sau đó bạn cần xác định khách hàng của bạn là ai và bạn muốn truyền tải tới họ điều gì thông qua logo của bạn. Tuân thủ theo các quy tắc cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sở hữu một thiết kế logo ấn tượng. 

6 quy tắc cơ bản khi thiết kế logo

Để thiết kế logo đẹp, logo của bạn sau khi thiết kế cần tuân theo những quy tắc sau: 

1. Thiết kế logo phải có sự đơn giản

Sự đơn giản là thứ giúp một logo đứng vững trước những thách thức của thời gian. Một logo đơn giản và dễ nhìn sẽ luôn dễ dàng được khách hàng ghi nhớ hơn một logo rối mắt với quá nhiều những yếu tố đồ hoạ. 

sibic 1.jpg

Mẫu thiết kế logo mỹ phẩm CUA Cosmetics do SIBIC thực hiện

Hãy nghĩ đến những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và logo của họ. Ví dụ Nike, logo của họ là một tích đơn sắc với hai màu trắng và đen. Không còn gì đơn giản hơn một dấu tích được nữa. Lựa chọn khôn ngoan về kiểu chữ, tùy chọn màu sắc và đồ họa là rất quan trọng để thiết kế logo của bạn có thể tuân theo quy tắc này. Logo của bạn có được tạo thành từ nhiều bóng, hình ảnh, phông chữ, chữ cái chồng lên nhau không? Chỉ chọn một vài yếu tố thực sự cần thiết cho thiết kế của bạn. Và đừng quên tận dụng các khoảng trắng trong thiết kế. Nó sẽ làm thiết kế của bạn trở nên thông minh và truyền tải được nhiều ý nghĩa hơn. 

2. Thiết kế logo cần sự độc đáo

Logo của bạn cần đủ khác biệt và độc đáo để thu hút sự chú ý và đủ đáng nhớ để lưu lại trong tâm trí khách hàng. Hãy nghĩ về tất cả những logo khó quên được lưu giữ trong trí nhớ của bạn: Starbucks và Apple đứng đầu danh sách. Có thể chúng ta nhớ chúng vì chúng ta xem chúng không ngừng, nhưng có lẽ đó cũng là vì chúng độc đáo và khó quên. Những logo thành công nổi bật giữa đám đông bởi sự khác biệt, độc đáo và đáng nhớ. Logo của bạn phải thu hút cái nhìn đầu tiên mà mọi người sẽ nhớ và sau đó thể hiện sự tin tưởng và độ tin cậy khi tương tác lặp lại. 

3. Thiết kế logo cần có tính linh hoạt 

Logo của một thương hiệu sẽ xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của thương hiệu bạn, trên bảng hiệu, trên đồng phục của nhân viên, trên tất cả các trang mạng xã hội và website doanh nghiệp và hơn thế nữa. Vì vậy, thiết kế logo của bạn cần phải linh hoạt và có thể thích ứng với  mọi thiết kế về sau. Hãy nghĩ về tất cả những nơi bạn sẽ muốn sử dụng logo của mình và đảm bảo rằng nó trông đẹp mắt ở tất cả các thiết kế đó. 

sibic 2.jpg

Mẫu thiết kế logo công ty đá Hoà Bình Stone do SIBIC thực hiện

Có một logo đơn giản, dễ nhận biết có thể giúp tạo ra tính linh hoạt của logo. Một cách tuyệt vời khác để đạt được tính linh hoạt là sử dụng logo dạng biểu tượng kết hợp với tên thương hiệu. Khi thiết kế các ấn phẩm về sau, bạn có thể linh hoạt sử dụng dạng biểu tượng, dạng tên hoặc cả hai. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng logo của bạn sẽ luôn nổi bật ở bất cứ màu nền nào. Điều đó có nghĩa là thiết kế logo của bạn phải phù hợp để có thể thay đổi được với nhiều màu sắc khác nhau. 

4. Logo cần có khả năng mở rộng

Tương tự với tính linh hoạt, logo của bạn sẽ có thể thích ứng với mọi kích thước. Logo của bạn có thể xuất hiện trên một bảng quảng cáo khổng lồ và một cây bút nhỏ không? 

Logo của bạn phải có khả năng mở rộng để đại diện cho thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu. Một logo có thể mở rộng cần phải có ý nghĩa, trông đẹp mắt và dễ đọc ở mọi kích cỡ—cho dù nó được in trên danh thiếp nhỏ hay trên áp phích lớn. Nếu thiết kế logo của bạn bao gồm quá nhiều chi tiết sẽ khiến việc thu nhỏ lại kích thước nhỏ trở nên khó khăn hơn. Để đạt được khả năng mở rộng trong logo của bạn, nhà thiết kế sẽ tạo logo của bạn ở định dạng vector (file .ai). Các tệp vectơ được tạo có lưu ý đến khả năng thay đổi kích thước, vì vậy, biểu tượng của bạn trông vẫn sắc nét khi được phóng to ở kích thước lớn. Hãy lưu ý với người thiết kế để họ bàn giao lại cho bạn đầy đủ file dưới 3 dạng .jpg, .png và .ai.

5. Sự cân bằng và tỷ lệ

Một thiết kế cân đối sẽ tạo ra sự cân bằng giữa các yếu tố khác nhau tạo nên logo của bạn. Hiểu một cách đơn giản, logo của bạn cần phải có sự cân bằng và các tỷ lệ cân đối hài hoà. Logo của bạn cần phải có tính đối xứng thông qua việc căn chỉnh các yếu tố sao cho cân bằng với các tỷ lệ kĩ thuật hoàn hảo.

sibic 3.jpg

Mẫu thiết kế logo nhà hàng Hà Thiệp do SIBIC thực hiện

6. Thiết kế logo “vượt thời gian”

Một logo “vượt thời gian” là khi dù năm tháng trôi qua thì logo đó vẫn đẹp và vẫn có thể sử dụng. Hay hiểu đơn giản hơn, bạn chỉ cần thiết kế logo một lần và dùng logo đó cả mười năm về sau mà logo của bạn không bị lỗi thời và vẫn phù hơp với tính thẩm mỹ vào thời điểm đó. Đừng đua theo các “xu hướng thiết kế”, hãy thiết kế logo để bạn có thể sử dụng được nó một cách dài lâu. Các logo được thiết kế theo xu hướng có thể gây ấn tượng trong vòng 1-2 năm nhưng chắc chắn sẽ nhanh chóng bị lãng quên và bạn sẽ phải thiết kế một logo mới. 

Logo của bạn  sẽ gia tăng gía trị theo thời gian mà bạn sử dụng chúng. Vì vậy, hãy thiết kế một logo “vượt thời gian” để bạn có thể sử dụng chúng lâu dài.

 

Thiết kế logo quả thực không hề dễ dàng. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo những đơn vị thiết kế logo hàng đầu để tìm kiếm những nguồn cảm hứng sáng tạo cho mình nhé! Nếu bạn đang tìm kiếm đội ngũ thiết kế logo chuyên nghiệp, liên hệ với SIBIC để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!


SIBIC CO.,LTD

➢ Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

➢ SĐT: 0916 646 146

➢ Email: sibic.vn@gmail.com


Mới nhất Xem thêm

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng  màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG

Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU

Hiện nay, với một thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn còn cần biết cách quảng cáo tốt nữa. Và một thiết kế mascot thương hiệu là công cụ hiệu quả trong chiến lược quảng cáo hiện đại. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com