5 mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên
14/05/2024
Tầm quan trọng của thiết kế profile công ty
Thiết kế profile công ty là một bộ thông tin, tài liệu giới thiệu sơ lược về công ty. Trong đây sẽ có những thông tin quan trọng như ngành nghề kinh doanh, quy mô công ty, ưu thế so với đối thủ cạnh tranh, đối tác, khả năng làm việc,… Một bộ thiết kế profile đẹp sẽ thu hút khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành.
Việc thiết kế profile công ty rất quan trọng. Chúng mang lại nhiều lợi ích đặc biệt như:
- Thiết kế profile mang lại cái nhìn tổng quan cho các đối tác, nhà đầu tư, nhân viên trong công ty
- Đưa ra những thông tin khái quát về doanh nghiệp, giúp khách hàng của họ dễ dàng tham khảo, nhận định, đánh giá
- Thiết kế profile giúp doanh nghiệp khéo léo quảng bá, truyền thông về mình tại những chương trình, sự kiện lớn
- Tạo ra sự chuyên nghiệp, nâng cao hình ảnh trong mắt đối tác, khách hàng, nhà đầu tư
- Thiết kế profile hỗ trợ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Lưu ý khi thiết kế profile công ty đẹp chuẩn
Để thiết kế profile công ty đẹp và chuẩn không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản. Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn tự xây dựng mẫu profile công ty có thể tham khảo các cách làm sau.
1. Thu thập, chọn lọc thông tin chính xác để thiết kế profile
Thông tin là thứ rất quan trọng và cần được kiểm chứng rõ ràng trước khi đưa vào mẫu thiết kế profile công ty. Bạn cần biết mình sẽ truyền thông những gì, thông tin từ nội dung, hình ảnh, số liệu thống kê cần đảm bảo chính xác. Khách hàng sẽ dựa vào đây để đánh giá năng lực công ty nên bạn hãy cung cấp thông tin đã được xác thực, có con số rõ ràng.
2. Nhấn mạnh trọng tâm thông tin trông thiết kế profile
Thường trong một thiết kế profile sẽ có từ 20 – 30 trang nên bạn cần chú ý chỉ đưa những thông tin cần thiết vào. Những thông tin quan trọng cần được làm nổi bật, tạo sự chú ý. Khách hàng, đối tác không có quá nhiều thời gian để theo dõi nên bạn cần rút ngắn, tóm gọn những ý chính để đưa vào profile.
3. Bố cục và nội dung truyền tải thuyết phục
Lưu ý khi thiết kế profile, bố cục của bài viết cần được sắp xếp có khoa học và chỉnh chu, cùng với nội dung chính xác, cung cấp đầy đủ thông tin tới đối tác, khách hàng của bạn. Một hồ sơ công ty cũng cho thấy sự tin tưởng. Bạn có thể nói về tất cả mọi thứ tốt đẹp cho công ty bạn, nhưng liệu nó có đáng tin cậy? Đặc biệt là nếu bạn là một công ty vừa và nhỏ và chưa có nhiều thương hiệu trên thị trường. Với một thiết kế profile công ty, nó tạo ra nhiều ấn tượng cho doanh nghiệp.
4. Sử dụng hình ảnh, màu sắc đẹp cho thiết kế profile
Hình ảnh đẹp và thực tế sẽ dễ thu hút khách hàng hơn những hình ảnh có trên mạnh. Do đó bạn cần chú ý để đưa vào những hình ảnh phù hợp, giúp mẫu thiết kế profile trông thật chuyên nghiệp, ấn tượng.
Bạn có thể thêm vào những hình ảnh liên quan như chân dung người lãnh đạo, các hoạt động của công ty, các khách hàng, đối tác, các hình ảnh về dự án/ sản phẩm.
Ngoài ra, về màu sắc trong thiết kế profile cần chú trọng mạnh mẽ. Màu sắc sử dụng trong ấn phẩm thiết kế không nên lạm dụng nhiều: Thông thường các profile công ty chuyên nghiệp sử dụng 1 gam màu chủ đạo là màu màu nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và 2 – 3 màu sắc bổ trợ trong cùng hệ thống nhận diện thương hiệu đó.
5. Thiết kế và chất liệu in ấn sau khi thiết kế profile
Thiết kế profile doanh nghiệp ứng dụng và đưa ra thiết kế phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, đẹp đúng nghĩa nghệ thuật chứ không phải là chỗ để phô trương kỹ xảo đồ họa hoặc các thiết kế màu mè. Khách hàng thông minh thường không đánh giá cao những thiết kế quá màu mè, quá nhiều yếu tố đồ họa mà lại không chuyển tải được thông điệp gì trong sản phẩm đó. Tuy nhiên, cái khó của nhà thiết kế profile doanh nghiệp là làm sao để nổi bật, thu hút được người xem bằng chính những điều giản dị nhất mà doanh nghiệp đang sở hữu.
Tổng hợp mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên do Sibic thực hiện thiết kế
Dự án thiết kế profile Steel Vina Company
Dự án thiết kế profile Steel Vina Company
Steel Vina là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế và xây dựng. Với sự chú trọng vào việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp, profile của công ty được thiết kế phong cách tối giản, giúp việc sắp xếp các thông tin rõ ràng và dễ hiểu.
Màu xanh lam và trắng là tông màu chủ đạo chính trong thiết kế. Màu xanh lam thường biểu thị sự tươi mới, bền vững và phát triển, trong khi màu trắng thường tượng trưng cho sự hiện đại và chuyên nghiệp. Sự kết hợp này có thể tạo ra cảm giác uy tín và cam kết về chất lượng dịch vụ của Công ty.
2. Dự án thiết kế profile Cathay Company
Dự án thiết kế profile Cathay Company
Cathay là một công ty chuyên cung cấp và buôn bán các mặt hàng nông sản bao gồm rau, củ, quả. Profile của công ty được thiết kế theo phong cách tối giản, sạch sẽ với việc sắp xếp thông tin một cách logic, rõ ràng, dễ đọc dễ hiểu. Màu xanh và trắng là màu sắc chủ đạo của profile thể hiện sự tươi mới, đảm bảo an toàn của ngành hàng thực phẩm. Nhiều hình ảnh trực quan giúp cho profile sinh động và thu hút người nhìn.
3. Dự án thiết kế profile Achison
Dự án thiết kế profile Achison Company
Achison Company là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ và giải pháp về an toàn lao động cùng thiết bị hỗ trợ công nghiệp. Với màu sắc xanh lam, xanh lá cùng nền trắng làm màu sắc chủ đạo trong cuốn profile thể hiện sự chuyên nghiệp và hiện đại cho thương hiệu. Bố cục và hình ảnh được tem Sibic chọn lựa kỹ lưỡng để mang lại những khung hình tốt nhất cho từng sản phẩm và dịch vụ cho Achison.
4. Dự án thiết kế profile Đất An Brick
Dự án thiết kế profile Đất An Brick
Là một Doanh nghiệp chuyên về vật liệu xây dựng, Đất An đã được Sibic sử dụng màu sắc chủ đạo đỏ gạch ứng dụng từ chính màu sắc nhận diện của thương hiệu, tổng thể cuốn hồ sơ năng lực đem lại cảm giác tối giản, chuyên nghiệp. Từng hình ảnh được lựa chọn và sắp xếp vô cùng hợp lý giúp sản phẩm và dịch vụ được rõ ràng và cụ thể với người đọc.
5. Dự án thiết kế profile Quang Minh Company
Dự án thiết kế profile Quang Minh Company
Quang Minh Company là một công ty chuyên cung cấp thiết bị cửa chống côn trùng và ngăn nhiệt. Với sắc xanh lam chủ đạo được Sibic ứng dụng từ chính màu sắc nhận diện của thương hiệu, tổng thể cuốn hồ sơ năng lực đem lại cảm giác tối giản, chuyên nghiệp. Hình ảnh được chọn lựa kỹ lưỡng để mang lại những khung hình tốt nhất cho từng sản phẩm và dịch vụ Quang Minh Company.
Lời kết
Trên đây là 5 mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên do Sibic thực hiện thiết kế, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế profile, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Mới nhất Xem thêm

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG
Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT
Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU
Hiện nay, với một thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn còn cần biết cách quảng cáo tốt nữa. Và một thiết kế mascot thương hiệu là công cụ hiệu quả trong chiến lược quảng cáo hiện đại. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
