5 mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên
14/05/2024
Tầm quan trọng của thiết kế profile công ty
Thiết kế profile công ty là một bộ thông tin, tài liệu giới thiệu sơ lược về công ty. Trong đây sẽ có những thông tin quan trọng như ngành nghề kinh doanh, quy mô công ty, ưu thế so với đối thủ cạnh tranh, đối tác, khả năng làm việc,… Một bộ thiết kế profile đẹp sẽ thu hút khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành.
Việc thiết kế profile công ty rất quan trọng. Chúng mang lại nhiều lợi ích đặc biệt như:
- Thiết kế profile mang lại cái nhìn tổng quan cho các đối tác, nhà đầu tư, nhân viên trong công ty
- Đưa ra những thông tin khái quát về doanh nghiệp, giúp khách hàng của họ dễ dàng tham khảo, nhận định, đánh giá
- Thiết kế profile giúp doanh nghiệp khéo léo quảng bá, truyền thông về mình tại những chương trình, sự kiện lớn
- Tạo ra sự chuyên nghiệp, nâng cao hình ảnh trong mắt đối tác, khách hàng, nhà đầu tư
- Thiết kế profile hỗ trợ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Lưu ý khi thiết kế profile công ty đẹp chuẩn
Để thiết kế profile công ty đẹp và chuẩn không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản. Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn tự xây dựng mẫu profile công ty có thể tham khảo các cách làm sau.
1. Thu thập, chọn lọc thông tin chính xác để thiết kế profile
Thông tin là thứ rất quan trọng và cần được kiểm chứng rõ ràng trước khi đưa vào mẫu thiết kế profile công ty. Bạn cần biết mình sẽ truyền thông những gì, thông tin từ nội dung, hình ảnh, số liệu thống kê cần đảm bảo chính xác. Khách hàng sẽ dựa vào đây để đánh giá năng lực công ty nên bạn hãy cung cấp thông tin đã được xác thực, có con số rõ ràng.
2. Nhấn mạnh trọng tâm thông tin trông thiết kế profile
Thường trong một thiết kế profile sẽ có từ 20 – 30 trang nên bạn cần chú ý chỉ đưa những thông tin cần thiết vào. Những thông tin quan trọng cần được làm nổi bật, tạo sự chú ý. Khách hàng, đối tác không có quá nhiều thời gian để theo dõi nên bạn cần rút ngắn, tóm gọn những ý chính để đưa vào profile.
3. Bố cục và nội dung truyền tải thuyết phục
Lưu ý khi thiết kế profile, bố cục của bài viết cần được sắp xếp có khoa học và chỉnh chu, cùng với nội dung chính xác, cung cấp đầy đủ thông tin tới đối tác, khách hàng của bạn. Một hồ sơ công ty cũng cho thấy sự tin tưởng. Bạn có thể nói về tất cả mọi thứ tốt đẹp cho công ty bạn, nhưng liệu nó có đáng tin cậy? Đặc biệt là nếu bạn là một công ty vừa và nhỏ và chưa có nhiều thương hiệu trên thị trường. Với một thiết kế profile công ty, nó tạo ra nhiều ấn tượng cho doanh nghiệp.
4. Sử dụng hình ảnh, màu sắc đẹp cho thiết kế profile
Hình ảnh đẹp và thực tế sẽ dễ thu hút khách hàng hơn những hình ảnh có trên mạnh. Do đó bạn cần chú ý để đưa vào những hình ảnh phù hợp, giúp mẫu thiết kế profile trông thật chuyên nghiệp, ấn tượng.
Bạn có thể thêm vào những hình ảnh liên quan như chân dung người lãnh đạo, các hoạt động của công ty, các khách hàng, đối tác, các hình ảnh về dự án/ sản phẩm.
Ngoài ra, về màu sắc trong thiết kế profile cần chú trọng mạnh mẽ. Màu sắc sử dụng trong ấn phẩm thiết kế không nên lạm dụng nhiều: Thông thường các profile công ty chuyên nghiệp sử dụng 1 gam màu chủ đạo là màu màu nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và 2 – 3 màu sắc bổ trợ trong cùng hệ thống nhận diện thương hiệu đó.
5. Thiết kế và chất liệu in ấn sau khi thiết kế profile
Thiết kế profile doanh nghiệp ứng dụng và đưa ra thiết kế phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, đẹp đúng nghĩa nghệ thuật chứ không phải là chỗ để phô trương kỹ xảo đồ họa hoặc các thiết kế màu mè. Khách hàng thông minh thường không đánh giá cao những thiết kế quá màu mè, quá nhiều yếu tố đồ họa mà lại không chuyển tải được thông điệp gì trong sản phẩm đó. Tuy nhiên, cái khó của nhà thiết kế profile doanh nghiệp là làm sao để nổi bật, thu hút được người xem bằng chính những điều giản dị nhất mà doanh nghiệp đang sở hữu.
Tổng hợp mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên do Sibic thực hiện thiết kế
Dự án thiết kế profile Steel Vina Company
Dự án thiết kế profile Steel Vina Company
Steel Vina là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế và xây dựng. Với sự chú trọng vào việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp, profile của công ty được thiết kế phong cách tối giản, giúp việc sắp xếp các thông tin rõ ràng và dễ hiểu.
Màu xanh lam và trắng là tông màu chủ đạo chính trong thiết kế. Màu xanh lam thường biểu thị sự tươi mới, bền vững và phát triển, trong khi màu trắng thường tượng trưng cho sự hiện đại và chuyên nghiệp. Sự kết hợp này có thể tạo ra cảm giác uy tín và cam kết về chất lượng dịch vụ của Công ty.
2. Dự án thiết kế profile Cathay Company
Dự án thiết kế profile Cathay Company
Cathay là một công ty chuyên cung cấp và buôn bán các mặt hàng nông sản bao gồm rau, củ, quả. Profile của công ty được thiết kế theo phong cách tối giản, sạch sẽ với việc sắp xếp thông tin một cách logic, rõ ràng, dễ đọc dễ hiểu. Màu xanh và trắng là màu sắc chủ đạo của profile thể hiện sự tươi mới, đảm bảo an toàn của ngành hàng thực phẩm. Nhiều hình ảnh trực quan giúp cho profile sinh động và thu hút người nhìn.
3. Dự án thiết kế profile Achison
Dự án thiết kế profile Achison Company
Achison Company là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ và giải pháp về an toàn lao động cùng thiết bị hỗ trợ công nghiệp. Với màu sắc xanh lam, xanh lá cùng nền trắng làm màu sắc chủ đạo trong cuốn profile thể hiện sự chuyên nghiệp và hiện đại cho thương hiệu. Bố cục và hình ảnh được tem Sibic chọn lựa kỹ lưỡng để mang lại những khung hình tốt nhất cho từng sản phẩm và dịch vụ cho Achison.
4. Dự án thiết kế profile Đất An Brick
Dự án thiết kế profile Đất An Brick
Là một Doanh nghiệp chuyên về vật liệu xây dựng, Đất An đã được Sibic sử dụng màu sắc chủ đạo đỏ gạch ứng dụng từ chính màu sắc nhận diện của thương hiệu, tổng thể cuốn hồ sơ năng lực đem lại cảm giác tối giản, chuyên nghiệp. Từng hình ảnh được lựa chọn và sắp xếp vô cùng hợp lý giúp sản phẩm và dịch vụ được rõ ràng và cụ thể với người đọc.
5. Dự án thiết kế profile Quang Minh Company
Dự án thiết kế profile Quang Minh Company
Quang Minh Company là một công ty chuyên cung cấp thiết bị cửa chống côn trùng và ngăn nhiệt. Với sắc xanh lam chủ đạo được Sibic ứng dụng từ chính màu sắc nhận diện của thương hiệu, tổng thể cuốn hồ sơ năng lực đem lại cảm giác tối giản, chuyên nghiệp. Hình ảnh được chọn lựa kỹ lưỡng để mang lại những khung hình tốt nhất cho từng sản phẩm và dịch vụ Quang Minh Company.
Lời kết
Trên đây là 5 mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên do Sibic thực hiện thiết kế, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế profile, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ
Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ
Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT
Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG
Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!
Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?
Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
