7 yếu tố cần có giúp thiết kế website chuẩn SEO
04/06/2024
Thiết kế website chuẩn SEO là gì?
Thiết kế website chuẩn SEO là hệ thống kết nối giữa ba thực thể đảm bảo nguyên tắc win-win, với các bên cùng có lợi gồm: Google, Người dùng tìm kiếm thông tin và Doanh nghiệp.
Thiết kế website chuẩn SEO phải đảm bảo:
- Website có cấu trúc chuẩn SEO: Đây là cách các trang của một trang web được sắp xếp và liên kết với nhau một cách hợp lý. Một số website do mắc phải những lỗi cấu trúc nào đó vô tình đã khiến cho Bot Google rất khó tìm ra hoặc khó tìm đầy đủ nội dung trên website.
- Nội dung tối ưu: Nội dung mà người dùng nhìn thấy và nội dung mà Bot Google đọc có rất nhiều điểm khác nhau, vì vậy website cần có các yếu tố kỹ thuật giúp Bot Google hiểu được trang web của bạn.
- Website dễ hiểu: Chúng ta phải làm web tư duy theo người dùng và Bot Google. Mục tiêu của chúng ta là thiết kế website chuẩn SEO để Bot Google đọc từ đó giúp cho bài viết ontop. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ, mục tiêu chính của việc này là thu hút người dùng tìm kiếm thông tin trên website của bạn, thông qua đó giúp doanh nghiệp tăng lượng traffic, đơn hàng, lợi nhuận,…
Lợi ích khi thiết kế website chuẩn SEO
- Gia tăng lượng organic traffic: Đối với những trang web có nội dung chất lượng và được tối ưu hóa chuẩn SEO thì Google sẽ ưu tiên đưa lên top tìm kiếm. Từ đó, thu hút được số lượng lớn người dùng tự tìm đến thiết kế website. Lượng Organic Traffic do vậy cũng tăng lên nhanh chóng.
- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: Khi thiết kế website đã được đầu tư một cách kỹ lưỡng, chỉnh chu thì việc đạt top trên các công cụ tìm kiếm là việc dễ dàng. Điều này giúp cho trang web nhận được ấn tượng, sự tin tưởng từ khách hàng hơn những trang web đối thủ khác và một khi website có được niềm tin của họ, công việc bán hàng của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
- Tiết kiệm chi phí: Tối ưu SEO sẽ giúp thiết kế website có cơ hội được xếp thứ hạng cao một cách tự nhiên và bền vững, do đó, doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho chính sách truyền thông, quảng cáo. Khi đó, đông đảo khách hàng mục tiêu sẽ chủ động tìm đến doanh nghiệp bạn mà bạn không cần phải bỏ ra một ngân sách quá lớn cho quảng cáo như thông thường.
Thiết kế website chuẩn SEO gồm những yếu tố nào?
1. Nội dung trong trong thiết kế website
Nội dung hay Content website chuẩn SEO là một yếu tố cốt lõi giúp cho bài viết được lên top Google. Thay vì chỉ chú trọng viết về bản thân doanh nghiệp của bạn. Thiết kế website đó cần tập trung giải quyết những vấn đề mà khách hàng mục tiêu quan tâm, các vấn đề mà họ gặp phải. Bạn cần giải thích các nguyên nhân, đề xuất cách giải quyết. Doanh nghiệp, công ty cùng đồng hành với khách hàng như những người bạn.
Người ta nói, “Chất lượng hơn số lượng”. Câu này luôn luôn đúng. Bạn nên đầu tư tối đa cho chất lượng bài viết. Từ đó, sau những lần người dùng ghé thăm, website sẽ lấy được sự tin tưởng. Do vậy, họ sẽ thường xuyên đến trang web để tìm kiếm thông tin.
Để viết được nội dung trong thiết kế website chuẩn SEO, bạn cần lưu ý:
- Tiêu đề bài viết (title) không quá 65 – 70 ký tự, chứa từ khóa chính.
- Đoạn mô tả (meta description) khoảng 150-170 ký tự, xúc tích, cuốn hút và chứa từ khóa chính.
- Từ khóa (keyword): Mỗi bài viết cần đảm bảo từ khóa chính được lặp lại nhiều lần đảm bảo từ 1-2%. Bên cạnh từ khóa chính, bạn cần thêm những từ khóa phụ. Tùy thuộc vào nội dung và từ khóa chính mà chúng ta có thể có ít hay nhiều từ khóa phụ.
- Nội dung bài viết phải logic, mới mẻ, có giá trị, tuyệt đối không copy từ những nguồn khác.
2. Hình ảnh chuẩn SEO
Hình ảnh cũng chính là công cụ góp phần tạo nên thiết kế website chuẩn SEO. Hình ảnh chất lượng cao giúp truyền tải nội dung dễ dàng đến khách hàng. Người dùng thường thích xem hình hơn là dành thời gian đọc. Vì vậy, SEO hình ảnh rõ ràng, đẹp mắt sẽ kéo khách hàng đến website nhiều hơn.
3. URL trong thiết kế website chuẩn SEO
URL như là một “địa chỉ” dẫn đến thiết kế website của bạn. Vì vậy, muốn thiết kế website chuẩn SEO bạn cần phải chú trọng đến nó. Xây dựng “địa chỉ” dễ nhớ, ngắn gọn, bao gồm những lưu ý nhỏ sau:
- URL của website chuẩn SEO đảm bảo chứa từ khóa chính, không dấu, phân tách mỗi từ bằng một dấu (-).
- Cấu trúc URL hợp lý, bố cục bao gồm: giao thức, tên miền, đường dẫn, chuỗi truy vấn.
- URL đảm bảo được độ dài hợp lý.
4. Backlink đảm bảo
Để đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, việc tối ưu bằng cách đặt liên kết website chính của thương hiệu, doanh nghiệp tại thiết kế website khác khá quan trọng. Có thể kể đến những ưu điểm lớn của việc đặt backlink như: tăng thứ hạng và lượt traffic cho web, giúp web được index nhanh hơn.
Tuy nhiên, để đảm bảo việc thiết kế website chuẩn SEO off-page hiệu quả, bạn cần chú trọng xây dựng backlink chất lượng thay vì số lượng.
5. Tốc độ load của trang thiết kế website
Tốc độ tải trang ảnh hưởng rất lớn việc thiết kế một website chuẩn SEO. Cả người dùng lẫn công cụ tìm kiếm đều không hài lòng với những trang web chạy chậm. Có thể nói tốc độ trang web load nhanh thường thân thiện với SEO hơn. Bởi, chúng sẽ tạo ra nhiều tương tác với người dùng hơn, trải nghiệm người dùng tăng lên. Hơn nữa, Bot Google sẽ xếp hạng trang web cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
6. Thiết kế website chuẩn SEO theo chuẩn W3C
W3C mang ý nghĩa là thước đo tiêu chuẩn khi thiết kế website chuẩn SEO (“World Wide Web Consortium”). Một web chuẩn W3C góp phần tạo nên một web chuẩn SEO.
- Đạt chuẩn W3C trang web của bạn sẽ thân thiện với Google và được Bot Google đánh giá cao.
- Tốc độ load dữ liệu trang web nhanh chóng hơn.
- Dễ dàng cho việc nâng cấp và sửa chữa trang web.
- Website thân thiện hơn với thiết bị di động.
7. Những tiêu chí quan trọng để đánh giá Website chuẩn SEO
a. Tối ưu website cho Google
Website được đánh giá chuẩn SEO cần đảm bảo thân thiện với bộ máy tìm kiếm
- URL tĩnh, ngắn gọn và đảm bảo phải chứa từ khóa chính.
- JavaScript, AJAX, iFrames cần được hạn chế một cách tối đa. Tốt hơn hết nên tải nội dung bằng html.
- Nội dung trên trang không được phép trùng lặp.
- Hạn chế các yêu cầu click chuyển trang.
- Tối ưu hóa file ảnh, video, thẻ để bọ tìm kiếm có thể dễ dàng truy cập website.
- Đặc biệt chú ý một số giới hạn ký tự trong Description, Title, URL…
b. Tối ưu website thân thiện cho người dùng
Một nguyên tắc bạn luôn nhớ khi thiết kế website chuẩn SEO đó là xây dựng trang web phục vụ cho người dùng. Hãy đặt mình vào vị trí của họ. Bạn cần thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của người tìm kiếm thông tin. Một website mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cần chú ý đến:
- Thiết kế website UX/ UI bắt mắt, thu hút người dùng, các nội dung trên website có thể được tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng.
- Tốc độ tải trang nhanh, không quá 0,5s.
- Thiết kế website Responsive, tương thích mọi thiết bị và mọi trình duyệt web.
Lời kết
Trên đây là 7 yếu tố cần có giúp thiết kế website chuẩn SEO, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
>> Thiết kế website nhà hàng sang trọng, đẳng cấp
>>> 7 quy tắc ứng dụng typography trong thiết kế UI website
Mới nhất Xem thêm

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 2)
Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển cũng như những thay đổi của logo Coca-cola từ khi ra đời cho tới nay. Trong phần 2 này, Sibic sẽ cho các bạn hiểu thêm về các yếu tố mà Coca-Cola đã sử dụng trong logo của mình và ý nghĩa mà chúng mang lại cho thương hiệu.

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 1)
Coca-cola không chỉ là một thức uống thông thường mà nó còn là biểu tượng của văn hóa. Từ khi thành lập vào năm 1886, thương hiệu đồ uống toàn cầu này từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự tươi mới, phát triển và trường tồn.

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN
Màu sắc là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu trong việc truyền tải những giá trị, tầm nhìn và mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích trí nhớ và tạo ra cảm xúc cho khách hàng chỉ từ việc thông qua bộ nhận diện của thương hiệu. Vậy đâu sẽ là xu hướng màu sắc trong năm 2025? Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025
Profile công ty là một trong những ấn phẩm truyền thông marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty thuộc ngành xây dựng. Bởi chúng giúp cho khách hàng hiểu hơn về những dự án, năng lực của công ty thuộc lĩnh vực này. Ở bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để giúp thiết kế profile công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và uy tín, giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn.

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG
Thị trường thời trang ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế mà việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thời trang bắt mắt và phù hợp với thương hiệu là bước đi vô cùng cần thiết để có thể tồn tại và phát triển. Cùng Sibic tìm hiểu vai trò và những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ nhận diện thương hiệu thời trang dưới bài viết này nhé!

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP
Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
