13 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO TIỆM HOA SANG TRỌNG, ẤN TƯỢNG (PHẦN 2)
24/06/2024
Logo tiệm hoa là một cách đơn giản và hiệu quả để xây dựng một thương hiệu tiệm hoa độc lập. Chất lượng cuộc sống con người ngày càng tăng kéo theo nhu cầu về cái đẹp của con người cũng tăng lên. Vì vậy mà mức cạnh tranh của các tiệm hoa cung ngày một tăng. Như thế nào là một logo tiệm hoa đẹp? Hãy cùng Sibic tham khảo các ý tưởng thiết kế logo tiệm hoa dưới đây nhé!
Cần lưu ý gì khi thiết kế logo tiệm hoa
1. Thiết kế logo tiệm hoa cần đơn giản
Một trong những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế logo tiệm hoa đó chính là sự đơn giản. Một thiết kế logo phức tạp sẽ làm cho khách hàng bị rối mắt, khó để lại ấn tượng trong họ cũng như khó nhớ tới thương hiệu của bạn. Một logo shop hoa đơn giản có thể truyền tải được thông điệp cũng như giá trị mà thương hiệu muốn mang lại cho khách hàng sẽ gây ấn tượng hơn với khách hàng. Vì vậy, thiết kế logo tiệm hoa càng đơn giản sẽ càng tốt, bở khi đó logo sẽ thu hút được nhiều tập khách hàng hơn và cũng có thể nhận diện được thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Thiết kế logo tiệm hoa (Sưu tầm)
2. Thiết kế logo tiệm hoa cần có sự nhất quán
Việc đảm bảo sự nhất quán trong logo tiệm hoa sẽ giúp thương hiệu gia tăng khả năng nhận diện, tạo sự liên kết giữa các sản phẩm của thương hiệu. Sự nhất quán trong logo sẽ được thể hiện qua các biểu tượng, màu sắc, khoảng cách, font chữ,...
3. Thiết kế logo shop hoa sao cho truyền tải được thông điệp của thương hiệu
Một thiết kế logo tiệm hoa được thiết kế truyền tải đúng thông điệp và giá trị của thương hiệu sẽ dễ nhớ và giữ chân khách hàng. Việc thể hiện được thông điệp và giá trị trên chính logo của thương hiệu còn giúp tiệm hoa dễ dàng thu hút và gây ấn tượng với khách hàng.
4. Logo tiệm hoa cần hợp thời và có thể sử dụng được lâu dài
Một mẹo nhỏ để logo tiệm hoa của bạn có thể sử dụng lâu dài là đừng chạy cố gắng chạy theo mốt, bởi nó sẽ chỉ tồn tại được một thời gian và sẽ nhanh chóng bị lỗi thời, cũ kỹ. Những logo theo mốt có thể sẽ rất được ưa chuộng trong năm nay, nhưng lại nhanh chóng trở nên cũ kỹ khi có những xu hướng mới. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy rằng tiệm hoa của bạn kém phát triển và lạc hậu.
5. Thiết kế logo tiệm hoa cần chú ý tới sự linh hoạt
Một logo shop hoa cần phải được thiết kế sao cho linh hoạt để thương hiệu có thể sử dụng trên nhiều ấn phẩm và chất liệu khác nhau từ biển hiệu, card visit,... Sự linh hoạt này bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như màu sắc, kích thước:
Màu sắc: Một logo tiệm hoa cần phải thể hiện được nét đẹp của thiết kế ngay cả khi nó được sử dụng ở định dạng 2 màu đen - trắng. Để có thể đạt được yêu cầu này, thông thường đội ngũ thiết kế sẽ thực hiện thiết kế logo tiệm hoa bằng 2 màu đen, trắng trước khi thực hiện đổ màu.
Kích thước: Logo tiệm hoa sẽ được sử dụng ở nhiều các ấn phẩm cũng như chất liệu khác nhau, vì vậy kích thước logo cần phải đảm bảo được mức độ phóng to, thu nhỏ để phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau.
Thiết kế logo tiệm hoa (Sưu tầm)
Thực hiện lên ý tưởng thiết kế logo tiệm hoa
1. Lựa chọn màu sắc cho logo tiệm hoa
Trong thế giới tự nhiên, mỗi loài hoa đều mang một màu sắc độc đáo và đặc trưng. Tuy nhiên, không phải tất cả các màu sắc đều thích hợp để kết hợp thiết kế trong một logo tiệm hoa vì điều này có thể gây nhầm lẫn và làm mất điểm nhấn. Do đó, việc lựa chọn tối đa ba màu để kết hợp là cực kỳ quan trọng để vừa thể hiện được sự tinh tế, thẩm mỹ và cân đối trong logo tiệm hoa.
Trong thiết kế logo tiệm hoa, các màu sắc phổ biến và được khuyến khích sử dụng thường là những gam màu nhẹ nhàng, pastel để tạo cảm giác thoải mái và gần gũi với khách hàng. Không nên sử dụng những gam màu nóng, có độ tương phản cao, bở những gam màu này mang lại quá nhiều năng lượng và điều này có thể khiến người nhìn cảm thấy khó chịu và căng thẳng. Và điều này sẽ không truyền tải được đúng thông điệp mà một cửa hàng hoa muốn gửi đến khách hàng.
2. Lựa chọn biểu tượng phù hợp cho logo tiệm hoa
Hầu hết các cửa hàng hoa thường sẽ lựa chọn một loài hoa đặc trưng và tiêu biểu nhất để làm hình ảnh chủ đạo cho logo tiệm hoa của họ. Ví dụ: hoa hồng Pháp, cẩm chướng, lily, lavender,… Hoặc có thể sử dụng những đường nét mềm mại của những chiếc lá, sự bát ngát của cánh đồng hay nông trại hoa. Kết hợp cùng với biểu tượng đặc trưng cho những dịch vụ khác mà cửa hàng hoa cung cấp. Ví dụ: quà tặng, sự kiện, thiết kế riêng,…
Ngoài ra, chúng ta hoàn toàn có thể chỉ sử dụng chữ cho logo tiệm hoa thay vì sử dụng biểu tượng để khách hàng dễ nhận biết, ghi nhớ và phân biệt với các cửa hàng hoa khác.
Thiết kế logo tiệm hoa (Sưu tầm)
Tại sao nên lựa chọn thiết kế logo tiệm hoa tại Sibic?
Sibic là một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh thương hiệu cao cấp, với mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tốt nhất.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Sibic đã hoàn thành được hơn 6000 dự án cả trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Với đội ngũ nhân sự sáng tạo, cùng con thẩm mỹ nhạy bén, giàu tâm huyết và kiến thức về thương hiệu sẽ mang đến cho khách hàng những thiết kế logo tiệm hoa độc đáo, ấn tượng và truyền tải thông điệp cũng như bản sắc của thương hiệu thông qua logo.
Một số ý tưởng thiết kế logo tiệm hoa ấn tượng, độc đáo
Logo tiệm hoa Festa Del Gleurs
Thiết kế logo tiệm hoa Festa Del Gleurs do Sibic thực hiện
Trong tiếng Catalan, Festa Del Gleurs mang ý nghĩa đặc biệt là "lễ hội hoa". Không chỉ là một cái tên, nó còn là một biểu tượng cho sự phô diễn tuyệt vời của những lễ hội hoa rộn ràng trên đất châu u. Festa Del Gleurs ra đời với mục tiêu cao cả là mang đến cho khách hàng những bó hoa tươi sáng, rực rỡ nhất, đúng với tinh thần của các lễ hội hoa truyền thống.
Với sự kết hợp hài hòa giữa phông chữ viết tay mềm mại và hình ảnh một nhành hoa nhẹ nhàng, logo của thương hiệu Festa Del Gleurs được Sibic tạo điểm nhấn đặc biệt. Hình ảnh nhành hoa không chỉ tăng thêm vẻ dịu dàng và nữ tính cho logo mà còn thể hiện sự tươi mới và sự sống động của những bó hoa mà thương hiệu hướng đến. Đây không chỉ là một biểu tượng mà còn là một lời hứa về sự chăm sóc và đẹp đẽ mà Festa Del Gleurs dành cho khách hàng của mình.
Logo tiệm hoa Tháng 5
Thiết kế logo tiệm hoa Tháng 5 do Sibic thực hiện
May Flower - Tiệm hoa tháng 5 không chỉ là một cửa hàng đơn thuần cắm hoa, mà còn là nơi cung cấp những bó hoa tươi thơm ngát đến tận tay khách hàng. Với tôn chỉ mang lại vẻ đẹp tinh tế, sự dịu dàng của hoa, logo tiệm hoa May Flower đã được Sibic thiết kế một cách tối giản nhưng không kém phần ấn tượng.
Phông chữ viết tay được lựa chọn với sự mềm mại, uyển chuyển, tạo nên một cảm giác nhẹ nhàng và duyên dáng, phản ánh chính xác tinh thần của thương hiệu. Điểm nhấn đặc biệt là hình ảnh bông hoa được đặt ở trung tâm, không chỉ là biểu tượng của sự tươi mới mà còn là biểu tượng của lĩnh vực kinh doanh chính của May Flower.
Màu nâu được chọn làm màu chủ đạo trên nền trắng, tạo ra một sự kết hợp độc đáo giữa sự tối giản và thanh lịch. Màu sắc này không chỉ phản ánh sự ấm áp và thân thiện mà còn tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của hoa và sự sang trọng của dịch vụ mà May Flower mang lại. Điều này không chỉ làm nổi bật logo tiệm hoa tháng 5 mà còn tạo ra một ấn tượng sâu sắc với khách hàng.
Thiết kế logo tiệm hoa Love Florist do Sibic thực hiện
Thiết kế logo tiệm hoa (Sưu tầm)
Thiết kế logo tiệm hoa (Sưu tầm)
Thiết kế logo tiệm hoa (Sưu tầm)
Thiết kế logo tiệm hoa (Sưu tầm)
Kết luận
Trên đây là một vài mẫu thiết kế logo tiệm hoa đẹp, ấn tượng. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế tiệm hoa, hãy liên hệ ngay với Sibic để được cung cấp thông tin chi tiết cũng như báo giá ưu đãi nhất nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 0947 266 558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm
>>> Top 5 cách thiết kế logo độc đáo, nổi bật với đám đông
>>> 15+ thiết kế logo cửa hàng hoa đẹp mắt nhất
Mới nhất Xem thêm

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 2)
Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển cũng như những thay đổi của logo Coca-cola từ khi ra đời cho tới nay. Trong phần 2 này, Sibic sẽ cho các bạn hiểu thêm về các yếu tố mà Coca-Cola đã sử dụng trong logo của mình và ý nghĩa mà chúng mang lại cho thương hiệu.

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 1)
Coca-cola không chỉ là một thức uống thông thường mà nó còn là biểu tượng của văn hóa. Từ khi thành lập vào năm 1886, thương hiệu đồ uống toàn cầu này từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự tươi mới, phát triển và trường tồn.

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN
Màu sắc là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu trong việc truyền tải những giá trị, tầm nhìn và mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích trí nhớ và tạo ra cảm xúc cho khách hàng chỉ từ việc thông qua bộ nhận diện của thương hiệu. Vậy đâu sẽ là xu hướng màu sắc trong năm 2025? Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025
Profile công ty là một trong những ấn phẩm truyền thông marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty thuộc ngành xây dựng. Bởi chúng giúp cho khách hàng hiểu hơn về những dự án, năng lực của công ty thuộc lĩnh vực này. Ở bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để giúp thiết kế profile công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và uy tín, giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn.

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG
Thị trường thời trang ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế mà việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thời trang bắt mắt và phù hợp với thương hiệu là bước đi vô cùng cần thiết để có thể tồn tại và phát triển. Cùng Sibic tìm hiểu vai trò và những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ nhận diện thương hiệu thời trang dưới bài viết này nhé!

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP
Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
