9 mẫu thiết kế logo quán cafe ấn tượng năm 2023

22/09/2023

Thiết kế Logo quán cà phê ấn tượng là cách nhanh nhất để quán cafe của bạn gây ấn tượng với nhiều khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu các mẫu logo dành cho quán cà phê của mình thì  dưới đây là 9 mẫu thiết kế logo quán cà phê ấn tượng Sibic đã thực hiện, cùng tham khảo ở nhé!

  • sibic 1.jpg

  • (Một số mẫu thiết kế logo quán cà phê ấn tượng Sibic thực hiện)

  • Lưu ý để có thiết kế logo quán cà phê ấn tượng:

  • 1. Tập trung vào câu chuyện thương hiệu và điểm đặc biệt của thương hiệu khi thiết kế logo quán cà phê:

  • Đây là bước cơ bản nhất để có thể xác định được ý tưởng để thiết kế logo quán cà phê, bạn có thể dùng 5W + 1H để tìm ra đặc sắc của thương hiệu mình là gì, từ đó lên được ý tưởng cho một thiết kế logo quán cà phê phù hợp!

  • sibic 2.jpg

  • (Thiết kế logo quán cà phê ấn tượng Sibic thực hiện)

  • WHAT? - Tên quán cafe của bạn là gì? 

  • Tên quán cà phê có thể trở thành nguồn sáng tạo cho kiểu dáng, màu sắc và định hình phong cách cho thiết kế logo quán cà phê. Ví dụ: Nếu như tên quán cà phê là “Cà phê bao cấp”, người thiết kế có thể dựa vào tên để chọn phong cách phù hợp, màu sắc thế nào cho đúng với chủ đề bao cấp.

  • WHEN? - Được mở từ bao giờ?

  • Một số thiết kế logo quán cà phê vẫn thường kèm theo dòng chữ gắn liền năm ra đời, “since 2010” là một ví dụ.

  • WHERE? - Quán của bạn ở đâu? Địa điểm có gì đặc biệt?

  • Tuỳ vào không gian, địa điểm của quán sẽ có những cách để chọn lựa ý tưởng khác nhau cho thiết kế logo quán cà phê. Nếu quán của bạn ở địa điểm có nhiều cây xanh, xung quanh là không gian thơ mộng thì phong cách logo có thể mềm mại, uyển chuyển, màu sắc gần gũi thiên nhiên hoặc nếu quán của bạn là quán cà phê ở vị trí đặc biệt như Tây Nguyên, thiết kế có lấy ý tưởng từ các hoạ tiết dân tộc tại Tây Nguyên.

  • WHO? - Đối tượng khách hàng của bạn là ai, đặc điểm tính cách thế nào?

  • Biết được đối tượng khách hàng và thói quen, sở thích khách hàng cũng là một trong những điểm có thể làm ý tưởng cho thiết kế logo quán cà phê. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là người có lối sống tối giản, thích đọc sách và hướng nội, một logo đem lại cảm giác an toàm, nhẹ nhàng và bình yên sẽ là điều thu hút họ.

  • WHY? - Tại sao bạn lại đặt tên như vậy cho quán và tại sao lại chọn đối tượng khách hàng hiện tại?

  • Câu chuyện đằng sau những lựa chọn của bạn là một phần để tạo nên câu chuyện thương hiệu và từ câu chuyện đó người thiết kế sẽ có thêm những thông tin để tạo ra một thiết kế logo quán cà phê ấn tượng. Điển hình như câu chuyện về logo của Highlands Coffee, hình oval có sóng ở giữa là biểu tượng cho hạt cà phê, bên cạnh đó đường lượn sóng ở giữa chia thành hình ảnh đồi núi và biểu hiện triết lý âm dương của người Á Đông, ý tưởng logo này bắt nguồn từ câu chuyện muốn lưu giữ hương vị cà phê Tây Nguyên của người sáng lập, anh muốn tạo ra thương hiệu cà phê của người Việt có thể mang thương hiệu cà phê châu Á ra thị trường quốc tế.

    sibic 3.jpg

    (Thiết kế logo quán cà phê Highlands)

  • HOW? -  Không gian quán của bạn được trang trí theo phong cách nào (Vintage, Bao cấp, Sang trọng, Thiên nhiên,...) và sản phẩm của bạn được tạo ra như thế nào?

Những thông tin liên quan tới cách tạo ra sản phẩm và cách tạo ra không gian cũng có thể trở thành nguồn ý tưởng cho một thiết kế logo quán cà phê ấn tượng. Nếu bạn tạo ra sản phẩm từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên 100% thì logo cũng có thể có những chi tiết thể hiện điều đó.

 

Sau khi trả lời các câu hỏi trên, bạn sẽ có những thông tin đặc điểm thương hiệu để làm nguồn ý tưởng cho thiết kế logo quán cà phê của bạn, từ đó bạn có thể lên ý tưởng logo theo vài cách sau đây:

- Tìm kiếm hình tượng liên quan cho thiết kế logo quán cà phê 

Ví dụ: Sun Cafe là tên thương hiệu thì các biểu tượng có thể sử dụng là tia nắng, mặt trời, ánh nắng hắt ra.

- Tên thương hiệu của bạn có sử dụng nghệ thuật chơi chữ hay không? Bạn có thể thiết kế logo quán cà phê dưới dạng cách điệu theo text. 

Ví dụ: Quán cà phê của bạn tên Bluebird Cafe thì logo có thể tạo từ ý tưởng chữ B thành hình chú chim. Ngoài ra, có những cách cách điệu text như làm thành hình vòng, sáng tạo dựa trên tên viết tắt.

- Màu sắc thiết kế logo quán cà phê sẽ theo bộ màu phù hợp với phong cách quán. 

Ví dụ: phong cách vintage dùng màu vàng, be, nâu hoặc phong cách sân vườn thì dùng màu xanh lá, nâu, trắng.

 

2. Lựa chọn kiểu thiết kế logo quán cà phê phù hợp:

Tuỳ từng phong cách sẽ phù hợp với những kiểu thiết kế logo quán cà phê khác nhau, ngoài ra kiểu logo nào sẽ kết hợp hài hoà nhất với câu chuyện thương hiệu, màu sắc và phong cách bạn chọn cho quán là câu hỏi bạn cần trả lời để tạo ra một thiết kế logo quán cafe ấn tượng, thu hút người nhìn!

sibic 4.jpg

(Thiết kế logo quán cà phê ấn tượng Sibic thực hiện)

Các kiểu thiết kế logo quán cà phê thường gặp:

- Thiết kế logo quán cà phê dạng wordmarks/lettermarks: Đây là kiểu logo chủ yếu sáng tạo logo từ ý tưởng cách điệu chữ, lồng biểu tượng vào chữ.

- Thiết kế logo quán cà phê dựa vào dấu hiệu hình ảnh: Logo được kết hợp từ hình ảnh và các biểu tượng đồ họa.

- Thiết kế logo quán cà phê theo dạng biểu tượng: Biểu tượng cái khiên, mũi tên, bông hoa sen,…

- Thiết kế logo quán cà phê tối giản: Biểu tượng đơn giản tạo ra từ các hình khối kết hợp với màu cơ bản.

- Thiết kế logo quán cà phê dạng bản vẽ đường: Biểu trưng phác thảo tối giản từ các bản vẽ đường.

 

3. Lựa chọn màu sắc cho thiết kế logo quán cà phê sao cho phù hợp?:

Hai điều đáng chú ý khi chọn màu sắc cho thiết kế logo quán cà phê là: phù hợp với sản phẩm, thương hiệu và ý nghĩa của màu sắc.

sibic 5.jpg

(Thiết kế logo quán cà phê ấn tượng Sibic thực hiện)

Trước hết, màu sắc trong thiết kế logo quán cà phê phải thể hiện được phong cách thương hiệu và đặc trưng của sản phẩm. Logo là bộ mặt của thương hiệu chính vì vậy cần phải đầu tư chuyên nghiệp, mọi yếu tố đều phải thể hiện được giá trị cốt lõi của thương hiệu, trong đó màu sắc góp một phần quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng và có tác động không nhỏ tới tâm lý người nhìn. Với một thiết kế logo quán cà phê có nhiều cách để màu sắc giúp bạn nói lên câu chuyện thương hiệu, pha trộn màu sắc, sử dụng 1 màu đơn sắc, sử dụng hai màu trái ngược hay lựa chọn một màu sắc nào đó, tất cả phụ thuộc vào dụng ý của người thiết kế liên quan tới việc truyền tải thông điệp thông qua thiết kế logo quán cà phê. Ví dụ một quán cà phê phong cách tối giản chỉ chọn 2 màu đen trắng, các quán cà phê sân vườn thường dùng màu xanh lá cây với nhiều sắc độ.

Tiếp đó, việc quan tâm tới ý nghĩa của màu sắc cũng rất quan trọng trong việc đưa những màu ấy vào thiết kế logo quán cà phê. Mỗi màu sắc có những ý nghĩa khác nhau và sẽ tạo ra những cảm quan khác nhau cho người nhìn, vì vậy bạn thu về thái độ khách hàng thông qua logo thế nào chủ yếu liên quan tới màu sắc đã chọn. Đó cũng chính là lí do, thương hiệu Dr.Thanh nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi chọn màu logo là vàng và đỏ, mặc dù sản phẩm được đánh giá là chất lượng tuy nhiên nhiều người bày tỏ rằng sẽ không lựa chọn sản phẩm này vì bề ngoài của nó, màu đỏ và vàng là hai màu nóng chính vì khiến khách hàng có cảm giác nóng bức, không phù hợp với nước giải khát.

 

Ý nghĩa và cảm quan của một vài màu sắc cơ bản:

- Màu đen trong thiết kế logo quán cà phê: màu cơ bản có tính đơn giản, táo bạo, mạnh mẽ và uy quyền, có sự kịch tính, tinh tế 

- Màu vàng trong thiết kế logo quán cà phê: là màu nóng, vàng tươi và vàng cam tạo cảm giác lạc quan tươi tắn, rực rỡ, vàng đồng và vàng kim thể hiện sự sang trọng, long lanh

- Xanh dương trong thiết kế logo quán cà phê: là màu của sự tin cậy, chắc chắn và tạo cảm giác mát mẻ 

- Xanh lá cây trong thiết kế logo quán cà phê: là màu của thiên nhiên, tạo hiệu ứng thân thiện với tự nhiên, mát mẻ và trong lành, phù hợp với những sản phẩm hướng tới sức khoẻ, tự nhiên

- Màu đỏ trong thiết kế logo quán cà phê: là màu của sự kích thích, năng nổ, bùng cháy, hưng phấn và quyến rũ, đây là màu sắc làm tăng nhịp tim, dễ tạo ra cảm giác kích động cảm xúc

- Màu cam trong thiết kế logo quán cà phê: là màu của sự tươi tắn, sức trẻ và nhiệt huyết

- Màu tím trong thiết kế logo quán cà phê: màu của sự bí ẩn, huyền bí, sự quyến rũ khó hiểu và sang trọng

- Màu hồng nhạt trong thiết kế logo quán cà phê: là màu của sự nữ tính, đáng yêu

- Màu xám trong thiết kế logo quán cà phê: là màu thể hiện trí tuệ, cứng rắn

- Trắng/bạc trong thiết kế logo quán cà phê: tinh khiết, sang trọng, quý phái

- Màu nâu trong thiết kế logo quán cà phê: thể hiện sự mộc mạc, thô ráp

 

4. Cẩn thận với việc “đu trend” và bắt chước thiết kế logo quán cà phê của thương hiệu khác:

Nếu bạn nghĩ rằng thiết kế logo quán cà phê thu hút là cần phải tương tự với các thương hiệu lớn thì hãy cẩn thận với logo của mình. Việc tham khảo ý tưởng và bắt chước, đạo nhái là hoàn toàn khác nhau, nhưng nếu như bạn tạo ra một thiết kế logo quán cà phê y hệt với một thương hiệu sẵn có thì đó không phải tham khảo mà là đạo nhái.

Bên cạnh đó, “đu trend” là cách để thương hiệu của bạn bắt kịp xu hướng hiện tại và nhận được nhiều sự quan tâm tại thời điểm đó. Tuy nhiên, việc xây dựng quán cà phê và thiết kế logo quán cà phê cần dựa trên giá trị cốt lõi lâu dài, chính vì vậy việc lấy ý tưởng từ các trend hiện tại là bất lợi cho thương hiệu trong việc phát triển đường dài, bởi sau thời gian, xu hướng đó hạ nhiệt cũng là lúc thương hiệu của bạn không còn nhận được sự chú ý của khách hàng.

 

Lợi ích của việc thiết kế logo quán cà phê ấn tượng:

- Tạo ra độ nhận diện thương hiệu tốt hơn với khách hàng

- Là điểm đáng chú ý khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh

- Ý nghĩ logo là giá trị cốt lõi giúp thương hiệu phát triển lâu dài

 

9 mẫu thiết kế logo quán cafe ấn tượng Sibic đã thực hiện:

sibic 6.jpg

(Thiết kế logo quán cà phê do Sibic thực hiện - Cake & More)

sibic 9.jpg

(Thiết kế logo quán cà phê do Sibic thực hiện - 11.NOV)

sibic 10.jpg

(Thiết kế logo quán cà phê do Sibic thực hiện - Keng Cafe)

sibic 11.jpg

(Thiết kế logo quán cà phê do Sibic thực hiện - KaoCha)

sibic 7.jpg

(Thiết kế logo quán cà phê do Sibic thực hiện - The Sun Coffee & Tea)

sibic 12.jpg

(Thiết kế logo quán cà phê do Sibic thực hiện - Myla premium kids coffee)

sibic 8.jpg

(Thiết kế logo quán cà phê do Sibic thực hiện - Coba Coffe Roastery)

sibic 13.jpg

(Thiết kế logo quán cà phê do Sibic thực hiện - NAICHA)


Tham khảo ngay dịch vụ Thiết kế Logo của SIBIC. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ bạn thiết kế và xây dựng thương hiệu từ những bước đầu tiên.


SIBIC CO.,LTD

➢ Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

➢ SĐT: 0916 646 146

➢ Email: sibic.vn@gmail.com


Mới nhất Xem thêm

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các website được xây dựng ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, thông tin doanh nghiệp đến khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi đề cập đến vấn đề thiết kế website  đó là “chuẩn SEO”. Vậy, thực chất thiết kế website chuẩn SEO là gì, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không phân biệt được các ấn phẩm thiết kế Profile, Brochure và Catalogue. Chính vì lẽ đó, khi quyết định thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên phần nào sẽ gây tác động đến khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ. Bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không chú trọng đầu tư chỉnh chu là điều không thể tránh khỏi. Sibic sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu riêng cho mình cách hiểu và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Profile cơ bản nhất.


Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!


Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com