Top 5 cách thiết kế logo độc đáo, nổi bật với đám đông
19/03/2024
1. Thiết kế logo bằng sáng tạo biểu tượng của riêng mình
Hình ảnh thương hiệu luôn có tác động mạnh mẽ và dễ dàng gây ấn tượng đối với con người, đặc biệt hơn khi hình ảnh ấy hàm chứa những ý nghĩa nhất định. Đó là lý do tại sao một biểu tượng xuất hiện lại khiến logo của bạn dễ đi vào nhận thức của khách hàng hơn.
Tuy nhiên, để logo mang tính độc quyền, biểu tượng đó cần phải được thiết kế riêng và thuộc quyền sở hữu của riêng bạn. Bạn có thể tham khảo ý nghĩa của các biểu tượng đặc trưng phổ biến trong thiết kế logo để lựa chọn hình ảnh hợp lý với Doanh nghiệp mình sao cho phù hợp với chiến lược và tính cách thương hiệu.
Logo Góc do Sibic thực hiện thiết kế
Logo GÓC được Sibic lấy cảm hứng thiết kế từ chính tên thương hiệu Góc Coffee cách điệu thành hình tam giác vuông vô cùng ấn tượng. Biểu tượng hạt cà phê được bố trí trong logo giúp mang lại cảm giác gọn gàng, tinh gọn. Font chữ logo cũng được cách điệu tạo cho cả logo có hiệu ứng vô cùng độc đáo. Tone màu logo sắc be và nâu chủ đạo tượng trưng cho màu của cà phê mang lại cảm giác ấm áp, thư giãn và thoải mái tới người xem. Tổng thể logo truyền tải được sự táo bạo giúp nâng cao nhận diện hình ảnh thương hiệu cho khách hàng.
2. Thể hiện rõ ràng tính cách thương hiệu Doanh nghiệp
Không chỉ từ tên thương hiệu, hình ảnh mà khách hàng còn còn lưu giữ ấn tượng về đặc trưng riêng của Doanh nghiệp bạn thông qua logo bởi đây là yếu tố tác động mạnh mẽ nhất tới cảm xúc và hành vi mua sắm của khách hàng. Bạn cần thể hiện mình khác biệt với các đối thủ ở những nét độc đáo, ấn tượng.
Logo Astra do Sibic thực hiện thiết kế
Astra không chỉ là nơi thưởng thức hương vị của cà phê và trà mà đó còn là điểm đến cho những vị khách hàng đam mê khám phá văn hóa La tinh. Trong tiếng Latinh, Astra có nghĩa là “ngôi sao”, thể hiện sự tôn vinh và khát vọng vươn tới thành công. Lấy ý tưởng từ tên thương hiệu, Sibic đã thực hiện thiết kế logo cho khách hàng. Chúng tôi đã sử dụng các biểu tượng như trăng, mây, ngọn đuốc và hình ảnh con người trong logo. Trăng được coi là biểu tượng của sự lãng mạn, sự mị lực và sự trang nghiêm kết hợp với biểu tượng đám mây tạo nên sự nhẹ nhàng, bồng bềnh. Hình ảnh con người cầm ngọn đuốc cùng với ngôi sao nhỏ thể hiện sự tự do và hy vọng tao nên một logo vô cùng ý nghĩa. Chúng tôi sử dụng màu đen và đỏ tạo độ tương phản màu sắc cho tổng thể logo thêm nổi bật với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
3. Tận dụng không gian âm khi thiết kế logo
Không gian âm là những khoảng trắng hoặc có màu nhưng không chứa nội dung, được sử dụng trong logo để tăng tính cân đối cho bố cục và khiến chúng trở nên tự nhiên và đặc biệt hơn.
Ngoài ra, không gian âm còn được xem là 1 thủ pháp nghệ thuật khiến người nhìn có thể liên tưởng tới 2 hoặc nhiều hình ảnh với ý nghĩa khác nhau khi chỉ quan sát một đối tượng trên logo. Chúng có khả năng giúp logo có thể truyền tải nhiều tầng thông điệp và tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Tuy nhiên, thiết kế không gian âm không phải việc đơn giản, các Desinger cần có sự sáng tạo và có tư duy tốt mới có thể thực hiện được. Đó chính là lý do vì sao đây là cách giúp logo bạn trở nên độc đáo và khác biệt hơn.
Logo TOMO Home được cách điệu thêm hình ngôi nhà
Logo của khách sạn Tomo Home được thiết kế với biểu tượng ngôi nhà được cách điệu với các đường nét tối giản nhất có thể. Lồng ghép trong đó là chữ T giúp nâng cao độ nhận diện cho khách sạn. Kết hợp với font chữ không chân gọn gàng dễ nhìn dễ ghi nhớ.
4. Thiết kế logo gây ấn tượng bởi font chữ
Đi kèm với biểu tượng là chữ thương hiệu, đôi khi chữ chỉ là một yếu tố bổ trợ cho cả logo. Nhưng với logo chỉ được thiết kế chỉ từ chữ viết, font chữ là một công cụ quan trọng để bạn ghi ấn tượng với công chúng.
Hãy tạo ra kiểu font chữ mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu, phù hợp với chiến lược thương hiệu và thể hiện được tính cách Doanh nghiệp bạn. Khách hàng sẽ dễ dàng liên tưởng tới thương hiệu của bạn khi bắt gặp font chữ đó, đặc biệt khi chúng dễ đọc, dễ nhớ và có thể là nguồn cảm hứng để nhiều người sử dụng theo.
Logo Chao do Sibic thực hiện thiết kế
Sibic sử dụng biểu tượng chiếc chảo quen thuộc với mọi người làm biểu tượng chủ đạo cho logo Chao. Chiếc chảo vàng không chỉ là vật dụng để trưng bày đồ ăn mà chúng còn là thứ không thể thiếu khi những đầu bếp dùng để chế biến các món ăn. Biểu tượng thể hiện sự tận tâm và tỉ mỉ của những đội ngũ đầu bếp dành cho khách hàng trong và ngoài nước khi tới dùng bữa tại nhà hàng. Logo cách điệu font chữ tạo nét bo vuông cùng với màu sắc vàng gold thêm phần ấn tượng cho tổng thể logo của thương hiệu.
5. Lựa chọn màu sắc phù hợp với thông điệp và câu chuyện thương hiệu khi thiết kế logo
Bên cạnh yếu tố biểu tượng thì màu sắc cũng góp phần truyền tải thông điệp mà thương hiệu muốn gửi tới khách hàng. Màu sắc được lựa chọn cần nhất quán với các nhận diện thương hiệu, phù hợp với mục tiêu hoạt động của Doanh nghiệp.
Logo Dorra do Sibic thực hiện thiết kế
Trang sức không chỉ là phụ kiện thời trang mang lại vẻ đẹp cho người đeo mà mỗi món trang sức mang biểu tượng khác nhau biểu hiện một ý nghĩa nhất định. Vì vậy, khách hàng yêu cầu Sibic sáng tạo chiếc logo trang sức có sự kết hợp của chữ “T” và “A” theo phong cách đơn giản, gọn gàng, sang trọng. Chúng tôi đã cách điệu phần biểu tượng thương hiệu với sự kết hợp ấn tượng và độc đáo giữa hai chữ cái. Font chữ logo với những nét trhanh nét đậm gợi lên sự sang trọng và cao quý. Logo sử dụng màu hồng chủ đạo tạo nên tổng thể logo thêm phần dễ thương, nhẹ nhàng và tăng tính thời trang cho thương hiệu.
Mỗi một logo thương hiệu đều muốn gửi gắm hay truyền tải câu chuyện hay ý nghĩa muốn gửi tới khách hàng và người xem, và logo của LEGO cũng vậy. Thương hiệu của Đan Mạch đã trở thành một biểu tượng đồ chơi của thế giới. Nhưng bản thân chữ LEGO thực ra là biến âm của từ "leg godt" - nghĩa là "chơi vui vẻ" trong tiếng Đan Mạch.
Logo Son Mi do Sibic thực hiện thiết kế
Khi nhắc tới Son Mi, mọi người sẽ nghĩ đến ngay phần giai điệu nhẹ nhàng và trầm ngâm gợi nên sự thoải mái và tin tưởng. Cũng giống như cái cách mà thương hiệu Son Mi muốn gửi gắm những thông điệp về sự tri kỷ tạo nên hình ảnh gần gũi trong mắt khách hàng. Vì vậy team Sibic đã thiết kế logo cho Son Mi bằng cách điệu chữ cái “M” kết hợp với biểu tượng nốt nhạc nhỏ cùng với font chữ bo tròn tạo sự mềm mại, chút đáng yêu và thân thiện cho thương hiệu. Logo sử dụng màu xanh lá thể hiện sự yên bình, bay bổng tạo nên tổng thể logo mang đến cảm giác tươi mới và sống động cho người xem.
Lời kết
Trên đây là top 7 cách thiết kế logo nổi bật và độc đáo giữa đám đông. Nếu đang có nhu cầu thiết kế logo nổi bật cho riêng thương hiệu của bạn, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết.
Mới nhất Xem thêm

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG
Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT
Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU
Hiện nay, với một thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn còn cần biết cách quảng cáo tốt nữa. Và một thiết kế mascot thương hiệu là công cụ hiệu quả trong chiến lược quảng cáo hiện đại. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
