Top 5 cách thiết kế logo độc đáo, nổi bật với đám đông

19/03/2024

1. Thiết kế logo bằng sáng tạo biểu tượng của riêng mình

Hình ảnh thương hiệu luôn có tác động mạnh mẽ và dễ dàng gây ấn tượng đối với con người, đặc biệt hơn khi hình ảnh ấy hàm chứa những ý nghĩa nhất định. Đó là lý do tại sao một biểu tượng xuất hiện lại khiến logo của bạn dễ đi vào nhận thức của khách hàng hơn.

Tuy nhiên, để logo mang tính độc quyền, biểu tượng đó cần phải được thiết kế riêng và thuộc quyền sở hữu của riêng bạn. Bạn có thể tham khảo ý nghĩa của các biểu tượng đặc trưng phổ biến trong thiết kế logo để lựa chọn hình ảnh hợp lý với Doanh nghiệp mình sao cho phù hợp với chiến lược và tính cách thương hiệu. 


logo góc-03.jpg

Logo Góc do Sibic thực hiện thiết kế

Logo GÓC được Sibic lấy cảm hứng thiết kế từ chính tên thương hiệu Góc Coffee cách điệu thành hình tam giác vuông vô cùng ấn tượng. Biểu tượng hạt cà phê được bố trí trong logo giúp mang lại cảm giác gọn gàng, tinh gọn. Font chữ logo cũng được cách điệu tạo cho cả logo có hiệu ứng vô cùng độc đáo. Tone màu logo sắc be và nâu chủ đạo tượng trưng cho màu của cà phê mang lại cảm giác ấm áp, thư giãn và thoải mái tới người xem. Tổng thể logo truyền tải được sự táo bạo giúp nâng cao nhận diện hình ảnh thương hiệu cho khách hàng.

2. Thể hiện rõ ràng tính cách thương hiệu Doanh nghiệp

Không chỉ từ tên thương hiệu, hình ảnh mà khách hàng còn còn lưu giữ ấn tượng về đặc trưng riêng của Doanh nghiệp bạn thông qua logo bởi đây là yếu tố tác động mạnh mẽ nhất  tới cảm xúc và hành vi mua sắm của khách hàng. Bạn cần thể hiện mình khác biệt với các đối thủ ở những nét độc đáo, ấn tượng.


log astra-03.jpg

Logo Astra do Sibic thực hiện thiết kế

Astra không chỉ là nơi thưởng thức hương vị của cà phê và trà mà đó còn là điểm đến cho những vị khách hàng đam mê khám phá văn hóa La tinh. Trong tiếng Latinh, Astra có nghĩa là “ngôi sao”, thể hiện sự tôn vinh và khát vọng vươn tới thành công. Lấy ý tưởng từ tên thương hiệu, Sibic đã thực hiện thiết kế logo cho khách hàng. Chúng tôi đã sử dụng các biểu tượng như trăng, mây, ngọn đuốc và hình ảnh con người trong logo. Trăng được coi là biểu tượng của sự lãng mạn, sự mị lực và sự trang nghiêm kết hợp với biểu tượng đám mây tạo nên sự nhẹ nhàng, bồng bềnh. Hình ảnh con người cầm ngọn đuốc cùng với ngôi sao nhỏ thể hiện sự tự do và hy vọng tao nên một logo vô cùng ý nghĩa. Chúng tôi sử dụng màu đen và đỏ tạo độ tương phản màu sắc cho tổng thể logo thêm nổi bật với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3. Tận dụng không gian âm khi thiết kế logo

Không gian âm là những khoảng trắng hoặc có màu nhưng không chứa nội dung, được sử dụng trong logo để tăng tính cân đối cho bố cục và khiến chúng trở nên tự nhiên và đặc biệt hơn.

Ngoài ra, không gian âm còn được xem là 1 thủ pháp nghệ thuật khiến người nhìn có thể liên tưởng tới 2 hoặc nhiều hình ảnh với ý nghĩa khác nhau khi chỉ quan sát một đối tượng trên logo. Chúng có khả năng giúp logo có thể truyền tải nhiều tầng thông điệp và tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng. 

Tuy nhiên, thiết kế không gian âm không phải việc đơn giản, các Desinger cần có sự sáng tạo và có tư duy tốt mới có thể thực hiện được. Đó chính là lý do vì sao đây là cách giúp logo bạn trở nên độc đáo và khác biệt hơn.


logo tomo-03.jpgLogo TOMO Home được cách điệu thêm hình ngôi nhà

Logo của khách sạn Tomo Home được thiết kế với biểu tượng ngôi nhà được cách điệu với các đường nét tối giản nhất có thể. Lồng ghép trong đó là chữ T giúp nâng cao độ nhận diện cho khách sạn. Kết hợp với font chữ không chân gọn gàng dễ nhìn dễ ghi nhớ.

4. Thiết kế logo gây ấn tượng bởi font chữ

Đi kèm với biểu tượng là chữ thương hiệu, đôi khi chữ chỉ là một yếu tố bổ trợ cho cả logo. Nhưng với logo chỉ được thiết kế chỉ từ chữ viết, font chữ là một công cụ quan trọng để bạn ghi ấn tượng với công chúng.

Hãy tạo ra kiểu font chữ mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu, phù hợp với chiến lược thương hiệu và thể hiện được tính cách Doanh nghiệp bạn. Khách hàng sẽ dễ dàng liên tưởng tới thương hiệu của bạn khi bắt gặp font chữ đó, đặc biệt khi chúng dễ đọc, dễ nhớ và có thể là nguồn cảm hứng để nhiều người sử dụng theo.


logo chao-03.jpgLogo Chao do Sibic thực hiện thiết kế

Sibic sử dụng biểu tượng chiếc chảo quen thuộc với mọi người làm biểu tượng chủ đạo cho logo Chao. Chiếc chảo vàng không chỉ là vật dụng để trưng bày đồ ăn mà chúng còn là thứ không thể thiếu khi những đầu bếp dùng để chế biến các món ăn. Biểu tượng thể hiện sự tận tâm và tỉ mỉ của những đội ngũ đầu bếp dành cho khách hàng trong và ngoài nước khi tới dùng bữa tại nhà hàng. Logo cách điệu font chữ tạo nét bo vuông cùng với màu sắc vàng gold thêm phần ấn tượng cho tổng thể logo của thương hiệu.

5. Lựa chọn màu sắc phù hợp với thông điệp và câu chuyện thương hiệu khi thiết kế logo

Bên cạnh yếu tố biểu tượng thì màu sắc cũng góp phần truyền tải thông điệp mà thương hiệu muốn gửi tới khách hàng. Màu sắc được lựa chọn cần nhất quán với các nhận diện thương hiệu, phù hợp với mục tiêu hoạt động của Doanh nghiệp.


dora-03.jpgLogo Dorra do Sibic thực hiện thiết kế

Trang sức không chỉ là phụ kiện thời trang mang lại vẻ đẹp cho người đeo mà mỗi món trang sức mang biểu tượng khác nhau biểu hiện một ý nghĩa nhất định. Vì vậy, khách hàng yêu cầu Sibic sáng tạo chiếc logo trang sức có sự kết hợp của chữ “T” và “A” theo phong cách đơn giản, gọn gàng, sang trọng. Chúng tôi đã cách điệu phần biểu tượng thương hiệu với sự kết hợp ấn tượng và độc đáo giữa hai chữ cái. Font chữ logo với những nét trhanh nét đậm gợi lên sự sang trọng và cao quý. Logo sử dụng màu hồng chủ đạo tạo nên tổng thể logo thêm phần dễ thương, nhẹ nhàng và tăng tính thời trang cho thương hiệu.

Mỗi một logo thương hiệu đều muốn gửi gắm hay truyền tải câu chuyện hay ý nghĩa muốn gửi tới khách hàng và người xem, và logo của LEGO cũng vậy. Thương hiệu của Đan Mạch đã trở thành một biểu tượng đồ chơi của thế giới. Nhưng bản thân chữ LEGO thực ra là biến âm của từ "leg godt" - nghĩa là "chơi vui vẻ" trong tiếng Đan Mạch.

sonmi-03.jpgLogo Son Mi do Sibic thực hiện thiết kế

Khi nhắc tới Son Mi, mọi người sẽ nghĩ đến ngay phần giai điệu nhẹ nhàng và trầm ngâm gợi nên sự thoải mái và tin tưởng. Cũng giống như cái cách mà thương hiệu Son Mi muốn gửi gắm những thông điệp về sự tri kỷ tạo nên hình ảnh gần gũi trong mắt khách hàng. Vì vậy team Sibic đã thiết kế logo cho Son Mi bằng cách điệu chữ cái “M” kết hợp với biểu tượng nốt nhạc nhỏ cùng với font chữ bo tròn tạo sự mềm mại, chút đáng yêu và thân thiện cho thương hiệu. Logo sử dụng màu xanh lá thể hiện sự yên bình, bay bổng tạo nên tổng thể logo mang đến cảm giác tươi mới và sống động cho người xem.


Lời kết

Trên đây là top 7 cách thiết kế logo nổi bật và độc đáo giữa đám đông. Nếu đang có nhu cầu thiết kế logo nổi bật cho riêng thương hiệu của bạn, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết.





























Mới nhất Xem thêm

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các website được xây dựng ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, thông tin doanh nghiệp đến khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi đề cập đến vấn đề thiết kế website  đó là “chuẩn SEO”. Vậy, thực chất thiết kế website chuẩn SEO là gì, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không phân biệt được các ấn phẩm thiết kế Profile, Brochure và Catalogue. Chính vì lẽ đó, khi quyết định thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên phần nào sẽ gây tác động đến khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ. Bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không chú trọng đầu tư chỉnh chu là điều không thể tránh khỏi. Sibic sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu riêng cho mình cách hiểu và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Profile cơ bản nhất.


Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!


Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com