7 Mẫu thiết kế logo khởi nghiệp ấn tượng, mới lạ bạn không thể bỏ qua
10/07/2025
Khởi nghiệp là hành trình đầy đam mê, sáng tạo và không ít thách thức. Trong vô vàn quyết định quan trọng của một doanh nhân trẻ, việc thiết kế logo thương hiệu là một bước đi không thể xem nhẹ. Nếu bạn đang xây dựng một công ty khởi nghiệp, điều bạn nghĩ đến đầu tiên sẽ là bán sản phẩm gì, đặt tên thương hiệu như thế nào, logo nên thiết kế ra sao? Trong đó, một logo thương hiệu khởi nghiệp tốt có thể truyền tải được tầm nhìn, sứ mệnh và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp bạn.
Logo không chỉ là biểu tượng nhận diện, mà còn là "gương mặt đại diện" giúp khách hàng ghi nhớ và cảm nhận giá trị mà bạn mang lại. Dưới đây là 7 mẫu thiết kế logo dành riêng cho các thương hiệu khởi nghiệp – mới lạ, sáng tạo và mang dấu ấn riêng – bạn không thể bỏ qua!
Tầm quan trọng của logo đối với thương hiệu khởi nghiệp
Trong giai đoạn đầu của hành trình khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn xây dựng lòng tin từ khách hàng và đối tác chính là logo thương hiệu. Logo được xem là "gương mặt đại diện", là dấu ấn đầu tiên mà người khác ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn.
Một thiết kế logo bài bản, chỉn chu sẽ mang đến cho thương hiệu khởi nghiệp những lợi thế sau:
Tạo bản sắc riêng biệt:
Trên thị trường có hàng trăm, hàng nghìn đối thủ cùng lĩnh vực, nhưng một logo độc đáo, ấn tượng, có chất riêng sẽ giúp thương hiệu khởi nghiệp của bạn nổi bật và dễ nhận diện hơn. Logo sẽ là công cụ giúp khách hàng phân biệt bạn với các thương hiệu khác chỉ trong vài giây lướt qua.
Truyền tải thông điệp và giá trị thương hiệu
Một thiết kế logo không chỉ đẹp mắt mà còn thể hiện được lĩnh vực hoạt động, sứ mệnh hay định hướng mà thương hiệu khởi nghiệp bạn theo đuổi. Ví dụ, một startup về công nghệ có thể sử dụng các hình khối hiện đại và màu sắc lạnh để thể hiện sự đổi mới và chuyên nghiệp.
Mang lại cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cậy
Dù bạn là một doanh nghiệp khởi nghiệp, nhưng nếu có logo của thương hiệu được đầu tư nghiêm túc bạn sẽ để lại ấn tượng về sự chỉn chu, đáng tin đến khách hàng hay đối tác. Điều này có thể quyết định trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng về thương hiệu bạn, quyết định việc khách hàng có chọn bạn thay vì đối thủ hay không.
Dễ dàng ứng dụng trên nhiều nền tảng
Một logo được đánh giá cao sẽ không chỉ đẹp khi xuất hiện trên website, mà còn phải dễ dàng in ấn lên bao bì, danh thiếp, poster, .... Một thiết kế linh hoạt sẽ giúp bạn giữ được sự đồng bộ hình ảnh ở mọi điểm chạm với khách hàng.
Nói cách khác, logo không chỉ là một phần nhỏ trong thương hiệu – nó chính là điểm khởi đầu cho mọi chiến lược xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp khởi nghiệp đang trên hành trình chinh phục thị trường và ghi dấu trong lòng người tiêu dùng.
Phân tích 7 mẫu thiết kế logo dành cho thương hiệu khởi nghiệp mọi lĩnh vực:
LĨNH VỰC QUÁN CÀ PHÊ
Abc
Trong khi cà phê pha máy đã dần trở nên phổ biến thì ABC Coffee Roasters lại chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh cà phê được rang xay thủ công. Sibic đã cố gắng thể hiện được nét “thủ công” trong nhận diện, nhưng vẫn đảm bảo được tính đơn giản, sáng tạo và dễ nhớ cần có của một thương hiệu. Logo của ABC Coffee Roasters sử dụng phong cách typography (cách điệu chữ) để thể hiện đúng tinh thần của thương hiệu. Logo với điểm nhấn hình chiếc lá ở phần đuôi của chữ C làm tăng thêm nét mộc mạc, thủ công cho thương hiệu. Ngoài ra, màu nâu được sử dụng làm chủ đạo trong logo vừa là màu sắc của hạt cà phê, vừa là màu sắc thể hiện rõ ràng nét thủ công, truyền thống. Tổng thể logo vừa thể hiện được lĩnh vực kinh doanh, vừa truyền tải được tinh thần của thương hiệu tới cho khách hàng.
7 Mẫu thiết kế logo khởi nghiệp ấn tượng, mới lạ
bạn không thể bỏ qua
2. Mơ
Mơ Coffee and Chill là một thương hiệu cà phê mới, hướng tới đối tượng là những bạn trẻ với tâm hồn “mơ mộng” mong muốn tìm kiếm một nơi có đồ uống ngon và một không gian để “chill” sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Sibic đã thiết kế logo Mơ theo phong cách typography - cách điệu tên thương hiệu. Logo sử dụng font chữ không chân hiện đại và được viết thường giúp mang lại cho người nhìn một cảm giác thư giãn, dễ chịu. Thêm vào đó, chữ “ơ” còn được cách điệu giống biểu tượng hạt cà phê giúp làm nổi bật lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu mới khởi nghiệp này.
7 Mẫu thiết kế logo khởi nghiệp ấn tượng, mới lạ
bạn không thể bỏ qua
LĨNH VỰC F&B
3.Banh Mi & Bowls
Banh Mi & Bowl, một thương hiệu lựa chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực đồ ăn nhanh, chuyên phục vụ các món ăn Việt như bánh mì và các loại “bowl” tiện lợi, tươi ngon. Logo thương hiệu được thiết kế theo hướng cách điệu, tối giản nhưng vẫn nổi bật bản sắc. Tên thương hiệu được sử dụng kiểu chữ chắc khỏe, hiện đại, lồng ghép khéo léo biểu tượng ổ bánh mì và hình chiếc tô (bowl) – đại diện cho hai món ăn chính của thương hiệu. Màu sắc chủ đạo là đen – nâu, tạo cảm giác mộc mạc, ấm áp nhưng không kém phần tinh tế – phản ánh đúng phong cách thiết kế và không gian của quán.
7 Mẫu thiết kế logo khởi nghiệp ấn tượng, mới lạ
bạn không thể bỏ qua
4. Bơ Chan
Cùng với sự phát triển của các thương hiệu F&B, Bơ Chan khởi nghiệp với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng từ bơ tươi ngon và tốt cho sức khỏe. Sibic đã cùng Bơ Chan lên ý tưởng thiết kế logo thương hiệu kết hợp giữa biểu tượng và chữ một cách hài hòa. Phần biểu tượng sử dụng hình ảnh quả bơ được cách điệu thành ly trà sữa với những hạt trân châu bên trong tạo cảm giác vui nhộn và dễ thương. Hình ảnh chiếc lá được đặt ở cuống của quả bơ giúp thể hiện được sự tươi mới của nguồn nguyên liệu tại Bơ chan.
7 Mẫu thiết kế logo khởi nghiệp ấn tượng, mới lạ
bạn không thể bỏ qua
5. Quán bò cô bội
Quán bò cô Bội là một nhà hàng chuyên về thịt bò ra đời với sứ mệnh mang đến cho thực khách những món ăn từ thịt bò tươi ngon, thượng hạng. Với mong muốn tạo ra logo thương hiệu khởi nghiệp sao cho ấn tượng với khách hàng. Sibic đã thiết kế logo cho Quán bò cô Bội kết hợp biểu tượng và chữ. Phần biểu tượng được thiết kế cách điệu từ 2 chữ cái là T và B thành hình chiếc đầu bò. Chữ T được cách điệu thành hình cặp sừng và chữ B được đặt ngay bên dưới tượng trưng cho chiếc mũi, sự kết hợp của 2 yếu tố này tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ và mang tính biểu tượng cao. Thêm vào đó, hình ảnh 2 chiếc là màu xanh được đặt đối xứng 2 bên làm gợi lên sự tươi ngon, chất lượng của các nguyên liệu chế biến của nhà hàng.
7 Mẫu thiết kế logo khởi nghiệp ấn tượng, mới lạ
bạn không thể bỏ qua
LĨNH VỰC MẸ VÀ BÉ
6. Lune baby
Lune Baby khởi nghiệp với mong muốn trở thành một thương hiệu mang đến giá trị về chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho các bé, Lune Baby đã có quyết định thay đổi logo sao cho vừa gần gũi dễ thương, vừa thể hiện được sự uy tín mà thương hiệu hướng đến. Dựa trên mong muốn ấy của thương hiệu, Sibic đã bắt tay và lên ý tưởng thiết kế cho logo của Lune Baby. Logo được nổi bật với hình ảnh hai chú voi chibi đáng yêu đang phun nước, một biểu tượng dễ thương và gần gũi với trẻ. Tên thương hiệu được cách điệu, sử dụng font chữ không chân tinh nghịch, nhí nhảnh. Tổng thể thiết kế được sử dụng tone màu nâu vàng - mang đến cảm giác ấm áp, an toàn nhưng vẫn đủ tin cậy để khách hàng quyết định trải nghiệm sản phẩm.
7 Mẫu thiết kế logo khởi nghiệp ấn tượng, mới lạ
bạn không thể bỏ qua
7. Mommy Kid
Mommy Kids là thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực mẹ và bé, chuyên cung cấp trọn gói đồ đi sinh cho mẹ và bé yêu. Logo thương hiệu khởi nghiệp này sử dụng kiểu chữ không chân với đường nét bo tròn nhẹ – ngộ nghĩnh, thân thiện, rõ ràng và dễ đọc. Biểu tượng em bé được đặt khéo léo vào chữ "O" trong “Mommy”, kết hợp cùng mảng nền màu vàng hình oval như một cái ôm tròn đầy yêu thương. Màu vàng chủ đạo được lựa chọn không chỉ vì sự nổi bật, mà còn để truyền tải cảm giác hạnh phúc, khởi đầu mới trọn vẹn và năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, tông xanh dương đi kèm giúp cân bằng cảm xúc, tạo điểm nhấn vững chắc và đáng tin cậy cho tổng thể logo.
7 Mẫu thiết kế logo khởi nghiệp ấn tượng, mới lạ
bạn không thể bỏ qua
KẾT LUẬN
Khởi nghiệp là hành trình cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở mọi khía cạnh – từ sản phẩm, tên thương hiệu cho đến thiết kế logo. Trong đó, một logo ấn tượng không chỉ giúp thương hiệu khởi nghiệp nổi bật mà còn truyền tải tầm nhìn và sứ mệnh của bạn một cách rõ ràng. Hy vọng 7 mẫu thiết kế logo trên sẽ là nguồn cảm hứng để bạn tạo nên dấu ấn riêng cho hành trình khởi nghiệp của mình. Nếu bạn đang cần tìm một cái tên ấn tượng, thiết kế logo đẹp mắt, bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, hãy liên hệ với Sibic để được tư vấn chi tiết nhé !
Xem thêm:
>>> DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO CỦA SIBIC
>>> NHỮNG DỰ ÁN THIẾT KẾ LOGO SIBIC THỰC HIỆN
Mới nhất Xem thêm

5+ LỖI SAI THƯỜNG GẶP KHI THIẾT KẾ LOGO CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU KHỞI NGHIỆP
Thiết kế logo là một công đoạn quan trọng khi xây dựng thương hiệu khởi nghiệp, nhưng không ít startup lại mắc phải những lỗi cơ bản khiến logo trông thiếu chuyên nghiệp và khó ghi nhớ. Qua bài viết này, Sibic sẽ giúp bạn nhận diện những lỗi sai thường gặp khi thiết kế logo các mà thương hiệu khởi nghiệp cần lưu ý!

7 Mẫu thiết kế logo khởi nghiệp ấn tượng, mới lạ bạn không thể bỏ qua
Nếu bạn đang có ý tưởng khởi nghiệp, điều bạn nghĩ đến đầu tiên sẽ là bán sản phẩm gì, đặt tên thương hiệu như thế nào, thiết kế logo ra sao? Trong đó, yếu tố logo của một thương hiệu khởi nghiệp là vô cùng quan trọng, một logo tốt có thể truyền tải được tầm nhìn, sứ mệnh và tiềm năng của thương hiệu bạn. Dưới đây là 7 mẫu thiết kế logo thương hiệu khởi nghiệp

CÁC LOẠI THIẾT KẾ MENU F&B NỔI BẬT NĂM 2025
Menu là một danh sách được sắp xếp hợp lý các món ăn và đồ uống mà thương hiệu cung cấp. Ngày nay, đối với những thương hiệu trong ngành hàng đồ ăn thức uống, menu là một phần không thể thiếu, menu mang đến sự tiện lợi cho quá trình lựa chọn và quyết định gọi món của khách hàng.

7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN
Trong ngành hàng f&b, menu là yếu tố vô cùng quan trọng, không chỉ để giới thiệu món ăn mà thương hiệu có, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng. Sau đây hãy cùng Sibic khám phá 7 mẫu thiết kế menu F&B thu hút, khiến khách hàng “nhìn là thấy đói” nhé!

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM NĂM 2025
Thương hiệu nước ngoài có được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam không? Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nước ngoài trong năm 2025 liệu có khó không? Thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam cần những gì? Trong bài viết này, hãy cùng Sibic trả lời những câu hỏi ấy nhé!

TOP 7 DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025
Trong năm 2025, Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những bước quan trọng để bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, tuy nhiên nhiều người còn e ngại về vấn đề thủ tục rườm rà, thời gian để hoàn thành quá trình thường lâu và tốn nhiều công sức lẫn tiền bạc. Vậy nên, hiện nhiều doanh nghiệp sẽ lựa chọn đặt niềm tin vào các đơn vị, công ty dịch vụ đăng ký bảo hộ. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic cung cấp thông tin về top 7 công ty dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp nhất năm 2025 nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
