Các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mọi Doanh nghiệp cần biết năm 2024
01/04/2024
Sự quan trọng của thiết kế nhận diện thương hiệu
Thiết kế nhận diện thương hiệu là quá trình tạo ra một bộ hình ảnh, biểu tượng và các yếu tố trực quan khác để đại diện cho một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ. Quá trình này rất quan trọng vì nhận diện thương hiệu là cách mà công chúng nhận biết và ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn. Sự quan trọng của thiết kế nhận diện thương hiệu không thể phủ nhận. Dưới đây là một số điểm quan trọng:
- Tạo ấn tượng đầu tiên: Nhận diện thương hiệu là cách đầu tiên mà người dùng tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn. Một thiết kế nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp tạo ra ấn tượng tích cực đầu tiên, giúp thu hút sự chú ý của người dùng.
- Tạo niềm tin và lòng trung thành: Một nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán giữa các kênh truyền thông sẽ tạo ra sự tin cậy trong lòng người dùng. Khi người dùng tin tưởng vào thương hiệu của bạn, họ sẽ có xu hướng trung thành và tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Tạo trải nghiệm người dùng tích cực: Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ là về logo và màu sắc, mà còn liên quan đến trải nghiệm người dùng tổng thể. Một nhận diện thương hiệu tốt cũng bao gồm việc xây dựng trải nghiệm người dùng tích cực trên các nền tảng khác nhau, từ trang web đến ứng dụng di động và các kênh truyền thông xã hội.
- Tạo kết nối và tương tác: Thiết kế nhận diện thương hiệu có thể giúp tạo ra kết nối và tương tác tích cực với người dùng. Một thiết kế nhận diện thương hiệu hấp dẫn có thể kích thích sự quan tâm và tương tác từ phía người dùng, từ việc chia sẻ trên mạng xã hội đến việc tham gia vào các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện.
Các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mọi Doanh nghiệp cần biết
1. Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nhận diện cốt lõi
Cốt lõi đồng nghĩa với việc đây là hạng mục nhận diện thương hiệu quan trọng nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải triển khai và chú trọng. Nhận diện cốt lõi là những yếu tố đầu tiên, đơn giản và dễ dàng nhất giúp khách hàng nhận biết và phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác. Vì vậy, thiết kế nhận diện thương hiệu phải đáp ứng được các đặc điểm chung: duy nhất, độc đáo và dễ gây ấn tượng.
Hạng mục nhận diện cốt lõi bao gồm:
- Brand name: Tên gọi của thương hiệu
- Logo: Hình ảnh, biểu tượng đại diện của thương hiệu, đơn giản, dễ nhớ, gây ấn tượng với khách hàng.
- Slogan: Thông điệp đại diện cho cả thương hiệu. Slogan phải là một câu nói ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, có sức thu hút cao về ý nghĩa, âm thanh.
- Brand Guidelines: Bộ hướng dẫn cụ thể được trình bày theo cấu trúc một cuốn sách, quy định rõ việc sử dụng các yếu tố tham gia vào việc quảng bá hình ảnh thương hiệu bằng cách liệt kê chi tiết cách thiết kế và sử dụng các thành tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu.
2. Nhận diện ấn phẩm văn phòng
Để thiết kế nhận diện thương hiệu theo hạng mục nhận diện ấn phẩm văn phòng được quy chuẩn cho các hoạt động mang tính chất văn phòng, thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng tầm quy mô của doanh nghiệp. Những ứng dụng trong hạng mục này không chỉ được lưu hành nội bộ mà còn được tiếp cận trực tiếp với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp.
Để thiết kế bộ nhận diện văn phòng bao gồm các yếu tố:
- Danh thiếp
- Phong bì thư
- Hóa đơn
- File folder – tập tài liệu
- Đồng phục và thẻ nhân viên
3. Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nhận diện văn phòng
Khi thiết kế nhận diện thương hiệu để một nhận diện văn phòng nhất quán, doanh nghiệp không chỉ tạo dựng được niềm tin, niềm tự hào nơi các thành viên mà còn gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và nghiêm túc nơi khách mời, đối tác.
Hạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm các ứng dụng như:
- Backdrop quầy lễ tân
- Tranh trang trí văn phòng
- Nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu
4. Nhận diện tại điểm bán
Điểm bán là nơi các nhân viên bán hàng đón tiếp và phục vụ khách hàng. Đây là một trong những địa điểm quan trọng giúp truyền tải hình ảnh và thông điệp của thương hiệu, bởi vậy những ứng dụng trong hạng mục này nhất thiết phải đồng bộ với nhận diện cốt lõi đã nêu.
Các yếu tố quan trọng có thể kể đến khi thiết kế nhận diện thương hiệu với hạng mục nhận diện tại điểm bán như:
- Biển hiệu cửa hàng
- Biển hiệu đại lý
- Poster, Banner, Standee
5. Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nhận diện môi trường
Với thiết kế nhận diện thương hiệu môi trường, với tình huống này là những không gian có sự tiếp xúc bằng mắt với khách hàng như khu vực phía ngoài doanh nghiệp, phía ngoài các phòng ban, phía ngoài khu vực thi công các công trình của doanh nghiệp. Khách hàng cũng có thể bắt gặp hình ảnh thương hiệu trên đường phố thông qua các chuyến xe vận chuyện hàng hóa, giao hàng… Ví dụ như biển hiệu, các tờ rơi…
6. Nhận diện sản phẩm
Một hạng mục không thể thiếu trong hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu đó là nhận diện sản phẩm. Sản phẩm đến tay người tiêu dùng không đơn thuần là thứ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu truyền tải hình ảnh, thông tin và thông điệp của doanh nghiệp.
Đối với mỗi loại sản phẩm, những yếu tố cần thiết trong nhận diện bao gồm:
- Bao bì sản phẩm
- Nhãn mác
- Kiểu dáng sản phẩm
- Dấu hiệu nhận biết trên bao gói
7. Nhận diện trên ấn phẩm Marketing
Để hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hơn sẽ không thể thiếu hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu trên các ấn phẩm Marketing. Bởi đây là những công cụ trong kế hoạch Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Chúng bao gồm:
- Catalogue
- Profile công ty
- Brochure dự án
- Flyer/ Leaflet (tờ rơi, tờ gấp)
- Sales kit (bộ tài liệu bán hàng)
- Báo cáo thường niên
Tại sao nên chọn Sibic là đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu
Sibic là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing và các dịch vụ khác. Là đơn vị phát triển các giải pháp thiết kế chất lượng cao và giá cả phải chăng cho phép khách hàng thực hiện đầy đủ quy trình chuyển đổi số, tăng lợi nhuận và liên tục cải thiện năng suất.
Mặc dù là thương hiệu có tuổi đời trẻ nhưng Sibic là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, thời đại. Do đó Sibic tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình.
Sibic luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý khách hàng.
Lời kết
Trên đây là những hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mà mọi Doanh nghiệp nên biết. Việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ không chỉ là vấn đề của việc tạo ra một logo đẹp mắt. Đó là một quá trình chiến lược đa chiều, liên quan đến cảm nhận, giá trị, và trải nghiệm khách hàng để tạo ra một hình ảnh thương hiệu mà khách hàng sẽ gắn bó và nhớ mãi. Trên đây là các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mọi Doanh nghiệp cần biết năm 2024. Nếu đang có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ
Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ
Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT
Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG
Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!
Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?
Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
