Các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mọi Doanh nghiệp cần biết năm 2024

01/04/2024

Sự quan trọng của thiết kế nhận diện thương hiệu 

Thiết kế nhận diện thương hiệu là quá trình tạo ra một bộ hình ảnh, biểu tượng và các yếu tố trực quan khác để đại diện cho một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ. Quá trình này rất quan trọng vì nhận diện thương hiệu là cách mà công chúng nhận biết và ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn. Sự quan trọng của thiết kế nhận diện thương hiệu không thể phủ nhận. Dưới đây là một số điểm quan trọng:

- Tạo ấn tượng đầu tiên: Nhận diện thương hiệu là cách đầu tiên mà người dùng tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn. Một thiết kế nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp tạo ra ấn tượng tích cực đầu tiên, giúp thu hút sự chú ý của người dùng.

- Tạo niềm tin và lòng trung thành: Một nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán giữa các kênh truyền thông sẽ tạo ra sự tin cậy trong lòng người dùng. Khi người dùng tin tưởng vào thương hiệu của bạn, họ sẽ có xu hướng trung thành và tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

- Tạo trải nghiệm người dùng tích cực: Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ là về logo và màu sắc, mà còn liên quan đến trải nghiệm người dùng tổng thể. Một nhận diện thương hiệu tốt cũng bao gồm việc xây dựng trải nghiệm người dùng tích cực trên các nền tảng khác nhau, từ trang web đến ứng dụng di động và các kênh truyền thông xã hội.

- Tạo kết nối và tương tác: Thiết kế nhận diện thương hiệu có thể giúp tạo ra kết nối và tương tác tích cực với người dùng. Một thiết kế nhận diện thương hiệu hấp dẫn có thể kích thích sự quan tâm và tương tác từ phía người dùng, từ việc chia sẻ trên mạng xã hội đến việc tham gia vào các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện.

Các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mọi Doanh nghiệp cần biết

1. Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nhận diện cốt lõi

Cốt lõi đồng nghĩa với việc đây là hạng mục nhận diện thương hiệu quan trọng nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải triển khai và chú trọng. Nhận diện cốt lõi là những yếu tố đầu tiên, đơn giản và dễ dàng nhất giúp khách hàng nhận biết và phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác. Vì vậy, thiết kế nhận diện thương hiệu phải đáp ứng được các đặc điểm chung: duy nhất, độc đáo và dễ gây ấn tượng.

gerasol-03.jpgHạng mục nhận diện cốt lõi bao gồm:

- Brand name: Tên gọi của thương hiệu

- Logo: Hình ảnh, biểu tượng đại diện của thương hiệu, đơn giản, dễ nhớ, gây ấn tượng với khách hàng.

- Slogan: Thông điệp đại diện cho cả thương hiệu. Slogan phải là một câu nói ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, có sức thu hút cao về ý nghĩa, âm thanh. 

- Brand Guidelines: Bộ hướng dẫn cụ thể được trình bày theo cấu trúc một cuốn sách, quy định rõ việc sử dụng các yếu tố tham gia vào việc quảng bá hình ảnh thương hiệu bằng cách liệt kê chi tiết cách thiết kế và sử dụng các thành tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu.

2. Nhận diện ấn phẩm văn phòng

Để thiết kế nhận diện thương hiệu theo hạng mục nhận diện ấn phẩm văn phòng được quy chuẩn cho các hoạt động mang tính chất văn phòng, thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng tầm quy mô của doanh nghiệp. Những ứng dụng trong hạng mục này không chỉ được lưu hành nội bộ mà còn được tiếp cận trực tiếp với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp.

phương hồng-03.jpgĐể thiết kế bộ nhận diện văn phòng bao gồm các yếu tố:

- Danh thiếp 

- Phong bì thư  

- Hóa đơn

- File folder – tập tài liệu

- Đồng phục và thẻ nhân viên

3. Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nhận diện văn phòng

Khi thiết kế nhận diện thương hiệu để một nhận diện văn phòng nhất quán, doanh nghiệp không chỉ tạo dựng được niềm tin, niềm tự hào nơi các thành viên mà còn gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và nghiêm túc nơi khách mời, đối tác.

phở-03.jpgHạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm các ứng dụng như:

- Backdrop quầy lễ tân

- Tranh trang trí văn phòng

- Nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu

4. Nhận diện tại điểm bán

Điểm bán là nơi các nhân viên bán hàng đón tiếp và phục vụ khách hàng. Đây là một trong những địa điểm quan trọng giúp truyền tải hình ảnh và thông điệp của thương hiệu, bởi vậy những ứng dụng trong hạng mục này nhất thiết phải đồng bộ với nhận diện cốt lõi đã nêu.

pateme-03.jpg

Các yếu tố quan trọng có thể kể đến khi thiết kế nhận diện thương hiệu với hạng mục nhận diện tại điểm bán như:

- Biển hiệu cửa hàng

- Biển hiệu đại lý

- Poster, Banner, Standee

5. Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nhận diện môi trường

Với thiết kế nhận diện thương hiệu môi trường, với tình huống này là những không gian có sự tiếp xúc bằng mắt với khách hàng như khu vực phía ngoài doanh nghiệp, phía ngoài các phòng ban, phía ngoài khu vực thi công các công trình của doanh nghiệp. Khách hàng cũng có thể bắt gặp hình ảnh thương hiệu trên đường phố thông qua các chuyến xe vận chuyện hàng hóa, giao hàng… Ví dụ như biển hiệu, các tờ rơi…

tinny-03.jpg6. Nhận diện sản phẩm

Một hạng mục không thể thiếu trong hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu đó là nhận diện sản phẩm. Sản phẩm đến tay người tiêu dùng không đơn thuần là thứ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu truyền tải hình ảnh, thông tin và thông điệp của doanh nghiệp.

chao-03.jpg

Đối với mỗi loại sản phẩm, những yếu tố cần thiết trong nhận diện bao gồm:  

- Bao bì sản phẩm

- Nhãn mác

- Kiểu dáng sản phẩm

- Dấu hiệu nhận biết trên bao gói

7. Nhận diện trên ấn phẩm Marketing

Để hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hơn sẽ không thể thiếu hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu trên các ấn phẩm Marketing. Bởi đây là những công cụ trong kế hoạch Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Chúng bao gồm: 

- Catalogue

- Profile công ty

- Brochure dự án

- Flyer/ Leaflet (tờ rơi, tờ gấp)

- Sales kit (bộ tài liệu bán hàng)

- Báo cáo thường niên

astra-03.jpg


Tại sao nên chọn Sibic là đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu

Sibic là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing và các dịch vụ khác. Là đơn vị phát triển các giải pháp thiết kế chất lượng cao và giá cả phải chăng cho phép khách hàng thực hiện đầy đủ quy trình chuyển đổi số, tăng lợi nhuận và liên tục cải thiện năng suất. 

Mặc dù là thương hiệu có tuổi đời trẻ nhưng Sibic là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, thời đại. Do đó Sibic tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình.

Sibic luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý khách hàng.


Lời kết


Trên đây là những hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mà mọi Doanh nghiệp nên biết. Việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ không chỉ là vấn đề của việc tạo ra một logo đẹp mắt. Đó là một quá trình chiến lược đa chiều, liên quan đến cảm nhận, giá trị, và trải nghiệm khách hàng để tạo ra một hình ảnh thương hiệu mà khách hàng sẽ gắn bó và nhớ mãi. Trên đây là các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mọi Doanh nghiệp cần biết năm 2024. Nếu đang có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!






Mới nhất Xem thêm

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

Gần đây, thương hiệu sữa Mộc Châu đã chính thức trình làng diện mạo mới sau quá trình rebrand toàn diện, đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển thương hiệu sau gần 7 thập kỷ. Sự thay đổi này nhanh chóng thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng yêu thiết kế lẫn người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic phân tích bộ nhận diện mới của Mộc Châu cũng như chiến lược Mộc Châu rebrand dưới góc nhìn chuyên môn, và cùng đặt câu hỏi: Liệu Mộc Châu có đang tiến gần đến đẳng cấp của “ông lớn” Vinamilk?

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

Khám phá bộ font chữ Halloween sáng tạo từ Sibic, nơi từng đường nét gợi sắc màu lễ hội và truyền cảm hứng thiết kế độc đáo cho thương hiệu bạn.

ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?

ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?

Khám phá bí quyết đằng sau những mẫu thiết kế bao bì Noel thành công nhất thế giới và cách Sibic giúp thương hiệu bạn “thay áo” mùa lễ hội.

21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH

21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH

Đà Lạt đã vào mùa du lịch với hàng loạt homestay mới đang nở rộ giữa rừng thông. Nếu bạn đang tìm cảm hứng thiết kế logo homestay Đà Lạt vừa đẹp, vừa nên thơ, hãy cùng Sibic khám phá bài viết này, nơi cung cấp kiến thức về thiết kế logo cũng như gợi ý những mẫu logo tinh tế và giúp bạn tìm thấy bản sắc riêng cho homestay của mình nhé!

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT

Hãy cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế bao bì Noel 2025 giúp thương hiệu tỏa sáng giữa mùa lễ hội. Cập nhật những ý tưởng sáng tạo, tinh tế và bắt trend nhất giúp sản phẩm thu hút người tiêu dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO

Cùng Sibic khám phá các mẫu thiết kế logo nhà hàng cổ điển mang phong cách vintage và retro đầy hoài niệm. Từ đường nét tinh xảo đến màu sắc ấm áp, tất cả gợi nhớ về một thời vàng son, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và ghi dấu trong tâm trí thực khách.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com