Các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mọi Doanh nghiệp cần biết năm 2024

01/04/2024

Sự quan trọng của thiết kế nhận diện thương hiệu 

Thiết kế nhận diện thương hiệu là quá trình tạo ra một bộ hình ảnh, biểu tượng và các yếu tố trực quan khác để đại diện cho một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ. Quá trình này rất quan trọng vì nhận diện thương hiệu là cách mà công chúng nhận biết và ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn. Sự quan trọng của thiết kế nhận diện thương hiệu không thể phủ nhận. Dưới đây là một số điểm quan trọng:

- Tạo ấn tượng đầu tiên: Nhận diện thương hiệu là cách đầu tiên mà người dùng tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn. Một thiết kế nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp tạo ra ấn tượng tích cực đầu tiên, giúp thu hút sự chú ý của người dùng.

- Tạo niềm tin và lòng trung thành: Một nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán giữa các kênh truyền thông sẽ tạo ra sự tin cậy trong lòng người dùng. Khi người dùng tin tưởng vào thương hiệu của bạn, họ sẽ có xu hướng trung thành và tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

- Tạo trải nghiệm người dùng tích cực: Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ là về logo và màu sắc, mà còn liên quan đến trải nghiệm người dùng tổng thể. Một nhận diện thương hiệu tốt cũng bao gồm việc xây dựng trải nghiệm người dùng tích cực trên các nền tảng khác nhau, từ trang web đến ứng dụng di động và các kênh truyền thông xã hội.

- Tạo kết nối và tương tác: Thiết kế nhận diện thương hiệu có thể giúp tạo ra kết nối và tương tác tích cực với người dùng. Một thiết kế nhận diện thương hiệu hấp dẫn có thể kích thích sự quan tâm và tương tác từ phía người dùng, từ việc chia sẻ trên mạng xã hội đến việc tham gia vào các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện.

Các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mọi Doanh nghiệp cần biết

1. Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nhận diện cốt lõi

Cốt lõi đồng nghĩa với việc đây là hạng mục nhận diện thương hiệu quan trọng nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải triển khai và chú trọng. Nhận diện cốt lõi là những yếu tố đầu tiên, đơn giản và dễ dàng nhất giúp khách hàng nhận biết và phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác. Vì vậy, thiết kế nhận diện thương hiệu phải đáp ứng được các đặc điểm chung: duy nhất, độc đáo và dễ gây ấn tượng.

gerasol-03.jpgHạng mục nhận diện cốt lõi bao gồm:

- Brand name: Tên gọi của thương hiệu

- Logo: Hình ảnh, biểu tượng đại diện của thương hiệu, đơn giản, dễ nhớ, gây ấn tượng với khách hàng.

- Slogan: Thông điệp đại diện cho cả thương hiệu. Slogan phải là một câu nói ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, có sức thu hút cao về ý nghĩa, âm thanh. 

- Brand Guidelines: Bộ hướng dẫn cụ thể được trình bày theo cấu trúc một cuốn sách, quy định rõ việc sử dụng các yếu tố tham gia vào việc quảng bá hình ảnh thương hiệu bằng cách liệt kê chi tiết cách thiết kế và sử dụng các thành tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu.

2. Nhận diện ấn phẩm văn phòng

Để thiết kế nhận diện thương hiệu theo hạng mục nhận diện ấn phẩm văn phòng được quy chuẩn cho các hoạt động mang tính chất văn phòng, thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng tầm quy mô của doanh nghiệp. Những ứng dụng trong hạng mục này không chỉ được lưu hành nội bộ mà còn được tiếp cận trực tiếp với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp.

phương hồng-03.jpgĐể thiết kế bộ nhận diện văn phòng bao gồm các yếu tố:

- Danh thiếp 

- Phong bì thư  

- Hóa đơn

- File folder – tập tài liệu

- Đồng phục và thẻ nhân viên

3. Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nhận diện văn phòng

Khi thiết kế nhận diện thương hiệu để một nhận diện văn phòng nhất quán, doanh nghiệp không chỉ tạo dựng được niềm tin, niềm tự hào nơi các thành viên mà còn gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và nghiêm túc nơi khách mời, đối tác.

phở-03.jpgHạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm các ứng dụng như:

- Backdrop quầy lễ tân

- Tranh trang trí văn phòng

- Nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu

4. Nhận diện tại điểm bán

Điểm bán là nơi các nhân viên bán hàng đón tiếp và phục vụ khách hàng. Đây là một trong những địa điểm quan trọng giúp truyền tải hình ảnh và thông điệp của thương hiệu, bởi vậy những ứng dụng trong hạng mục này nhất thiết phải đồng bộ với nhận diện cốt lõi đã nêu.

pateme-03.jpg

Các yếu tố quan trọng có thể kể đến khi thiết kế nhận diện thương hiệu với hạng mục nhận diện tại điểm bán như:

- Biển hiệu cửa hàng

- Biển hiệu đại lý

- Poster, Banner, Standee

5. Thiết kế nhận diện thương hiệu: Nhận diện môi trường

Với thiết kế nhận diện thương hiệu môi trường, với tình huống này là những không gian có sự tiếp xúc bằng mắt với khách hàng như khu vực phía ngoài doanh nghiệp, phía ngoài các phòng ban, phía ngoài khu vực thi công các công trình của doanh nghiệp. Khách hàng cũng có thể bắt gặp hình ảnh thương hiệu trên đường phố thông qua các chuyến xe vận chuyện hàng hóa, giao hàng… Ví dụ như biển hiệu, các tờ rơi…

tinny-03.jpg6. Nhận diện sản phẩm

Một hạng mục không thể thiếu trong hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu đó là nhận diện sản phẩm. Sản phẩm đến tay người tiêu dùng không đơn thuần là thứ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu truyền tải hình ảnh, thông tin và thông điệp của doanh nghiệp.

chao-03.jpg

Đối với mỗi loại sản phẩm, những yếu tố cần thiết trong nhận diện bao gồm:  

- Bao bì sản phẩm

- Nhãn mác

- Kiểu dáng sản phẩm

- Dấu hiệu nhận biết trên bao gói

7. Nhận diện trên ấn phẩm Marketing

Để hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hơn sẽ không thể thiếu hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu trên các ấn phẩm Marketing. Bởi đây là những công cụ trong kế hoạch Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Chúng bao gồm: 

- Catalogue

- Profile công ty

- Brochure dự án

- Flyer/ Leaflet (tờ rơi, tờ gấp)

- Sales kit (bộ tài liệu bán hàng)

- Báo cáo thường niên

astra-03.jpg


Tại sao nên chọn Sibic là đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu

Sibic là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing và các dịch vụ khác. Là đơn vị phát triển các giải pháp thiết kế chất lượng cao và giá cả phải chăng cho phép khách hàng thực hiện đầy đủ quy trình chuyển đổi số, tăng lợi nhuận và liên tục cải thiện năng suất. 

Mặc dù là thương hiệu có tuổi đời trẻ nhưng Sibic là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, thời đại. Do đó Sibic tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình.

Sibic luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý khách hàng.


Lời kết


Trên đây là những hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mà mọi Doanh nghiệp nên biết. Việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ không chỉ là vấn đề của việc tạo ra một logo đẹp mắt. Đó là một quá trình chiến lược đa chiều, liên quan đến cảm nhận, giá trị, và trải nghiệm khách hàng để tạo ra một hình ảnh thương hiệu mà khách hàng sẽ gắn bó và nhớ mãi. Trên đây là các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu mọi Doanh nghiệp cần biết năm 2024. Nếu đang có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!






Mới nhất Xem thêm

TỔNG HỢP MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ TRÀ ĐẸP, ẤN TƯỢNG

TỔNG HỢP MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ TRÀ ĐẸP, ẤN TƯỢNG

Mẫu thiết kế bao bì trà nào đang “làm mưa làm gió” trên thị trường? Không chỉ riêng chất lượng của sản phẩm, các loại trà hiện nay còn được chú trọng về mặt hình thức để mang đến sản phẩm hoàn thiện nhất đến với khách hàng. Cùng Sibic khám phá các mẫu thiết kế bao bì trà đẹp sau đây nhé!

THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM NHẬT BẢN: TIỆN LỢI, SÁNG TẠO, CHÂN THẬT

THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM NHẬT BẢN: TIỆN LỢI, SÁNG TẠO, CHÂN THẬT

Khi cầm trên tay một sản phẩm đến từ Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất trên thiết kế bao bì sản phẩm. Trông qua, nhiều người có thể nghĩ rằng những chi tiết ấy là thừa thãi, nhưng những điều “thừa thãi” ấy lại trở thành điểm “ăn tiền” ở những thiết kế bao bì sản phẩm của nước bạn. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu những điều thú vị trong thiết kế bao bì sản phẩm của xứ sở Hoa anh đào nhé!

THIẾT KẾ LOGO CHIBI: NÊN CHỌN MÀU GÌ ĐỂ LOGO THU HÚT VÀ NỔI BẬT?

THIẾT KẾ LOGO CHIBI: NÊN CHỌN MÀU GÌ ĐỂ LOGO THU HÚT VÀ NỔI BẬT?

Trong thiết kế logo chibi, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong việc gây ấn tượng, định hình phong cách thương hiệu trong mắt khách hàng. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp không chỉ giúp logo trở nên bắt mắt, sinh động mà còn hỗ trợ tối đa khả năng nhận diện và ghi nhớ của khách hàng. Từ các gam màu pastel dịu nhẹ, tươi sáng năng động, trung tính thanh lịch đến màu tương phản cao đầy ấn tượng, mỗi lựa chọn màu sắc đều mang lại một thông điệp riêng và góp phần tạo nên sức sống cho logo chibi của thương hiệu bạn.

TỪ ĐỜI THẬT ĐẾN LOGO CHIBI: CÁCH THIẾT KẾ LOGO CHIBI DỄ THƯƠNG HÚT MẮT NGƯỜI XEM

TỪ ĐỜI THẬT ĐẾN LOGO CHIBI: CÁCH THIẾT KẾ LOGO CHIBI DỄ THƯƠNG HÚT MẮT NGƯỜI XEM

Trong thiết kế hiện đại, thiết kế logo chibi với nét vẽ đặc trưng như đầu to, thân nhỏ, biểu cảm dễ thương luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho các cá nhân, doanh nghiệp. Làm thế nào để biến một nhân vật ngoài đời thật thành một logo chibi sinh động và hút mắt? Hãy cùng Sibic khám phá quy trình thiết kế chi tiết dưới đây để hiểu rõ cách thiết kế logo chibi độc đáo nhé!

5 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC THIẾT KẾ LOGO CHIBI DỄ THƯƠNG, ẤN TƯỢNG

5 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC THIẾT KẾ LOGO CHIBI DỄ THƯƠNG, ẤN TƯỢNG

Thiết kế logo chibi ngoài thể hiện được cá tính, câu chuyện của thương hiệu còn phải đảm bảo tính nhận diện thương hiệu, tính ứng dụng và sự chuyên nghiệp. Dưới đây là những nguyên tắc quan trọng giúp bạn thiết kế logo chibi đẹp và đầy ấn tượng.

9 MẪU THIẾT KẾ LOGO CHIBI CỰC DỄ THƯƠNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

9 MẪU THIẾT KẾ LOGO CHIBI CỰC DỄ THƯƠNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Bạn đang mong muốn một phong cách thiết kế logo ấn tượng, dễ thương, bắt mắt và “đốn tim” khách hàng từ cái nhìn đầu tiên? Vậy logo chibi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đáp ứng được tất cả những mong muốn của bạn! Dưới đây là 9 mẫu thiết kế logo chibi dễ thương mới lạ bạn có thể tham khảo nhé.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com