Tham khảo 7 mẫu thiết kế bao bì Trung Thu sáng tạo từ các thương hiệu lớn

22/05/2024

Những lý do tại sao cần thiết kế bao bì trung thu sáng tạo và bắt mắt

Nhãn hàng cần người tiêu dùng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”

Theo các chuyên gia tâm lý học, người ta có thiện cảm hay ác cảm với một đối tượng ngay trong 7 giây 

đầu gặp gỡ. Do đó, ngành marketing đã ứng dụng vào thiết kế bao bì trung thu  để có thể tạo ra ngay được 

thiện cảm từ người mua ngay khi họ vừa nhìn thấy bao bì sản phẩm. Để làm được điều đó, cần nắm rõ đối 

tượng khách hàng mục tiêu là ai, họ thích gì và cần gì để có thể thiết kế vẻ ngoài bao bì chinh phục khách 

hàng ngay khi lần đầu nhìn thấy.

Bạn cũng cần nổi bật lên giữa một rừng sản phẩm tương tự

Với một thị trường cạnh tranh và phong phú như thị trường bánh trung thu. Bạn không thể bán hàng thành 

công, doanh số lớn nếu bạn không có gì đặc biệt mà chỉ na ná những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Do 

đó, bạn cần có một vẻ ngoài bằng thiết kế bao bì trung thu ấn tượng và hoàn mỹ để nổi bật giữa đám đông.

Bao bì phần nào đó chứng minh cho chất lượng sản phẩm và uy tín của nhãn hàng

Một thiết kế bao bì trung thu độc đáo, mỹ thuật đẹp mắt, chất liệu cao cấp và gia công tinh xảo của bao bì hộp 

bánh trung thu một phần nào đó chứng tỏ đẳng cấp của nhãn hàng cũng như uy tín thị trường của nhà sản xuất. 

Bạn không thể nào chiếm được lòng tin và sự yêu mến của khách hàng với một bao bì đơn giản, thiếu đầu tư, nhìn 

rẻ tiền.

Thiết kế bao bì bánh trung thu thể hiện được đẳng cấp của người tặng và người được tặng

Đa số người tiêu dùng mua bánh trung thu không phải để về ăn mà là để dành làm quà tặng. Vẻ đẹp và sự sang trọng bên ngoài bánh trung thu là một yếu tố quyết định việc bán hàng có thành công hay không. Bởi vì người mua bánh yêu thích vẻ ngoài thiết kế bao bì trung thu sang trọng, hoàn mỹ, đẳng cấp của bánh trung thu để thể hiện tấm lòng trân trọng của mình dành cho ân nhân, và đối với người được tặng bánh, được nhận một món quà trang trọng, đẹp đẽ hẳn là được thể hiện tầm quan trọng và đẳng cấp của mình.

7 mẫu thiết kế bao bì Trung Thu sáng tạo từ các thương hiệu lớn

1. Thiết kế bao bì trung thu thương hiệu Bakes

Thương hiệu bánh ngọt Pháp Bakes đã kết hợp cùng agency The Lab trong dự án thiết kế bao bì trung thu và quảng bá bộ sưu tập “Harvest Bloom” với 4 hương vị: xôi bắp, vải ngọt, thập cẩm Iberico và Lava hạt điều.

Mẫu thiết kế bao bì trung thu Harvest Bloom thu hút khách hàng bởi các màu sắc chủ đạo đầy sặc sỡ bao gồm xanh lá, đỏ, tím, vàng tượng trưng cho những nguyên liệu mà Bakes sử dụng để sản xuất bánh trung thu. Ấn tượng nhất trong bao bì bánh Trung Thu năm nay của Bakes chính là 4 hộp thiếc bên trong với dải hoạ tiết được lấy cảm hứng từ các tác phẩm của MC Escher, mang đến một trải nghiệm thị giác đầy thú vị đến cho người dùng.

1-03.jpgĐể tôn vinh quá trình làm nên chiếc bánh trung thu cũng như nhấn mạnh vai trò của người nông dân và người thợ làm bánh, thiết kế bao bì trung thu Bakes và The Lab đã giới thiệu một bộ ảnh nghệ thuật được thực hiện theo chủ đề nông sản, mùa vụ. Không đi theo lối mòn trong ngôn ngữ thiết kế như "nông sản phải đi đôi với các chi tiết hand-craft", khung cảnh cánh đồng lúa chín vàng trong bộ ảnh của Bakes cùng với “nhân vật chính” là hộp bánh Trung Thu sặc sỡ đã mang đến một hình ảnh đầy dân dã, thân thuộc nhưng cũng không kém phần phá cách, thời trang.

2-03.jpg2. Thiết kế bao bì trung thu thương hiệu Intercontinental Saigon

Trong bộ sưu tập thiết kế bao bì trung thu, thương hiệu khách sạn nổi tiếng và lâu đời Intercontinental Saigon đã sử dụng hình ảnh chủ đạo là bức tranh dân gian kinh điển “Lý Ngư Vọng Nguyệt” (cá chép trông trăng). Bắt nguồn từ Hàng Trống (Hà Nội), bức tranh miêu tả khung cảnh mỹ miều của đêm trăng tròn in bóng xuống mặt nước. Ở dưới mặt nước là hình ảnh con cá chép đang đớp lấy bóng trăng. Con cá chép theo tín ngưỡng của người Việt tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn; còn hình ảnh cá chép đớp lấy bóng trăng ngụ ý khát khao vươn đến sự hoàn mỹ, đạt đến vẹn tròn và viên mãn.

3-03.jpg

Thiết kế bao bì trung thu với sự pha trộn sự tinh tế xen lẫn hiện đại, Lý Ngư Vọng Nguyệt được kết tinh gọn ghẽ bằng hình ảnh con cá chép điểm ánh vàng dưới tông màu chủ đạo là xanh đậm và xanh nhạt với các hương vị bánh đi kèm như Hải sản đặc biệt, Sò điệp sốt X.O, Phô mai phúc bồn tử, Trà xanh hạt sen,.... Tất cả các yếu tố trên thể hiện rõ nét sự sang trọng đến từ thương hiệu khách sạn lâu đời.

3. Thương hiệu Vietnam Airlines

Với 3 phiên bản Thu Sang, Hương Vị Ký Ức và Tuyệt Tác Mùa Thu, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã lựa chọn những màu sắc, thiết kế bao bì trung thu để kể nên “câu chuyện” của từng loại sản phẩm. Đơn cử, ở phiên bản Thu Sang, Vietnam Airlines lựa chọn sắc xanh ngọc bích cùng với các hình ảnh đặc trưng như cốm xanh, trà, hoa sen,... gợi nhắc màu sắc thương hiệu và đồng phục của các tiếp viên hàng không tận tâm của hãng. Còn ở phiên bản Hương Vị Ký Ức, hãng lựa chọn màu vàng làm tông màu chủ đạo cho bao bì sản phẩm. Ngoài ra, thương hiệu còn khắc hoạ các hình ảnh đặc trưng thường thấy ở Hà Nội như bánh cốm, Hồ Gươm,... Cuối cùng, khi đến với phiên bản Tuyệt Tác Mùa Thu, màu xanh đậm kết hợp cùng màu trắng với hình bàn trà được chạm khắc tinh tế làm lòng khách hàng trở nên an nhiên đến lạ.

4-03.jpg

Ngoài chú trọng phần thiết kế bao bì trung thu, Vietnam Airlines cũng mang đến đa dạng hương vị bánh. Với nhân truyền thống, hãng có thập cẩm gà quay, đậu xanh trứng, đậu đỏ và nhân hiện đại bao gồm hạt sen macadamia, mơ tây, phúc bồn tử,…

4. Thương hiệu Renaissance Riverside Hotel Sài Gòn

Thiết kế bao bì trung thu của thương hiệu Renaissance Riverside Sài Gòn được lấy cảm hứng từ những hình ảnh quen thuộc và gần gũi ở nông thôn Việt, thương hiệu đã vẽ nên những câu chuyện văn hoá đặc trưng trong Tết cổ truyền của người Việt thông qua 3 mẫu hộp YÊN - LỘC - TOẠI.

5-14.jpg

Phiên bản YÊN

6-14.jpg

Phiên bản LỘC

7-14.jpg

Phiên bản TOẠI

Thiết kế bao bì trung thu cho sản phẩm YÊN khắc họa hình ảnh cánh đồng lúa chín và cánh cò bay chao liệng. Đây được xem là một trong những hình ảnh đặc trưng thường thấy của người Việt, đặc biệt là trong văn học Việt Nam. Với tông màu đỏ chủ yếu, YÊN được thương hiệu gửi gắm thông điệp cầu chúc sự ấm no, cuộc sống an yên đến với khách hàng.

5. Thiết kế bao bì trung thu thương hiệu Runam

8-14.jpg

Gợi cảm giác truyền thống xen lẫn hiện đại trong Tủ Sân Khấu “Nhà Cung Trăng”, bộ sưu tập bánh Trung Thu của Runam khiến khách hàng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên qua thiết kế bao bì trung thu. Chia sẻ về ý tưởng lần này, tác giả Kris Nguyễn cho biết: “Cảm hứng miền Nam đến từ những kiến trúc rất quen mà cũng lạ lẫm của ngôi nhà miền Nam xưa có sự kết hợp kiến trúc truyền thống bên trong và khung nhà tây bên ngoài. Hình ảnh sử dụng gợi cảm giác ngôi nhà từ bên trong nhìn ra với khoảng sân ngập tràn ánh sáng, những chiếc lồng đèn xưa cùng hình ảnh gia đình với sự pha trộn giữa trang phục truyền thống và trang phục thời kỳ mới”.

9-14.jpg

6. Thương hiệu KFC

Chuỗi KFC Hong Kong, vì cố gắng hoà nhập với không khí lễ hội và văn hoá của khách hàng, hãng đã cho trình làng những thiết kế bao bì trung thu mới bao gồm bánh Trung thu nhân gà cay và các loại hạt. Theo như tờ Insider, KFC đã cố "bắt chước" loại thịt chà bông của người châu Á bằng cách xé nhỏ thịt gà như sợi, hoà trộn cùng các loại hạt như hạt hướng dương, hạnh nhân…

10-03.jpg

Hãng còn sáng tạo thiết kế bao bì trung thu ra lồng đèn hình… xô. Biết rằng khách hàng của mình sẽ ăn bánh Trung thu và mua nhiều lồng đèn về trưng bày, KFC liền vừa bán cả bánh Trung thu và cả lồng đèn hình chiếc xô KFC kinh điển. Đây quả là minh chứng cho câu "cao thủ không bằng tranh thủ". Được biết, trên chiếc xô sẽ có hướng dẫn cách để sử dụng nó như một chiếc lồng đèn.

7. The Coffee House

11-14.jpg

Đúng như cái tên “Trạm Trăng”, bộ sưu tập thiết kế bao bì trung thu đón “mùa trăng tròn” của The Coffee House như đưa thực khách lạc đến Mặt Trăng, nơi mà chú Cuội và chị Hằng đang trú ngụ. Với hình ảnh Mặt Trăng tròn đầy đặn, phát sáng ở chính giữa hộp bánh, “Trạm Trăng” được khắc hoạ và điểm xuyết thêm hình ảnh những chú thỏ đang phá cỗ và rước đèn xung quanh “vũ trụ”.

Lời kết

Trên đây là tham khảo 7 mẫu thiết kế bao bì Trung Thu sáng tạo từ các thương hiệu lớn, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế bao bì trung thu, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!


Mới nhất Xem thêm

HƯỚNG DẪN KHAI TỜ KHAI ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025

HƯỚNG DẪN KHAI TỜ KHAI ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025

Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những bước quan trọng để bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp. Một trong những tài liệu quan trọng nhất trong bộ hồ sơ là tờ khai đăng ký bảo hộ. Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn cụ thể cách khai tờ khai đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU MỚI NHẤT NĂM 2025: NHỮNG LƯU Ý MÀ NGƯỜI BÁN HÀNG CẦN BIẾT

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU MỚI NHẤT NĂM 2025: NHỮNG LƯU Ý MÀ NGƯỜI BÁN HÀNG CẦN BIẾT

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp chủ động đăng ký bảo hộ nhãn hiệu để bảo vệ thương hiệu mà mình dày công gây dựng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu sâu hơn về đăng ký bảo hộ và những thủ tục bảo hộ nhãn hiệu mới nhất năm 2025 nhé!

THỜI GIAN ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO LÂU?

THỜI GIAN ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO LÂU?

Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những bước quan trọng để bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, tuy nhiên thời gian để hoàn thành quá trình này thường kéo dài do nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu thời gian đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 nhé!

CHI PHÍ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO NHIÊU?

CHI PHÍ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO NHIÊU?

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp chủ động đăng ký bảo hộ thương hiệu để bảo vệ thương hiệu mà mình dày công gây dựng. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn còn e ngại vì lo sợ thủ tục rườm rà và chi phí đăng ký cao. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu sâu hơn về thủ tục cũng như chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu mới nhất năm 2025 nhé!

HÃY ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NGAY TỪ BÂY GIỜ: BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

HÃY ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NGAY TỪ BÂY GIỜ: BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

Hiện nay, không ít doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu. Mặc dù việc này đã từ lâu được giới chuyên môn khuyến nghị thực hiện ngay từ giai đoạn thành lập doanh nghiệp, nhưng nhiều đơn vị vẫn chần chừ cho đến khi xảy ra sự cố — bị sao chép, làm giả, đánh cắp thương hiệu — mới bắt đầu cuống cuồng "mất bò mới lo làm chuồng". Qua bài viết này, Sibic hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sự cấp thiết của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu — một bước đi chiến lược để bảo vệ tài sản vô hình quý giá nhất của mình.

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU: “LÁ CHẮN” KHI KINH DOANH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU: “LÁ CHẮN” KHI KINH DOANH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang trở nên nóng bao giờ hết khi cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện các vụ buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong bối cảnh đó, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trở thành “lá chắn” vững chắc giúp doanh nghiệp bảo vệ uy tín và củng cố niềm tin từ khách hàng. Hãy cùng Sibic đi tìm hiểu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là gì và tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com