Tham khảo 7 mẫu thiết kế bao bì Trung Thu sáng tạo từ các thương hiệu lớn
22/05/2024
Những lý do tại sao cần thiết kế bao bì trung thu sáng tạo và bắt mắt
Nhãn hàng cần người tiêu dùng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”
Theo các chuyên gia tâm lý học, người ta có thiện cảm hay ác cảm với một đối tượng ngay trong 7 giây
đầu gặp gỡ. Do đó, ngành marketing đã ứng dụng vào thiết kế bao bì trung thu để có thể tạo ra ngay được
thiện cảm từ người mua ngay khi họ vừa nhìn thấy bao bì sản phẩm. Để làm được điều đó, cần nắm rõ đối
tượng khách hàng mục tiêu là ai, họ thích gì và cần gì để có thể thiết kế vẻ ngoài bao bì chinh phục khách
hàng ngay khi lần đầu nhìn thấy.
Bạn cũng cần nổi bật lên giữa một rừng sản phẩm tương tự
Với một thị trường cạnh tranh và phong phú như thị trường bánh trung thu. Bạn không thể bán hàng thành
công, doanh số lớn nếu bạn không có gì đặc biệt mà chỉ na ná những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Do
đó, bạn cần có một vẻ ngoài bằng thiết kế bao bì trung thu ấn tượng và hoàn mỹ để nổi bật giữa đám đông.
Bao bì phần nào đó chứng minh cho chất lượng sản phẩm và uy tín của nhãn hàng
Một thiết kế bao bì trung thu độc đáo, mỹ thuật đẹp mắt, chất liệu cao cấp và gia công tinh xảo của bao bì hộp
bánh trung thu một phần nào đó chứng tỏ đẳng cấp của nhãn hàng cũng như uy tín thị trường của nhà sản xuất.
Bạn không thể nào chiếm được lòng tin và sự yêu mến của khách hàng với một bao bì đơn giản, thiếu đầu tư, nhìn
rẻ tiền.
Thiết kế bao bì bánh trung thu thể hiện được đẳng cấp của người tặng và người được tặng
Đa số người tiêu dùng mua bánh trung thu không phải để về ăn mà là để dành làm quà tặng. Vẻ đẹp và sự sang trọng bên ngoài bánh trung thu là một yếu tố quyết định việc bán hàng có thành công hay không. Bởi vì người mua bánh yêu thích vẻ ngoài thiết kế bao bì trung thu sang trọng, hoàn mỹ, đẳng cấp của bánh trung thu để thể hiện tấm lòng trân trọng của mình dành cho ân nhân, và đối với người được tặng bánh, được nhận một món quà trang trọng, đẹp đẽ hẳn là được thể hiện tầm quan trọng và đẳng cấp của mình.
7 mẫu thiết kế bao bì Trung Thu sáng tạo từ các thương hiệu lớn
1. Thiết kế bao bì trung thu thương hiệu Bakes
Thương hiệu bánh ngọt Pháp Bakes đã kết hợp cùng agency The Lab trong dự án thiết kế bao bì trung thu và quảng bá bộ sưu tập “Harvest Bloom” với 4 hương vị: xôi bắp, vải ngọt, thập cẩm Iberico và Lava hạt điều.
Mẫu thiết kế bao bì trung thu Harvest Bloom thu hút khách hàng bởi các màu sắc chủ đạo đầy sặc sỡ bao gồm xanh lá, đỏ, tím, vàng tượng trưng cho những nguyên liệu mà Bakes sử dụng để sản xuất bánh trung thu. Ấn tượng nhất trong bao bì bánh Trung Thu năm nay của Bakes chính là 4 hộp thiếc bên trong với dải hoạ tiết được lấy cảm hứng từ các tác phẩm của MC Escher, mang đến một trải nghiệm thị giác đầy thú vị đến cho người dùng.
Để tôn vinh quá trình làm nên chiếc bánh trung thu cũng như nhấn mạnh vai trò của người nông dân và người thợ làm bánh, thiết kế bao bì trung thu Bakes và The Lab đã giới thiệu một bộ ảnh nghệ thuật được thực hiện theo chủ đề nông sản, mùa vụ. Không đi theo lối mòn trong ngôn ngữ thiết kế như "nông sản phải đi đôi với các chi tiết hand-craft", khung cảnh cánh đồng lúa chín vàng trong bộ ảnh của Bakes cùng với “nhân vật chính” là hộp bánh Trung Thu sặc sỡ đã mang đến một hình ảnh đầy dân dã, thân thuộc nhưng cũng không kém phần phá cách, thời trang.
2. Thiết kế bao bì trung thu thương hiệu Intercontinental Saigon
Trong bộ sưu tập thiết kế bao bì trung thu, thương hiệu khách sạn nổi tiếng và lâu đời Intercontinental Saigon đã sử dụng hình ảnh chủ đạo là bức tranh dân gian kinh điển “Lý Ngư Vọng Nguyệt” (cá chép trông trăng). Bắt nguồn từ Hàng Trống (Hà Nội), bức tranh miêu tả khung cảnh mỹ miều của đêm trăng tròn in bóng xuống mặt nước. Ở dưới mặt nước là hình ảnh con cá chép đang đớp lấy bóng trăng. Con cá chép theo tín ngưỡng của người Việt tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn; còn hình ảnh cá chép đớp lấy bóng trăng ngụ ý khát khao vươn đến sự hoàn mỹ, đạt đến vẹn tròn và viên mãn.
Thiết kế bao bì trung thu với sự pha trộn sự tinh tế xen lẫn hiện đại, Lý Ngư Vọng Nguyệt được kết tinh gọn ghẽ bằng hình ảnh con cá chép điểm ánh vàng dưới tông màu chủ đạo là xanh đậm và xanh nhạt với các hương vị bánh đi kèm như Hải sản đặc biệt, Sò điệp sốt X.O, Phô mai phúc bồn tử, Trà xanh hạt sen,.... Tất cả các yếu tố trên thể hiện rõ nét sự sang trọng đến từ thương hiệu khách sạn lâu đời.
3. Thương hiệu Vietnam Airlines
Với 3 phiên bản Thu Sang, Hương Vị Ký Ức và Tuyệt Tác Mùa Thu, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã lựa chọn những màu sắc, thiết kế bao bì trung thu để kể nên “câu chuyện” của từng loại sản phẩm. Đơn cử, ở phiên bản Thu Sang, Vietnam Airlines lựa chọn sắc xanh ngọc bích cùng với các hình ảnh đặc trưng như cốm xanh, trà, hoa sen,... gợi nhắc màu sắc thương hiệu và đồng phục của các tiếp viên hàng không tận tâm của hãng. Còn ở phiên bản Hương Vị Ký Ức, hãng lựa chọn màu vàng làm tông màu chủ đạo cho bao bì sản phẩm. Ngoài ra, thương hiệu còn khắc hoạ các hình ảnh đặc trưng thường thấy ở Hà Nội như bánh cốm, Hồ Gươm,... Cuối cùng, khi đến với phiên bản Tuyệt Tác Mùa Thu, màu xanh đậm kết hợp cùng màu trắng với hình bàn trà được chạm khắc tinh tế làm lòng khách hàng trở nên an nhiên đến lạ.
Ngoài chú trọng phần thiết kế bao bì trung thu, Vietnam Airlines cũng mang đến đa dạng hương vị bánh. Với nhân truyền thống, hãng có thập cẩm gà quay, đậu xanh trứng, đậu đỏ và nhân hiện đại bao gồm hạt sen macadamia, mơ tây, phúc bồn tử,…
4. Thương hiệu Renaissance Riverside Hotel Sài Gòn
Thiết kế bao bì trung thu của thương hiệu Renaissance Riverside Sài Gòn được lấy cảm hứng từ những hình ảnh quen thuộc và gần gũi ở nông thôn Việt, thương hiệu đã vẽ nên những câu chuyện văn hoá đặc trưng trong Tết cổ truyền của người Việt thông qua 3 mẫu hộp YÊN - LỘC - TOẠI.
Phiên bản YÊN
Phiên bản LỘC
Phiên bản TOẠI
Thiết kế bao bì trung thu cho sản phẩm YÊN khắc họa hình ảnh cánh đồng lúa chín và cánh cò bay chao liệng. Đây được xem là một trong những hình ảnh đặc trưng thường thấy của người Việt, đặc biệt là trong văn học Việt Nam. Với tông màu đỏ chủ yếu, YÊN được thương hiệu gửi gắm thông điệp cầu chúc sự ấm no, cuộc sống an yên đến với khách hàng.
5. Thiết kế bao bì trung thu thương hiệu Runam
Gợi cảm giác truyền thống xen lẫn hiện đại trong Tủ Sân Khấu “Nhà Cung Trăng”, bộ sưu tập bánh Trung Thu của Runam khiến khách hàng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên qua thiết kế bao bì trung thu. Chia sẻ về ý tưởng lần này, tác giả Kris Nguyễn cho biết: “Cảm hứng miền Nam đến từ những kiến trúc rất quen mà cũng lạ lẫm của ngôi nhà miền Nam xưa có sự kết hợp kiến trúc truyền thống bên trong và khung nhà tây bên ngoài. Hình ảnh sử dụng gợi cảm giác ngôi nhà từ bên trong nhìn ra với khoảng sân ngập tràn ánh sáng, những chiếc lồng đèn xưa cùng hình ảnh gia đình với sự pha trộn giữa trang phục truyền thống và trang phục thời kỳ mới”.
6. Thương hiệu KFC
Chuỗi KFC Hong Kong, vì cố gắng hoà nhập với không khí lễ hội và văn hoá của khách hàng, hãng đã cho trình làng những thiết kế bao bì trung thu mới bao gồm bánh Trung thu nhân gà cay và các loại hạt. Theo như tờ Insider, KFC đã cố "bắt chước" loại thịt chà bông của người châu Á bằng cách xé nhỏ thịt gà như sợi, hoà trộn cùng các loại hạt như hạt hướng dương, hạnh nhân…
Hãng còn sáng tạo thiết kế bao bì trung thu ra lồng đèn hình… xô. Biết rằng khách hàng của mình sẽ ăn bánh Trung thu và mua nhiều lồng đèn về trưng bày, KFC liền vừa bán cả bánh Trung thu và cả lồng đèn hình chiếc xô KFC kinh điển. Đây quả là minh chứng cho câu "cao thủ không bằng tranh thủ". Được biết, trên chiếc xô sẽ có hướng dẫn cách để sử dụng nó như một chiếc lồng đèn.
7. The Coffee House
Đúng như cái tên “Trạm Trăng”, bộ sưu tập thiết kế bao bì trung thu đón “mùa trăng tròn” của The Coffee House như đưa thực khách lạc đến Mặt Trăng, nơi mà chú Cuội và chị Hằng đang trú ngụ. Với hình ảnh Mặt Trăng tròn đầy đặn, phát sáng ở chính giữa hộp bánh, “Trạm Trăng” được khắc hoạ và điểm xuyết thêm hình ảnh những chú thỏ đang phá cỗ và rước đèn xung quanh “vũ trụ”.
Lời kết
Trên đây là tham khảo 7 mẫu thiết kế bao bì Trung Thu sáng tạo từ các thương hiệu lớn, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế bao bì trung thu, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ
Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ
Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT
Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG
Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!
Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?
Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
