TOP 5 xu hướng thiết kế logo 2023 độc đáo nhất
29/11/2023
1. Xu hướng thiết kế logo 2023 với phong cách tối giản
Xu hướng tối giản trong thiết kế logo từ xưa đến giờ vẫn luôn được ưa chuộng, tuy nhiên có lẽ trong năm 2023, xu hướng thiết kế này sẽ được ưa chuộng hơn bao giờ hết, chính thức xóa sổ những thiết kế phức tạp xưa cũ.
Chủ nghĩa tối giản luôn được nhiều người quan tâm bởi tính hàm súc, đa nghĩa, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng mà nó mang lại. Muốn thiết kế được một logo tối giản, người thiết kế phải thực sự tập trung đầu tư về mặt hình ảnh, có tư duy thẩm mỹ cao, tinh tế trong từng đường nét.
Xu hướng thiết kế logo 2023 tối giản
Tối giản trong logo không chỉ là tối giản về biểu tượng, hình cảnh, mà còn tối giản ngay trong chính con chữ, màu sắc, đường nét, phong cách,... Những thiết kế rườm rà trong những năm cũ đã cho thấy sự thiếu linh hoạt khi được sử dụng trên các nền tảng, chính vì vậy xu hướng thiết kế logo tối giản được rất nhiều người và doanh nghiệp theo đuổi hiện nay, đồng thời xu hướng này cũng phù hợp với phong cách sống mà con người hướng đến sau này.
Chắc chắn, xu hướng này sẽ không chỉ dừng lại trong năm 2023 mà sẽ tiếp tục là xu hướng hot trong những năm tiếp theo và trong tương lai.
2. Xu hướng thiết kế logo 2023 với phong cách cổ điển
Chứng kiến sự đổi mới chóng mặt của công nghệ và xã hội, con người dần có xu hướng tìm về những điều hoài cổ, cổ điển, nơi chứa đựng nhiều câu chuyện ý nghĩa xưa cũ, nơi mang cho người ta cảm giác hoài niệm khó quên. Thời trang xoay vòng, xã hội xoay vòng, thiết kế cũng vậy. Trong năm 2023, các xu hướng thiết kế logo 2023 với phong cách cổ điển dần quay lại và có thể sẽ chiếm lĩnh thị trường.
Xu hướng thiết kế logo 2023 cổ điển
Thiết kế hoài cổ với những phông chữ cổ điển, màu sắc retro phù hợp với ảnh ảnh của nhiều thương hiệu, tạo cho công chúng, khách hàng ấn tượng mạnh mẽ. Các kiểu chữ bắt nguồn từ những thập niên 60, 70, 80 được ứng dụng rất nhiều vào trong các thiết kế này.
3. Xu hướng thiết kế logo 2023 với gradient
Màu sắc là một trong những phần quan trọng nhất trong thiết kế. Đây chính là thứ thu hút người xem đầu tiên với logo của bạn. Những thiết kế 3D với bảng màu gradient dần trở thành xu hướng trong năm 2023 bởi ấn tượng thị giác mạnh mẽ mà nó mang lại.
Xu hướng thiết kế logo 2023 với màu gradient
Khác với màu lặng, bảng màu gradient sẽ mang lại cảm giác chuyển động cho logo của bạn, sự đậm nhạt linh hoạt càng khiến cho logo trở nên sinh động.
Nếu ngày xưa, các thiết kế với gradient chỉ được ứng dụng vào các lĩnh vực công nghệ, thì ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực cũng bắt đầu áp dụng bảng màu gradient vào trong các thiết kế của mình. Do đó, đây chính là xu hướng thiết kế logo 2023 sẽ được ưa chuộng trong năm này và trong tương lai.
4. Xu hướng thiết kế logo 2023 với “anti - branding”
“Anti - branding” là một xu hướng thiết kế logo 2023 cực kỳ tối giản. Xu hướng này hiện nay được rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng sử dụng như là Bugatti, Burberry, Balenciaga,...
Xu hướng thiết kế logo 2023 với "anti - branding"
Việc chỉ sử dụng font chữ sans serif đặt trên nền trắng đơn giản khiến nhiều người không có ấn tượng ban đầu, nhưng thông tin lại đập vào mắt họ và truyền đi một cách dễ dàng hơn cả. Tuy nhiên, xu hướng này chỉ phù hợp với những thương hiệu đã quá nổi tiếng và có độ nhận biết cao trong mắt công chúng. Họ sử dụng xu hướng này như một các truyền đạt thông tin nhanh chóng, trực diện nhất đến với khách hàng của họ. Những thương hiệu còn mới hoặc chưa có chỗ đứng, nếu áp dụng xu hướng này vào logo hay bộ nhận diện thương hiệu của mình có thể sẽ không thể gây ấn tượng trong mắt công chúng.
Việc không sử dụng đồ họa trong logo lâu dần sẽ khiến cho tư duy thiết kế cũng như các hình ảnh thương hiệu trở nên dần giống nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, đây là một xu hướng thiết kế được áp dụng nhiều trong năm 2023 này.
5. Xu hướng thiết kế logo 2023 với Typography
Những chiếc logo chỉ có chữ viết dần trở nên không còn quá xa lạ trong năm 2023 này. Thiết kế không nhất thiết phải sử dụng đồ họa hay biểu tượng, những chiếc logo với font chữ độc đáo cũng có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng ngay từ lần đầu tiên.
Xu hướng thiết kế logo 2023 với Typography
Không chỉ áp dụng các hoa văn, màu sắc, những nhà thiết kế của năm 2023 còn phá vỡ các quy tắc thông thường của font chữ, thể hiện các điểm nhấn khác biệt khiến thương hiệu trở nên nổi bật.
Tuy nhiên, xu hướng thiết kế logo 2023 này cần áp dụng đúng với hình ảnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Có rất nhiều ý nghĩa không thể hiện hoàn toàn bằng chữ được, mà cần dùng hình ảnh để nói lên.
Thiết kế Logo tại Sibic - Địa chỉ uy tín hàng đầu
Hiện nay, Sibic là công ty chuyên thiết kế Logo cho mọi đối tượng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Các lý do bạn nên lựa chọn Sibic để thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình:
Sibic là một agency có tiếng trong ngành đã từng hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ.
Đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.
Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chăm sóc khách hàng tận tâm trong tất cả các khâu.
Không chỉ thiết kế, Sibic còn có các dịch vụ in ấn trọn gói và bảo hộ doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được nhận đầy đủ các file thiết kế và file in ấn chất lượng cao.
Một số sản phẩm Logo mà Sibic đã thiết kế cho khách hàng:
Các logo do Sibic thực hiện
Mới nhất Xem thêm

7 BƯỚC TRIỂN KHAI THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY HIỆU QUẢ
Dù không được chú trọng, nhưng thiết kế profile công ty thường là một trong những “con bài” để tăng hiệu quả kinh doanh. Vậy profile công ty là gì? Làm thế nào để triển khai thiết kế profile công ty hiệu quả, ấn tượng là những nội dung Sibic sẽ chia sẻ cùng trong bài viết này.

7 YẾU TỐ ĐỂ THIẾT KẾ PROFILE THU HÚT KHÁCH HÀNG TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Profile là bộ mặt của doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu nhanh chóng lĩnh vực hoạt động, điểm mạnh và năng lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thiết kế profile như thế nào để mang lại hiệu quả không phải ai cũng biết. Cùng Sibic khám phá 7 yếu tố thiết kế profile thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé!

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN
Bạn có biết, một thiết kế profile tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu! Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu những điểm cần chú ý khi thiết kế profile bất động sản nhé!

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN
Mục tiêu chính của một UX Designer là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm bạn tạo ra. Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng các bạn khám phá 5 chiến lược để cải thiện thiết kế UX của bạn và nâng tầm trải nghiệm người dùng tổng thể một cách hiệu quả.

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN
Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
