4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP
28/02/2025
Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!
Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu y tế đối với các cơ sở, phòng khám, bệnh viện (Ảnh: Sưu tầm)
Bộ nhận diện thương hiệu y tế có vai trò như thế nào?
Một bộ nhận diện thương hiệu y tế rõ ràng, chuyên nghiệp sẽ giúp làm gia tăng sự uy tín của cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám đó. Điều này khiến cho những bệnh nhân tham gia khám chữa bệnh tại đó thêm phần an tâm, tin tưởng.
Đối với bệnh nhân
Dễ dàng nhận diện thương hiệu y tế: Thông qua các dấu hiệu như logo, màu sắc, hình ảnh,... bệnh nhân sẽ dễ dàng nhận biết về những khoa khám chữa bệnh đặc thù của cơ sở ý tế (đa khoa, răng hàm mặt, xương khớp, da liễu,...) dễ bệnh nhân dễ dàng tìm kiếm thông tin khi có nhu cầu.
Dễ dàng tìm hiểu thông tin: Những thông tin về bệnh lý, kiến thức khám chữa bệnh,... đòi hỏi tính chính xác rất cao vì vậy những thông tin xuất hiện trên bộ nhận diện thương hiệu y tế càng rõ ràng thì càng giúp cho những bệnh nhân dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn.
Đem lại sự an tâm, tin tưởng: Những cơ sở y tế có sự rõ ràng về trình độ của y bác sĩ, các trang thiết bị, đồ dùng cho các bệnh nhân sẽ giúp cho người được khám chữa bệnh yên tâm hơn khi lựa chọn.
Đối với cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám
Thể hiện sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy: Một bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện đầy đủ và rõ ràng sẽ thể hiện rằng đây là một nơi làm việc có tổ chức, điều này giúp gia tăng sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của cơ sở y tế.
Đảm bảo tính đồng bộ: Sự nhất quán, đồng bộ trong bộ nhận diện thương hiệu y tế từ thiết kế như logo, biển hiệu tới nội dung như tên, slogan, thông tin về bệnh viện,.... sẽ giúp cho cơ sở y tế được biết đến rộng rãi hơn trong công chúng.
Bộ nhận diện thương hiệu y tế gồm những yếu tố nào?
Trước khi đi vào các bước giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu y tế chúng ta cần phải biết được những yếu tố nào sẽ cấu thành nên một bộ nhận diện y tế hoàn chỉnh:
Tên thương hiệu
Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để xây dựng một thương hiệu bệnh viện vững mạnh, vì vậy, khi đặt tên thương hiệu bệnh viện bạn cần phải có được sự khác biệt cũng như truyền tải được ý tưởng, tinh thần mà một cơ sở y tế cần có.
Yếu tố nhận diện cốt lõi
Yếu tố nhận diện cốt lõi bao gồm logo, slogan và màu sắc chủ đạo của thương hiệu đó:
Logo: Đây được coi là bộ mặt đại diện cho toàn thương hiệu y tế, cho nên đây là yếu tố cần phải được đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu.
Slogan: Là thông điệp chính mà bệnh viện muốn truyền tải tới “khách hàng”, hay nói cách khác đây cũng chính là phương châm hoạt động trong suốt quá trình hình thành và phát triển của cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám.
Màu sắc chủ đạo: Là một yếu tố nhận diện vô cùng quan trọng cũng như giúp củng cố thêm về những thông điệp mà cơ sở y tế muốn truyền tải. Vì thế hãy lựa chọn thật kỹ càng về màu sắc nhận diện sao cho phù hợp nhất với thương hiệu của mình.
Cần xác định đầy đủ các yếu tố trong một bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện trước khi thiết kế (Ảnh: Sưu tầm)
Hệ thống nhận diện văn phòng
Đối với các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện, bộ nhận diện thương hiệu văn phòng sẽ bao gồm các yếu tố như: card visit, đồng phục, name tag, thẻ đeo, tiêu đề thư, bút ký,... Những yếu tố này cần được thiết kế đồng bộ và nhất quán về màu sắc, logo cũng như đường nét nhận diện để khách hàng có thể dễ dàng phân biệt và nhận biết chỉ thông qua bộ nhận diện thương hiệu y tế.
Bộ nhận diện hệ thống khám chữa bệnh
Bộ nhận diện hệ thống khám chữa bệnh sẽ không chỉ bao gồm các yếu tố phòng khám, phòng bệnh, khu vực điều trị, nhà thuốc,... mà còn có thêm các yếu tố như bảng chỉ dẫn các phòng ban, phiếu kết quả khám - chữa bệnh, giấy nhập - xuất viện, hóa đơn, đơn thuốc,....
Bộ nhận diện thương hiệu thông qua các hoạt động marketing
Một vài hoạt động marketing phổ biến của các cơ sở y tế có thể kể đến là profile bệnh viện, phòng khám; thẻ VIP, poster, biển hiệu quảng cáo, kênh truyền thông trực tuyến: website, fanpage,...
Quy trình 4 bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp
Khi đã xác định được rõ các yếu tố nhận diện thương hiệu bệnh viện mà bạn cần để xây dựng thương hiệu bệnh viện, bạn có thể bắt tay ngay vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu y tế theo 4 bước sau:
Bước 1: Nghiên cứu toàn diện về cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện
Đây là bước quan trọng nhất khi muốn xây dựng bất kỳ thương hiệu nào, trong đó có cả thương hiệu bệnh việc. Bởi đây là công việc cần rất nhiều thời gian nghiên cứu để lên được những ý tưởng thiết kế hoàn chỉnh.
Điều quan trọng bạn cần lưu ý trong bước này là ý tưởng của bạn phải nhất quán với mọi thông điệp, mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn của cơ sở y tế ở hiện tại và tương lai.
Bước 2: Lên ý tưởng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu y tế
Về tên thương hiệu: Bạn có thể lồng ghép thêm các lĩnh vực chuyên môn của bệnh viện như chuyên khoa, đa khoa, tai mũi họng,... để khách hàng, bệnh nhân sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận diện cũng như tìm tới khi xuất hiện nhu cầu.
Về slogan: Phải thật ấn tượng, ngắn gọn và dễ nhớ nhưng cũng phải toát lên được thông điệp của thương hiệu.
Về logo: Được coi là dấu hiệu nhận biết cũng như là bộ mặt của thương hiệu, vì thế mà logo khi được thiết kế cần tạo được sự khác biệt, độc nhất nhưng vẫn phải ấn tượng và phù hợp với ngành y và thị hiếu của khách hàng.
Mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu y tế của Bệnh viện Mắt Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)
Bước 3: Đăng ký bảo hộ thương hiệu ngay khi có thể
Ngay sau khi hoàn thành việc thiết kế các yếu tố nhận diện thương hiệu y tế, hãy đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Cục SHTT để có thể ngăn chặn sớm nhất tình trạng sao chép, “ăn cắp” ý tưởng từ các đơn vị khác. Đây được coi là một cách bảo vệ thương hiệu cũng như giúp nâng cao mức độ uy tín và chuyên nghiệp của cơ sở y tế trong mắt khách hàng.
Bước 4: Hoàn thiện và đưa vào sử dụng
Sau khi hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu y tế thì việc sử dụng nó là điều tất yếu để chúng có thể xuất hiện ở tất cả các sản phẩm, dịch vụ giúp khách hàng, bệnh nhân dễ dàng đón nhận và ghi nhớ chúng dễ dàng.
Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và 4 bước để xây dựng một bộ nhận diện bệnh viện hoàn chỉnh. Sibic hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bệnh viện của bạn trong việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín.
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
>>> Xem thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TẠI SIBIC
>>> Xem thêm: THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG
>>> Xem thêm: CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG?
Mới nhất Xem thêm

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN
Bạn có biết, một thiết kế profile tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu! Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu những điểm cần chú ý khi thiết kế profile bất động sản nhé!

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN
Mục tiêu chính của một UX Designer là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm bạn tạo ra. Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng các bạn khám phá 5 chiến lược để cải thiện thiết kế UX của bạn và nâng tầm trải nghiệm người dùng tổng thể một cách hiệu quả.

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN
Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
