4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP
28/02/2025
Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!
Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu y tế đối với các cơ sở, phòng khám, bệnh viện (Ảnh: Sưu tầm)
Bộ nhận diện thương hiệu y tế có vai trò như thế nào?
Một bộ nhận diện thương hiệu y tế rõ ràng, chuyên nghiệp sẽ giúp làm gia tăng sự uy tín của cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám đó. Điều này khiến cho những bệnh nhân tham gia khám chữa bệnh tại đó thêm phần an tâm, tin tưởng.
Đối với bệnh nhân
Dễ dàng nhận diện thương hiệu y tế: Thông qua các dấu hiệu như logo, màu sắc, hình ảnh,... bệnh nhân sẽ dễ dàng nhận biết về những khoa khám chữa bệnh đặc thù của cơ sở ý tế (đa khoa, răng hàm mặt, xương khớp, da liễu,...) dễ bệnh nhân dễ dàng tìm kiếm thông tin khi có nhu cầu.
Dễ dàng tìm hiểu thông tin: Những thông tin về bệnh lý, kiến thức khám chữa bệnh,... đòi hỏi tính chính xác rất cao vì vậy những thông tin xuất hiện trên bộ nhận diện thương hiệu y tế càng rõ ràng thì càng giúp cho những bệnh nhân dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn.
Đem lại sự an tâm, tin tưởng: Những cơ sở y tế có sự rõ ràng về trình độ của y bác sĩ, các trang thiết bị, đồ dùng cho các bệnh nhân sẽ giúp cho người được khám chữa bệnh yên tâm hơn khi lựa chọn.
Đối với cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám
Thể hiện sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy: Một bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện đầy đủ và rõ ràng sẽ thể hiện rằng đây là một nơi làm việc có tổ chức, điều này giúp gia tăng sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của cơ sở y tế.
Đảm bảo tính đồng bộ: Sự nhất quán, đồng bộ trong bộ nhận diện thương hiệu y tế từ thiết kế như logo, biển hiệu tới nội dung như tên, slogan, thông tin về bệnh viện,.... sẽ giúp cho cơ sở y tế được biết đến rộng rãi hơn trong công chúng.
Bộ nhận diện thương hiệu y tế gồm những yếu tố nào?
Trước khi đi vào các bước giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu y tế chúng ta cần phải biết được những yếu tố nào sẽ cấu thành nên một bộ nhận diện y tế hoàn chỉnh:
Tên thương hiệu
Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để xây dựng một thương hiệu bệnh viện vững mạnh, vì vậy, khi đặt tên thương hiệu bệnh viện bạn cần phải có được sự khác biệt cũng như truyền tải được ý tưởng, tinh thần mà một cơ sở y tế cần có.
Yếu tố nhận diện cốt lõi
Yếu tố nhận diện cốt lõi bao gồm logo, slogan và màu sắc chủ đạo của thương hiệu đó:
Logo: Đây được coi là bộ mặt đại diện cho toàn thương hiệu y tế, cho nên đây là yếu tố cần phải được đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu.
Slogan: Là thông điệp chính mà bệnh viện muốn truyền tải tới “khách hàng”, hay nói cách khác đây cũng chính là phương châm hoạt động trong suốt quá trình hình thành và phát triển của cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám.
Màu sắc chủ đạo: Là một yếu tố nhận diện vô cùng quan trọng cũng như giúp củng cố thêm về những thông điệp mà cơ sở y tế muốn truyền tải. Vì thế hãy lựa chọn thật kỹ càng về màu sắc nhận diện sao cho phù hợp nhất với thương hiệu của mình.
Cần xác định đầy đủ các yếu tố trong một bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện trước khi thiết kế (Ảnh: Sưu tầm)
Hệ thống nhận diện văn phòng
Đối với các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện, bộ nhận diện thương hiệu văn phòng sẽ bao gồm các yếu tố như: card visit, đồng phục, name tag, thẻ đeo, tiêu đề thư, bút ký,... Những yếu tố này cần được thiết kế đồng bộ và nhất quán về màu sắc, logo cũng như đường nét nhận diện để khách hàng có thể dễ dàng phân biệt và nhận biết chỉ thông qua bộ nhận diện thương hiệu y tế.
Bộ nhận diện hệ thống khám chữa bệnh
Bộ nhận diện hệ thống khám chữa bệnh sẽ không chỉ bao gồm các yếu tố phòng khám, phòng bệnh, khu vực điều trị, nhà thuốc,... mà còn có thêm các yếu tố như bảng chỉ dẫn các phòng ban, phiếu kết quả khám - chữa bệnh, giấy nhập - xuất viện, hóa đơn, đơn thuốc,....
Bộ nhận diện thương hiệu thông qua các hoạt động marketing
Một vài hoạt động marketing phổ biến của các cơ sở y tế có thể kể đến là profile bệnh viện, phòng khám; thẻ VIP, poster, biển hiệu quảng cáo, kênh truyền thông trực tuyến: website, fanpage,...
Quy trình 4 bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp
Khi đã xác định được rõ các yếu tố nhận diện thương hiệu bệnh viện mà bạn cần để xây dựng thương hiệu bệnh viện, bạn có thể bắt tay ngay vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu y tế theo 4 bước sau:
Bước 1: Nghiên cứu toàn diện về cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện
Đây là bước quan trọng nhất khi muốn xây dựng bất kỳ thương hiệu nào, trong đó có cả thương hiệu bệnh việc. Bởi đây là công việc cần rất nhiều thời gian nghiên cứu để lên được những ý tưởng thiết kế hoàn chỉnh.
Điều quan trọng bạn cần lưu ý trong bước này là ý tưởng của bạn phải nhất quán với mọi thông điệp, mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn của cơ sở y tế ở hiện tại và tương lai.
Bước 2: Lên ý tưởng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu y tế
Về tên thương hiệu: Bạn có thể lồng ghép thêm các lĩnh vực chuyên môn của bệnh viện như chuyên khoa, đa khoa, tai mũi họng,... để khách hàng, bệnh nhân sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận diện cũng như tìm tới khi xuất hiện nhu cầu.
Về slogan: Phải thật ấn tượng, ngắn gọn và dễ nhớ nhưng cũng phải toát lên được thông điệp của thương hiệu.
Về logo: Được coi là dấu hiệu nhận biết cũng như là bộ mặt của thương hiệu, vì thế mà logo khi được thiết kế cần tạo được sự khác biệt, độc nhất nhưng vẫn phải ấn tượng và phù hợp với ngành y và thị hiếu của khách hàng.
Mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu y tế của Bệnh viện Mắt Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)
Bước 3: Đăng ký bảo hộ thương hiệu ngay khi có thể
Ngay sau khi hoàn thành việc thiết kế các yếu tố nhận diện thương hiệu y tế, hãy đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Cục SHTT để có thể ngăn chặn sớm nhất tình trạng sao chép, “ăn cắp” ý tưởng từ các đơn vị khác. Đây được coi là một cách bảo vệ thương hiệu cũng như giúp nâng cao mức độ uy tín và chuyên nghiệp của cơ sở y tế trong mắt khách hàng.
Bước 4: Hoàn thiện và đưa vào sử dụng
Sau khi hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu y tế thì việc sử dụng nó là điều tất yếu để chúng có thể xuất hiện ở tất cả các sản phẩm, dịch vụ giúp khách hàng, bệnh nhân dễ dàng đón nhận và ghi nhớ chúng dễ dàng.
Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và 4 bước để xây dựng một bộ nhận diện bệnh viện hoàn chỉnh. Sibic hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bệnh viện của bạn trong việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín.
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
>>> Xem thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TẠI SIBIC
>>> Xem thêm: THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG
>>> Xem thêm: CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG?
Mới nhất Xem thêm

21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH
Đà Lạt đã vào mùa du lịch với hàng loạt homestay mới đang nở rộ giữa rừng thông. Nếu bạn đang tìm cảm hứng thiết kế logo homestay Đà Lạt vừa đẹp, vừa nên thơ, hãy cùng Sibic khám phá bài viết này, nơi cung cấp kiến thức về thiết kế logo cũng như gợi ý những mẫu logo tinh tế và giúp bạn tìm thấy bản sắc riêng cho homestay của mình nhé!

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT
Hãy cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế bao bì Noel 2025 giúp thương hiệu tỏa sáng giữa mùa lễ hội. Cập nhật những ý tưởng sáng tạo, tinh tế và bắt trend nhất giúp sản phẩm thu hút người tiêu dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO
Cùng Sibic khám phá các mẫu thiết kế logo nhà hàng cổ điển mang phong cách vintage và retro đầy hoài niệm. Từ đường nét tinh xảo đến màu sắc ấm áp, tất cả gợi nhớ về một thời vàng son, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và ghi dấu trong tâm trí thực khách.

ĐIỂM LẠI CÁC CHIẾN DỊCH LỄ 20/10: NGƯỜI GÂY ẤN TƯỢNG, KẺ BỊ CHÊ “NHẠT”
Hãy cùng Sibic khám phá những chiến dịch lễ 20/10 ấn tượng của các thương hiệu Việt nơi người gây tiếng vang nhờ sáng tạo, người lại bị chê “nhạt” nhưng vẫn viral khắp mạng xã hội. Ai mới thật sự chạm vào cảm xúc người xem trong mùa marketing 20/10 năm nay?

PHÊ LA THAY ĐỔI THIẾT KẾ BAO BÌ MÙA CƯỚI - THƯƠNG HIỆU “CHĂM” THAY ĐỔI NHẤT 2025
Nếu như các phiên bản trước đây đã từng khiến giới trẻ thích thú bởi nét đẹp dung hòa giữa văn hóa bản địa và thẩm mỹ hiện đại, thì năm nay, Phê La lại một lần nữa “đốn tim” người yêu thương hiệu bằng chiếc bao bì mùa cưới mang tên “Phê La có hỷ”. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic tìm hiểu rõ hơn về mẫu thiết kế bao bì này nhé!

7+ MẪU THIẾT KẾ LOGO TIỆM BÁNH NGỌT NGON MẮT, NGON MIỆNG (CẬP NHẬT 2025)
Cùng Sibic khám phá 7+ mẫu thiết kế logo tiệm bánh ngọt đẹp, dễ thương và đầy cảm xúc, được Sibic cập nhật năm 2025. Gợi ý ý tưởng logo giúp tiệm bánh ngọt của bạn “ngon mắt - ngon miệng” hơn bao giờ hết!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
