​Cách thiết kế logo nhà hàng ấn tượng

09/08/2023

Hiện nay, đối với ngành F&B, chỉ cung cấp đồ ăn ngon thôi vẫn chưa đủ để nhà hàng của bạn thành công. Bạn cần làm cho nhà hàng của mình trở nên đáng nhớ, thu hút khách hàng mới và biến họ thành khách hàng trung thành. Một thiết kế logo nhà hàng phù hợp và chiến lược xây dựng thương hiệu thông minh có thể đẩy doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Tại sao cần xây dựng thương hiệu?

Do đặc thù cạnh tranh cao của ngành F&B, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển thịnh vượng, bạn cần nghiêm túc với việc xây dựng thương hiệu. Yếu tố này rất quan trọng đối với bất kỳ nhà hàng nào, quyết định sự thành công của chiến lược marketing.

Theo ước tính của một số nghiên cứu, có tới 15 triệu quán cà phê, nhà hàng và quán rượu trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, đã có tới 338,600 đơn vị kinh doanh ẩm thực. Con số thực có thể nhiều hơn rất nhiều.

Chọn chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp, bạn có thể nâng cao nhận thức và sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu. Khách hàng phải phân biệt được bạn với đối thủ. Để làm được điều này, trước hết, bạn phải có một thiết kế logo nhà hàng độc nhất.


Thiết kế logo nhà hàng có quan trọng không?

thiet-ke-logo-starbuck.png

Logo Starbuck đã trở thành hình ảnh quá quen thuộc trong ngành F&B


Logo là khởi đầu của toàn bộ thương hiệu. Nó phải phản ánh thiết kế và màu sắc, chủ đề và giá trị của thương hiệu. Mục đích chính của bất kỳ logo là tạo một dấu ấn riêng biệt cho thương hiệu. 

Thiết kế logo nhà hàng có ảnh hưởng mạnh đến cảm nhận của khách hàng về thương hiệu. Khách hàng có thể đưa ra ý kiến ngay cả trước khi họ đến thăm địa điểm của bạn và đặt món ăn đầu tiên. Đây là lý do tại sao logo là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các nhà hàng và chủ doanh nghiệp sẵn sàng chi rất nhiều tiền để có được mẫu logo độc nhất.

Logo của bạn không chỉ xác định ấn tượng ban đầu đối với khách mới mà còn cung cấp hình ảnh cho khách hàng trung thành, truyền tải thông điệp của nhà hàng của bạn.

Logo là công cụ quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở logo là chưa đủ. Để có hình ảnh thương hiệu hoàn chỉnh nhất, bạn cũng cần các ấn phẩm nhận diện khác như đồng phục, bao bì, biển hiệu,...


Những yếu tố quan trọng khi thiết kế logo nhà hàng

Độ độc nhất: Một logo nổi bật và dễ nhận diện giúp nhà hàng của bạn được phân biệt với các đối thủ cạnh tranh. Sử dụng màu sắc, hình ảnh và font chữ sao cho độc đáo là một cách để tạo sự phân biệt.

Phong cách: thiết kế logo nhà hàng nên phản ánh được phong cách, không gian và giá trị của thương hiệu. Nó có thể mang tính chất truyền thống, hiện đại, hài hòa hoặc đổ bóng cái mới.

Đơn giản và sống động: Một logo thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý từ người xem. Tránh quá nhiều chi tiết không rõ ràng để giữ cho logo của bạn gọn gàng và dễ nhìn.

Nhất quán và linh hoạt: Logo của nhà hàng cần phù hợp với nhiều loại chất liệu, từ quảng cáo in ấn cho đến truyền thông trực tuyến. Hãy đảm bảo rằng nó có thể áp dụng một cách hiệu quả trên mọi nền tảng và không bị mất đi ý nghĩa khi phóng to hoặc thu nhỏ


Cách thiết kế logo nhà hàng độc đáo

1. Nghiên cứu và phân tích thị trường

Việc nghiên cứu và phân tích thị trường là một bước quan trọng để xác định hướng đi và xây dựng sự thành công cho doanh nghiệp. Những thông tin thu được từ nghiên cứu thị trường sẽ là cơ sở để hình thành một thiết kế logo.

Các yếu tố cần xem xét khi nghiên cứu thị trường bao gồm:

- Đối tượng khách hàng: Xác định khách hàng tiềm năng của nhà hàng là ai. Phân tích thông tin về lứa tuổi, giới tính, sở thích ẩm thực và thu nhập của khách hàng có thể giúp định hình thiết kế logo phù hợp.

- Đặc điểm riêng của nhà hàng: Nhà hàng có thể có một phong cách ẩm thực đặc trưng, một không gian nội thất độc đáo hoặc một vị trí thuận lợi. Những yếu tố này cần được thể hiện trong thiết kế logo để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng.

- Nghiên cứu đối thủ: Xem xét và phân tích các nhà hàng cùng lĩnh vực hoạt động để hiểu rõ về những yếu tố thiết kế logo của các đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp tránh việc sao chép hoặc tạo ra một thiết kế trùng lặp.


2. Xác định thông điệp và giá trị cốt lõi của nhà hàng

thiet-ke-logo-nha-hang-khau-hieu-kc.jpg

Nhận diện thương hiệu của KFC


Sau khi đã có được thông tin về môi trường xung quanh, bước tiếp theo là nghiên cứu chính bản thân mình. Bạn cần nắm rõ nhà hàng của mình có gì. Điều gì khiến bạn khác biệt so với đối thủ.

Xác định rõ ràng giá trị cốt lõi và thông điệp truyền thông ngay từ đầu đảm bảo thiết kế logo có tính độc nhất và nhất quán trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu.

Khi đã xác định được thông điệp và giá trị cốt lõi của thương hiệu, bạn có thể bắt đầu thiết kế logo nhà hàng. Logo nên phản ánh được cái "đặc biệt" của nhà hàng và dễ nhận diện. Một thiết kế logo thành công sẽ giúp khách hàng liên kết ngay từ cái nhìn đầu tiên với thương hiệu của nhà hàng.


3. Lựa chọn màu sắc và font chữ phù hợp

Khi chọn màu sắc, bạn nên xem xét các yếu tố như tính cách thương hiệu và phong cách ẩm thực. Một số màu phổ biến trong thiết kế logo nhà hàng bao gồm: đỏ (tượng trưng cho năng lượng và sự hứng khởi), xanh lá cây (thể hiện sự tươi mới và tự nhiên), và cam (tạo cảm giác vui vẻ và thân thiện).

Bên cạnh đó, việc lựa chọn font chữ cũng rất quan trọng. Font chữ có thể mang lại cái nhìn toàn diện về phong cách của nhà hàng. Ví dụ, các font serif thường được sử dụng để tạo ra vẻ sang trọng và truyền thống. Trong khi đó, các font sans-serif mang lại cái nhìn hiện đại và thân thiện.


4. Tạo ra nhiều bản phác thảo

Sau khi đã có những thông tin tiền đề như trên, đã đến lúc bắt tay vào việc phác thảo ý tưởng. Bạn nên tạo ra thật nhiều bản phác thảo, khai thác triệt để mọi định hướng thiết kế để chọn lọc.


5. Thử nghiệm và hoàn chỉnh

Chọn được mẫu thiết kế ưng ý nhất, bạn cần thử nghiệm logo trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau. Bạn có thể tổ chức các buổi focus group hoặc áp dụng dụng logo vào mọi kênh truyền thông như mạng xã hội, website, in ấn,…


Những mẫu logo nhà hàng tiêu biểu

Logo-nha-hang-noi-tienng.jpg

Mẫu thiết kế logo nhà hàng nổi tiếng

thiet-ke-logo-nha-hang-sibic.jpg


Mẫu thiết kế logo nhà hàng thực hiện bởi Sibic


Với kinh nghiệm và sự tận tâm, Sibic đã tạo ra những sản phẩm logo độc đáo và thú vị cho nhiều khách hàng. Sibic có một đội ngũ thiết kế tài năng và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn lòng lắng nghe để hiểu rõ về các yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

Dịch vụ của Sibic không chỉ bao gồm thiết kế logo mà còn cả thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, cung cấp cho khách hàng giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện.

Hãy liên hệ với Sibic để được tư vấn ngay hôm nay!



Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!

Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com