CHI PHÍ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO NHIÊU?

04/07/2025

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU MỚI NHẤT NĂM 2025

Hiện nay, để hoàn thiện thủ tục đăng ký bảo hộ mới nhất năm 2025 cần thực hiện theo 4 bước sau:

Bước 1: Tra cứu nhãn hiệu trước khi đăng ký

Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một quá trình tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Vì vậy, doanh nghiệp cần cố gắng để đơn đăng ký không bị từ chối. Một trong những bước quan trọng để làm được điều này là tiến hành tra cứu nhãn hiệu trước khi nộp đơn.

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU 1.jpg

Chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 là bao nhiêu?

Ở bước này, tra cứu giúp doanh nghiệp:

  • Kiểm tra xem nhãn hiệu dự định đăng ký có trùng với các nhãn hiệu khác đã được bảo hộ trước đó không.

  • Đánh giá khả năng đáp ứng các yêu cầu bảo hộ của Cục Sở hữu trí tuệ.

Nếu bỏ qua bước tra cứu, doanh nghiệp có thể gặp phải những rủi ro sau:

  • Mất thời gian và tiền bạc nếu đơn bị từ chối.

  • Không bảo hộ được nhãn hiệu.

  • Xung đột quyền sở hữu trí tuệ với các thương hiệu khác.

  • Phức tạp trong việc thay đổi nhãn hiệu sau này

Tra cứu là bước không thể thiếu trong quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu. Doanh nghiệp không nên chủ quan và bỏ qua công đoạn quan trọng này.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký:

Hồ sơ đăng ký sẽ được chủ sở hữu hoặc người được chủ sở hữu ủy quyền để tiến hành dịch vụ đăng ký nhãn hiệu. 

Hồ sơ đăng ký logo nhãn hiệu gồm:

  • Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (theo mẫu quy định tại Thông tư 16/2023/TT-BKHCN).

  • Mẫu logo đăng ký: 5 bản (yêu cầu phải thể hiện màu sắc, đường nét thiết kế, hình khối một cách rõ nét, với kích thước nhãn hiệu tối đa là 8x8cm và tối thiểu là 2x2cm);

  • Danh mục sản phẩm/dịch vụ áp dụng theo Bảng phân loại Nice quốc tế.

  • Giấy ủy quyền (nếu nộp đơn thông qua đại diện sở hữu công nghiệp).

  • Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Bước 3: Nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu 

Chủ sở hữu (chủ đơn) hoặc tổ chức được chủ đơn ủy quyền tiến hành nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại cơ quan đăng ký bằng hình thức nộp trực tiếp hoặc nộp qua bưu điện tới Cục Sở hữu Trí tuệ tại Hà Nội hoặc 02 văn phòng của Cục SHTT tại 02 tỉnh là HCM và Đà Nẵng.

Bước 4: Theo dõi hồ sơ đăng ký 

Sau khi nộp đơn, quá trình xử lý tại Cục Sở hữu trí tuệ diễn ra như sau:

  • Thẩm định hình thức (1 – 2 tháng): Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.

  • Công bố đơn trên Công báo sở hữu công nghiệp (2 tháng): Đơn hợp lệ sẽ được công bố để bên thứ ba có thể phản đối.

  • Thẩm định nội dung (9 – 12 tháng): Kiểm tra khả năng bảo hộ của logo.

  • Cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (1 – 2 tháng): Nếu không có tranh chấp hoặc vi phạm, logo sẽ được cấp văn bằng bảo hộ có hiệu lực 10 năm và có thể gia hạn.

CHI PHÍ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025

Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền là một khoản phí mà cá nhân, tổ chức muốn tiến hành bảo hộ thương hiệu phải trả cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền là Cục Sở hữu trí tuệ và đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký (tư nhân, nếu sử dụng). Tùy thuộc vào việc cá nhân, tổ chức đăng ký thương hiệu cho nhóm sản phẩm/dịch vụ nào? Thời điểm nộp đơn cụ thể là lúc nào? mà chi phí sẽ có những khác biệt nhất định.

Nhận thấy hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đều đang quan tâm đến vấn đề đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhưng không rõ chi phí là bao nhiêu? Những thông tin được đăng tải có đúng hay không? Vậy nên, dưới đây Sibic sẽ cập nhật những chi phí doanh nghiệp cần chi trả cho việc đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025.

Chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 là bao nhiêu? 2.jpg

Chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 là bao nhiêu?

Đối với trường hợp cá nhân, tổ chức tự mình đăng ký thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ chi phí sẽ bao gồm:

– Phí tra cứu thương hiệu. Đây là khoản phí không bắt buộc, nhưng mọi cá nhân, tổ chức có ý định đăng ký nên thực hiện. Bởi nó giúp mọi người xác định khả năng đăng ký thành công, kịp thời sửa đổi, bổ sung và tiết kiệm thời gian.

– Phí nộp đơn đăng ký (Bắt buộc)

– Phí cấp giấy chứng nhận đăng ký đăng ký (Bắt buộc)

Căn cứ vào Biểu mức thu phí, lệ phí sở hữu công nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 263/2016/TT-BTC quy định về phí và lệ phí đăng ký thương hiệu hiện nay như sau:

- Lệ phí nộp đơn: 150.000VNĐ

- Phí công bố đơn: 120.000VNĐ

- Phí tra cứu phục vụ TĐND: 180.000VNĐ/01 nhóm sản phẩm, dịch vụ

- Phí tra cứu cho sản phẩm, dịch vụ thứ 7 trở đi: 30.000VNĐ/01 sản phẩm, dịch vụ

- Phí thẩm định nội dung: 550.000VNĐ/01 nhóm sản phẩm, dịch vụ

- Phí thẩm định nội dung cho sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở đi: 120.000VNĐ/01 sản phẩm, dịch vụ.

Như vậy, thông thường tổng chi phí cho việc đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền là 1.000.000 VNĐ, áp dụng cho 1 nhãn hiệu/nhóm tối đa 6 sản phẩm/dịch vụ. Nếu đăng ký từ sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở lên sẽ cộng thêm 120.000 VNĐ/sản phẩm, dịch vụ. 

Ngoài ra, khi đăng ký nhãn hiệu từ 2 nhóm sản phẩm/dịch vụ trở lên thì kể từ nhóm thứ 2 lệ phí nộp đơn sẽ là 730.000 VNĐ/nhóm. 

LỢI ÍCH KHI ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU TẠI SIBIC NĂM 2025

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, Sibic tự hào đã đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ, hỗ trợ đăng ký thành công cho hàng loạt nhãn hiệu, logo và tên thương hiệu trên toàn quốc. Chúng tôi hiểu rằng: thương hiệu là tài sản quý giá của mỗi doanh nghiệp, và việc bảo vệ tài sản đó cần được thực hiện đúng cách, đúng thời điểm.

Chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 là bao nhiêu? 3.jpg

Chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 là bao nhiêu?

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về đăng ký bảo hộ thương hiệu là gì? và những lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp của bạn. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ này tại Sibic nhé:

>>> DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO TẠI SIBIC

>>> ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU VÀ NHỮNG THỦ TỤC CẦN THIẾT

>>> DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU ĐỘC QUYỀN TẠI SIBIC

>>> HÃY ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NGAY TỪ BÂY GIỜ


Mới nhất Xem thêm

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng  màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG

Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU

Hiện nay, với một thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn còn cần biết cách quảng cáo tốt nữa. Và một thiết kế mascot thương hiệu là công cụ hiệu quả trong chiến lược quảng cáo hiện đại. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com