9+ MẸO HỮU ÍCH THIẾT KẾ BAO BÌ GIÚP SẢN PHẨM CỦA BẠN NẰM SÂU TRONG GIỎ HÀNG

11/04/2025

Bạn nghĩ thiết kế bao bì có mục đích gì? Bảo vệ sản phẩm. Và nữa? Trông đủ bắt mắt trên kệ để ngay từ đầu đã khiến người tiêu dùng muốn mua nó. Chúng ta thường mua những thứ gây ấn tượng thị giác và nếu một sản phẩm nào đó có bao bì kém chất lượng, nhạt nhòa và sơ sài, khả năng cao là ta sẽ chuyển sang món hàng trông đẹp hơn. Vậy yếu tố nào quyết định việc người mua có thấy mặt hàng hấp dẫn hay không? Câu trả lời là thiết kế. Khi một sản phẩm chất lượng đi kèm bao bì được thiết kế tốt, nó sẽ thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, nói về thiết kế đẹp thì dễ hơn là thực hiện nó. Cùng Sibic tìm hiểu một vài mẹo thiết kế bao bì sản phẩm dưới bài viết này nhé!

thiet-ke-bao-bi-12.jpg

1. “Content is king” - Nội dung trong thiết kế bao bì vẫn là yếu tố cốt lõi

Trong nỗ lực đề cao tác dụng của thiết kế bao bì đẹp, các thương hiệu thường quên rằng khách hàng muốn mua sản phẩm chứ không phải lớp vỏ bên ngoài. Đúng, bao bì có vai trò nhất định, nhưng nó không phải là tất cả. Bao bì cần phối hợp nhịp nhàng với sản phẩm để tạo ra hiệu ứng tốt nhất. 

Hãy làm rõ công dụng của sản phẩm và thông tin thương hiệu. Vị trí đặt thông tin này rất quan trọng vì ngày nay, khách hàng không muốn dành quá vài giây để xem xét một sản phẩm. Bao bì của bạn cần có hình ảnh ấn tượng bên ngoài, đồng thời giải thích rõ nội dung bên trong. Khách hàng càng hiểu rõ về sản phẩm và thương hiệu, họ càng có hứng thú với mặt hàng đó.

thiet-ke-bao-bi-05.jpg

2. Hãy thử nghiệm với nhiều thiết kế bao bì khác nhau

Thiết kế bao bì của một sản phẩm - dù độc đáo hay khác biệt đến đâu - cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu khách hàng không mua sản phẩm của bạn. Đó là lý do bạn cần tạo ra nhiều mẫu thiết kế khác nhau và thử nghiệm chúng trên một nhóm tập trung. Nhóm này có thể đơn giản chỉ là gia đình và bạn bè. 

Điều quan trọng là phải xác định thông điệp mà sản phẩm của bạn truyền tải đến người xem, đồng thời đảm bảo rằng thông điệp đó nhất quán với những gì bạn muốn thể hiện. Việc thiết kế bao bì sản phẩm khiến bạn ấn tượng không có nghĩa là khách hàng cũng sẽ cảm nhận theo cách tương tự. Vì vậy, hãy kiểm tra điều này thường xuyên nhất có thể.

thiet-ke-bao-bi-07.jpg

3. Thành thật chính là phương thức tốt nhất để chạm tới khách hàng

Bao bì có nhiệm vụ thể hiện sản phẩm của bạn một cách ấn tượng nhất. Tuy nhiên, việc trình bày sản phẩm hoàn toàn khác so với thực tế? Đó chẳng bao giờ là ý hay cả! Khách hàng sẽ cảm thấy bị lừa dối, và dù chiêu trò này có thể giúp tăng doanh số ban đầu, bạn cuối cùng sẽ chỉ nhận lại những khách hàng tức giận và thất vọng. Giữ chân khách hàng hiện tại và quảng cáo truyền miệng đều vô cùng quan trọng - vì vậy bạn nên đóng gói sản phẩm một cách trung thực và để chính sản phẩm tự nói lên chất lượng của mình.

4. Luôn đặt tính thực tế lên hàng đầu

Tính thực tiễn là yếu tố cực kỳ quan trọng, đặc biệt khi bao bì ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của sản phẩm. Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến vẻ ngoài - tính tiện dụng và hiệu quả sử dụng cũng là những yếu tố then chốt. Hãy nghiên cứu thị trường và tìm cách cải thiện chức năng của bao bì. Chỉ riêng yếu tố tiện ích thôi cũng có thể giúp bạn thu hút được rất nhiều khách hàng.

5. Hiểu rõ khách hàng của mình

Việc am hiểu đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về loại bao bì phù hợp cho sản phẩm. Nhiều yếu tố sẽ quyết định đến thiết kế bao bì cuối cùng, chẳng hạn như giới tính, độ tuổi, thu nhập... của khách hàng.

thiet-ke-bao-bi-15.jpg

6. Sử dụng font chữ rõ ràng

Người tiêu dùng chỉ dành vài giây để xem xét một sản phẩm. Nếu kiểu chữ không dễ đọc, khả năng họ dành thời gian để hiểu nội dung là rất thấp. Luôn ưu tiên chữ viết rõ ràng, dễ đọc và ngắn gọn. Các phông chữ cầu kỳ thường gây khó khăn vì mọi người không thể đọc hiểu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn cũng cần đảm bảo màu sắc của chữ tương thích với tổng thể màu sắc và diện mạo của thiết kế bao bì.

7. Luôn luôn nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh của mình

Bạn luôn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp bạn hiểu được những yếu tố thiết kế mà họ đang áp dụng trên thiết kế bao bì, cũng như điểm khác biệt giữa các đối thủ. Đồng thời, hãy phân tích cả những thương hiệu ít thành công trên thị trường để biết được những lỗi thiết kế cần tránh cho sản phẩm của mình. Hãy liệt kê tất cả các yếu tố này để tạo nên công thức thành công riêng - một công thức đáp ứng được yêu cầu của bạn và thương hiệu.

thiet-ke-bao-bi-16.jpg

8. Hãy đảm bảo thiết kế bao bì luôn phù hợp với sản phẩm cũng như thị hiếu của khách hàng

Bạn đã từng nghe câu "Đừng sửa cái không hỏng"? Nguyên tắc này không áp dụng cho lĩnh vực thiết kế bao bì. Bạn cần cập nhật bao bì mới để bắt kịp xu hướng thay đổi. Dù bạn có chiến lược bao bì tuyệt vời, nó cũng không tồn tại mãi mãi. Bạn phải nắm bắt được sở thích của người tiêu dùng và tìm cách cải thiện bao bì. Nếu nhu cầu khách hàng có thay đổi dù nhỏ, hãy thử làm nổi bật những yếu tố vốn đang bị lu mờ.

thiet-ke-bao-bi-06.jpg

9. Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm

Luôn sử dụng những vật liệu tốt nhất mà bạn có thể chi trả trong ngân sách của mình. Cách nhìn và cảm nhận về thiết kế bao bì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách. Đối với nhiều khách hàng, vẻ ngoài phản ánh chất lượng bên trong - một sự thật bạn nên ghi nhớ khi đóng gói sản phẩm.

10. Tạo ấn tượng trên kệ hàng

Người tiêu dùng hiếm khi nhìn thấy một sản phẩm đứng riêng lẻ. Chúng luôn được bày trí thành hàng, thành kệ cùng với những sản phẩm cùng loại khác. Chính cách sắp xếp tạo thành các mẫu hình từ nhiều sản phẩm khác nhau này sẽ khiến họ dừng lại xem xét kỹ hơn một mặt hàng cụ thể. 

Sức hấp dẫn và tính khác biệt của sản phẩm khi đặt trên kệ được gọi là "hiệu ứng kệ hàng" - yếu tố vô cùng quan trọng đối với doanh số. Đây chính là khía cạnh bạn cần thử nghiệm và khám phá trong thiết kế bao bì. Nếu thực hiện tốt, kết quả sẽ thực sự ấn tượng!

thiet-ke-bao-bi-17.jpg

Kết luận

Các thương hiệu luôn gặp khó khăn trong thiết kế bao bì. Những thương hiệu thành công nhất là những người đã tìm được công thức hoàn hảo kết hợp giữa hiệu quả bán hàng và sự độc đáo. Những mẹo được đề cập trên đây sẽ giúp thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm, hãy liên hệ ngay với Sibic để được tư vấn miễn phí nhé!

Liên hệ 

Số điện thoại: 094 726 6558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm: 

>>> DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO CỦA SIBIC

>>> DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA SIBIC

>>> TÂM LÝ HỌC ĐẰNG SAU NHỮNG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM

Mới nhất Xem thêm

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT

Hãy cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế bao bì Noel 2025 giúp thương hiệu tỏa sáng giữa mùa lễ hội. Cập nhật những ý tưởng sáng tạo, tinh tế và bắt trend nhất giúp sản phẩm thu hút người tiêu dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO

Cùng Sibic khám phá các mẫu thiết kế logo nhà hàng cổ điển mang phong cách vintage và retro đầy hoài niệm. Từ đường nét tinh xảo đến màu sắc ấm áp, tất cả gợi nhớ về một thời vàng son, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và ghi dấu trong tâm trí thực khách.

ĐIỂM LẠI CÁC CHIẾN DỊCH LỄ 20/10: NGƯỜI GÂY ẤN TƯỢNG, KẺ BỊ CHÊ “NHẠT”

ĐIỂM LẠI CÁC CHIẾN DỊCH LỄ 20/10: NGƯỜI GÂY ẤN TƯỢNG, KẺ BỊ CHÊ “NHẠT”

Hãy cùng Sibic khám phá những chiến dịch lễ 20/10 ấn tượng của các thương hiệu Việt nơi người gây tiếng vang nhờ sáng tạo, người lại bị chê “nhạt” nhưng vẫn viral khắp mạng xã hội. Ai mới thật sự chạm vào cảm xúc người xem trong mùa marketing 20/10 năm nay?

PHÊ LA THAY ĐỔI THIẾT KẾ BAO BÌ MÙA CƯỚI - THƯƠNG HIỆU “CHĂM” THAY ĐỔI NHẤT 2025

PHÊ LA THAY ĐỔI THIẾT KẾ BAO BÌ MÙA CƯỚI - THƯƠNG HIỆU “CHĂM” THAY ĐỔI NHẤT 2025

Nếu như các phiên bản trước đây đã từng khiến giới trẻ thích thú bởi nét đẹp dung hòa giữa văn hóa bản địa và thẩm mỹ hiện đại, thì năm nay, Phê La lại một lần nữa “đốn tim” người yêu thương hiệu bằng chiếc bao bì mùa cưới mang tên “Phê La có hỷ”. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic tìm hiểu rõ hơn về mẫu thiết kế bao bì này nhé!

7+ MẪU THIẾT KẾ LOGO TIỆM BÁNH NGỌT NGON MẮT, NGON MIỆNG (CẬP NHẬT 2025)

7+ MẪU THIẾT KẾ LOGO TIỆM BÁNH NGỌT NGON MẮT, NGON MIỆNG (CẬP NHẬT 2025)

Cùng Sibic khám phá 7+ mẫu thiết kế logo tiệm bánh ngọt đẹp, dễ thương và đầy cảm xúc, được Sibic cập nhật năm 2025. Gợi ý ý tưởng logo giúp tiệm bánh ngọt của bạn “ngon mắt - ngon miệng” hơn bao giờ hết!

TOP 5 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO THỜI TRANG NỮ PHONG CÁCH CÁ TÍNH VÀ SIÊU ẤN TƯỢNG

TOP 5 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO THỜI TRANG NỮ PHONG CÁCH CÁ TÍNH VÀ SIÊU ẤN TƯỢNG

Trong ngành thời trang, mỗi thương hiệu đều cần sở hữu một dấu ấn độc đáo để khẳng định vị thế và phong cách của mình giữa sự đa dạng của hàng ngàn thương hiệu khác. Việc lựa chọn logo thời trang giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng trong một thị trường thời trang đa dạng từ các cửa hàng trực tuyến đến các cửa hàng bán lẻ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com