11 MẪU THIẾT KẾ LOGO HÌNH VUÔNG NỔI TIẾNG 2024
10/07/2024
Hình vuông là hình dạng logo phổ biến cho các thương hiệu muốn truyền tải sự tin cậy, ổn định. Từ các tổ chức tài chính đến các các thương hiệu thời trang, logo hình vuông từ lâu đã được sử dụng để truyền đạt các giá trị và sản phẩm kinh doanh ở cấp độ tiềm thức. Sự liên kết của logo hình vuông vượt xa rào cản ngôn ngữ và thậm chí có thể được sử dụng để thiết lập thương hiệu trên phạm vi quốc tế! Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng logo hình vuông cho thiết kế logo của mình, hãy cùng Sibic tham khảo 11 ví dụ về thiết kế logo hình vuông mang tính biểu tượng này.
11 mẫu thiết kế logo hình vuông nổi tiếng
Dưới đây là một số mẫu logo hình vuông nổi tiếng để làm có thể hiểu thiết kế của chúng và tìm thấy nguồn cảm hứng thiết kế logo cho thương hiệu mình.
1. Logo hình vuông BBC
Trung tâm phát thanh truyền hình của Vương quốc Anh là một trong những ví dụ về logo hình vuông dễ nhận biết nhất. Khi logo của thương hiệu lần đầu tiên ra mắt, nó bao gồm nhiều vòng lặp lặp lại để phân biệt giữa các kênh (BBC Education, BBC News, v.v.). Vào những năm 1980, BBC quyết định hiện đại hóa thương hiệu bằng việc thay đổi thành logo hình vuông với các chữ cái được chứa trong các hình vuông.
Những hình vuông đơn giản, mạnh mẽ đã thực sự đứng vững trước thử thách của thời gian. Logo hình vuông của BBC là một ví dụ tuyệt vời về cách đơn giản hóa thương hiệu có thể mang lại những giá trị cốt lõi có tác động mạnh mẽ. Việc nhận biết và in trên các sản phẩm trực tuyến và ngoại tuyến cũng trở nên dễ dàng hơn.
2. Logo hình vuông American Express
American Express có ví dụ hoàn hảo về logo hình vuông. Là một tổ chức tài chính, công ty cần truyền đạt sự an toàn và đáng tin cậy. Thiết kế đơn giản màu xanh lam với phông chữ sans serif của họ đã thay đổi rất ít kể từ khi thành lập. Những yếu tố này được thiết kế để thể hiện hoàn hảo cá tính thương hiệu của công ty— bao gồm cả độ chuyển màu hào nhoáng, giúp nâng cao sự sang trọng mà Amex luôn truyền tải.
Logo hình vuông của American Express sử dụng ba yếu tố vững chắc. Hình hộp vuông chứa và bảo vệ logo. Màu xanh thể hiện sự ổn định và độ tin cậy. Cuối cùng, phông chữ đậm mang tính quyết đoán và tạo ấn tượng về sức mạnh và sự dũng cảm. Tạo nên tổng thể logo truyền tải thông điệp hoàn hảo cho một tập đoàn ngân hàng.
3. Logo hình vuông Gap
Thiết kế logo hình vuông của Gap mang tính biểu tượng đến mức khi công ty cố gắng thay đổi thương hiệu vào năm 2010, công chúng đã vấp phải sự phản đối kịch liệt. Phiên bản mới đã bị loại bỏ chỉ sau một tuần! Ngay cả sau khi Gap thay đổi logo một lần nữa vào năm 2016, hầu hết mọi người vẫn liên tưởng thương hiệu này với hình vuông màu xanh cổ điển.
Tương tự như American Express, logo hình vuông của Gap có tất cả các yếu tố của một logo mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng. Quyết định sử dụng phông chữ serif của Gap đã thiết lập nét đặc trưng của truyền thống, thời đại và sự thành lập. Là một nhà bán lẻ lâu đời, điều này hoàn toàn phù hợp với nhận diện thương hiệu của họ.
4. Logo hình vuông Lego
Lego là thương hiệu được thành lập vào năm 1932, tuy nhiên phải đến những năm 60 thì thương hiệu này mới thực sự có thiết kế logo mà mọi người biết đến và yêu thích như ngày nay. Logo hình vuông của thương hiệu có màu đỏ, vàng và trắng có thể được nhận biết rộng rãi và đóng vai trò là nguồn cảm hứng giúp cho logo vui tươi hơn. Nó thực sự là logo hình vuông màu đỏ nổi tiếng nhất.
Logo hình vuông màu đỏ của Lego hoạt động hiệu quả vì nó vẫn giữ được cảm giác an toàn và đáng tin cậy với hình dạng của nó, đồng thời vẫn có vẻ vui tươi đủ để thu hút trẻ em.
5. Logo hình vuông của Microsoft
Logo hiện tại của Microsoft là một sáng tạo tương đối mới. Trước năm 2012, công ty sử dụng logo wordmark đơn giản, đen trắng. Ngày nay, thiết kế biểu tượng logo mới có thể được công nhận trên toàn thế giới mà không cần nhắc đến tên công ty. Mức độ công nhận này là dấu hiệu của một logo hình vuông thực sự thành công.
Mặc dù logo đơn giản nhưng nó mang lại sức mạnh mang tính biểu tượng. Bốn ô vuông màu biểu thị các nhánh kinh doanh của Microsoft. Chiến thuật thiết kế thông minh này, cùng với việc sử dụng hình vuông mang tính biểu tượng, là ví dụ hoàn hảo về một logo hình vuông gọn gàng, tối giản nhưng có chiều sâu.
6. Logo hình vuông của Domino
Logo hình vuông của Domino không thay đổi nhiều kể từ khi được tạo ra vào những năm 1960. Ba chấm domino được tạo ra để tượng trưng cho ba địa điểm đã tồn tại. Kế hoạch ban đầu của công ty pizza là thêm nhiều dấu chấm hơn khi các địa điểm mới mở ra, nhưng, như bạn có thể tưởng tượng, điều đó sẽ tạo ra rất nhiều dấu chấm! Ngoại trừ một thay đổi nhỏ, logo đã không thay đổi nữa cho đến năm 2012. Ngày nay, nó là một logo dạng chữ đơn giản với biểu tượng domino hình vuông ở gần đó - đôi khi ở trên, đôi khi ở bên cạnh.
Domino's là một đại diện tuyệt vời cho thấy việc xây dựng thương hiệu nhất quán có thể tạo nên hoặc phá vỡ một công ty như thế nào. Cho dù đó là trên ô tô, hộp bánh pizza hay tờ rơi, biểu tượng hình vuông màu đỏ và xanh lam đều có thể nhận ra ngay lập tức.
7. Logo hình vuông của Uniqlo
Khi logo hình vuông Uniqlo lần đầu tiên được phát triển, nó dựa trên một sai lầm. Thương hiệu này ban đầu được gọi là “Uni-Clo” - viết tắt của “Quần áo độc đáo”. Tuy nhiên, một lỗi đánh máy trên mẫu đăng ký công ty khiến cho tên doanh nghiệp phải thay đổi vĩnh viễn. Bản thân logo phụ thuộc rất nhiều vào tên và được lấy cảm hứng từ Nhật Bản. Ban đầu, nó là một logo màu đỏ chỉ có các chữ cái tiếng Anh, nhưng bản cập nhật vào năm 2006 đã thay đổi màu sắc và thêm phiên bản bảng chữ cái tiếng Nhật. Chính nhờ điều đó mà thương hiệu này đã đạt được thành công trên trường quốc tế.
Logo hình vuông giúp truyền đạt cảm giác vững chắc và tin cậy, hơn nữa logo cũng thể hiện nguồn gốc của nó bằng cách kết hợp 2 màu đỏ và trắng - 2 màu sắc trong quốc kỳ của Nhật Bản. Thêm vào đó, lựa chọn thêm phiên bản tiếng Nhật chỉ củng cố thêm cảm giác phương Đông của thiết kế logo hình vuông của Uniqlo.
8. Logo hình vuông 7 Eleven
7 Eleven là chủ sở hữu hoàn hảo cho logo hình vuông. Được biết đến trên toàn thế giới như một cửa hàng tiện lợi đáng tin cậy, việc sử dụng hình vuông của 7-Eleven cho thấy sự đáng tin cậy và uy tín. Tuy nhiên, logo còn có những yếu tố quan trọng khác. Chữ 'n' viết thường là một sự lựa chọn có chủ ý, vì các nhà thiết kế đã quyết định rằng sẽ thân thiện hơn nếu kết thúc bằng tùy chọn chữ thường cong hơn là sử dụng chữ hoa toàn bộ.
Logo của 7-Eleven tác động đến phản ứng cảm xúc của khách hàng. Logo Hình vuông thu hút sự chú ý, nhưng sau đó cố ý bao gồm các yếu tố mềm mại hơn như các cạnh tròn và chữ n thường. Nó cung cấp một điểm tiếp xúc thú vị giúp tăng cường hoạt động marketing truyền miệng cho công ty.
9. Logo hình vuông Notion
Notion là một phần mềm quản lý dự án giúp mọi người và doanh nghiệp luôn ngăn nắp. Notion đã thiết kế logo hình vuông của mình bằng cách sử dụng một khối lập phương có chữ lồng “N” để trở nên dễ nhớ và khác biệt với không gian quản lý dự án vốn đã đông đúc.
Notion sử dụng biểu tượng logo hình vuông để tượng trưng cho vai trò của nó trong việc xây dựng các ghi chú, dự án và hoạt động kinh doanh. Giống như một khối xây dựng! Mặc dù hình vuông thường có vẻ lạnh lùng và có cấu trúc, nhưng Notion đã làm tròn các cạnh để tạo ra vẻ ngoài mềm mại, dễ tiếp cận hơn. Bảng màu đen và trắng giúp logo không bị phân tâm và rõ ràng – giống với tính chất sản phẩm của thương hiệu!
10. Logo hình vuông Linkedin
Linkedin cần truyền tải tính chuyên nghiệp, sự tin cậy và tính cộng đồng, vì vậy họ đã sử dụng phông chữ hiện đại và hình vuông được đặt một cách chiến lược xung quanh chữ “in”. Logo hình vuông không thay đổi nhiều trong những năm qua, ngoại trừ việc sử dụng màu xanh đậm để truyền cảm hứng về lòng trung thành và sự tin cậy.
Logo hình vuông của Linkedin nhấn mạnh tính “bên trong” và tính chuyên nghiệp. Logo có chữ “in” được đặt trong hình vuông làm biểu tượng và là một phần của nhãn hiệu của họ. Các cạnh xung quanh hình vuông đã được làm tròn để trông bớt cứng nhắc và lôi cuốn hơn như một mạng xã hội.
11. Logo hình vuông Square
Square là nền tảng xử lý thanh toán cho phép các doanh nghiệp nhỏ chấp nhận thanh toán của khách hàng một cách an toàn ngay từ điện thoại di động của họ. Tính bảo mật, sự tin cậy và tính chuyên nghiệp là rất quan trọng, vì vậy logo hình vuông của thương hiệu được thiết kế có ô vuông trong một hình vuông thể hiện việc ký kết thỏa thuận!
Không có ví dụ nào về logo hình vuông tốt hơn Square. Logo được tạo hình theo sản phẩm đầu tiên của hãng, một đầu đọc thẻ di động hình vuông có thể thực hiện thanh toán an toàn từ điện thoại di động. Logo hình vuông đơn giản và tiện dụng, với các góc bo tròn mềm mại, tối giản.
Mẹo để có thiết kế logo hình vuông đẹp
Các ví dụ trên cung cấp nguồn cảm hứng cho thiết kế logo hình vuông của riêng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc áp dụng chúng vào thiết kế của riêng mình thì đây là một số gợi ý bạn có thể cân nhắc:
Xem xét bố cục của logo: Nên sử dụng một hình vuông đặc hay sử dụng đường viền tạo hình vuông?
Sử dụng wordmark hay chữ lồng: hãy cân nhắc tới độ dài của tên thương hiệu để đưa ra lựa chọn chính xác
Hình vuông đặc hay chỉ sử dụng đường viền?
Xem xét sử dụng biểu tượng: Đây là yếu tố có nhiều khả năng nhận diện hơn tên thương hiệu, ví dụ: Nike, Shell,...
Xem xét đối thủ cạnh tranh: Hãy đảm bảo rằng logo của bạn nổi bật hơn so với họ
Kết luận
Nếu bạn đang muốn thiết kế logo hình vuông tạo ra sức ảnh hưởng lớn thì hãy cân nhắc tới việc kết hợp với tên thương hiệu của mình, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tạo một bảng màu mạnh mẽ. Liên hệ ngay với Sibic để biết thêm thông tin nếu bạn đang muốn thiết kế logo hình vuông cho thương hiệu mình.
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm
Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ
Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ
Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT
Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG
Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!
Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?
Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
