7 YẾU TỐ ĐỂ THIẾT KẾ PROFILE THU HÚT KHÁCH HÀNG TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
27/08/2025
Profile là bộ mặt của doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu nhanh chóng lĩnh vực hoạt động, điểm mạnh và năng lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thiết kế profile như thế nào để mang lại hiệu quả không phải ai cũng biết. Cùng Sibic khám phá 7 yếu tố thiết kế profile thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé!
Tại sao doanh nghiệp phải thiết kế profile?
Thiết kế profile giúp doanh nghiệp xây dựng và khẳng định thương hiệu
Doanh nghiệp muốn xây dựng và nâng tầm thương hiệu thì bắt buộc cần có profile. Trong mắt đối tác, khách hàng khi công ty có profile sẽ chuyên nghiệp, uy tín hơn. Từ đó, năng lực cạnh tranh được nâng tầm và hình ảnh thương hiệu công ty cũng dần được khẳng định.
Thiết kế profile Rightway
Tạo sự tin tưởng cho đối tác
Khi gặp đối tác, thiết kế profile công ty với thông tin chi tiết, đầy đủ giúp khách hàng tin tưởng doanh nghiệp bạn hơn. Từ đó, việc đàm phán trở nên thuận lợi, thúc đẩy hành vi mua của khách hàng nhanh hơn.
Thiết kế profile Rightway Toà nhà Sài Gòn House
Gây ấn tượng, chú ý với khách hàng
Trước khi lựa chọn một công ty để hợp tác, các doanh nghiệp đều sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng về đối tác đó. Vì vậy, khi tham gia đấu thầu nếu doanh nghiệp bạn có profile công ty sẽ dễ gây được ấn tượng, chú ý hơn và tỷ lệ thành công cũng sẽ cao hơn.
Phân biệt với đối thủ cạnh tranh
Mỗi lĩnh vực đều có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, sự giống nhau về sản phẩm kinh doanh gây ra khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn. Trong trường hợp này, việc thiết kế profile cung cấp thông tin về công ty, những tính năng vượt trội của sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và tạo được dấu ấn với đối tác hơn.
Thiết kế profile Viện Bảo tồn và Phát triển bền vững
7 yếu tố để thiết kế profile thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên
Thiết kế profile sáng tạo độc quyền
Thiết kế profile không có một quy chuẩn ràng buộc phải dùng khổ giấy nào. Do đó, dựa vào trí tưởng tượng của mình khi làm profile bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được mẫu profile độc lạ, thu hút và mang lại hiệu quả cao nhất.
Dù sáng tạo thiết kế những mẫu profile độc lạ, nhưng khi thiết kế profile hãy chú ý đến tính thẩm mỹ để có thể vẫn đảm bảo được độ chuyên nghiệp cho profile:
Bố cục hài hòa, cân bằng
Màu sắc cân đối, độ tương phản ấn tượng
Hình ảnh chất lượng, sắc nét
Tạo khoảng trắng tăng khả năng đọc – hiểu profile.
Mặc dù các thiết kế profile không cần nguyên bản, độc quyền hay chứng nhận bảo hộ như logo nhưng để nâng tầm thương hiệu, tránh ảnh hưởng tới hình ảnh công ty, hãy cố gắng sáng tạo và làm cho cuốn profile của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đừng tiết kiệm khi sử dụng mẫu thiết kế có sẵn, bởi tỷ lệ trùng lặp, tương đồng có thể lên tới 95%. Sẽ thật tuyệt vời nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu thiết kế sáng tạo mang đậm cá tính thương hiệu, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình.
Thiết kế profile Công ty TNHH muối Khánh Hoà
Đặt thông điệp của sản phẩm, slogan công ty ở trang bìa đầu tiên khi thiết kế profile
Đây là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế profile nhưng rất nhiều người thường bỏ qua. Cũng giống như tiêu đề của bài báo, dòng giật tít của bài quảng cáo, trang bìa của profile gây chú ý, tạo ấn tượng lớn đối với đối tác.
Việc đặt thông điệp của sản phẩm và slogan công ty ở trang bìa đầu tiên khi thiết kế profile là rất quan trọng để thu hút sự chú ý của độc giả và khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý về cách đặt thông điệp và slogan:
Thông điệp sản phẩm:
Đặt ra câu hỏi hoặc vấn đề mà sản phẩm của bạn giải quyết.
Sử dụng từ ngữ sáng tạo và lôi cuốn để mô tả giá trị và lợi ích của sản phẩm.
Chú ý đến khả năng giải quyết vấn đề của sản phẩm và tầm ảnh hưởng của nó đối với khách hàng.
Slogan công ty:
Slogan nên ngắn gọn, dễ nhớ và phản ánh đúng tinh thần hoặc giá trị của công ty.
Sử dụng ngôn ngữ sáng tạo và thu hút để gây ấn tượng và ghi nhớ.
Đảm bảo rằng slogan phản ánh sứ mệnh và mục tiêu của công ty.
Khi đặt thông điệp và slogan để thiết kế profile, hãy chú ý đến việc điều chỉnh chúng sao cho phù hợp với phong cách và bản sắc của doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, đảm bảo rằng chúng gây ấn tượng mạnh mẽ và tạo ra sự kích thích cho độc giả từ trang bìa đầu tiên của profile.
Thiết kế profile Chợ quê
Bố cục rõ ràng, làm nổi bật những ý chính
Khi thiết kết profile ai cũng muốn đưa càng nhiều chi tiết, thông tin vào thì càng tốt. Chính điều này khiến cho profile trở nên rườm rà, phức tạp hơn và không tập trung vào những ý chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào những điểm mạnh của doanh nghiệp, của sản phẩm. Ví dụ như công ty hay sản phẩm của bạn có gì khác biệt so với đơn vị khác, có chế độ chính sách khuyến mãi gì,…
Hình ảnh sử dụng khi thiết kế profile cần diễn đạt được đủ ý cần thiết
Hình ảnh cần phải đúng với nội dung đã biểu đạt hoặc đôi khi hình ảnh có thể được sử dụng minh họa thay cho những từ ngữ thiếu sự thuyết phục. Ví dụ thay vì giới thiệu công ty bạn bằng ngôn ngữ chỉ cần minh họa bằng hình ảnh thực tế của công ty sẽ tốt hơn nhiều.
Nếu không chú thích cho hình ảnh, khách hàng sẽ không biết đây là hình ảnh gì và nói về nội dung gì. Một điều bạn cần biết khi thiết kế profile là sau trang bìa đầu tiên, những mục chú thích khách hàng cũng rất quan tâm.
Sử dụng hình ảnh chụp thực tế thay vì hình vẽ cho thiết kế profile
Nếu đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn thích hình ảnh được chụp thực tế hay là những hình vẽ mô phỏng. Tất nhiên, câu trả lời sẽ là hình ảnh thực, sống động sẽ để lại ấn tượng trong tâm trí bạn hơn.
Theo những cuộc thăm dò ý kiến của người dùng, những bản thiết kế profile dùng ảnh chụp số lượng khách hàng gọi cao hơn 26% so với profile chỉ dùng hình vẽ. Tuy nhiên, profile trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật vẫn được khuyên dùng hình vẽ để profile có phong cách hơn.
Có mục “thông tin liên hệ” kêu gọi khách hàng đặt hàng
Profile là đóng vai trò là một nhân viên bán hàng. Vì thế, khi thiết kế profile cần lưu ý trình bày thông tin liên hệ với doanh nghiệp ở vị trí riêng biệt, trang trọng và dễ gây chú ý cho khách hàng. Bạn cũng cần ghi rõ khách hàng muốn lên hệ thì gọi vào số hotline nào, email hay website nào,….
Chú ý đến chất liệu, hình thức khi thiết kế profile
Profile được coi là công cụ marketing hữu ích cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể đánh giá bộ mặt, sản phẩm của công ty bạn qua nó. Do đó, khi làm profile bạn cần chú ý lựa chọn sao cho hoàn hảo nhất từ chất liệu, hình thức đến nội dung.
Chất liệu
Giấy chất lượng cao: Chọn giấy chất lượng cao để in profile, với độ dày và độ bóng phù hợp. Giấy chất lượng cao không chỉ tạo nên ấn tượng về tính chuyên nghiệp mà còn đảm bảo độ bền và đẹp của profile.
Giấy tái chế: Nếu có thể, nên sử dụng giấy tái chế để thể hiện cam kết của doanh nghiệp với môi trường và có thể tạo ấn tượng tích cực đối với một số khách hàng nhạy cảm với vấn đề môi trường.
Hình thức
Thiết kế độc đáo: Sự độc đáo trong thiết kế profile có thể giúp doanh nghiệp nổi bật và gây ấn tượng mạnh mẽ. Sử dụng màu sắc, hình ảnh và bố cục phù hợp để tạo ra một profile hấp dẫn và dễ nhớ.
Chú ý đến chi tiết: Chất lượng của in ấn, độ cắt và góc bóc cạnh cũng cần được chú ý để profile trở nên hoàn hảo từ mọi góc độ.
Sự tiện lợi: Nếu có thể, hãy thiết kế profile để dễ dàng lật mở và đọc, đồng thời đảm bảo rằng thông tin quan trọng được đặt ở những vị trí thuận tiện để người đọc có thể dễ dàng tiếp cận.
Thiết kế tương thích: Profile nên được thiết kế sao cho phù hợp với phong cách và bản sắc của doanh nghiệp. Sử dụng logo, màu sắc và font chữ đại diện cho thương hiệu của bạn để tạo ra một sự nhận diện rõ ràng.
Có thể tích hợp công nghệ (nếu có): Nếu có yêu cầu, bạn cũng có thể tích hợp các công nghệ như mã QR code, chip NFC, hoặc các thành phần tương tác khác vào profile để tăng cường trải nghiệm của người sử dụng.
Lời kết
Trên đây là 7 yếu tố thiết kế profile thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên mà các Designer cần chú ý. Nếu đang có nhu cầu thiết kế Website, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>>> Bí quyết thiết kế profile công ty thực phẩm tăng 300% doanh số bán hàng
>>> Checklist những lưu ý khi thiết kế profile dự thầu năm 2024
>>> THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN
Mới nhất Xem thêm

7 BƯỚC TRIỂN KHAI THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY HIỆU QUẢ
Dù không được chú trọng, nhưng thiết kế profile công ty thường là một trong những “con bài” để tăng hiệu quả kinh doanh. Vậy profile công ty là gì? Làm thế nào để triển khai thiết kế profile công ty hiệu quả, ấn tượng là những nội dung Sibic sẽ chia sẻ cùng trong bài viết này.

7 YẾU TỐ ĐỂ THIẾT KẾ PROFILE THU HÚT KHÁCH HÀNG TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Profile là bộ mặt của doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu nhanh chóng lĩnh vực hoạt động, điểm mạnh và năng lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thiết kế profile như thế nào để mang lại hiệu quả không phải ai cũng biết. Cùng Sibic khám phá 7 yếu tố thiết kế profile thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé!

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN
Bạn có biết, một thiết kế profile tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu! Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu những điểm cần chú ý khi thiết kế profile bất động sản nhé!

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN
Mục tiêu chính của một UX Designer là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm bạn tạo ra. Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng các bạn khám phá 5 chiến lược để cải thiện thiết kế UX của bạn và nâng tầm trải nghiệm người dùng tổng thể một cách hiệu quả.

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN
Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
