5 yếu tố giúp bạn xác định nên chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads

21/09/2023

Hai loại hình Quảng cáo Marketing thông dụng nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam chính là quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads. Mỗi loại hình quảng cáo đều có những ưu điểm và khuyết điểm phù hợp với mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau, chính vì vậy có nhiều thương hiệu đang cân nhắc về việc nên lựa chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads trong các kế hoạch marketing của thương hiệu. Nếu bạn cũng đang rơi vào trường hợp như vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây của SIBIC nhé!

Google-Ads-vs.-Facebook-Ads.jpg

Quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads

Quảng cáo là một hình thức giới thiệu trực tiếp sản phẩm, dịch vụ, hàng hoá đến khách hàng nhằm mục đích sinh lợi. Đây là một loại hình marketing đã xuất hiện từ lâu và không thể thiếu trong chiến dịch truyền thông hay kế hoạch marketing của các thương hiệu. Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển liên tục, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận thấy ưu điểm của các loại hình quảng cáo mới với đa dạng các nền tảng khác nhau, nhưng nổi bật nhất là Quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads. 

Quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads là gì?

Để xác định được đâu mới thực sự là hình thức quảng cáo phù hợp với thương hiệu của bạn, bạn cần phải hiểu được hai hình thức quảng cáo này hoạt động như thế nào. 

Google-Ads-flyte-new-media.jpeg

Quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords là một trong những hình thức quảng cáo thông dụng nhất hiện nay. Khi khách hàng tìm kiếm một từ khoá nhất định, website của bạn sẽ được hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm của Google, dễ dàng thu hút khách hàng click vào website của bạn, từ đó gia tăng khách hàng tiếp cận đến thương hiệu cũng như doanh số. Với quảng cáo Google Ads, khách hàng không chỉ tiếp cận đến sản phẩm của thương hiệu mà là cả hình ảnh của thương hiệu thông qua website, chính vì vậy, Google Adwords cũng là một công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng độ nhận diện mang lại hiệu quả cao.

Dù đem lại nhiều lợi ích xong Google Adwords không tốn quá nhiều chi phí như các phương thức quảng cáo truyền thống. Một biển quảng cáo ngoài trời hay vài giây quảng cáo trên truyền hình có thể tiêu tốn hàng chục triệu đồng nhưng chưa chắc bạn đã tiếp cận được đúng nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Còn với Google Adwords, chỉ khi khách hàng click vào đường link trên trang tìm kiếm Google thì Google Adwords mới trừ phí quảng cáo của bạn. Thực chất, quảng cáo Google Adwords không hề rẻ, nhưng so với các phương thức quảng cáo truyền thống, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. Bởi khi khách hàng lên Google tìm kiếm thông tin, nghĩa là họ đã xác định cũng như thực sự có nhu cầu cần mua một mặt hàng hoặc dịch vụ nhất định. Quảng cáo Google Adwords sẽ “rút ngắn” khoảng cách từ bạn tới khách hàng, công việc còn lại của bạn chỉ là làm thế nào để thuyết phục khách hàng trả tiền cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.

facebook-ads.png

Quảng cáo Facebook Ads

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Khi sử dụng Facebook Ads nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang của những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Là một trong những mạng xã hội có người sử dụng vô cùng lớn trên thế giới và phổ biến hàng đầy tại Việt Nam, Facebook nhận được rất nhiều dữ liệu từ người dùng của họ. Từ đó, Facebook có thể biết được nhu cầu tìm kiếm và mua sắm, sở thích, giới tính, địa điểm sinh sống của người sử dụng mạng xã hội này. Với chừng ấy thông tin là đủ để Facebook hiển thị những quảng cáo có nội dung tương ứng trên trang của họ. Tương tự như Google Adwords, Facebook “rút ngắn” khoảng cách giữa khách hàng và thương hiệu, từ đó gia tăng doanh thu cho thương hiệu của bạn 

Tưởng giống nhau song Google Adwords và Fac ebook Ads lại có các hình thức quảng cáo khác nhau hoàn toàn. Vậy đâu sẽ là loại hình quảng cáo phù hợp với thương của bạn? Loại hình quảng cáo nào sẽ giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng chính xác và tối ưu chi phí nhất?

5 yếu tố giúp bạn xác định nên quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads

Nếu bạn  chưa lựa chọn được loại hình quảng cáo phù hợp thì hãy cân nhắc 5 yếu tố sau đây/

1. Xác định hành vi mua sẵm của khách hàng

Quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads đều giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu. Facebook tiếp cận với người tiêu dùng thông qua các dữ liệu thu thập được thông tin của khách hàng. Còn Google Adwords thì hướng khách hàng trực tiếp đến các website tương ứng thông qua từ khoá mà khách hàng nhập trên thanh tìm kiếm của Google. Có thể nhận ra được, Google Adwords xác định khách hàng có nhu cầu mua sắm tốt hơn so với Facebook Ads. 

Không những vậy, nhiều dịch vụ, ngành hàng sẽ không phù hợp với các hình thức quảng bá trên Facebook. Ví dụ với các nhóm ngành kĩ thuật, khi trực tiếp truy cập vào trang web thông qua Google, khách hàng sẽ dễ hiểu được thương hiệu của bạn cung cấp các dịch vụ như thế nào. Ngược lại, các mặt hàng bán lẻ như quần áo, thời trang, phụ kiện lại thích hợp với hình thức quảng cáo với nhiều hình ảnh như Facebook Ads hơn là Google Adwords. Chính vì vậy, bạn cần phải xác định mặt hàng, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh cũng như hành vi mua sắm của khách hàng sẽ phù hợp với loại hình quảng cáo nào., 

2. Ngân sách

Quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads đều tiêu tốn chi phí.Google tính phí qua từng lượt click của khách hàng vào trang web của bạn còn Facebook sẽ cho bạn lựa chọn mức ngân sách bạn sẽ bỏ ra để chạy quảng cáo ngay từ ban đầu. Vì vậy, với Facebook, bạn sẽ xác định được rõ ràng ngân sách sẽ bỏ ra cho quảng cáo ngay từ đầu, còn với Google Adwords sẽ tuỳ thuộc vào lượt khách hàng click vào web của bạn. 

Jan4-How_to_Use_Facebook_Ads_Manager-Shareimages-Feature-lv.jpg

Quảng cáo Facebook Ads và Google Ads đều tốn phí

Tuy nhiên, kĩ thuật Digital Marketing của SIBIC, chúng tôi tự tin có thể làm giảm mức ngân sách chi tiêu của bạn với dịch vụ quảng cáo Google Ads và Facebook Ads của bạn xuống thấp nhất.

3. Đối tượng khách hàng mục tiêu 

Facebook cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn, gia tăng số lượng khách hàng mới. Bởi Facebook Ads cho cho phép bạn mô phỏng đối tượng khách hàng qua Audience Insight và lựa chọn đối tượng quảng cáo rộng hơn rất nhiều so với Google Ads. Nếu bạn muốn tạo ra thêm nhiều những tệp khách hàng mới, Facebook Ads chắc chắn là hình thức bạn nên sử dụng. Bởi Facebook Ads sẽ giúp bạn gia tăng sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng mục tiêu - những người sẽ mua hàng của bạn. Có những khách hàng sẽ ngay lập tức quyết định mua hàng và tạo ra chuyển đổi, nhưng sẽ có những khách hàng phải mất từ 6 tháng – 2 năm mới tạo ra chuyển đổi. Đối với những đối tượng này, việc tiếp tục theo dõi họ sẽ không mang lại nguồn lợi tài chính cho doanh nghiệp. Vì vậy với những doanh nghiệp mới, cần tiếp cận những đối tượng khách hàng mua hàng ngay và luôn thì Facebook Ads không phù hợp.

Với quảng cáo Google Adwords, tính năng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng sẽ không tối ưu bằng Facebook Ads xong sẽ phù hợp với các doanh nghiệp muốn nhanh chóng gia tăng khách hàng, gia tăng doanh thu, thu hồi vốn,...

4. Chính sách phê duyệt của Google và Facebook

Vì số lượng người sử dụng lớn nên chính sách kiểm duyệt quảng cáo của Facebook rất gắt gao. Nhiều tài khoản quảng cáo của nhiều doanh nghiệp bị khoá và không thể quảng cáo được nữa.  So với Facebook, chính sách của Google dễ thở hơn tuy nhiên khi chạy quảng cáo Google Adwords, doanh nghiệp cũng cần chú ý, tránh vi phạm chính sách. 

5. Hiểu thương hiệu của bạn

Để lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp, yếu tố cuối cùng và quan trọng nhất chính là bạn phải hiểu thương hiệu của bạn. Trong thời điểm hiện tại, thương hiệu của bạn đang cần gì? Từ đó bạn sẽ xác định được đâu là loại hình quảng cáo phù hợp với thương hiệu của bạn. Google Adwords được ví như hai “vũ khí” đem lại chuyển đổi hiệu quả nhất trong kế hoạch marketing tổng thể. Nhưng không thể chối cãi rằng Facebook Ads cũng là một kênh tiếp thị tuyệt vời không kém. Chính vì vậy, bạn cần phải lên một kế hoạch marketing tổng thể và chi tiết, vạch ra những hướng đi mà công ty bạn đang hướng đến. 

Với 5 yếu tố trên, SIBIC hy vọng rằng bạn sẽ có thể xác định được đâu là loại hình quảng cáo phù hợp với thương hiệu của bạn. Dù là loại hình quảng cáo nào thì điều mà các doanh nghiệp hướng tới cũng là đạt được nhiều lợi ích và tối ưu chi phí nhất, SIBIC cung cấp các dịch vụ Digital Marketing, bao gồm chạy quảng cáo Google Adwords và Facebook, hỗ trợ bạn trong xây dựng một thương hiệu thành công. 


SIBIC CO.,LTD

➢ Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

➢ SĐT: 0916 646 146

➢ Email: sibic.vn@gmail.com


Mới nhất Xem thêm

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các website được xây dựng ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, thông tin doanh nghiệp đến khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi đề cập đến vấn đề thiết kế website  đó là “chuẩn SEO”. Vậy, thực chất thiết kế website chuẩn SEO là gì, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không phân biệt được các ấn phẩm thiết kế Profile, Brochure và Catalogue. Chính vì lẽ đó, khi quyết định thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên phần nào sẽ gây tác động đến khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ. Bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không chú trọng đầu tư chỉnh chu là điều không thể tránh khỏi. Sibic sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu riêng cho mình cách hiểu và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Profile cơ bản nhất.


Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!


Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com