7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN

24/07/2025

Trong ngành hàng F&B (Food and Beverage), menu là yếu tố vô cùng quan trọng, không chỉ để giới thiệu món ăn mà thương hiệu có, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng. Một thiết kế menu đẹp mắt, sắp xếp logic sẽ tạo ra trải nghiệm tích cực, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định và tận hưởng bữa ăn. 

Nếu thương hiệu của bạn đang không biết thiết kế menu sao cho phù hợp, không biết chọn phong cách như nào, màu sắc ra sao. Hãy cùng Sibic tham khảo những mẫu thiết kế menu F&B hút mắt, ấn tượng do chúng mình thực hiện nhé!

Trước tiên, hãy cùng Sibic tìm hiểu rõ hơn về menu nói chung và thiết kế menu F&B nói riêng:

MENU LÀ GÌ?

Menu là một danh sách được sắp xếp hợp lý các món ăn và đồ uống mà thương hiệu cung cấp. Ngày nay, đối với những thương hiệu trong ngành hàng đồ ăn thức uống, menu là một phần không thể thiếu, menu mang đến sự tiện lợi cho quá trình lựa chọn và quyết định gọi món của khách hàng. 

Thông thường, menu sẽ bao gồm tên gọi và mô tả chi tiết của từng món ăn hoặc đồ uống, kèm theo giá cả và các thông tin bổ sung liên quan đến các phục vụ.

Mục tiêu chính của menu là cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quát về các món ăn, thức uống mà thương hiệu cung cấp, giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với sở thích và nhu cầu của cá nhân.

Menu có thể được thiết kế dưới nhiều hình thức khác nhau, từ những tài liệu đơn giản như tờ giấy in một mặt cho đến những cuốn sách menu phong phú hoặc bảng menu điện tử hiện đại.

7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN

Banh Mi & Bowls 

7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN 1.jpg

Thiết kế menu F&B do Sibic thực hiện

Banh Mi & Bowls là một thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực đồ ăn nhanh, chuyên phục vụ các món ăn Việt như bánh mì và các loại “bowl” tiện lợi, tươi ngon. Menu của Banh Mi & Bowls được thiết kế trên khổ giấy dài, nhỏ gọn, font chữ, màu sắc phong cách thiết kế menu F&B vẫn lấy những điểm đặc trưng của logo sẵn có. Những sản phẩm mà thương hiệu cung cấp được trình bày rõ ràng tên gọi, giá tiền để khách hàng có thể dễ dàng so sánh và đưa ra lựa chọn.

The 1993 Food

7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN 2.jpg

Thiết kế menu F&B do Sibic thực hiện

Là một nhà hàng Nhật Bản mang phong cách trẻ trung, hiện đại và sáng tạo, The 1993 Food mong muốn menu của mình cũng phải thể hiện đúng tinh thần đó. Thiết kế menu được thực hiện trên khổ giấy A5 gấp đôi, tối ưu sự gọn gàng nhưng vẫn nổi bật. Thay vì chỉ hiển thị tên món và hình ảnh thông thường, menu này còn hiển thị cả lượt đánh giá (rating) từ khách hàng, giúp thực khách dễ dàng lựa chọn món được yêu thích nhất khi trải nghiệm tại The 1993 Food.

Cơm Tấm Minh Minh

7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN 3.jpg

Thiết kế menu F&B do Sibic thực hiện

Khác với hai nhà hàng F&B trước đó, thiết kế menu cho Cơm Tấm Minh Minh được thực hiện trên khổ giấy lớn, như một tấm poster treo ngay trước quán. Với danh sách món ăn gọn gàng, tập trung vào 3 món chính trong bộ sưu tập “Bún 3 Miền”, menu khổ lớn giúp khách hàng dễ quan sát, dễ hình dung hương vị món ăn và tiện lựa chọn khi ghé Minh Minh thưởng thức.

Pizza Torino Restaurant & Bakery

7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN 4.jpg

Thiết kế menu F&B do Sibic thực hiện

Thiết kế menu của thương hiệu pizza này được thực hiện dạng menu sách khổ vuông, hai trang đối xứng, kết hợp hình ảnh món ăn thực tế và danh sách món rõ ràng. Bố cục tối giản với font hiện đại, dễ đọc, các danh mục Pizzas, Sides, Drinks được phân tách mạch lạc, giá cả rõ ràng, giúp khách hàng dễ lựa chọn. Trang bên phải là hình ảnh pizza chụp flatlay tươi sáng, kích thích vị giác, đồng thời giữ sự trẻ trung, hiện đại phù hợp với tinh thần một thương hiệu pizza năng động.

TaNy

7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN 5.jpg

Thiết kế menu F&B do Sibic thực hiện

Menu của TaNy Tea & Streetfood sử dụng khổ gập cầm tay, màu kem phối cam – xanh lá, phù hợp với tinh thần trẻ trung, vui tươi của thương hiệu. Logo và thông tin thương hiệu được đặt rõ ràng bên phải, đồng thời giữ bố cục gọn gàng, dễ nhìn. Danh mục menu phân loại mạch lạc gồm Local Beer, Craft Beer, Craft Drink, kèm giá rõ ràng, dễ chọn món. Các họa tiết lá, sóng uốn nhẹ tạo điểm nhấn vui mắt, phù hợp không khí street food, beer – food – music mà TaNy hướng tới trong các sự kiện.

Bột Food

7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN 6.jpg

Thiết kế menu F&B do Sibic thực hiện

Thiết kế menu của Bột Food sử dụng bảng kẹp gỗ tiện lợi, với nền đỏ đô phối chữ vàng nổi bật, gợi cảm giác ấm nóng, phù hợp tinh thần mì cay, mì trộn đặc trưng của quán. Menu được bố cục dọc, phân nhóm rõ ràng Mì – Mì Trộn – Đồ Uống, kèm giá đặt bên phải, giúp khách dễ dàng quan sát và lựa chọn món ngay khi vừa ngồi xuống bàn.

Phong cách thiết kế tối giản, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét gần gũi, tạo cảm giác gọn gàng, chuyên nghiệp cho không gian quán. Bột Food nhờ đó giữ được sự nhất quán trong trải nghiệm thực khách, từ món ăn đến hình ảnh thương hiệu.

Noọng Bakery

7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN 7.jpg

Thiết kế menu F&B do Sibic thực hiện

Menu của Noọng Bakery được thực hiện dưới dạng poster treo tường khổ đứng, kết hợp tone vàng kem – cam ấm, gợi cảm giác ngọt ngào, ấm áp, đúng tinh thần tiệm bánh thủ công. Bố cục menu tối giản, hiện đại, chia danh mục rõ ràng Bread – Coco Pies – Pastry – Cake kèm giá cụ thể, giúp khách dễ quan sát khi lựa chọn bánh. Các icon bánh nhỏ minh họa bên cạnh tên món vừa tạo điểm nhấn, vừa gợi cảm giác gần gũi, dễ thương, đồng thời thu hút ánh nhìn khi khách đi ngang tiệm.

Phong cách thiết kế này giúp Noọng Bakery giữ sự đồng bộ thương hiệu, nâng trải nghiệm khách hàng từ món bánh đến hình ảnh nhận diện.

TÌM ĐƠN VỊ THIẾT KẾ MENU F&B Ở ĐÂU?

Kinh doanh thức ăn nhanh không chỉ cần ý tưởng sáng tạo mà còn phải lựa chọn một thương hiệu có thể đồng hành và mang đến những hỗ trợ thực tế. 

Là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, Sibic đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế đồ hoạ đa lĩnh vực, đa ngành nghề, đáp ứng các xu hướng thiết kế mới nhất.

7 MẪU THIẾT KẾ MENU F&B HÚT MẮT, NHÌN LÀ MUỐN ĂN 8.jpg

Thiết kế menu do Sibic thực hiện

Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, năng động, Sibic luôn không ngừng cập nhật những xu hướng thiết kế hàng đầu, cam kết mạng lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài thiết kế logo, Sibic còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, menu, tờ rơi, website, đăng ký bảo hộ thương hiệu.

Mục tiêu của Sibic là cung cấp các thiết kế sáng tạo, chất lượng cao, qua đó giúp bạn kết nối công việc kết nối kinh doanh của mình với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Với hơn 6000 dự án đã hoàn thành, hớn 4000 thương hiệu được ra đời và 100% khách hàng đánh giá 5 sao, Sibic là sự lựa chọn cực kì hợp lý dành cho thương hiệu của bạn.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ này tại Sibic nhé:

>>> DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO TẠI SIBIC

>>> DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN TẠI SIBIC


Mới nhất Xem thêm

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN

Bạn có biết, một thiết kế profile tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu! Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu những điểm cần chú ý khi thiết kế profile bất động sản nhé!

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN

Mục tiêu chính của một UX Designer là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm bạn tạo ra. Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng các bạn khám phá 5 chiến lược để cải thiện thiết kế UX của bạn và nâng tầm trải nghiệm người dùng tổng thể một cách hiệu quả.

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN

Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng  màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com