Những lưu ý khi thiết kế brochure bạn nhất định cần biết năm 2024
06/05/2024
Mục tiêu brochure quảng cáo hướng tới là gì?
- Điều đầu tiên khi thiết kế brochure là xác định mục tiêu mà brochure hướng tới:
- Thông báo cho khách về sự kiện, chương trình đặc biệt sắp diễn ra,
- Cung cấp cái nhìn sâu rộng về dịch vụ, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp,
- Brochure đặt tại các sự kiện, hội nghị, trung tâm thương mại,..
Những lưu ý khi thiết kế brochure
1. Lập kế hoạch cho project thiết kế brochure
Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn nên làm là xác định mục đích và kế hoạch cho thiết kế brochure của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian và tiền bạc để sửa chữa những sai lầm sau này.
Quá trình này bao gồm lập kế hoạch đối tượng mục tiêu của bạn là ai, những điều cần truyền đạt đến đối tượng của bạn, thông điệp chủ đạo, ngân sách thiết kế brochure của bạn và liệu bạn có cần bản in hay không. Điều này sẽ giúp đưa ra định hướng chung cho thiết kế của bạn và sẽ đảm bảo rằng tài liệu quảng cáo phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn.
Cuối cùng, bạn nên có một cái nhìn rõ ràng về tính cách thương hiệu của bạn. Điều này là để đảm bảo tất cả các tài liệu thương hiệu của bạn theo một phong cách nhất quán.
2. Hiểu rõ "khách hàng của khách hàng" trước khi thiết kế brochure
Vì brochure là một công cụ truyền thông của khách hàng của bạn, do đó bạn cũng cần biết về thị trường mục tiêu của họ. Bằng cách này, bạn sẽ có thể nắm bắt được sở thích của đối tượng mà khách hàng của bạn hướng đến.
Chẳng hạn, nếu đối tượng mục tiêu của khách hàng là những người sành ăn, thì hãy chọn một thiết kế có liên quan đến ẩm thực, những món ăn ngon hay nấu ăn. Bạn càng xác định chính xác nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu của mình trên thiết kế brochure, thì nó sẽ càng hiệu quả.
Nếu bạn chưa biết những thông tin này, hãy dành thời gian nói chuyện với khách hàng của bạn hoặc thậm chí là với "khách hàng của khách hàng". Sử dụng câu trả lời của họ để vạch ra thiết kế tốt nhất cho những gì bạn cung cấp và những gì họ cần trước khi thiết kế brochure.
3. Bao gồm CTA và thông tin liên hệ
Đảm bảo rằng tên thương hiệu, trang web, số điện thoại và email của bạn được thiết kế nổi bật trong brochure. Bao gồm cả các tài khoản truyền thông xã hội của thương hiệu của bạn. Thêm mã QR là một hành động thông minh để mang lại lợi ích cho cả bạn và người xem. Đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo người xem và khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận bạn thông qua các nền tảng khác nhau và tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn trong thiết kế brochure.
Ngoài ra, lời kêu gọi hành động mạnh mẽ sẽ hướng dẫn người đọc thực hiện những hành động mà bạn muốn. Cuối cùng, hãy coi đây là cơ hội để khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ví dụ: Đối với cửa hàng kinh doanh thú cưng, một lời kêu gọi thích hợp sẽ là "Hãy giúp những chú cún đáng yêu này có một mái ấm ngay hôm nay!" hoặc một điều gì đó tương tự.
4. Sử dụng hình ảnh phù hợp khi thiết kế brochure
Một thiết kế brochure mà không có hình ảnh sẽ là một cuốn sách nhàm chán. Chúng ta có xu hướng bị thu hút nhiều hơn nếu nhìn vào một cái gì đó đẹp, hấp dẫn hoặc vui vẻ. Văn bản hiếm khi mang đến sự hấp dẫn này, tuy nhiên hình ảnh thì có.
Để thiết kế brochure thân thiện với người đọc hơn, bạn hãy chọn những bức ảnh bắt mắt và phù hợp với chủ đề chính của tờ rơi. Ngoài ra, tránh sử dụng hình ảnh chung chung. Lời khuyên là bạn nên sử dụng hình ảnh trả phí. Hoặc nếu có thể, hãy đầu tư một buổi chụp hình để có những hình ảnh chất lượng cao và đúng ý bạn nhất.
5. Hãy sáng tạo, độc đáo với thiết kế brochure của bạn
Sáng tạo rất quan trọng để giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong thời đại ngày nay, khi khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế là đáng kinh ngạc, tính độc đáo là tối quan trọng. Một thiết kế brochure độc đáo là khi nó vẫn nổi bật ngay cả khi nằm lộn xộn với giấy tờ khác trong một giá sách.
6. Đặt trọng tâm vào tiêu đề trong thiết kế brochure
Tiêu đề của tài liệu sẽ ngay lập tức cho độc giả biết tờ rơi nói về cái gì. Chẳng hạn, nếu quảng cáo, quảng cáo sẽ truyền tải sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp và những gì nó có thể làm cho người dùng.
Một trong những sai lầm phổ biến nhất trong thiết kế brochure dành tiêu đề cho thông tin về công ty của khách hàng. Mặc dù các chi tiết cơ bản về doanh nghiệp là cần thiết, nhưng chúng không nên được nhấn mạnh làm tiêu đề của tài liệu quảng cáo.
7. Hãy nhất quán với thương hiệu
Vì logo đóng vai trò là bộ mặt của một thương hiệu, nên bạn cần làm nổi bật nó trong tờ gấp quảng cáo của mình. Một logo có thể đại diện cho công ty trong mọi bối cảnh là điều khiến một thiết kế tờ gấp thành công. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu không chỉ đơn giản là logo. Nó cũng đề cập đến cách bạn truyền tải một thông điệp cụ thể.
Các thương hiệu thường có bộ nhận diện thương hiệu – logo, font chữ tùy chỉnh và màu sắc. Kết hợp tất cả các yếu tố này sẽ giúp củng cố bản sắc của thương hiệu trên thiết kế brochure.
Ngoài ra, bạn không cần sử dụng nhiều font chữ khi thiết kế một cuốn thiết kế brochure - chỉ cần font chữ cho tiêu đề, tiêu đề phụ và phần thân bài. Nhưng không ít người nghĩ rằng: họ cần tìm một phông chữ tiêu đề mà chưa ai từng sử dụng trước đây. Khách hàng có thể sẽ cung cấp bộ phông họ dùng, vì các công ty thường sẽ có một bộ Corporate Identity riêng.
Màu sắc là một trong những thách thức của việc tạo ra một cuốn brochure chất lượng. Cũng giống như với font chữ, nếu công ty có màu sắc đặc trưng, hãy sử dụng chúng. Và sau đó phân nhánh ra các sắc thái và tông màu khác nhau bằng cách sử dụng các màu thương hiệu.
Ví dụ:
- Màu đỏ là một trong những màu bắt mắt nhất, thường được sử dụng để biểu thị niềm đam mê, sự nhiệt huyết và sức mạnh.
- Màu xanh dương là một trong những màu được cả nam và nữ ưa chuộng. Nó gợi lên sự yên bình, tĩnh lặng và thoải mái. Đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo cho các tổ chức tài chính.
- Màu xanh lá cây gắn liền với môi trường và thiên nhiên. Vì vậy, nó là một lựa chọn tốt cho các hãng mỹ phẩm tự nhiên.
- Màu đen là một màu đậm trong tiếp thị in ấn vì nó tạo ra độ tương phản mạnh và làm nổi bật thông điệp của bạn.
- Màu trắng tương tự như màu đen, được sử dụng để tạo độ tương phản. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng màu trắng quá chói hoặc sáng, nó có thể để lại cảm giác giả tạo. Thay vào đó, bạn có thể chọn các màu bão hòa hơn, màu trắng nhạt hơn.
Một trong những phương pháp hay nhất để thiết kế brochure là bắt đầu với màu sắc và tông màu thương hiệu của bạn. Nhưng đừng lạm dụng mà hãy bám sát hai hoặc ba màu chính là đủ.
8. Kiểm tra kỹ càng in ấn sau khi thiết brochure xong
Và cuối cùng, đọc lại và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng mọi thứ đã được thiết kế brochure hoàn hảo
và không có lỗi ngữ pháp. Đây có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng kiểm tra lại sẽ giúp bạn tránh
khỏi những lỗi sai không đáng có và góp phần tạo nên tính chuyên nghiệp của thương hiệu.
Lời kết
Trên đây là những lưu ý khi thiết kế brochure năm 2024 cần tham khảo, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế
brochure, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Mới nhất Xem thêm

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN
Bạn có biết, một thiết kế profile tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu! Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu những điểm cần chú ý khi thiết kế profile bất động sản nhé!

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN
Mục tiêu chính của một UX Designer là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm bạn tạo ra. Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng các bạn khám phá 5 chiến lược để cải thiện thiết kế UX của bạn và nâng tầm trải nghiệm người dùng tổng thể một cách hiệu quả.

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN
Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
