Những lưu ý khi thiết kế brochure bạn nhất định cần biết năm 2024

06/05/2024

Mục tiêu brochure quảng cáo hướng tới là gì?

- Điều đầu tiên khi thiết kế brochure là xác định mục tiêu mà brochure hướng tới:

- Thông báo cho khách về sự kiện, chương trình đặc biệt sắp diễn ra,

- Cung cấp cái nhìn sâu rộng về dịch vụ, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp,

- Brochure đặt tại các sự kiện, hội nghị, trung tâm thương mại,..

Những lưu ý khi thiết kế brochure

1. Lập kế hoạch cho project thiết kế brochure

Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn nên làm là xác định mục đích và kế hoạch cho thiết kế brochure của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian và tiền bạc để sửa chữa những sai lầm sau này.

1-05.jpg

Quá trình này bao gồm lập kế hoạch đối tượng mục tiêu của bạn là ai, những điều cần truyền đạt đến đối tượng của bạn, thông điệp chủ đạo, ngân sách thiết kế brochure của bạn và liệu bạn có cần bản in hay không. Điều này sẽ giúp đưa ra định hướng chung cho thiết kế của bạn và sẽ đảm bảo rằng tài liệu quảng cáo phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn.

Cuối cùng, bạn nên có một cái nhìn rõ ràng về tính cách thương hiệu của bạn. Điều này là để đảm bảo tất cả các tài liệu thương hiệu của bạn theo một phong cách nhất quán.

2. Hiểu rõ "khách hàng của khách hàng" trước khi thiết kế brochure

Vì brochure là một công cụ truyền thông của khách hàng của bạn, do đó bạn cũng cần biết về thị trường mục tiêu của họ. Bằng cách này, bạn sẽ có thể nắm bắt được sở thích của đối tượng mà khách hàng của bạn hướng đến.

2-03.jpg

Chẳng hạn, nếu đối tượng mục tiêu của khách hàng là những người sành ăn, thì hãy chọn một thiết kế có liên quan đến ẩm thực, những món ăn ngon hay nấu ăn. Bạn càng xác định chính xác nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu của mình trên thiết kế brochure, thì nó sẽ càng hiệu quả.

Nếu bạn chưa biết những thông tin này, hãy dành thời gian nói chuyện với khách hàng của bạn hoặc thậm chí là với "khách hàng của khách hàng". Sử dụng câu trả lời của họ để vạch ra thiết kế tốt nhất cho những gì bạn cung cấp và những gì họ cần trước khi thiết kế brochure.

3. Bao gồm CTA và thông tin liên hệ

Đảm bảo rằng tên thương hiệu, trang web, số điện thoại và email của bạn được thiết kế nổi bật trong brochure. Bao gồm cả các tài khoản truyền thông xã hội của thương hiệu của bạn. Thêm mã QR là một hành động thông minh để mang lại lợi ích cho cả bạn và người xem. Đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo người xem và khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận bạn thông qua các nền tảng khác nhau và tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn trong thiết kế brochure.

Ngoài ra, lời kêu gọi hành động mạnh mẽ sẽ hướng dẫn người đọc thực hiện những hành động mà bạn muốn. Cuối cùng, hãy coi đây là cơ hội để khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

3-05.jpg

Ví dụ: Đối với cửa hàng kinh doanh thú cưng, một lời kêu gọi thích hợp sẽ là "Hãy giúp những chú cún đáng yêu này có một mái ấm ngay hôm nay!" hoặc một điều gì đó tương tự.

4. Sử dụng hình ảnh phù hợp khi thiết kế brochure

Một thiết kế brochure mà không có hình ảnh sẽ là một cuốn sách nhàm chán. Chúng ta có xu hướng bị thu hút nhiều hơn nếu nhìn vào một cái gì đó đẹp, hấp dẫn hoặc vui vẻ. Văn bản hiếm khi mang đến sự hấp dẫn này, tuy nhiên hình ảnh thì có.

4-03.jpg

Để thiết kế brochure thân thiện với người đọc hơn, bạn hãy chọn những bức ảnh bắt mắt và phù hợp với chủ đề chính của tờ rơi. Ngoài ra, tránh sử dụng hình ảnh chung chung. Lời khuyên là bạn nên sử dụng hình ảnh trả phí. Hoặc nếu có thể, hãy đầu tư một buổi chụp hình để có những hình ảnh chất lượng cao và đúng ý bạn nhất.

5. Hãy sáng tạo, độc đáo với thiết kế brochure của bạn

Sáng tạo rất quan trọng để giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong thời đại ngày nay, khi khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế là đáng kinh ngạc, tính độc đáo là tối quan trọng. Một thiết kế brochure độc đáo là khi nó vẫn nổi bật ngay cả khi nằm lộn xộn với giấy tờ khác trong một giá sách.

6. Đặt trọng tâm vào tiêu đề trong thiết kế brochure

Tiêu đề của tài liệu sẽ ngay lập tức cho độc giả biết tờ rơi nói về cái gì. Chẳng hạn, nếu quảng cáo, quảng cáo sẽ truyền tải sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp và những gì nó có thể làm cho người dùng.

5-03.jpg

Một trong những sai lầm phổ biến nhất trong thiết kế brochure dành tiêu đề cho thông tin về công ty của khách hàng. Mặc dù các chi tiết cơ bản về doanh nghiệp là cần thiết, nhưng chúng không nên được nhấn mạnh làm tiêu đề của tài liệu quảng cáo.

7. Hãy nhất quán với thương hiệu

Vì logo đóng vai trò là bộ mặt của một thương hiệu, nên bạn cần làm nổi bật nó trong tờ gấp quảng cáo của mình. Một logo có thể đại diện cho công ty trong mọi bối cảnh là điều khiến một thiết kế tờ gấp thành công. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu không chỉ đơn giản là logo. Nó cũng đề cập đến cách bạn truyền tải một thông điệp cụ thể.

Các thương hiệu thường có bộ nhận diện thương hiệu – logo, font chữ tùy chỉnh và màu sắc. Kết hợp tất cả các yếu tố này sẽ giúp củng cố bản sắc của thương hiệu trên thiết kế brochure.

Ngoài ra, bạn không cần sử dụng nhiều font chữ khi thiết kế một cuốn thiết kế brochure - chỉ cần font chữ cho tiêu đề, tiêu đề phụ và phần thân bài. Nhưng không ít người nghĩ rằng: họ cần tìm một phông chữ tiêu đề mà chưa ai từng sử dụng trước đây. Khách hàng có thể sẽ cung cấp bộ phông họ dùng, vì các công ty thường sẽ có một bộ Corporate Identity riêng.

6-03.jpg

Màu sắc là một trong những thách thức của việc tạo ra một cuốn brochure chất lượng. Cũng giống như với font chữ, nếu công ty có màu sắc đặc trưng, hãy sử dụng chúng. Và sau đó phân nhánh ra các sắc thái và tông màu khác nhau bằng cách sử dụng các màu thương hiệu.

Ví dụ:

-  Màu đỏ là một trong những màu bắt mắt nhất, thường được sử dụng để biểu thị niềm đam mê, sự nhiệt huyết và sức mạnh.

-  Màu xanh dương là một trong những màu được cả nam và nữ ưa chuộng. Nó gợi lên sự yên bình, tĩnh lặng và thoải mái. Đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo cho các tổ chức tài chính.

-  Màu xanh lá cây gắn liền với môi trường và thiên nhiên. Vì vậy, nó là một lựa chọn tốt cho các hãng mỹ phẩm tự nhiên.

-  Màu đen là một màu đậm trong tiếp thị in ấn vì nó tạo ra độ tương phản mạnh và làm nổi bật thông điệp của bạn.

-  Màu trắng tương tự như màu đen, được sử dụng để tạo độ tương phản. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng màu trắng quá chói hoặc sáng, nó có thể để lại cảm giác giả tạo. Thay vào đó, bạn có thể chọn các màu bão hòa hơn, màu trắng nhạt hơn.

Một trong những phương pháp hay nhất để thiết kế brochure là bắt đầu với màu sắc và tông màu thương hiệu của bạn. Nhưng đừng lạm dụng mà hãy bám sát hai hoặc ba màu chính là đủ.

8. Kiểm tra kỹ càng in ấn sau khi thiết brochure xong

Và cuối cùng, đọc lại và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng mọi thứ đã được thiết kế brochure hoàn hảo 

và không có lỗi ngữ pháp. Đây có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng kiểm tra lại sẽ giúp bạn tránh 

khỏi những lỗi sai không đáng có và góp phần tạo nên tính chuyên nghiệp của thương hiệu.

Lời kết

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế brochure năm 2024 cần tham khảo, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế 

brochure, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!




Mới nhất Xem thêm

5 điều cần lưu ý khi thiết kế logo nail đẹp và bắt mắt mọi khách hàng

5 điều cần lưu ý khi thiết kế logo nail đẹp và bắt mắt mọi khách hàng

Việc thiết kế logo nail không chỉ đơn thuần là tạo ra một biểu tượng đẹp mắt, mà còn là việc truyền tải thông điệp và phong cách riêng biệt của cửa hàng. Logo không chỉ là một hình ảnh mà còn là một đại diện, là bước đầu tiên để thu hút khách hàng và tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Sau đây, Sibic sẽ giúp bạn liệt kê những điều cần lưu ý thiết kế logo nail để thu hút mọi ánh nhìn nhé!

Checklist những lưu ý khi thiết kế profile dự thầu năm 2024

Checklist những lưu ý khi thiết kế profile dự thầu năm 2024

Thiết kế profile dự thầu là tài liệu đáng kể trong các dự án đấu thầu. Tuy trước đây, chỉ các công ty xây dựng và bất động sản mới để ý đến hồ sơ năng lực, nhưng hiện nay, mọi doanh nghiệp đều cần và nên lập bản sao năng lực riêng cho mình và sử dụng nó như một công cụ bán hàng. Vậy thì thiết kế profile dự thầu được quy định như thế nào? Hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!


7 phương pháp phối màu quan trọng trong thiết kế logo

7 phương pháp phối màu quan trọng trong thiết kế logo

Màu sắc – thứ ngôn ngữ phi ngôn ngữ đầy ma lực, có khả năng khơi gợi cảm xúc và định hình ấn tượng một cách mạnh mẽ. Hiểu được điều này, các nhà thiết kế đã dày công nghiên cứu và phát triển những phương pháp phối màu đầy khoa học, mang đến cho con người những trải nghiệm “mãn nhãn”. Hãy cùng Sibic khám phá phương pháp phối màu trong thiết kế logo nhé!

5 mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

5 mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

Có một mẫu thiết kế profile công ty chất lượng sẽ mang đến cái nhìn chuyên nghiệp, thiện cảm hơn với những khách hàng mới. Thương hiệu của công ty bạn cũng ngày càng vững mạnh, được củng cố trên thị trường. Chính vì vậy, rất nhiều công ty đều thiết kế profile chuyên biệt khác nhau. Hãy cùng Sibic điểm lại những mầu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên nhé!


Mẹo thiết kế card visit ấn tượng và chuyên nghiệp năm 2024

Mẹo thiết kế card visit ấn tượng và chuyên nghiệp năm 2024

Một mẫu thiết kế card visit đẹp là công cụ giúp bạn cung cấp thông tin với đối tác dễ dàng và nhanh chóng. Vậy làm thế nào để thiết kế card visit đơn giản nhưng vẫn sang trọng, lịch sự? Bài viết sau đây Sibic sẽ gợi ý mẹo thiết kế card visit ấn tượng và chuyên nghiệp cho bạn nhé!

Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bản quyền logo độc quyền năm 2024

Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bản quyền logo độc quyền năm 2024

Trên thực tế, có khá nhiều tranh chấp về logo giữa các doanh nghiệp, gây ảnh hưởng tới lợi nhuận, danh tiếng hay thương hiệu của sản phẩm, hàng hóa. Do đó các doanh nghiệp hiện nay thường có xu hướng đăng kí bảo hộ logo độc quyền. Trường hợp nào cần đăng kí bản quyền cho logo độc quyền? Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bản quyền cho logo như thế nào? Hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com