Thiết kế poster du lịch tạo ấn tượng thị giác khách hàng

05/06/2024

Yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế poster du lịch

Thiết kế poster du lịch hiệu quả là một ấn phẩm có thể giúp doanh nghiệp truyền tải được những thông điệp cụ thể đến du khách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi thiết kế poster du lịch bạn cần chú ý tới những yếu tố sau:  

Thông điệp truyền tải trong thiết kế poster

Thiết kế poster du lịch có thể truyền tải các thông điệp sau:

- Mục đích của chuyến du lịch: Ví dụ như khám phá văn hóa, tham quan địa điểm nổi tiếng, tận hưởng bãi biển hoặc thưởng thức ẩm thực địa phương

- Điểm đến: Giới thiệu địa danh, điểm du lịch nổi tiếng và những trải nghiệm du lịch độc đáo tại địa điểm đó

- Lợi ích của chuyến du lịch: Truyền tải các lợi ích của việc du lịch như nâng cao kiến thức văn hóa, giải trí, thư giãn và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ

- Thời gian và chi phí: Poster có thể cung cấp thông tin về thời gian và chi phí của chuyến du lịch để khách hàng có thể lên kế hoạch và quyết định

- Khuyến mãi và ưu đãi: Truyền tải các ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn để khách hàng quyết định đặt chỗ.

Hình ảnh bắt mắt

Thiết kế poster du lịch chủ yếu thu hút được nhiều người xem thông qua những hình ảnh minh họa bắt mắt, sống động với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng.

Kích thước phù hợp với thiết kế poster du lịch

Lựa chọn kích thước thiết kế poster du lịch phù hợp, bố cục đối xứng tạo ra một cái nhìn thống nhất, gắn kết để có được những tấm áp phích tuyệt vời.

Lưu ý, tuỳ với mục đích sử dụng để “trưng bày” trên online hoặc offline để chọn ra kích thước phù hợp. Bạn có thể tham khảo bảng kích thước dưới đây:

1-03.jpg

Màu sắc thư giãn, thoải mái

Một thiết kế poster du lịch độc đáo, thu hút với màu sắc chân thật, hài hòa sẽ tạo nên sự nổi bật cho những thông tin và hiệu ứng bắt mắt cho poster.

Tuy nhiên, nếu bạn đánh vào cảm giác yên tĩnh và thư giãn, đây là một số màu sắc phù hợp:

- Màu xanh lá cây: Xanh lá cây là màu sắc thường được sử dụng để tạo nên không gian thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. Bằng sự kết hợp của các tông xanh khác nhau, màu xanh lá cây có thể tạo nên cảm giác yên bình, thoải mái và thư giãn.

- Màu xanh dương: Xanh dương là màu của biển, thường được sử dụng để tạo nên không gian thư giãn và gợi lên cảm giác yên tĩnh. Màu xanh dương cũng có thể kết hợp với các màu sắc khác để tạo nên không gian nghỉ ngơi và thư giãn trên bãi biển

- Màu trắng: Màu trắng là màu sắc của sự trong sạch, tinh khiết và thư giãn, thường được sử dụng để tạo nên không gian nghỉ ngơi và thư giãn trong các khu nghỉ dưỡng hay căn hộ cho thuê

- Màu kem: Màu kem là màu sắc ấm áp và thư giãn, thường được sử dụng để tạo nên không gian sang trọng và tiện nghi trong các khu nghỉ dưỡng

- Màu nâu: Màu nâu là màu sắc ấm áp, gần gũi với thiên nhiên, thường được sử dụng để tạo nên không gian sang trọng và tiện nghi trong các khu nghỉ dưỡng.

Các bước thiết kế poster du lịch

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông trở nên vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, thiết kế poster du lịch ấn tượng không chỉ giúp quảng bá điểm đến mà còn kích thích sự hứng thú và khao khát khám phá của khách hàng.

1. Lựa chọn bố cục thiết kế poster du lịch

2-05.jpg

Bố cục trên thiết kế poster du lịch là cách sắp xếp các thành phần trên poster để tạo nên hiệu ứng thị giác hợp lý, thu hút người xem. Hiện có rất nhiều bố cục được phát minh để thuận tiện cho designer khi thiết kế, tuy nhiên, bố cục được sử dụng phổ biến nhất là chữ F. 

Luôn có biểu ngữ dài hoặc thanh điều hướng trên đầu ảnh. Tiếp theo, người xem thường nhìn sang trái, nhìn dọc để tìm từ khóa, đồ họa, phần phụ,.. Trong thời điểm đó, mắt của họ có xu hướng di chuyển theo chiều ngang một cách quán tính.

2. Vẽ nháp

Bắt tay vào vẽ phác thảo thiết kế poster du lịch bằng bút chì hoặc bút mực để tạo nên thiết kế đơn giản. Từ đây bạn có thể hình dung được bố cục, hình ảnh hoặc thêm thắt chữ như thế nào cho hợp lý.

3-03.jpgNgoài ra, trong sketch poster, bạn có thể sử dụng một số màu sắc cơ bản như đen, trắng và xám để tạo nên chiều sâu của ảnh, màu sắc vào poster du lịch.

4-03.jpg

Thiết kế poster du lịch theo chủ đề cao nguyên ngàn hoa Đà Lạt

3. Phần mềm thiết kế poster du lịch

Các phần mềm thiết kế như Canva, Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign,…  đang là một trong những công cụ phổ biến, chuyên nghiệp và quan trọng giúp tạo ra những tấm thiết kế poster du lịch đẹp, bắt mắt.

5-03.jpg4. Chia lưới trong thiết kế poster du lịch

6-03.jpg

Hệ thống lưới (grid system) là những đường kẻ và khu vực được chia ra để tạo nên sự cân đối và hợp lý cho poster. Bạn nên chọn hệ thống lưới phù hợp với kích thước và tỷ lệ poster để tạo nên bố cục hợp lý.

Chia các khu vực chính trên thiết kế poster du lịch để tạo nên các khu vực khác nhau cho tiêu đề, hình ảnh, đoạn mô tả và thông tin liên hệ.

7-03.jpg

Các mẫu thiết kế poster du lịch Vietnam tourism đẹp mắt, thu hút

5. Chọn background cho thiết kế poster du lịch

Hiện nay có nhiều phần mềm thiết kế có cung cấp hình nền du lịch tải xuống miễn phí, bạn có thể sử dụng chúng trong thiết kế poster du lịch của mình.

6. Hình khối và hình ảnh khi thiết kế poster du lịch

Việc thêm hình khối cho thiết kế poster du lịch sẽ mang lại nhiều đặc điểm nổi bật, điểm nhấn cho mỗi tấm áp phích đẹp.

9-03.jpg

Lựa chọn hình ảnh chất lượng đẹp, ấn tượng và đặc trưng nhất của địa điểm du lịch mà bạn đang quảng cáo. Chỉ nên sử dụng 3 – 4 ảnh, không nên chèn quá nhiều hình ảnh sẽ gây rối mắt cho thiết kế poster du lịch.

7. Thêm chữ và canh vị trí trong thiết kế poster du lịch

Lựa chọn font chữ đẹp, nội dung mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng và canh chỉnh vị trí thuận mắt cho thiết kế poster du lịch. 

10-14.jpg

Những mẫu thiết kế poster du lịch dành cho thành phố cổ Hội An ấn tượng

11-05.jpg

Thiết kế poster du lịch Phú Quốc đơn giản nhưng không kém phần thu hút

12-03.jpg

Thiết kế poster du lịch Nhật Bản mang đặc trưng văn hóa xứ sở mặt trời mọc

13-14.jpg

Mẫu thiết kế poster du lịch biển Việt Nam

Lời kết

Thiết kế poster du lịch tạo ấn tượng thị giác khách hàng không chỉ là việc kết hợp các yếu tố hình ảnh, màu sắc và bố cục mà còn là nghệ thuật truyền tải cảm xúc và thông điệp một cách hiệu quả. Một poster du lịch thành công cần phải phản ánh đúng tinh thần của điểm đến, thu hút sự chú ý và kích thích sự hứng thú của khách hàng. Với những nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế phù hợp, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những poster du lịch ấn tượng và khác biệt, giúp quảng bá hiệu quả cho các điểm đến du lịch. Trên đây là thiết kế poster du lịch tạo ấn tượng thị giác tới khách hàng, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế poster du lịch, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!


XEM THÊM:

>> Khám phá 5 bước chọn màu sắc cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để thu hút khách hàng

>>> Chia sẻ 6 “tuyệt chiêu” thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng



Mới nhất Xem thêm

THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025: XU HƯỚNG GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẦN BẬT

THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025: XU HƯỚNG GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẦN BẬT

Hãy cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế bao bì Noel 2025 giúp thương hiệu tỏa sáng giữa mùa lễ hội. Cập nhật những ý tưởng sáng tạo, tinh tế và bắt trend nhất giúp sản phẩm thu hút người tiêu dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

PHÊ LA THAY ĐỔI THIẾT KẾ BAO BÌ MÙA CƯỚI - THƯƠNG HIỆU “CHĂM” THAY ĐỔI NHẤT 2025

PHÊ LA THAY ĐỔI THIẾT KẾ BAO BÌ MÙA CƯỚI - THƯƠNG HIỆU “CHĂM” THAY ĐỔI NHẤT 2025

Nếu như các phiên bản trước đây đã từng khiến giới trẻ thích thú bởi nét đẹp dung hòa giữa văn hóa bản địa và thẩm mỹ hiện đại, thì năm nay, Phê La lại một lần nữa “đốn tim” người yêu thương hiệu bằng bộ thiết kế bao bì mùa cưới mang tên “Phê La có hỷ”. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic tìm hiểu rõ hơn về mẫu thiết kế bao bì này nhé!

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO ĐEM KÝ ỨC TRỞ LẠI

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO ĐEM KÝ ỨC TRỞ LẠI

Cùng Sibic khám phá các mẫu thiết kế logo nhà hàng cổ điển mang phong cách vintage và retro đầy hoài niệm. Từ đường nét tinh xảo đến màu sắc ấm áp, tất cả gợi nhớ về một thời vàng son, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và ghi dấu trong tâm trí thực khách.

7+ MẪU THIẾT KẾ LOGO TIỆM BÁNH NGỌT NGON MẮT, NGON MIỆNG (CẬP NHẬT 2025)

7+ MẪU THIẾT KẾ LOGO TIỆM BÁNH NGỌT NGON MẮT, NGON MIỆNG (CẬP NHẬT 2025)

Cùng Sibic khám phá 7+ mẫu thiết kế logo tiệm bánh ngọt đẹp, dễ thương và đầy cảm xúc, được Sibic cập nhật năm 2025. Gợi ý ý tưởng logo giúp tiệm bánh ngọt của bạn “ngon mắt - ngon miệng” hơn bao giờ hết!

TOP 5 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO THỜI TRANG NỮ PHONG CÁCH CÁ TÍNH VÀ SIÊU ẤN TƯỢNG

TOP 5 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO THỜI TRANG NỮ PHONG CÁCH CÁ TÍNH VÀ SIÊU ẤN TƯỢNG

Trong ngành thời trang, mỗi thương hiệu đều cần sở hữu một dấu ấn độc đáo để khẳng định vị thế và phong cách của mình giữa sự đa dạng của hàng ngàn thương hiệu khác. Việc lựa chọn logo thời trang giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng trong một thị trường thời trang đa dạng từ các cửa hàng trực tuyến đến các cửa hàng bán lẻ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

5+ MẪU THIẾT KẾ LOGO CỬA HÀNG MẸ VÀ BÉ XINH YÊU KHÔNG THỂ BỎ QUA

5+ MẪU THIẾT KẾ LOGO CỬA HÀNG MẸ VÀ BÉ XINH YÊU KHÔNG THỂ BỎ QUA

Hiện nay, ở lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé, việc sở hữu một thiết kế logo cửa hàng mẹ và bé đẹp, dễ thương và mang bản sắc riêng không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng. Một logo thành công không đơn thuần là biểu tượng nhận diện, mà còn là “gương mặt thương hiệu”, nơi thể hiện trọn vẹn tình yêu, sự quan tâm và cảm xúc mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến các bậc cha mẹ. Trong bài viết này, Sibic sẽ mang đến cho bạn 5+ mẫu thiết kế logo cửa hàng mẹ và bé đẹp, đáng yêu và truyền cảm hứng nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com