Thiết kế poster du lịch tạo ấn tượng thị giác khách hàng

05/06/2024

Yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế poster du lịch

Thiết kế poster du lịch hiệu quả là một ấn phẩm có thể giúp doanh nghiệp truyền tải được những thông điệp cụ thể đến du khách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi thiết kế poster du lịch bạn cần chú ý tới những yếu tố sau:  

Thông điệp truyền tải trong thiết kế poster

Thiết kế poster du lịch có thể truyền tải các thông điệp sau:

- Mục đích của chuyến du lịch: Ví dụ như khám phá văn hóa, tham quan địa điểm nổi tiếng, tận hưởng bãi biển hoặc thưởng thức ẩm thực địa phương

- Điểm đến: Giới thiệu địa danh, điểm du lịch nổi tiếng và những trải nghiệm du lịch độc đáo tại địa điểm đó

- Lợi ích của chuyến du lịch: Truyền tải các lợi ích của việc du lịch như nâng cao kiến thức văn hóa, giải trí, thư giãn và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ

- Thời gian và chi phí: Poster có thể cung cấp thông tin về thời gian và chi phí của chuyến du lịch để khách hàng có thể lên kế hoạch và quyết định

- Khuyến mãi và ưu đãi: Truyền tải các ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn để khách hàng quyết định đặt chỗ.

Hình ảnh bắt mắt

Thiết kế poster du lịch chủ yếu thu hút được nhiều người xem thông qua những hình ảnh minh họa bắt mắt, sống động với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng.

Kích thước phù hợp với thiết kế poster du lịch

Lựa chọn kích thước thiết kế poster du lịch phù hợp, bố cục đối xứng tạo ra một cái nhìn thống nhất, gắn kết để có được những tấm áp phích tuyệt vời.

Lưu ý, tuỳ với mục đích sử dụng để “trưng bày” trên online hoặc offline để chọn ra kích thước phù hợp. Bạn có thể tham khảo bảng kích thước dưới đây:

1-03.jpg

Màu sắc thư giãn, thoải mái

Một thiết kế poster du lịch độc đáo, thu hút với màu sắc chân thật, hài hòa sẽ tạo nên sự nổi bật cho những thông tin và hiệu ứng bắt mắt cho poster.

Tuy nhiên, nếu bạn đánh vào cảm giác yên tĩnh và thư giãn, đây là một số màu sắc phù hợp:

- Màu xanh lá cây: Xanh lá cây là màu sắc thường được sử dụng để tạo nên không gian thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. Bằng sự kết hợp của các tông xanh khác nhau, màu xanh lá cây có thể tạo nên cảm giác yên bình, thoải mái và thư giãn.

- Màu xanh dương: Xanh dương là màu của biển, thường được sử dụng để tạo nên không gian thư giãn và gợi lên cảm giác yên tĩnh. Màu xanh dương cũng có thể kết hợp với các màu sắc khác để tạo nên không gian nghỉ ngơi và thư giãn trên bãi biển

- Màu trắng: Màu trắng là màu sắc của sự trong sạch, tinh khiết và thư giãn, thường được sử dụng để tạo nên không gian nghỉ ngơi và thư giãn trong các khu nghỉ dưỡng hay căn hộ cho thuê

- Màu kem: Màu kem là màu sắc ấm áp và thư giãn, thường được sử dụng để tạo nên không gian sang trọng và tiện nghi trong các khu nghỉ dưỡng

- Màu nâu: Màu nâu là màu sắc ấm áp, gần gũi với thiên nhiên, thường được sử dụng để tạo nên không gian sang trọng và tiện nghi trong các khu nghỉ dưỡng.

Các bước thiết kế poster du lịch

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông trở nên vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, thiết kế poster du lịch ấn tượng không chỉ giúp quảng bá điểm đến mà còn kích thích sự hứng thú và khao khát khám phá của khách hàng.

1. Lựa chọn bố cục thiết kế poster du lịch

2-05.jpg

Bố cục trên thiết kế poster du lịch là cách sắp xếp các thành phần trên poster để tạo nên hiệu ứng thị giác hợp lý, thu hút người xem. Hiện có rất nhiều bố cục được phát minh để thuận tiện cho designer khi thiết kế, tuy nhiên, bố cục được sử dụng phổ biến nhất là chữ F. 

Luôn có biểu ngữ dài hoặc thanh điều hướng trên đầu ảnh. Tiếp theo, người xem thường nhìn sang trái, nhìn dọc để tìm từ khóa, đồ họa, phần phụ,.. Trong thời điểm đó, mắt của họ có xu hướng di chuyển theo chiều ngang một cách quán tính.

2. Vẽ nháp

Bắt tay vào vẽ phác thảo thiết kế poster du lịch bằng bút chì hoặc bút mực để tạo nên thiết kế đơn giản. Từ đây bạn có thể hình dung được bố cục, hình ảnh hoặc thêm thắt chữ như thế nào cho hợp lý.

3-03.jpgNgoài ra, trong sketch poster, bạn có thể sử dụng một số màu sắc cơ bản như đen, trắng và xám để tạo nên chiều sâu của ảnh, màu sắc vào poster du lịch.

4-03.jpg

Thiết kế poster du lịch theo chủ đề cao nguyên ngàn hoa Đà Lạt

3. Phần mềm thiết kế poster du lịch

Các phần mềm thiết kế như Canva, Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign,…  đang là một trong những công cụ phổ biến, chuyên nghiệp và quan trọng giúp tạo ra những tấm thiết kế poster du lịch đẹp, bắt mắt.

5-03.jpg4. Chia lưới trong thiết kế poster du lịch

6-03.jpg

Hệ thống lưới (grid system) là những đường kẻ và khu vực được chia ra để tạo nên sự cân đối và hợp lý cho poster. Bạn nên chọn hệ thống lưới phù hợp với kích thước và tỷ lệ poster để tạo nên bố cục hợp lý.

Chia các khu vực chính trên thiết kế poster du lịch để tạo nên các khu vực khác nhau cho tiêu đề, hình ảnh, đoạn mô tả và thông tin liên hệ.

7-03.jpg

Các mẫu thiết kế poster du lịch Vietnam tourism đẹp mắt, thu hút

5. Chọn background cho thiết kế poster du lịch

Hiện nay có nhiều phần mềm thiết kế có cung cấp hình nền du lịch tải xuống miễn phí, bạn có thể sử dụng chúng trong thiết kế poster du lịch của mình.

6. Hình khối và hình ảnh khi thiết kế poster du lịch

Việc thêm hình khối cho thiết kế poster du lịch sẽ mang lại nhiều đặc điểm nổi bật, điểm nhấn cho mỗi tấm áp phích đẹp.

9-03.jpg

Lựa chọn hình ảnh chất lượng đẹp, ấn tượng và đặc trưng nhất của địa điểm du lịch mà bạn đang quảng cáo. Chỉ nên sử dụng 3 – 4 ảnh, không nên chèn quá nhiều hình ảnh sẽ gây rối mắt cho thiết kế poster du lịch.

7. Thêm chữ và canh vị trí trong thiết kế poster du lịch

Lựa chọn font chữ đẹp, nội dung mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng và canh chỉnh vị trí thuận mắt cho thiết kế poster du lịch. 

10-14.jpg

Những mẫu thiết kế poster du lịch dành cho thành phố cổ Hội An ấn tượng

11-05.jpg

Thiết kế poster du lịch Phú Quốc đơn giản nhưng không kém phần thu hút

12-03.jpg

Thiết kế poster du lịch Nhật Bản mang đặc trưng văn hóa xứ sở mặt trời mọc

13-14.jpg

Mẫu thiết kế poster du lịch biển Việt Nam

Lời kết

Thiết kế poster du lịch tạo ấn tượng thị giác khách hàng không chỉ là việc kết hợp các yếu tố hình ảnh, màu sắc và bố cục mà còn là nghệ thuật truyền tải cảm xúc và thông điệp một cách hiệu quả. Một poster du lịch thành công cần phải phản ánh đúng tinh thần của điểm đến, thu hút sự chú ý và kích thích sự hứng thú của khách hàng. Với những nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế phù hợp, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những poster du lịch ấn tượng và khác biệt, giúp quảng bá hiệu quả cho các điểm đến du lịch. Trên đây là thiết kế poster du lịch tạo ấn tượng thị giác tới khách hàng, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế poster du lịch, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!


XEM THÊM:

>> Khám phá 5 bước chọn màu sắc cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để thu hút khách hàng

>>> Chia sẻ 6 “tuyệt chiêu” thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng



Mới nhất Xem thêm

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 2)

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 2)

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển cũng như những thay đổi của logo Coca-cola từ khi ra đời cho tới nay. Trong phần 2 này, Sibic sẽ cho các bạn hiểu thêm về các yếu tố mà Coca-Cola đã sử dụng trong logo của mình và ý nghĩa mà chúng mang lại cho thương hiệu.

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 1)

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 1)

Coca-cola không chỉ là một thức uống thông thường mà nó còn là biểu tượng của văn hóa. Từ khi thành lập vào năm 1886, thương hiệu đồ uống toàn cầu này từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự tươi mới, phát triển và trường tồn.

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN

Màu sắc là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu trong việc truyền tải những giá trị, tầm nhìn và mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích trí nhớ và tạo ra cảm xúc cho khách hàng chỉ từ việc thông qua bộ nhận diện của thương hiệu. Vậy đâu sẽ là xu hướng màu sắc trong năm 2025? Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025

Profile công ty là một trong những ấn phẩm truyền thông marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty thuộc ngành xây dựng. Bởi chúng giúp cho khách hàng hiểu hơn về những dự án, năng lực của công ty thuộc lĩnh vực này. Ở bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để giúp thiết kế profile công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và uy tín, giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn. 

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG

Thị trường thời trang ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế mà việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thời trang bắt mắt và phù hợp với thương hiệu là bước đi vô cùng cần thiết để có thể tồn tại và phát triển. Cùng Sibic tìm hiểu vai trò và những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ nhận diện thương hiệu thời trang dưới bài viết này nhé!

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com