Thiết kế poster du lịch tạo ấn tượng thị giác khách hàng

05/06/2024

Yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế poster du lịch

Thiết kế poster du lịch hiệu quả là một ấn phẩm có thể giúp doanh nghiệp truyền tải được những thông điệp cụ thể đến du khách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi thiết kế poster du lịch bạn cần chú ý tới những yếu tố sau:  

Thông điệp truyền tải trong thiết kế poster

Thiết kế poster du lịch có thể truyền tải các thông điệp sau:

- Mục đích của chuyến du lịch: Ví dụ như khám phá văn hóa, tham quan địa điểm nổi tiếng, tận hưởng bãi biển hoặc thưởng thức ẩm thực địa phương

- Điểm đến: Giới thiệu địa danh, điểm du lịch nổi tiếng và những trải nghiệm du lịch độc đáo tại địa điểm đó

- Lợi ích của chuyến du lịch: Truyền tải các lợi ích của việc du lịch như nâng cao kiến thức văn hóa, giải trí, thư giãn và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ

- Thời gian và chi phí: Poster có thể cung cấp thông tin về thời gian và chi phí của chuyến du lịch để khách hàng có thể lên kế hoạch và quyết định

- Khuyến mãi và ưu đãi: Truyền tải các ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn để khách hàng quyết định đặt chỗ.

Hình ảnh bắt mắt

Thiết kế poster du lịch chủ yếu thu hút được nhiều người xem thông qua những hình ảnh minh họa bắt mắt, sống động với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng.

Kích thước phù hợp với thiết kế poster du lịch

Lựa chọn kích thước thiết kế poster du lịch phù hợp, bố cục đối xứng tạo ra một cái nhìn thống nhất, gắn kết để có được những tấm áp phích tuyệt vời.

Lưu ý, tuỳ với mục đích sử dụng để “trưng bày” trên online hoặc offline để chọn ra kích thước phù hợp. Bạn có thể tham khảo bảng kích thước dưới đây:

1-03.jpg

Màu sắc thư giãn, thoải mái

Một thiết kế poster du lịch độc đáo, thu hút với màu sắc chân thật, hài hòa sẽ tạo nên sự nổi bật cho những thông tin và hiệu ứng bắt mắt cho poster.

Tuy nhiên, nếu bạn đánh vào cảm giác yên tĩnh và thư giãn, đây là một số màu sắc phù hợp:

- Màu xanh lá cây: Xanh lá cây là màu sắc thường được sử dụng để tạo nên không gian thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. Bằng sự kết hợp của các tông xanh khác nhau, màu xanh lá cây có thể tạo nên cảm giác yên bình, thoải mái và thư giãn.

- Màu xanh dương: Xanh dương là màu của biển, thường được sử dụng để tạo nên không gian thư giãn và gợi lên cảm giác yên tĩnh. Màu xanh dương cũng có thể kết hợp với các màu sắc khác để tạo nên không gian nghỉ ngơi và thư giãn trên bãi biển

- Màu trắng: Màu trắng là màu sắc của sự trong sạch, tinh khiết và thư giãn, thường được sử dụng để tạo nên không gian nghỉ ngơi và thư giãn trong các khu nghỉ dưỡng hay căn hộ cho thuê

- Màu kem: Màu kem là màu sắc ấm áp và thư giãn, thường được sử dụng để tạo nên không gian sang trọng và tiện nghi trong các khu nghỉ dưỡng

- Màu nâu: Màu nâu là màu sắc ấm áp, gần gũi với thiên nhiên, thường được sử dụng để tạo nên không gian sang trọng và tiện nghi trong các khu nghỉ dưỡng.

Các bước thiết kế poster du lịch

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông trở nên vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, thiết kế poster du lịch ấn tượng không chỉ giúp quảng bá điểm đến mà còn kích thích sự hứng thú và khao khát khám phá của khách hàng.

1. Lựa chọn bố cục thiết kế poster du lịch

2-05.jpg

Bố cục trên thiết kế poster du lịch là cách sắp xếp các thành phần trên poster để tạo nên hiệu ứng thị giác hợp lý, thu hút người xem. Hiện có rất nhiều bố cục được phát minh để thuận tiện cho designer khi thiết kế, tuy nhiên, bố cục được sử dụng phổ biến nhất là chữ F. 

Luôn có biểu ngữ dài hoặc thanh điều hướng trên đầu ảnh. Tiếp theo, người xem thường nhìn sang trái, nhìn dọc để tìm từ khóa, đồ họa, phần phụ,.. Trong thời điểm đó, mắt của họ có xu hướng di chuyển theo chiều ngang một cách quán tính.

2. Vẽ nháp

Bắt tay vào vẽ phác thảo thiết kế poster du lịch bằng bút chì hoặc bút mực để tạo nên thiết kế đơn giản. Từ đây bạn có thể hình dung được bố cục, hình ảnh hoặc thêm thắt chữ như thế nào cho hợp lý.

3-03.jpgNgoài ra, trong sketch poster, bạn có thể sử dụng một số màu sắc cơ bản như đen, trắng và xám để tạo nên chiều sâu của ảnh, màu sắc vào poster du lịch.

4-03.jpg

Thiết kế poster du lịch theo chủ đề cao nguyên ngàn hoa Đà Lạt

3. Phần mềm thiết kế poster du lịch

Các phần mềm thiết kế như Canva, Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign,…  đang là một trong những công cụ phổ biến, chuyên nghiệp và quan trọng giúp tạo ra những tấm thiết kế poster du lịch đẹp, bắt mắt.

5-03.jpg4. Chia lưới trong thiết kế poster du lịch

6-03.jpg

Hệ thống lưới (grid system) là những đường kẻ và khu vực được chia ra để tạo nên sự cân đối và hợp lý cho poster. Bạn nên chọn hệ thống lưới phù hợp với kích thước và tỷ lệ poster để tạo nên bố cục hợp lý.

Chia các khu vực chính trên thiết kế poster du lịch để tạo nên các khu vực khác nhau cho tiêu đề, hình ảnh, đoạn mô tả và thông tin liên hệ.

7-03.jpg

Các mẫu thiết kế poster du lịch Vietnam tourism đẹp mắt, thu hút

5. Chọn background cho thiết kế poster du lịch

Hiện nay có nhiều phần mềm thiết kế có cung cấp hình nền du lịch tải xuống miễn phí, bạn có thể sử dụng chúng trong thiết kế poster du lịch của mình.

6. Hình khối và hình ảnh khi thiết kế poster du lịch

Việc thêm hình khối cho thiết kế poster du lịch sẽ mang lại nhiều đặc điểm nổi bật, điểm nhấn cho mỗi tấm áp phích đẹp.

9-03.jpg

Lựa chọn hình ảnh chất lượng đẹp, ấn tượng và đặc trưng nhất của địa điểm du lịch mà bạn đang quảng cáo. Chỉ nên sử dụng 3 – 4 ảnh, không nên chèn quá nhiều hình ảnh sẽ gây rối mắt cho thiết kế poster du lịch.

7. Thêm chữ và canh vị trí trong thiết kế poster du lịch

Lựa chọn font chữ đẹp, nội dung mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng và canh chỉnh vị trí thuận mắt cho thiết kế poster du lịch. 

10-14.jpg

Những mẫu thiết kế poster du lịch dành cho thành phố cổ Hội An ấn tượng

11-05.jpg

Thiết kế poster du lịch Phú Quốc đơn giản nhưng không kém phần thu hút

12-03.jpg

Thiết kế poster du lịch Nhật Bản mang đặc trưng văn hóa xứ sở mặt trời mọc

13-14.jpg

Mẫu thiết kế poster du lịch biển Việt Nam

Lời kết

Thiết kế poster du lịch tạo ấn tượng thị giác khách hàng không chỉ là việc kết hợp các yếu tố hình ảnh, màu sắc và bố cục mà còn là nghệ thuật truyền tải cảm xúc và thông điệp một cách hiệu quả. Một poster du lịch thành công cần phải phản ánh đúng tinh thần của điểm đến, thu hút sự chú ý và kích thích sự hứng thú của khách hàng. Với những nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế phù hợp, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những poster du lịch ấn tượng và khác biệt, giúp quảng bá hiệu quả cho các điểm đến du lịch. Trên đây là thiết kế poster du lịch tạo ấn tượng thị giác tới khách hàng, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế poster du lịch, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!


XEM THÊM:

>> Khám phá 5 bước chọn màu sắc cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để thu hút khách hàng

>>> Chia sẻ 6 “tuyệt chiêu” thiết kế banner ấn tượng và thu hút khách hàng



Mới nhất Xem thêm

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng  màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG

Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU

Hiện nay, với một thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn còn cần biết cách quảng cáo tốt nữa. Và một thiết kế mascot thương hiệu là công cụ hiệu quả trong chiến lược quảng cáo hiện đại. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com