17 mẫu thiết kế logo cực dễ thương khiến bạn không thể lướt qua

20/09/2023

Những mẫu thiết kế logo chibi dễ thương luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự dễ thương và độc đáo của kiểu logo này. Nếu bạn đang có ý định thiết kế một logo chibi thật dễ thương, hãy tham khảo 17 mẫu thiết kế sau đây của Sibic nhé!

Logo được coi là bộ mặt của thương hiệu. Khi khách hàng đi đến quán của bạn, logo sẽ là hình ảnh mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Và khi họ đi đến bất kì đâu, logo sẽ là thứ gợi nhắc khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. 

Ngoại trừ thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn, logo còn giúp bạn khẳng định bản quyền cho những sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu bạn. Vì vậy một logo chính là dấu ấn bản quyền độc đáo của riêng thương hiệu bạn. Chính bới yếu tố độc đáo này, xu hướng thiết kế logo chibi trở thành một làn gió mới trong lĩnh vực thiết kế logo. 

logo-chibi-sibic--21.jpg

Một vài mẫu thiết kế logo chibi độc đáo do Sibic thực hiện

Một mẫu logo chibi ấn tượng thường đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ, sự độc đáo và tính cá nhân của thương hiệu, rất phù hợp với các chuỗi cửa hàng nhỏ hoặc các cửa hàng các văn phòng thuộc lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo, đề cao tính cá nhân. Còn gì độc đáo và riêng biệt hơn một logo được vẽ lại từ chính hinh ảnh của bạn nữa cơ chứ!

Tuy nhiên, thiết kế logo chibi lại không hề đơn giản, vì logo này yêu cầu người thiết kế cần có khả năng vẽ lại hình ảnh một cách đầy đáng yêu và khả năng phối màu tốt. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một mẫu thiết kế logo chibi xuất sắc?

Những lưu ý khi thiết kế logo chibi

Để có thể sở hữu một mẫu thiết kế logo chibi thật độc đáo và ấn tượng, bạn cần phải lưu ý một số điều sau trong quá trình thiết kế:

1. Lựa chọn hình ảnh mẫu để thiết kế logo chibi

Logo thường là cách để khách hàng phân biệt giữa các nhãn hàng và thương hiệu. Vì vậy một logo luôn yêu cầu tính độc đáo và riêng biệt. Logo chibi thường sử dụng hình ảnh mẫu từ chính chủ cửa hàng cung cấp nên chắc chắn sẽ tạo nên sự độc đáo cho logo của bạn. Hơn nữa, mỗi người thiết kế sẽ có một nét vẽ khác nhau, tính độc đáo cũng vì vậy mà được thể hiện rõ hơn. 

Tuy nhiên, để có được một mẫu thiết kế logo chibi ưng ý, bạn cần chú ý ngay từ khâu chọn ảnh để gửi cho người thiết kế. Ảnh được chọn nên là ảnh có chất lượng tốt và ánh sáng đầy đủ, rõ ràng các đường nét ngũ quan. Một hình ảnh mờ tịt với các đường nét vỡ sẽ khiến người thiết kế không thể hình dung được khuôn mặt của bạn để vẽ sao cho thật dễ thương và truyền tải lại thần thái của bạn từ trong bức ảnh vào logo. Từ đó, mẫu thiết kế của bạn cũng chắc chắn không thể xinh xắn và đáng yêu được. Chính vì vậy, việc chọn ảnh mẫu là một trong những bước cực kì quan trọng để thiết kế logo chibi sao cho thật đẹp nhất.

2. Lên ý tưởng cho logo chibi

Logo thường thể hiện ngành nghề hay lĩnh vực kinh doanh của mỗi thương hiệu để dù cho chỉ để mỗi logo, khách hàng cũng có thể hiểu được thương hiệu của bạn kinh doanh và buôn bán loại mặt hàng nào. Vì vậy, một mẫu thiết kế logo chibi không thể chỉ có hình ảnh chibi nhân vật thật dễ thương mà cũng cần phải được sắp xếp bố cục và bổ sung các hình ảnh phụ để gia tăng tính nhận diện ngành nghề. 

Ví dụ, bạn kinh doanh hoa quả, bạn có thể lựa chọn hình ảnh cô gái đội nón lá, mặc áo bà ba tay cầm trái cây với vẻ mặt vui vẻ. Hoặc, nếu bạn sở hữu một cửa hàng nhỏ chuyên bán các phụ kiện handmade cho bé gái thì một mẫu thiết kế chibi hình em bé đáng yêu thôi là đã đủ để bạn có một mẫu thiết kế thật đáng yêu. 

Nếu không thể lên ý tưởng cho thiết kế logo, hãy nói với người thiết kế những yêu cầu của bạn để người thiết kế thoả sức sáng tạo với thiết kế. 

3. Đường nét thiết kế trong logo chibi

Với đặc trưng là kiểu logo yêu cầu người thiết kế phải vẽ rất nhiều, logo chibi cũng có rất nhiều đường nét khác nhau. Có kiểu vẽ biếm hoạ, vẽ tả thực,... Vì vậy hãy tham khảo trước các mẫu thiết kế trên mạng và gửi mẫu bạn ưng cho người thiết kế, để họ có thể hình dung được mong muốn của bạn trước khi bắt đầu thiết kế. 

Việc tham khảo và xác định trước đường nét và phong cách thiết kế sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình thiết kế logo chibi của bạn.

4. Màu sắc trong logo chibi

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế. Bởi màu sắc đôi khi có thể làm thay đổi tâm trạng cũng như quyết định của khách hàng. Các sắc màu nóng như tông màu đỏ, cam hay vàng có thể khiến khách hàng dễ dàng cảm thấy thèm ăn song nếu quá gay gắt có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Ngược lại, các sắc màu tông lạnh như lam, lục hay nâu có thể khiến khách hàng cảm thấy không có ấn tượng tốt lúc đầu song đôi khi lại khiến khách hàng cảm thấy mát mẻ và vui vẻ hơn. 

Tuỳ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn để lựa chọn màu sắc cho thương hiệu. Không phải tự nhiên mà các cửa hàng đồ ăn nhanh thường có màu đỏ và các quán cafe lại thường ưu tiên các tông màu như nâu và đen. 

Thường trong các thiết kế logo chibi sẽ có một màu sắc được coi là màu chủ đạo, nghĩa là đó sẽ là sắc màu chính được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế. Ngoài ra, sẽ còn rất nhiều các màu sắc khác để phù hợp với các chi tiết nhỏ trong thiết kế. Vì vậy, bạn cũng cần lưu ý đến sự hài hoà của các màu sắc trong thiết kế. Ví dụ như màu xanh lục đôi khi sẽ không thể ăn khớp với các màu như tím hay hồng. Vì vậy, hãy tham khảo trước về sự hài hoà khi kết hợp màu sắc để thiết kế logo chibi. 

 

Nếu bạn đang muốn thiết kế logo chibi cho thương hiệu của mình, hãy tham khảo 17 mẫu thiết kế logo chibi dưới đây do Sibic thực hiện nhé!

logo-chibi-sibic-05.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi Chế Bảy do Sibic thực hiện

Đây là một trong những dự án tâm huyết nhất của team Sibic. Hình ảnh cô gái Nam Bộ được Sibic vẽ lại với đầy đủ những nét đẹp của người con gái Việt Nam: trung hậu, đảm đang, xuất hiện với nón lá, khăn rằn và áo bà ba đầy thân thương mà mộc mạc, giản dị. Lựa chọn kiểu thiết kế logo chibi vừa độc đáo, riêng biệt đồng thời giúp khách hàng thể hiện những thông điệp riêng.

logo-chibi-sibic-06.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi Bún Đậu Mẹt Tre do Sibic thực hiện

Bún Đậu Mẹt là một trong những món ăn cực kì thân thuộc với người dân Hà Nội. Những miếng đậu vàng ruộm thơm giòn có thể khiến bụng bạn cồn cào ngay lập tức. Đó cũng là định hướng ban đầu của Sibic khi thiết kế logo cho Bún Đậu Mẹt Tre. Sắc vàng đã được Sibic lựa chọn làm tông màu chủ đạo trong thiết kế chibi lần này. Hình ảnh cô chủ quán cầm mẹt bún đậu đầy dân dã và thân thương với nón lá và áo bà ba đâm chất Việt Nam. Tổng thể logo đầy đáng yêu dễ dàng để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.

logo-chibi-sibic-07.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi Soohin Food do Sibic thực hiện

Thiết kế logo cho Soohin Food, Sibic đã lên ý tưởng về một quả dứa thật ngầu lòi. Qủa dứa qua bàn tay của các thiết kế tại Sibic đã được khoác thêm một chiếc kính đen, với chiếc mũ đầu bếp đội lệch đầy chất chơi. Hình ảnh quả dứa vừa ngầu, vừa đáng yêu làm cho khách hàng ấn tượng ngay từ lần đầu tiên.

logo-chibi-sibic-08.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi Tiệm Thị Gạo do Sibic thực hiện

Hình ảnh mẫu ban đầu của mẫu logo này chính là hình ảnh em bé Gạo - con gái của chủ tiệm. Nụ cười tươi tắn đầy đáng yêu của em bé Gạo đã được Sibic vẽ lại đầy đáng yêu. Với sắc đỏ cam đầy nổi bật, em bé Gạo được vẽ lại trên logo khiến bất cứ khách hàng nào khi nhìn thấy cũng phải bật cười cùng bé Gạo. Tổng thể logo vừa đáng yêu, thân thuộc khiến người xem không thể rời mắt. 

logo-chibi-sibic-09.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi Bánh Gà Bà Gánh  do Sibic thực hiện

Bánh Gà Bà Gánh là một thương hiệu quen thuộc với nhiều bạn trẻ Thái Bình. Thiết kế logo cho Bánh Gà Bà Gánh, Sibic đã vẽ lại hình ảnh bà Gánh đầy đáng yêu và giản dị với nón lá thân thương. Sắc vàng được lựa chọn sử dụng là sắc màu chính trong logo vốn là đặc trưng của món bánh gà nhằm gia tăng nhận diện cho thương hiệu.

logo-chibi-sibic-10.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi Gimme Yogurt do Sibic thực hiện

Một dự án vô cùng đáng yêu do Sibic thực hiện khi được khách hàng - là chủ của thương hiệu sữa chua yêu cầu vẽ lại hình một bé heo thật đáng yêu. Chú heo hồng đầy dễ thương đội lên mình hình ảnh cốc sữa chua khiến tất cả khách hàng đều ấn tượng vì độ cưng không chịu được. Liệu ai có thể lướt qua một bé heo xinh như vậy mà không ghé vào làm một cốc sữa chua vừa đáng yêu lại vừa tốt cho sức khoẻ?

logo-chibi-sibic-11.jpg

Mẫu thiết kế logo Bếp Mẹ Mía do Sibic thực hiện

Bếp mẹ Mía là cửa hàng đầu tiên, cũng là niềm đam mê, tâm huyết của chị chủ. Tới với Sibic, chị mong muốn logo là hình vẽ cô gái trẻ, đeo kính, đang nấu ăn. Từ yêu cầu của chị, Sibic lựa chọn cách vẽ màu nước với các nét vẽ tay mềm mại để truyền tải hết tình yêu và tâm huyết mà chị chủ đặt vào mỗi món ăn của bếp. Không những thế, các mảng màu đậm nhạt khác nhau mang lại nhịp điệu cho logo, tạo sự thân thiện và giúp khách hàng dễ đón nhận và ghi nhớ. 

logo-chibi-sibic-12.jpg

Mẫu thiết kế logo  Richard Baby do Sibic thực hiện

logo-chibi-sibic-13.jpg

Mẫu thiết kế logo Xôi Lá Cô Tám do Sibic thực hiện

logo-chibi-sibic-14.jpg

Mẫu thiết kế logo Mena House do Sibic thực hiện

logo-chibi-sibic-15.jpg

Mẫu thiết kế logo Em Cưng do Sibic thực hiện

logo-chibi-sibic-16.jpg

Mẫu thiết kế logo Hạnh Đào Mật Ong do Sibic thực hiện

logo-chibi-sibic-17.jpg

Mẫu thiết kế logo Thúng Food do Sibic thực hiện

logo-chibi-sibic-18.jpg

Mẫu thiết kế logo Hoa Của Ngoại do Sibic thực hiện

logo-chibi-sibic-19.jpg

Mẫu thiết kế logo Dứa Kids do Sibic thực hiện

logo-chibi-sibic-20.jpg

Mẫu thiết kế logo Ngoạm Bami do Sibic thực hiện

Nếu bạn mong muốn sở hữu những thiết kế logo vượt thời gian, thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Sibic nhé! Với đội ngũ sáng tạo và giàu kinh nghiệm, trải qua hơn 5.000 dự án đa lĩnh vực, trong và ngoài nước, chúng tôi tin rằng có thể đáp ứng mọi yêu cầu và làm hài lòng bạn với dịch vụ và giá cả cạnh tranh!


SIBIC CO.,LTD

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT: 0916 646 146

Email: sibic.vn@gmail.com


Mới nhất Xem thêm

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các website được xây dựng ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, thông tin doanh nghiệp đến khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi đề cập đến vấn đề thiết kế website  đó là “chuẩn SEO”. Vậy, thực chất thiết kế website chuẩn SEO là gì, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không phân biệt được các ấn phẩm thiết kế Profile, Brochure và Catalogue. Chính vì lẽ đó, khi quyết định thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên phần nào sẽ gây tác động đến khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ. Bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không chú trọng đầu tư chỉnh chu là điều không thể tránh khỏi. Sibic sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu riêng cho mình cách hiểu và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Profile cơ bản nhất.


Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!


Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com