9 MẪU THIẾT KẾ LOGO TAM GIÁC NỔI TIẾNG 2024

03/07/2024

Logo tam giác có xu hướng nổi bật trong đám đông. Trong khi logo hình tròn biểu thị sự thống nhất và logo hình vuông biểu thị cấu trúc, thì hình tam giác liên quan đến hình học vui nhộn hơn có thể tạo nên một logo nổi bật. Trong blog này Sibic sẽ giúp bạn hiểu ý nghĩa của chúng và cung cấp ví dụ về các thương hiệu nổi tiếng sử dụng thiết kế logo tam giác. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp một số mẹo để bạn cân nhắc trước khi thiết kế logo của riêng mình!

Ý nghĩa của thiết kế logo tam giác

Trong thế giới thực, hình tam giác gắn liền với sự ổn định. Hãy nghĩ đến những cây cầu, điểm tựa trên bập bênh và giàn thép trong các tòa nhà công nghiệp - tất cả đều là kết cấu ổn định nhờ tính hình học của các hình tam giác.

1-05.jpg

Các thương hiệu nổi tiếng như Chevron, Delta và CAT sử dụng logo tam giác để thể hiện sự đổi mới, ổn định và định hướng.

Hình tam giác mang lại sự linh hoạt trong thiết kế mà các hình dạng khác không có. Bằng cách thay đổi hướng của hình tam giác, bạn sẽ có được một cái nhìn, cảm nhận và ý nghĩa hoàn toàn khác.

  • Hình tam giác hướng lên trên thường tượng trưng cho sự nam tính và quyền lực.

  • Hình tam giác hướng xuống dưới lại thể hiện sự nữ tính và chuyển động.

  • Hình tam giác có yếu tố bí ẩn và hấp dẫn, về mặt lịch sử gắn liền với các nhóm như Stonemasons, Illuminati và Celtic Druids.

Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng logo hình tam giác

Hình tam giác có thể được thiết kế theo nhiều cách khác nhau và cách bạn sử dụng chúng có thể thay đổi đáng kể cách khán giả cảm nhận logo của bạn. Chúng tôi có một số ví dụ về logo tam giác nổi tiếng dưới đây khắc họa nhiều cảm xúc khác nhau để giúp bạn tạo ra logo của riêng mình!

Logo tam giác sắc cạnh

Các đường nét góc cạnh logo tam giác rất phù hợp với những thương hiệu sắc sảo. Phong cách này phổ biến hơn với các nhạc sĩ, thương hiệu thời trang và thể thao.

Logo tam giác Guess

1-04.jpg

Logo tam giác đậm, sắc nét của thương hiệu Guess kết hợp với màu đỏ tươi tạo nên một thiết kế nổi bật truyền tải sức mạnh và niềm đam mê. Chúng ta thấy các hình tam giác được tích hợp xuyên suốt - từ đường viền và dấu chấm của dấu chấm hỏi cho đến góc của dòng giới thiệu. 

Logo tam giác Palace Skateboard

9-05.jpg

Palace Skateboard lấy tất cả các liên tưởng của các logo tam giác cứng và kết hợp chúng một cách chuyên nghiệp với sự vui tươi, tươi sáng của văn hóa đại chúng thập niên 90. Thiết kế logo tam giác này đại diện cho mọi thứ mà môn trượt băng mang lại - thú vị, kỹ thuật và đầy thử thách. Logo thực hiện điều này bằng cách sử dụng ảo ảnh quang học để tạo ra một hình tam giác 3D với nhãn chữ được đặt dọc theo mỗi bên.

Logo tam giác Prada

2-05.jpg

Logo Prada theo truyền thống thường được bao bọc trong một hình tam giác. Sự đảo ngược của hình tam giác tạo ra một hệ thống phân cấp trực quan thu hút ánh nhìn của người xem xuống đường kẻ. Bằng cách đi theo hướng tự nhiên của hình dạng, logo tam giác của Prada giúp người nhìn thấy được những thông tin trong mỗi đường nét. Prada bắt nguồn từ đâu, thành lập năm nào và đỉnh cao của nó.

Logo tam giác với đường nét mềm mại

Không phải tất cả các hình tam giác đều phải có cạnh cứng! Các góc mềm hơn có thể thay đổi đáng kể cảm giác của một logo tam giác. Sự ổn định của hình dạng vẫn được giữ lại nhưng mang lại cảm giác thân thiện và dễ chịu hơn. Điều này có thể làm cho thương hiệu dường như dễ tiếp cận và hòa nhập hơn với tất cả mọi người.

Đây chỉ là một vài ví dụ về logo tam giác nổi tiếng với đường nét mềm mại.

Logo Airbnb

3-06.jpg

Trong thế giới hiện đại của chúng ta, việc tin tưởng ai đó đủ để ở lại nhà của họ là một vấn đề lớn. Đó là một thiên tài tiếp thị khi logo tam giác của Airbnb có thiết kế hình tam giác mềm mại. Hình dáng vẫn giữ được cảm giác chắc chắn và ổn định, nhưng các góc được bo tròn trông dễ chịu hơn nhiều. Người đồng sáng lập Airbnb giải thích biểu tượng này nhằm thể hiện cảm giác ‘thuộc về’. Logo tam giác của Airbnb bao gồm các nét tròn để tạo ra cảm giác thân thiện.

Logo tam giác của Airbnb được cách điệu giống chữ “A” hoặc thậm chí là một ngôi nhà, gắn liền với tên thương hiệu và sứ mệnh!

Logo tam giác của Reebok

4-06-06.jpg

Năm 2014, Reebok chuyển sang logo tam giác màu đỏ được ghép từ các đoạn thẳng mềm mại. Công ty luôn tiếp cận các vận động viên chuyên nghiệp nhưng muốn chuyển sang một thương hiệu toàn diện hơn nhắm đến công chúng. Các cạnh cong và các góc vuông vắn là một sự thay đổi đơn giản nhưng hiệu quả đã làm thay đổi tính cách của thương hiệu và sự thân thiện với người mua.

Logo Spire Holistic Health

5-06.jpg

Logo tam giác với các nét tròn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công ty y tế; thể hiện sự đáng tin cậy và thân thiện. Spire là một trong nhiều công ty y tế tận dụng khái niệm này. Thiết kế hình tam giác với đáy tròn trông giống như một chiếc lá – một biểu tượng mạnh mẽ khác trong y học tự nhiên.

Spire sử dụng tông màu xanh lá cây, gắn liền với sự an lành, thiên nhiên và sự bình yên. Màu sắc tạo ra sự khác biệt đáng chú ý cho cảm giác, vì vậy hãy đảm bảo xem xét đúng cách các sắc thái bạn chọn ảnh hưởng đến logo tam giác của bạn như thế nào.

Logo sử dụng hình tam giác làm biểu tượng

Nhiều công ty sử dụng các biểu tượng có sẵn như ngọn núi, mũi tên, chiếc lá, cây cầu,... để sử dụng trong thiết kế logo tam giác của mình - để giúp truyền đạt những chi tiết tinh tế hơn về tính cách thương hiệu của họ. 

Dưới đây là một số logo tam giác không chỉ có hình dạng hình học. 

Logo tam giác của Toblerone

7-05-06.jpg

Toblerone, một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Thụy Sĩ, là một gã khổng lồ về sôcôla - cả về quy mô lẫn mức độ phổ biến.

Ngọn núi trong logo thực chất là Matterhorn, đỉnh núi nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ. Ngoài ra còn có một con gấu ẩn trong biểu tượng, đó là huy hiệu của thành phố Bern, nơi Toblerone bắt nguồn. Logo này thoạt nhìn có thể trông đơn giản nhưng nó mang câu chuyện về nguồn gốc của nó, khiến nó có tác động trực quan.

Logo tam giác của Google Drive

6-06.jpg

Hãy để ý xem logo tam giác cực kỳ thông minh này có bao nhiêu hình tam giác? Mỗi cạnh hình tam giác có một màu khác nhau đại diện cho bộ sản phẩm của Google Drive: màu xanh lam dành cho Tài liệu, màu xanh lá cây dành cho Trang tính và màu vàng dành cho Trang trình bày.

Logo tam giác lớn hơn đóng vai trò là nơi chứa từng hình nhỏ hơn, truyền tải cảm giác an toàn và bảo mật cho dữ liệu của bạn trong một cấu trúc khép kín.

Logo tam giác của Google Play

123-06.jpg

Logo tam giác của Google Play gợi nhớ đến nút phát trên điều khiển từ xa của TV, Đầu đĩa DVD và Radio. Google đã tận dụng sự quen thuộc đó và bổ sung thêm ngọn lửa của riêng họ. Nó kết hợp bảng màu của công ty – xanh lá cây, xanh lam, đỏ và vàng – đồng thời thêm một chút chuyển màu trong mỗi phần để có giao diện cập nhật hơn.

Mẹo thiết kế logo tam giác cho thương hiệu 

Bây giờ bạn đã hiểu biết toàn diện về các loại logo hình tam giác hiện có, đã đến lúc thiết kế logo tam giác của riêng bạn. Hãy tóm tắt lại ý nghĩa của từng loại logo tam giác đối với công ty của bạn.

  • Logo tam giác sắc cạnh rất khắc nghiệt và thường được sử dụng bởi các thương hiệu đang cố gắng khẳng định mình bên ngoài xu hướng chủ đạo.

  • Logo tam giác mềm mại thể hiện sự thân thiện và chào đón. Chúng thật tuyệt nếu bạn muốn thể hiện sự đáng tin cậy của mình trong khi vẫn được mời gọi và dễ tiếp cận.

  • Logo tam giác làm biểu tượng có thể làm sâu sắc thêm thông điệp và cung cấp cho khách hàng thêm thông tin về tính cách hoặc lịch sử thương hiệu của bạn.

Kết luận 

Trên đây là một số mẫu logo tam giác nổi tiếng và mẹo để thiết kế một logo tam giác nổi bật. Hy vọng chúng hữu ích với bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo, hãy liên hệ ngay với Sibic để biết thêm thông tin và nhận báo giá chi tiết nhé!

Liên hệ 


Số điện thoại: 094 726 6558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội


Mới nhất Xem thêm

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM NĂM 2025

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM NĂM 2025

Thương hiệu nước ngoài có được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam không? Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nước ngoài trong năm 2025 liệu có khó không? Thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam cần những gì? Trong bài viết này, hãy cùng Sibic trả lời những câu hỏi ấy nhé!

TOP 7 DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025

TOP 7 DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025

Trong năm 2025, Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những bước quan trọng để bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, tuy nhiên nhiều người còn e ngại về vấn đề thủ tục rườm rà, thời gian để hoàn thành quá trình thường lâu và tốn nhiều công sức lẫn tiền bạc. Vậy nên, hiện nhiều doanh nghiệp sẽ lựa chọn đặt niềm tin vào các đơn vị, công ty dịch vụ đăng ký bảo hộ. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic cung cấp thông tin về top 7 công ty dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp nhất năm 2025 nhé!

HƯỚNG DẪN KHAI TỜ KHAI ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025

HƯỚNG DẪN KHAI TỜ KHAI ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025

Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những bước quan trọng để bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp. Một trong những tài liệu quan trọng nhất trong bộ hồ sơ là tờ khai đăng ký bảo hộ. Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn cụ thể cách khai tờ khai đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU MỚI NHẤT NĂM 2025: NHỮNG LƯU Ý MÀ NGƯỜI BÁN HÀNG CẦN BIẾT

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU MỚI NHẤT NĂM 2025: NHỮNG LƯU Ý MÀ NGƯỜI BÁN HÀNG CẦN BIẾT

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp chủ động đăng ký bảo hộ nhãn hiệu để bảo vệ thương hiệu mà mình dày công gây dựng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu sâu hơn về đăng ký bảo hộ và những thủ tục bảo hộ nhãn hiệu mới nhất năm 2025 nhé!

THỜI GIAN ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO LÂU?

THỜI GIAN ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO LÂU?

Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những bước quan trọng để bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, tuy nhiên thời gian để hoàn thành quá trình này thường kéo dài do nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu thời gian đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 nhé!

CHI PHÍ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO NHIÊU?

CHI PHÍ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO NHIÊU?

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp chủ động đăng ký bảo hộ thương hiệu để bảo vệ thương hiệu mà mình dày công gây dựng. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn còn e ngại vì lo sợ thủ tục rườm rà và chi phí đăng ký cao. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu sâu hơn về thủ tục cũng như chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu mới nhất năm 2025 nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com