9 MẪU THIẾT KẾ LOGO TAM GIÁC NỔI TIẾNG 2024
03/07/2024
Logo tam giác có xu hướng nổi bật trong đám đông. Trong khi logo hình tròn biểu thị sự thống nhất và logo hình vuông biểu thị cấu trúc, thì hình tam giác liên quan đến hình học vui nhộn hơn có thể tạo nên một logo nổi bật. Trong blog này Sibic sẽ giúp bạn hiểu ý nghĩa của chúng và cung cấp ví dụ về các thương hiệu nổi tiếng sử dụng thiết kế logo tam giác. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp một số mẹo để bạn cân nhắc trước khi thiết kế logo của riêng mình!
Ý nghĩa của thiết kế logo tam giác
Trong thế giới thực, hình tam giác gắn liền với sự ổn định. Hãy nghĩ đến những cây cầu, điểm tựa trên bập bênh và giàn thép trong các tòa nhà công nghiệp - tất cả đều là kết cấu ổn định nhờ tính hình học của các hình tam giác.
Các thương hiệu nổi tiếng như Chevron, Delta và CAT sử dụng logo tam giác để thể hiện sự đổi mới, ổn định và định hướng.
Hình tam giác mang lại sự linh hoạt trong thiết kế mà các hình dạng khác không có. Bằng cách thay đổi hướng của hình tam giác, bạn sẽ có được một cái nhìn, cảm nhận và ý nghĩa hoàn toàn khác.
Hình tam giác hướng lên trên thường tượng trưng cho sự nam tính và quyền lực.
Hình tam giác hướng xuống dưới lại thể hiện sự nữ tính và chuyển động.
Hình tam giác có yếu tố bí ẩn và hấp dẫn, về mặt lịch sử gắn liền với các nhóm như Stonemasons, Illuminati và Celtic Druids.
Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng logo hình tam giác
Hình tam giác có thể được thiết kế theo nhiều cách khác nhau và cách bạn sử dụng chúng có thể thay đổi đáng kể cách khán giả cảm nhận logo của bạn. Chúng tôi có một số ví dụ về logo tam giác nổi tiếng dưới đây khắc họa nhiều cảm xúc khác nhau để giúp bạn tạo ra logo của riêng mình!
Logo tam giác sắc cạnh
Các đường nét góc cạnh logo tam giác rất phù hợp với những thương hiệu sắc sảo. Phong cách này phổ biến hơn với các nhạc sĩ, thương hiệu thời trang và thể thao.
Logo tam giác Guess
Logo tam giác đậm, sắc nét của thương hiệu Guess kết hợp với màu đỏ tươi tạo nên một thiết kế nổi bật truyền tải sức mạnh và niềm đam mê. Chúng ta thấy các hình tam giác được tích hợp xuyên suốt - từ đường viền và dấu chấm của dấu chấm hỏi cho đến góc của dòng giới thiệu.
Logo tam giác Palace Skateboard
Palace Skateboard lấy tất cả các liên tưởng của các logo tam giác cứng và kết hợp chúng một cách chuyên nghiệp với sự vui tươi, tươi sáng của văn hóa đại chúng thập niên 90. Thiết kế logo tam giác này đại diện cho mọi thứ mà môn trượt băng mang lại - thú vị, kỹ thuật và đầy thử thách. Logo thực hiện điều này bằng cách sử dụng ảo ảnh quang học để tạo ra một hình tam giác 3D với nhãn chữ được đặt dọc theo mỗi bên.
Logo tam giác Prada
Logo Prada theo truyền thống thường được bao bọc trong một hình tam giác. Sự đảo ngược của hình tam giác tạo ra một hệ thống phân cấp trực quan thu hút ánh nhìn của người xem xuống đường kẻ. Bằng cách đi theo hướng tự nhiên của hình dạng, logo tam giác của Prada giúp người nhìn thấy được những thông tin trong mỗi đường nét. Prada bắt nguồn từ đâu, thành lập năm nào và đỉnh cao của nó.
Logo tam giác với đường nét mềm mại
Không phải tất cả các hình tam giác đều phải có cạnh cứng! Các góc mềm hơn có thể thay đổi đáng kể cảm giác của một logo tam giác. Sự ổn định của hình dạng vẫn được giữ lại nhưng mang lại cảm giác thân thiện và dễ chịu hơn. Điều này có thể làm cho thương hiệu dường như dễ tiếp cận và hòa nhập hơn với tất cả mọi người.
Đây chỉ là một vài ví dụ về logo tam giác nổi tiếng với đường nét mềm mại.
Logo Airbnb
Trong thế giới hiện đại của chúng ta, việc tin tưởng ai đó đủ để ở lại nhà của họ là một vấn đề lớn. Đó là một thiên tài tiếp thị khi logo tam giác của Airbnb có thiết kế hình tam giác mềm mại. Hình dáng vẫn giữ được cảm giác chắc chắn và ổn định, nhưng các góc được bo tròn trông dễ chịu hơn nhiều. Người đồng sáng lập Airbnb giải thích biểu tượng này nhằm thể hiện cảm giác ‘thuộc về’. Logo tam giác của Airbnb bao gồm các nét tròn để tạo ra cảm giác thân thiện.
Logo tam giác của Airbnb được cách điệu giống chữ “A” hoặc thậm chí là một ngôi nhà, gắn liền với tên thương hiệu và sứ mệnh!
Logo tam giác của Reebok
Năm 2014, Reebok chuyển sang logo tam giác màu đỏ được ghép từ các đoạn thẳng mềm mại. Công ty luôn tiếp cận các vận động viên chuyên nghiệp nhưng muốn chuyển sang một thương hiệu toàn diện hơn nhắm đến công chúng. Các cạnh cong và các góc vuông vắn là một sự thay đổi đơn giản nhưng hiệu quả đã làm thay đổi tính cách của thương hiệu và sự thân thiện với người mua.
Logo Spire Holistic Health
Logo tam giác với các nét tròn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công ty y tế; thể hiện sự đáng tin cậy và thân thiện. Spire là một trong nhiều công ty y tế tận dụng khái niệm này. Thiết kế hình tam giác với đáy tròn trông giống như một chiếc lá – một biểu tượng mạnh mẽ khác trong y học tự nhiên.
Spire sử dụng tông màu xanh lá cây, gắn liền với sự an lành, thiên nhiên và sự bình yên. Màu sắc tạo ra sự khác biệt đáng chú ý cho cảm giác, vì vậy hãy đảm bảo xem xét đúng cách các sắc thái bạn chọn ảnh hưởng đến logo tam giác của bạn như thế nào.
Logo sử dụng hình tam giác làm biểu tượng
Nhiều công ty sử dụng các biểu tượng có sẵn như ngọn núi, mũi tên, chiếc lá, cây cầu,... để sử dụng trong thiết kế logo tam giác của mình - để giúp truyền đạt những chi tiết tinh tế hơn về tính cách thương hiệu của họ.
Dưới đây là một số logo tam giác không chỉ có hình dạng hình học.
Logo tam giác của Toblerone
Toblerone, một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Thụy Sĩ, là một gã khổng lồ về sôcôla - cả về quy mô lẫn mức độ phổ biến.
Ngọn núi trong logo thực chất là Matterhorn, đỉnh núi nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ. Ngoài ra còn có một con gấu ẩn trong biểu tượng, đó là huy hiệu của thành phố Bern, nơi Toblerone bắt nguồn. Logo này thoạt nhìn có thể trông đơn giản nhưng nó mang câu chuyện về nguồn gốc của nó, khiến nó có tác động trực quan.
Logo tam giác của Google Drive
Hãy để ý xem logo tam giác cực kỳ thông minh này có bao nhiêu hình tam giác? Mỗi cạnh hình tam giác có một màu khác nhau đại diện cho bộ sản phẩm của Google Drive: màu xanh lam dành cho Tài liệu, màu xanh lá cây dành cho Trang tính và màu vàng dành cho Trang trình bày.
Logo tam giác lớn hơn đóng vai trò là nơi chứa từng hình nhỏ hơn, truyền tải cảm giác an toàn và bảo mật cho dữ liệu của bạn trong một cấu trúc khép kín.
Logo tam giác của Google Play
Logo tam giác của Google Play gợi nhớ đến nút phát trên điều khiển từ xa của TV, Đầu đĩa DVD và Radio. Google đã tận dụng sự quen thuộc đó và bổ sung thêm ngọn lửa của riêng họ. Nó kết hợp bảng màu của công ty – xanh lá cây, xanh lam, đỏ và vàng – đồng thời thêm một chút chuyển màu trong mỗi phần để có giao diện cập nhật hơn.
Mẹo thiết kế logo tam giác cho thương hiệu
Bây giờ bạn đã hiểu biết toàn diện về các loại logo hình tam giác hiện có, đã đến lúc thiết kế logo tam giác của riêng bạn. Hãy tóm tắt lại ý nghĩa của từng loại logo tam giác đối với công ty của bạn.
Logo tam giác sắc cạnh rất khắc nghiệt và thường được sử dụng bởi các thương hiệu đang cố gắng khẳng định mình bên ngoài xu hướng chủ đạo.
Logo tam giác mềm mại thể hiện sự thân thiện và chào đón. Chúng thật tuyệt nếu bạn muốn thể hiện sự đáng tin cậy của mình trong khi vẫn được mời gọi và dễ tiếp cận.
Logo tam giác làm biểu tượng có thể làm sâu sắc thêm thông điệp và cung cấp cho khách hàng thêm thông tin về tính cách hoặc lịch sử thương hiệu của bạn.
Kết luận
Trên đây là một số mẫu logo tam giác nổi tiếng và mẹo để thiết kế một logo tam giác nổi bật. Hy vọng chúng hữu ích với bạn.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo, hãy liên hệ ngay với Sibic để biết thêm thông tin và nhận báo giá chi tiết nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ
Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ
Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT
Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG
Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!
Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?
Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
