Top 7 loại logo kinh điển mà mọi Doanh nghiệp nên biết

07/03/2024

  1.  Logo dạng chữ – lettermark 

Một logo lettermark là kiểu logo xây dựng dựa trên các font chữ thiết kế logo. Nó bao gồm một vài chữ cái viết tắt của tên doanh nghiệp. Lettermark được thiết kế khá đơn giản nhưng lại có tác dụng hiệu quả đối với các đơn vị có tên dài, khó nhớ.

Điểm chung ở những thương hiệu như IBM, HP, CNN… Là họ đều sử dụng tên viết tắt bằng các chữ cái đứng đầu của tên tổ chức xuất hiện trên logo. Mục đích sử dụng tên viết tắt để tạo sự tiện lợi, dễ dàng cho việc nhận diện thương hiệu.

Ví dụ: NASA sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn rất nhiều so với National Aeronautics and Space Administration. 

logo Nasa-03.jpg

Logo NASA (sưu tầm)

IBM-03.jpg

Logo IBM (sưu tầm)

Bởi vì sự tập trung rơi chủ yếu vào những chữ cái viết tắt nên khi lựa chọn font thiết kế cần đảm bảo logo của bạn đồng nhất với các hoạt động của tổ chức/doanh nghiệp.

loại 1-03.jpg

Dự án thiết kế logo dạng chữ – lettermark HPO của Công ty TNHH HPOCONS do Sibic thực hiện

2. Logo dạng từ – wordmark

Logo wordmark cũng dựa trên các font chữ thiết kế và chỉ tập trung vào tên doanh nghiệp. Chẳng hạn như thiết kế logo của Coca-Cola hay Visa. Logo dạng wordmark sẽ thực sự làm tốt nhiệm vụ của mình nếu doanh nghiệp sở hữu một cái tên ngắn gọn và khác biệt. Google là một ví dụ tuyệt vời cho vấn đề này. Cái tên bắt tai, dễ nhớ, màu sắc nổi bật, khá đặc biệt. Và khi nó được kết hợp với các font chữ khỏe mạnh tạo nên một logo có khả năng nhận diện cao.

Trong thiết kế logo dạng từ này, font chữ typography áp dụng cho chữ viết sẽ đóng vai trò quan trọng. Vì trọng tâm của logo là tên doanh nghiệp nên bạn cần tìm kiếm loại font hoặc tự thiết kế cho mình font có thể nói lên được tính cách thương hiệu bạn. Ví dụ: nếu làm logo cho một thương hiệu thời trang thì font chữ cần thoáng, thanh lịch, gọn gang giúp tạo cảm giác sang chảnh. Trong khi logo dạng này của các tổ chức chính phủ luôn cần có nét truyền thống, và các nét dày để tạo cảm giác an toàn.

coca cola-03.jpg

Logo Coca Cola (sưu tầm)

google-03.jpg

Logo Google (sưu tầm)

loại 2-03.jpg

Dự án thiết kế logo wordmark JETA do Sibic thực hiện

3. Thiết kế logo dạng hình ảnh

Nếu quyết định sử dụng logo hình ảnh, bạn cần lựa chọn hình ảnh nào mà có thể gắn liền với toàn bộ sự tồn tại của doanh nghiệp. Bạn cần nghĩ đến hàm ý rộng hơn và sâu hơn về hình ảnh mà bạn có chủ định lựa chọn để có sự hợp lý.

Logo dạng hình ảnh thường là một biểu tượng hoặc hình ảnh đồ họa. Một số ví dụ điển hình cho dạng logo này là Apple, Snapchat... Có thể thấy rằng, logo của những doanh nghiệp này mang tính biểu trưng khá cao. Nhất là khi các thương hiệu này đều là những người khổng lồ trong lĩnh vực của họ. Lúc này, mỗi biểu tượng này chỉ cần đứng một mình cũng đủ nổi bật và có khả năng nhận biết cao. 

apple-03.jpg

Logo Apple (sưu tầm)

Twitter-03.jpg

Logo cũ Twitter (sưu tầm)

loại 3-03.jpgDự án thiết kế logo CUA do Sibic thực hiện

4. Logo hình ảnh trừu tượng

Logo bằng hình ảnh trừu tượng là một loại đặc biệt của logo hình ảnh. Ví dụ: hình tròn có sự phân chia của Pepsi. Một bông hoa có gạch ngang đen trắng nổi tiếng của Adidas…

Logo trừu tượng không bị giới hạn bởi hình ảnh của một sự vật cụ thể. Nó cho phép bạn sáng tạo ra hình ảnh thực sự độc đáo và khác biệt. Ngoài ra nó còn giúp truyền tải công việc mà doanh nghiệp bạn làm theo kiểu cách điệu, hình tượng hóa không dựa trên những hiểu biết rộng rãi về ý nghĩa của hình ảnh cụ thể. Thông qua màu sắc và hình dáng, bạn có thể tự gán cho nó một ý nghĩa. Đồng thời, khai thác cảm xúc có thể khơi gợi xung quanh thương hiệu của bạn.

adidas-03.jpg

Logo Adidas (sưu tầm)

pepsi-03.jpg

Logo Pepsi (sưu tầm)

loại 4-03.jpg

Dự án thiết kế logo Torino do Sibic thực hiện

5. Logo dạng linh vật (Mascot)

Những đặc điểm chính của thiết kế Mascot thường có màu sắc sặc sỡ, đôi lúc còn có cả hoạt hình và đa phần khá thú vị. Đây cũng là một loại thiết kế logo có khả năng làm nhân vật đưa tiếng nói thương hiệu đến với những người quan tâm.

Logo linh vật khá phù hợp với doanh nghiệp muốn tạo không khí vui vẻ, thân thiện để thu hút gia đình và trẻ em. Hãy nhớ đến tất cả các linh vật trong các sự kiện thể thao và sự bùng nổ mà các linh vật đó tạo ra để thu hút khán giả. Một số nhân vật nổi tiếng ở dạng logo này như Đại tá Sanders trên logo của KFC, Mr. Monopoly…

kfc-03.jpg

Logo KFC (sưu tầm)

loại 5-03.jpg

Dự án thiết kế logo Cơm cháy Bearie do Sibic thực hiện

6. Logo kết hợp

Thiết kế logo kết hợp là logo có sự đóng của các loại logo khác như wordmark, lettermark, logo hình ảnh, logo trừu tượng, linh vật. Trong đó, hình ảnh và text có thể đặt cạnh nhau, ở phía trên nhau hoặc phối kết hợp trong nhau để tạo hình ảnh thú vị. Một vài logo kết hợp có thể kể ra ở đây là: Doritos, Burger King và Lacoste.

Tên thương hiệu phối hợp với hình ảnh khiến dạng logo kết hợp trở nên linh hoạt hơn. Vừa nói lên được tên, vừa thể hiện tích cách thương hiệu qua hình ảnh lựa chọn. Hình ảnh lựa chọn có thể là linh vật, hình ảnh hoặc trừu tượng để củng cố thương hiệu. Những logo kiểu này thường được bảo hộ dễ dàng hơn so với logo chỉ có riêng hình ảnh.

la-03.jpg

Logo LACOSTE (sưu tầm)

burger-03.jpg

Logo Burger King (sưu tầm)

loại 6-03.jpgDự án thiết kế logo Terra Tea do Sibic thực hiện

7. Logo dạng biểu tượng phù hiệu

Logo dạng biểu tượng phù hiệu thường gây ấn tượng bằng nét truyền thống, cổ điển. Do đó, thường được các trường học, tổ chức, ngành công nghiệp tự động hóa hay doanh nghiệp của chính phủ sử dụng. 

Logo dạng biểu tượng phù hiệu có phong cách cổ điển nhưng một vài doanh nghiệp đã hiện đại hóa chúng và tạo thành logo cho thương hiệu của họ. Đồng thời biến logo đó thành một biểu tượng thời thượng của thế kỷ 21, hãy nhớ đến logo Starbucks với hình biểu tượng người cá. 

Starbucks-03.jpg

Logo Starbucks (sưu tầm)

loại 7-03.jpg

Dự án thiết kế logo CAT CAKERY do Sibic thực hiện

Lời kết

Trên đây là tổng hợp bảy loại logo kinh điển mà mọi Doanh nghiệp, các thương hiệu và các designer nên biết. Nếu đang có nhu cầu thiết kế logo, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!


Mới nhất Xem thêm

15+ MẪU THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG ĐÁNG THAM KHẢO

15+ MẪU THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG ĐÁNG THAM KHẢO

Cùng Sibic khám phá 15+ mẫu thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp xứng đáng được tham khảo nhé!

TỔNG HỢP 11+ MẪU THIẾT KẾ PROFILE LĨNH VỰC LOGISTICS ẤN TƯỢNG, CHUYÊN NGHIỆP

TỔNG HỢP 11+ MẪU THIẾT KẾ PROFILE LĨNH VỰC LOGISTICS ẤN TƯỢNG, CHUYÊN NGHIỆP

Cùng Sibic khám phá 11+ mẫu thiết kế profile lĩnh vực logistics ấn tượng, giúp doanh nghiệp nổi bật, chuyên nghiệp và tạo dựng uy tín trong mắt đối tác.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP

QUY TRÌNH THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP

Cùng Sibic tìm hiểu về tầm quan trọng và quy trình thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp nhé!

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

Gần đây, thương hiệu sữa Mộc Châu đã chính thức trình làng diện mạo mới sau quá trình rebrand toàn diện, đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển thương hiệu sau gần 7 thập kỷ. Sự thay đổi này nhanh chóng thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng yêu thiết kế lẫn người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic phân tích bộ nhận diện mới của Mộc Châu cũng như chiến lược Mộc Châu rebrand dưới góc nhìn chuyên môn, và cùng đặt câu hỏi: Liệu Mộc Châu có đang tiến gần đến đẳng cấp của “ông lớn” Vinamilk?

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

Khám phá bộ font chữ Halloween sáng tạo từ Sibic, nơi từng đường nét gợi sắc màu lễ hội và truyền cảm hứng thiết kế độc đáo cho thương hiệu bạn.

ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?

ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?

Khám phá bí quyết đằng sau những mẫu thiết kế bao bì Noel thành công nhất thế giới và cách Sibic giúp thương hiệu bạn “thay áo” mùa lễ hội.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com