30 thiết kế logo ban nhạc hay nhất và tệ nhất mọi thời đại

09/08/2023

Điều gì làm cho một thiết kế logo ban nhạc khác với một logo kinh doanh thông thường? Trong khi logo công ty có xu hướng bóng bẩy và tối giản thì logo ban nhạc mang đến cơ hội sáng tạo độc đáo. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để thiết kế logo thì đừng bỏ qua những cảm hứng từ các logo ban nhạc nổi tiếng mọi thời đại. Sau đó hãy cùng thảo luận với Sibic về một số logo tệ nhất, để tránh mắc phải những lỗi thiết kế tươn tự nhé!


Thiết kế logo ban nhạc hay nhất trong lịch sử

Không giống như logo của công ty, logo của ban nhạc tốt nhất không phải lúc nào cũng thể hiện sự chuyên nghiệp. Thay vào đó, chúng sắc sảo, khiêu khích, ảo giác và táo bạo - phản ánh phong cách nhạc cổ điển và progressive rock những năm 60 và 70. Từ "Hot Lips" của The Rolling Stones đến khuôn mặt cười màu vàng neon của Nirvana, đây là một số logo ban nhạc yêu thích của chúng tôi:


1. The Rolling Stones

logo-ban-nhac-sibic-01

Thiết kế logo ban nhạc The Rolling Stones


Biểu tượng “Hot Lips” của ban nhạc rock người Anh có lẽ là logo ban nhạc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử nhạc rock. Logo vừa là sự phản chiếu của nữ thần Kali - nữ thần năng lượng của người Hindu được miêu tả với miệng và lưỡi lớn - vừa là sự mô tả khuếch đại về chính miệng của Mick Jagger.


2. The Doors

logo-ban-nhac-sibic-02

Thiết kế logo ban nhạc The Doors


Logo của ban nhạc rock Mỹ bao gồm kiểu chữ hình học, đậm với các chữ O kép phản chiếu. Logo của những năm 1960; Chữ O được chia nhỏ ở giữa, giống như những viên thuốc, trong khi chữ “THE” nhỏ nhưng thiết yếu được viết bằng kiểu chữ ảo giác nghiêng ngược.


3. The Monkees

logo-ban-nhac-sibic-03

Thiết kế logo ban nhạc The Monkees


Ban nhạc rock và pop của Mỹ The Monkees, được thành lập vào năm 1966, sử dụng biểu trưng hình cây đàn guitar đại diện cho logo ban nhạc của họ. Độ cong khác biệt của dòng chữ mang lại cảm giác ảo giác, trong khi các phím điều chỉnh hình trái tim hát về hòa bình và tình yêu.


4. AC/DC

logo-ban-nhac-sibic-04

Thiết kế logo ban nhạc AC/DC


Tên của AC/DC là chữ viết tắt của Alternative Current (dòng điện đảo chiều) / Direct Current (dòng điện một chiều) và logo của nó đã phản ánh điều đó. Tia chớp và kiểu chữ đậm, góc cạnh thể hiện năng lượng thô sơ của âm nhạc và buổi biểu diễn của ban nhạc.


5. Bon Jovi

logo-ban-nhac-sibic-05

Thiết kế logo ban nhạc Bon Jovi


Biểu tượng logo của Bon Jovi đại diện cho một trong những chủ đề âm nhạc phổ biến nhất - nỗi đau của sự tan vỡ trái tim. Sự kết hợp giữa trái tim và con dao găm đẫm máu gợi lên sự nhạy cảm và sắc thái gothic.


6. Red Hot Chili Peppers

logo-ban-nhac-sibic-06.png

Thiết kế logo ban nhạc Red Hot Chili Peppers


Logo của ban nhạc rock Mỹ Red Hot Chili Peppers có một dấu hoa thị tám cạnh, được gọi là “ Ngôi sao của mối quan hệ”, đại diện cho cả những định hướng cơ bản cũng như sự hỗn loạn và lựa chọn trong cuộc sống của một người. Các hình dạng đậm và bảng màu đỏ, đen và trắng của logo tượng trưng cho niềm đam mê và sự thống trị của ban nhạc.


7. Yes

logo-ban-nhac-sibic-07

Thiết kế logo ban nhạc Yes


Thiết kế logo sôi nổi của ban nhạc rock được thể hiện bằng nhiều màu sắc tươi sáng và lấp lánh, từ màu đỏ và vàng trong hình ở đây đến màu xanh lam nhạt và thậm chí là tùy chọn cầu vồng. Sự linh hoạt của màu sắc và các đường cong hữu cơ của logo là sự thể hiện trực quan về thể loại của ban nhạc: Progressive rock.


8. New York Dolls

logo-ban-nhac-sibic-08

Thiết kế logo ban nhạc New York Dolls


New York Dolls là một trong những ban nhạc punk rock đầu tiên. Chữ viết và hình ảnh micrô quyến rũ của logo — thường được miêu tả bằng màu hồng đặc trưng của thương hiệu — gợi ý về những ảnh hưởng của ban nhạc đối với phong trào kim loại quyến rũ.


9. Aerosmith

logo-ban-nhac-sibic-09.png

Thiết kế logo ban nhạc Aerosmith


Logo của ban nhạc rock là tất cả về tự do: Biểu tượng trung tâm dường như đang chuyển động, dang rộng đôi cánh của nó, trong khi vòng tròn xung quanh chữ “A” giống với biểu tượng vô chính phủ.


10. The Beatles

logo-ban-nhac-sibic-10

Thiết kế logo ban nhạc The Beatles


Logo của The Beatles bị đánh giá thấp hơn so với sự nổi tiếng và phổ biến của ban nhạc, nhưng nó vượt thời gian và hiệu quả. Thiết kế drop-T nổi tiếng ban đầu được tạo ra bởi nhà bán lẻ nhạc cụ Ivor Arbiter vào năm 1963 và hoàn toàn phù hợp với mặt trống của Ringo.


11. Nirvana

logo-ban-nhac-sibic-11

Thiết kế logo ban nhạc Nirvana


Biểu trưng mặt cười tối nhưng vẫn vui tươi là hình ảnh thu nhỏ của grunge, một thể loại rock thay thế do ban nhạc Nirvana tiên phong. Cái miệng nhếch mép, cái lưỡi thè ra và đôi mắt hình chữ X là một nét cười đầy khiêu khích và dữ dội của nụ cười cổ điển.


12. Emerson, Lake & Palmer

logo-ban-nhac-sibic-12.png

Thiết kế logo ban nhạc Emerson, Lake & Palmer


ELP đã khéo léo sử dụng từ viết tắt của tên ban nhạc để tạo ra một logo giống con tem rõ ràng nhưng thú vị. Logo nhỏ gọn và không đối xứng dễ chịu. Độ cong phản chiếu của chữ “E”, “P” và sự chồng chéo tinh tế của chữ “L” tạo thêm chiều sâu và sự thú vị cho thị giác.


13. Led Zeppelin

logo-ban-nhac-sibic-13

Thiết kế logo ban nhạc Led Zeppelin


Led Zeppelin bao gồm bốn hình ảnh bên dưới kiểu chữ lấy cảm hứng từ các biểu tượng và thần thoại cổ đại, đại diện cho từng thành viên trong số bốn thành viên ban nhạc. Ví dụ, biểu tượng của Robert Plant ở ngoài cùng bên phải miêu tả chiếc lông vũ của Ma'at , nữ thần công lý của Ai Cập cổ đại.


14. The Who

logo-ban-nhac-sibic-14.png

Thiết kế logo ban nhạc The Who


Biểu trưng mục tiêu nổi tiếng của The Who's mô tả một mũi tên hướng lên, tượng trưng cho cả nam tính và sức mạnh thăng hoa trong âm nhạc của ban nhạc. Đồng thời, các chữ “h” lồng vào nhau tạo cảm giác thống nhất.


15. Guns N 'Roses

logo-ban-nhac-sibic-15

Thiết kế logo ban nhạc Guns N’ Roses


Logo của ban nhạc là sự phản ánh trực tiếp tên của nó, là sự kết hợp giữa họ của Tracii Guns và Axl Rose. Hình ảnh khẩu súng và hoa hồng vừa u ám vừa lãng mạn, tạo cho logo một tông màu sắc sảo và trầm ngâm đồng thời.


Thiết kế logo ban nhạc tệ nhất trong lịch sử

Mặc dù logo của ban nhạc thường là một trong những ví dụ điển hình về thiết kế logo đẹp và hiệu quả, nhưng một số lại không thực hiện được.

Khi logo ban nhạc bị lỗi, thường là do chúng cảm thấy nghiệp dư và thực thi kém, không thể giải mã và quá phức tạp, hoặc tẻ nhạt và buồn tẻ.

Hãy xem các logo của ban nhạc kém chất lượng hơn này để lấy cảm hứng về những điều KHÔNG nên làm khi bạn thiết kế logo của riêng mình nhé!


16. Borknagar

logo-ban-nhac-sibic-16

Thiết kế logo ban nhạc Borknagar


Trong khi các ban nhạc nói chung có thể tránh xa những logo phức tạp, thiết kế logo quá phức tạp của Borknagar là một dấu hỏi lớn — thật khó giải mã.


17. Phish

logo-ban-nhac-sibic-17

Thiết kế logo ban nhạc Phish


Logo ban nhạc của Phish hơi phẳng; màu sắc gradient cầu vồng gợi nhớ đến lớp thứ hai WordArt, và ở cái nhìn đầu tiên, logo dường như được đọc là “His”.


18. Death

logo-ban-nhac-sibic-18

Thiết kế logo ban nhạc Death


Mặc dù rất sáng tạo trong thiết kế, nhưng số lượng chi tiết quá lớn khiến logo của ban nhạc này khó đọc - và thay đổi kích thước.


19. Staind

logo-ban-nhac-sibic-19

Thiết kế logo ban nhạc Staind


Nguyên âm chính ở đây, "A", thiếu nổi bật. Điều này, kết hợp với lỗi chính tả cố ý của tên, làm cho logo khó nhìn và khó đọc.


20. Dave Matthews Band

logo-ban-nhac-sibic-20.png

Thiết kế logo ban nhạc Dave Matthews Band


Trong khi hình ảnh là nguyên bản và mô tả rõ ràng tên thương hiệu, biểu tượng của vũ công không đầu rất khó kết nối và không liên quan nhiều đến ban nhạc.


21. Gray Dad

logo-ban-nhac-sibic-21

Thiết kế logo ban nhạc Gay Dad


Logo của ban nhạc này - về cơ bản là một bản sao của biểu tượng tiêu chuẩn dành cho người đi bộ - thật buồn tẻ và thiếu cảm hứng.


22. Helloween

logo-ban-nhac-sibic-22

Thiết kế logo ban nhạc Helloween


Tên của ban nhạc đã nghe giống như tiêu đề của một bộ phim kinh dị hạng B, và hình ảnh đèn lồng của nó đưa sự sảng khoái lên một tầm cao mới.


23. Tokio Hotel

logo-ban-nhac-sibic-23.png

Thiết kế logo ban nhạc Tokio Hotel


Giữa hình ảnh chữ “T” lấy cảm hứng từ Nhật Bản, đôi cánh thiên thần và những mảng sơn bắn tung toé, có quá nhiều yếu tố không kết nối trong logo này của Tokio Hotel.


24. Klaxons

logo-ban-nhac-sibic-24

Thiết kế logo ban nhạc Klaxons


Logo của ban nhạc Anh Klaxons cố gắng làm cho sắc sảo bằng cách trông giống như một logo bị vẽ xấu trong Paint, nhưng tất cả những gì nó thực sự đạt được là trông giống như một logo bị vẽ xấu… trong Paint.


25. Party Cannon

logo-ban-nhac-sibic-25

Thiết kế logo ban nhạc Party Cannon


Phông chữ đầy màu sắc, sôi nổi của ban nhạc death metal cố tình mỉa mai, nhưng sự giống nhau của nó với Biểu trưng Toys “R” Us có vẻ không liên quan và lôi cuốn.


26. 311

logo-ban-nhac-sibic-26.png

Thiết kế logo ban nhạc 311


Thiếu cả chữ và hình ảnh, logo ban nhạc 311 thật nhàm chán và không có gì nổi bật.


27. Sushi Roll

logo-ban-nhac-sibic-27

Thiết kế logo ban nhạc Sushi Roll


Ban nhạc Sushi Roll có trụ sở tại Chicago, miêu tả chữ “S” như những tia chớp, đã bỏ lỡ cơ hội tạo ra một biểu trưng có liên quan nhiều hơn đến tên của nó.


28. WHAM!

logo-ban-nhac-sibic-28

Thiết kế logo ban nhạc WHAM!


Logo của WHAM! khiến chúng ta hoài niệm về những năm 1980, nhưng kiểu chữ nhạt nhẽo và màu tô chuyển sắc không cắt được nó đối với các logo ngày nay.


29. The Knack

logo-ban-nhac-sibic-29.png

Thiết kế logo ban nhạc The Knack


Mặc dù logo của The Knack không khó bắt mắt, nhưng ban nhạc đã bỏ lỡ một cơ hội để tạo ra một logo thực sự nổi bật.


30. A-ha

logo-ban-nhac-sibic-30

Thiết kế logo ban nhạc A-ha


Không rõ điều gì đã thúc đẩy các nhà thiết kế kết hợp chữ nghiêng và chữ la mã, nhưng họ chắc chắn có thể đã chọn một cách sáng tạo hơn để đại diện cho tên của ban nhạc.

Trên đây là 30 thiết kế logo ban nhạc hay nhất và tệ nhất mọi thời đại, hy vọng bạn đã có thêm cho mình những ý tưởng. Từ chơi với màu sắc đến thử nghiệm với các kiểu chữ, bạn có thể áp dụng các cách tiếp cận sáng tạo cho logo của mình, nhưng hãy lưu ý sự cân bằng giữa thiết kế logo phức tạp và khả năng dễ đọc.

Các nhạc sĩ sử dụng sự sáng tạo để nói lên sự thật của họ, xây dựng kết nối với khán giả và truyền đạt các giá trị cá nhân của họ. Khi bạn khai thác sự sáng tạo trong thiết kế logo của mình, bạn có thể làm điều tương tự với thương hiệu của mình.


Mới nhất Xem thêm

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các website được xây dựng ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, thông tin doanh nghiệp đến khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi đề cập đến vấn đề thiết kế website  đó là “chuẩn SEO”. Vậy, thực chất thiết kế website chuẩn SEO là gì, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không phân biệt được các ấn phẩm thiết kế Profile, Brochure và Catalogue. Chính vì lẽ đó, khi quyết định thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên phần nào sẽ gây tác động đến khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ. Bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không chú trọng đầu tư chỉnh chu là điều không thể tránh khỏi. Sibic sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu riêng cho mình cách hiểu và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Profile cơ bản nhất.


Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!


Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com