THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG

28/02/2025

Thị trường thời trang ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế mà việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thời trang bắt mắt và phù hợp với thương hiệu là bước đi vô cùng cần thiết để có thể tồn tại và phát triển. Cùng Sibic tìm hiểu vai trò và những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ nhận diện thương hiệu thời trang dưới bài viết này nhé!

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-03.jpg

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu thời trang Look At Me do Sibic thực hiện

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang có vai trò như thế nào đối với thương hiệu? 

1. Đối với thương hiệu

  • Dễ dàng nhận biết và ghi nhớ: Bộ nhận diện thương hiệu thời trang được thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt là một trong những yếu tố khiến cho thương hiệu của bạn trở nên bắt mắt và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Điều này vô  cùng quan trọng nhất là trong một thị trường thời trang cạnh tranh vô cùng gay gắt. Bộ nhận diện thương hiệu giúp khẳng định cá tính và truyền tải giá trị cốt lõi của thương hiệu, ngoài ra nó còn giúp bạn nổi bật và dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. 

  • Truyền tải thông điệp của thương hiệu: Từ logo, màu sắc, hình ảnh đến các câu tagline, slogan được thiết kế nhất quán và đồng bộ trong bộ nhận diện thương hiệu thời trang sẽ giúp thương hiệu truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và hiệu quả tới khách hàng. 

  • Gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu: Xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn đến từ những cảm nhận của khách hàng về thương hiệu. Có được bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp, khác biệt của thương hiệu, điều này giúp cho họ dễ dàng nảy sinh ra những cảm giác uy tín và dễ dàng xây dựng được lòng tin đối với thương hiệu. 

  • Tiết kiệm chi phí marketing: Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là một công cụ hữu ích giúp tiết kiệm chi phí marketing một cách hiệu quả. Khi có một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và bắt mắt, bạn sẽ không cần phải đầu tư quá nhiều cho các chi phí quảng cáo và marketing. 

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-22.jpg

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu thời trang Daisy's House do Sibic thực hiện

2. Đối với khách hàng

  • Dễ dàng nhận diện: Bộ nhận diện thương hiệu thời trang giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu trong thị trường đầy rẫy những thương hiệu thời trang. Những yếu tố như logo, màu sắc, hình ảnh, và biểu tượng đặc trưng tạo ra một dấu ấn riêng, giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của bạn giữa hàng trăm sản phẩm khác.

  • Đảm bảo sự nhất quán: Bộ nhận diện thương hiệu đảm bảo sự nhất quán trong toàn bộ trải nghiệm khách hàng. Từ trang web, sản phẩm thời trang, quảng cáo, đến bao bì và trải nghiệm mua sắm, mọi thứ đều phản ánh sự đồng thuận của thương hiệu. Sự nhất quán này tạo ra sự tin tưởng và thoải mái cho khách hàng.

  • Mang lại sự khác biệt: Bộ nhận diện thương hiệu thời trang đặc biệt giúp thương hiệu của bạn nổi bật trong một biển các thương hiệu trên thị trường. Nó giúp bạn tạo sự khác biệt và giữ lấy sự chú ý của khách hàng trong ngành thời trang đầy rẫy những cạnh tranh.

  • Kết nối cảm xúc: Bộ nhận diện thương hiệu có khả năng kết nối cảm xúc với khách hàng một cách nhanh chóng. Nó giúp thương hiệu kể một câu chuyện, thể hiện giá trị cốt lõi và tạo sự đồng thuận với khách hàng. Hiện nay, khách hàng thường không chỉ mua sản phẩm, mà còn mua câu chuyện và cảm xúc được thể hiện qua bộ nhận diện thương hiệu.

Vậy, bộ nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu thời trang hoàn chỉnh bao gồm rất nhiều yếu tố như tên thương hiệu, logo, tagline, bộ nhận diện văn phòng, marketing, visual (hình ảnh đặc trưng) của thương hiệu,... Đồng bộ được các yếu tố này theo một quy chuẩn nhất định sẽ giúp nâng tầm đẳng cấp cho thương hiệu. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết thương hiệu chỉ cần thông qua những đặc điểm nổi bật như slogan hay logo của thương hiệu. 

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-1-20.jpg

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu thời trang Dorra do Sibic thực hiện

1. Tên thương hiệu

Tên thương hiệu là yếu tố vô cùng quan trọng và là thứ đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng. Vì thế khi đặt tên thương hiệu thời trang cần phải thể hiện được sự đơn giản, cá tính và dễ nhớ. Không cần quá cầu kỳ, cũng cần cần phải quá “sính ngoại”, một tên thương hiệu đơn giản chỉ nên có 2-3 âm tiết dễ đọc, dễ nhớ và có thể thể hiện được thông điệp của thương hiệu. 

2. Logo và slogan

Logo được xem là yếu tố nhận diện thương hiệu thời trang quan trọng vì thế mà nó cần phải đơn giản và dễ dàng ghi nhớ nhưng cũng phải thể hiện được sự đẳng cấp, cá tính hay sang trọng tùy thuộc vào phong cách mà thương hiệu hướng tới. Bên cạnh đó, slogan cũng là một yếu tố quan trọng khi nó là một cách để truyền tải được rõ ràng thông điệp của thương hiệu. 

3. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang ngoài trời

Đối với một thương hiệu thời trang thì bộ nhận diện ngoài trời có thể bao gồm: băng rôn, ô, áo mưa, mũ,... đây đều là những yếu tố mà khách hàng có thể nhìn thấy ngoài trời với mục đích là tạo nên sự khác biệt của thương hiệu. 

4. Bộ nhận diện marketing

Cụ thể là hình ảnh như poster, banner, ảnh đại diện, ảnh bìa,... truyền thông trên các trang mạng xã hội như là Facebook, printest, youtube, linkedin,…

5. Bộ nhận diện văn phòng

Bộ nhận diện văn phòng của thương hiệu thời trang thường sẽ bao gồm những đồ dùng trong văn phòng như: Sách, vở, bút, phong bì thư, đĩa, ghim, danh thiếp. Thương hiệu nên đồng bộ những sản phẩm này theo một quy chuẩn chung và dễ nhận biết.

Tổng hợp một số mẫu bộ nhận diện thương hiệu thời trang do Sibic thiết kế

Cùng tham khảo một số mẫu bộ nhận diện thương hiệu thời trang do Sibic thiết kế nhé!

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-1-23.jpg

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-1-21.jpg

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-1-22.jpg

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-23.jpg

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-24.jpg

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-25.jpg

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-20.jpg

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-21.jpg

Kết luận

Qua bài viết này, Sibic hy vọng bạn đã có thể hiểu hơn về bộ nhận diện thương hiệu thời trang và tầm quan trọng của nó trong sự phát triển chung của bộ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang cho công ty hãy liên hệ ngay với Sibic để được tư vấn thiết kế miễn phí.

Liên hệ 

Số điện thoại: 094 726 6558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TẠI SIBIC

>>> Xem thêm: 4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

>>> Xem thêm: CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG?

Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!

Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com