5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025
11/03/2025
Profile công ty là một trong những ấn phẩm truyền thông marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty thuộc ngành xây dựng. Bởi chúng giúp cho khách hàng hiểu hơn về những dự án, năng lực của công ty thuộc lĩnh vực này. Ở bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để giúp thiết kế profile công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và uy tín, giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn.
Profile công ty xây dựng là gì?
Dự án thiết kế profile công ty do Sibic thực hiện
Trước hết bạn cần phải hiểu được profile công ty xây dựng là gì để bắt tay vào thiết kế một cách hiệu quả nhất.
Profile công ty xây dựng là một loại tài liệu, ấn phẩm truyền thông giới thiệu sơ bộ về tổ chức/doanh nghiệp và nó thực sự là một công cụ marketing thực sự hiệu quả. Những tài liệu này thường được sử dụng trong các thương vụ đấu thầu, làm ăn giữa các doanh nghiệp.
Một thiết kế profile công ty xây dựng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, uy tín, năng lực thực thi cũng như quy mô công ty một cách rõ ràng nhất. Ngoài ra, profile còn giúp tổ chức, doanh nghiệp đó có thể thể hiện được những ưu thế của mình trước những đối tác, khách hàng và cả những đối thủ cạnh tranh. Một cuốn profile doanh nghiệp thông thường sẽ có độ dài từ 16-32 trang bao gồm các thông tin và hình ảnh về doanh nghiệp.
Khi thiết kế profile cho công ty xây dựng bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết về doanh nghiệp mà bạn muốn đưa ra cho đối tác và khách hàng, bởi họ sẽ dựa vào những thông tin đó để đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Một cuốn profile ấn tượng và uy tín sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo được thiện cảm và gia tăng sức cạnh tranh trong quá trình tham gia đấu thầu.
Vậy, profile công ty xây dựng cần có những thông tin nào?
Thông thường, một cuốn profile công ty xây dựng thường bao gồm những thành phần cơ bản sau:
Phần 1: Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp
Trong phần này, các doanh nghiệp cần chuẩn bị các thông tin như:
Thông tin chung về doanh nghiệp: ngành nghề kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp
Lịch sử hình thành, phát triển
Thông tin pháp lý
Sơ đồ tổ chức của doanh nghiệp
Dự án thiết kế profile công ty do Sibic thực hiện
Phần 2: Năng lực của doanh nghiệp
Doanh nghiệp có thể thể hiện trên profile công ty xây dựng các năng lực như:
Năng lực nhân sự: Trình độ chuyên môn nhân sự, bằng cấp,...
Năng lực về trang thiết bị - máy móc: danh sách, số lượng máy móc, trang thiết bị mà công ty đang sử dụng
Năng lực tài chính: Những báo cáo doanh thu trong khoảng 3-5 năm gần nhất, vốn điều lệ của doanh nghiệp
Năng lực nhà máy, nhà xưởng và quy trình sản xuất
Phần 3: Các dự án/sản phẩm tiêu biểu
Trong phần này, profile công ty xây dựng cần thể hiện được rõ ràng và đầy đủ những thông tin về:
Các sản phẩm chính mà doanh nghiệp cung cấp
Các công trình, dự án tiêu biểu mà doanh nghiệp đã thực hiện
Hãy cung cấp thêm các hình ảnh minh họa và thông tin đi kèm của các dự án đã thực hiện được. Với những doanh nghiệp có quá nhiều dự án thì có thể đưa ra một số dự án tiêu biểu và liệt kê các dự án khác dưới dạng danh sách.
Phần 4: Chứng chỉ và chứng nhận
Các chứng chỉ và chứng nhận về năng lực xây dựng là yếu tố quan trọng để chứng minh được tính hợp pháp và chất lượng xây dựng của doanh nghiệp. Trong phần này, bạn có thể sử dụng hình ảnh về những giấy tờ đó để thể hiện cho trong profile công ty xây dựng.
Phần 5: Khách hàng/đối tác
Phần này chỉ cần đưa ra những logo của khách hàng và đối các đã từng triển khai dự án thành công.
Mỗi lĩnh vực trong ngành xây dựng đều có những đặc thù riêng, vì thế mà doanh nghiệp chỉ nên tập trung vào thế mạnh của mình trong từng lĩnh vực để đạt được hiệu quả cao nhất.
Tầm quan trọng của profile công ty lĩnh vực xây dựng
Có thể thấy rằng, profile của một công ty xây dựng có vai trò vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Nó giúp cho doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh khi tham gia vào các hoạt động chào thầu và bán hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa thì khi thiết kế profile công ty xây bạn cần phải tạo được sự chuyên nghiệp từ nội dung, hình ảnh, bố cục cho tới in ấn.
Dự án thiết kế profile công ty do Sibic thực hiện
Khi có được sự chuyên nghiệp, uy tín, doanh nghiệp cũng sẽ tạo được sự khác biệt đối với các đối thủ khác, do đó mà doanh nghiệp cần đầu tư để tạo ra được một cuốn profile tối ưu nhất:
Profile công ty xây dựng giúp giới thiệu, quảng bá doanh nghiệp một cách chính xác nhất về thông tin, thành tựu, năng lực,...
Một công ty xây dựng có thiết kế profile chuyên nghiệp sẽ thể hiện được sự uy tín, đáng tin cậy trong mắt khách hàng, và thông qua đó họ có thể đưa ra được những đánh giá công tâm về doanh nghiệp của bạn.
Một cuốn profile xây dựng chuyên nghiệp, bắt mắt sẽ là một cách đơn giản mà hiệu quả để gia tăng lòng tin của đối tác và khách hàng đối với doanh nghiệp.
5 bước thiết kế profile công ty xây dựng uy tín, chuyên nghiệp
Dưới đây là 5 bước để bạn có thể tham khảo để thiết kế profile công ty xây dựng uy tín, chuyên nghiệp và hiệu quả:
Bước 1: Xác định các đối tượng mục tiêu mà profile hướng tới
Các đối tượng mục tiêu chính của một cuốn profile công ty xây dựng sẽ nhà những khách hàng, đối tác của doanh nghiệp. Vì vậy trước khi thiết kế, doanh nghiệp nên nghiên cứu thật kỹ các đặc điểm, hành vi của những đối tượng này.
Để có được một cuốn profile phù hợp với đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi như:
Họ là những ai? (Giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, địa vị, quan điểm,...)
Họ cần xem cuốn profile công ty xây dựng của doanh nghiệp để làm gì?
Chỉ cần trả lời được 2 câu hỏi này, doanh nghiệp của bạn có thể xác định được chính xác phương hướng thiết kế và đưa ra được những thông tin, hạng mục và những dự án thích hợp để đưa vào trong cuốn profile.
Bước 2: Xác định các thông tin, hạng mục có trong profile
Nội dung có trong profile công ty xây dựng thông thường sẽ chứa những hạng mục nội dung của một cuốn profile cơ bản. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần chọn lọc thông tin và sắp xếp chúng một cách hợp lý để tránh được việc đưa quá ít hoặc quá nhiều thông tin vào trong cuốn profile, điều này sẽ khiến cho khách hàng khó khăn trong việc theo dõi cũng như dẫn đến việc bị bỏ qua những thông tin cần thiết.
Trước khi xác định các thông tin, hãy nhớ rằng profile công ty xây dựng là ấn phẩm giúp cho khách hàng, đối tác hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Thế nên yếu tố sẽ góp phần quyết định thành - bại của một cuốn profile sẽ là nội dung và những thông tin được doanh nghiệp nói tới.
Một cuốn profile cơ bản sẽ cần có những nội dung, hình ảnh như: Thông tin cơ bản về doanh nghiệp (tên, trụ sở, SĐT, email,...); Thư ngỏ; Quá trình hình thành, phát triển; Tầm nhìn - sứ mệnh - giá trị cốt lõi; Thành tựu; Cơ cấu tổ chức; Khách hàng/đối tác/dự án tiêu biểu;...
Dự án thiết kế profile công ty do Sibic thực hiện
Bước 3: Xác định văn phong/cách hành văn trong profile công ty xây dựng
Đối với mỗi lĩnh vực thì cách hành văn trong cuốn profile sẽ phải khác nhau để phù hợp với tính chất và đặc trưng của ngành. Do đó, những công ty xây dựng thì văn phong phải thể hiện được sự rõ ràng, chắc chắn và chuyên nghiệp để có thể gây được ấn tượng với các đối tượng khách hàng.
Bước 4: Lựa chọn phần kết cho profile
Gọi là phần kết nhưng tuy nhiên phần kết của một cuốn profile công ty xây dựng không chỉ là kết thúc nội dung, thông tin về doanh nghiệp, mà phần kết ở đây là một phần kết mở. Mở ra một cuộc hẹn mới, một bản hợp đồng mới tới từ phía khách hàng và đối tác. Vì thế hãy thêm vào phần kết của profile những câu CTA - kêu gọi hành động, ngỏ ý muốn hợp tác và hứa hẹn về những giải pháp cho những vấn đề khó khăn của khách hàng.
Bước 5: Sắp xếp bố cục, trình bày cuốn profile
Khi thiết kế profile công ty xây dựng doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm ngặt về brand guideline của mình như font chữ, màu sắc, hình ảnh, kích thước,... Một thiết kế đẹp sẽ giúp cho profile của công ty bạn trở nên đặc sắc và bớt khô khan hơn.
Kết luận
Trên đây là 5 bước thiết kế profile công ty xây dựng cho các doanh nghiệp. Hãy đầu tư thiết kế profile công ty xây dựng ngay hôm nay, hoặc nếu đã có profile thì hãy kiểm tra và điều chỉnh sao cho phù hợp với mục tiêu hiện tại của doanh nghiệp.
Bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp tại Sibic với đội ngũ thiết kế trẻ, sáng tạo để tạo hồ sơ năng lực ấn tượng, chuyên nghiệp nhất.
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>> 5 mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên
>>> Bật mí 5 lưu ý thiết kế profile công ty chuyên nghiệp cần biết
Mới nhất Xem thêm

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN
Bạn có biết, một thiết kế profile tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu! Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu những điểm cần chú ý khi thiết kế profile bất động sản nhé!

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN
Mục tiêu chính của một UX Designer là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm bạn tạo ra. Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng các bạn khám phá 5 chiến lược để cải thiện thiết kế UX của bạn và nâng tầm trải nghiệm người dùng tổng thể một cách hiệu quả.

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN
Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
