7 BƯỚC TRIỂN KHAI THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY HIỆU QUẢ
27/08/2025
Dù không được chú trọng, nhưng thiết kế profile công ty thường là một trong những “con bài” để tăng hiệu quả kinh doanh. Vậy profile công ty là gì? Làm thế nào để triển khai thiết kế profile công ty hiệu quả, ấn tượng là những nội dung Sibic sẽ chia sẻ cùng trong bài viết này.
Thiết kế profile công ty là gì?
Một cuốn profile công ty (hồ sơ năng lực công ty) được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ, dung lượng từ 16 - 32 trang (tùy doanh nghiệp) với mục đích giới thiệu tóm tắt về thông tin công ty, lĩnh vực kinh doanh, các thế mạnh, sản phẩm - dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện.
Thiết kế profile công ty do Sibic sưu tầm
Thiết kế profile công ty giúp đối tác, khách hàng tìm hiểu nhanh chóng về công ty. Profile công ty thường được sử dụng khi tham gia đấu thầu, đề xuất hợp tác hay chào bán những đơn hàng quan trọng.
Có thể coi profile công ty là một trong những cách thức tốt nhất để giới thiệu doanh nghiệp của bạn.
Trên thực tế, bạn có thể kiếm chứng, hầu hết các tên tuổi lớn trong ngành của doanh nghiệp bạn đều sở hữu những cuốn profile hết sức ấn tượng và chuyên nghiệp. Điều đó càng khẳng định tính cấp thiết của việc thiết kế một cuốn profile dành riêng cho doanh nghiệp bạn.
>>> Tham khảo dịch vụ thiết kế profile công ty tại Sibic
Nội dung thiết kế profile công ty cần chú ý
Thiết kế profile công ty chuyên nghiệp không chỉ giúp tăng uy tín của bạn trong mắt khách hàng mà còn là công cụ quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để tạo một profile công ty ấn tượng và hiệu quả:
Thiết kế profile công ty do Sibic sưu tầm
Trang bìa trong thiết kế profile công ty
Trang bìa thiết kế profile công ty bao gồm: logo công ty, tên thương hiệu, slogan và biểu tượng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Trang bìa nên thiết kế đơn giản, tránh các cách sắp xếp phức tạp, không có điểm nhấn nhưng phải gây ấn tượng và có những ý tưởng sáng tạo để khơi gợi hứng thú tìm hiểu từ khách hàng.
Để trang bìa có hiệu quả thu hút, cách tốt nhất là bạn nhấn mạnh vào những chữ quan trọng để gây ấn tượng cho người xem. Bạn có thể thêm các hình ảnh liên quan đến nhà đất hay xây dựng để định hướng ngành hàng cho người xem để thiết kế profile công ty.
Giới thiệu lịch sử của doanh nghiệp để thiết kế profile công ty
Phần này cần nêu rõ các nội dung như quá trình hình thành và phát triển. Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty để thiết kế profile công ty. Giá trị cốt lõi, nhân sự nòng cốt, sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty.
Những thành tích trong quá khứ hay cả những khó khăn mà công ty đã gặp phải và vượt qua. Việc đưa các thông tin này là cần thiết để chứng minh thực lực, bề dày kinh nghiệm và sự từng trải đồng thời là sự cống hiến của công ty, từ đó gia tăng niềm tin và cảm tình từ khách hàng.
Thiết kế profile công ty do Sibic sưu tầm
Lĩnh vực kinh doanh
Lĩnh vực kinh doanh là mục không thể thiết trong thiết kế profile công ty. Hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, mỗi doanh nghiệp lại có sở trường và những phân khúc mục tiêu khác nhau.
Do vậy, bạn cần nhấn mạnh và làm nổi bật được những khác biệt cùng thế mạnh của công ty. Để tăng tính hiệu quả, bạn nên sử dụng hình ảnh minh họa đi kèm giúp người xem có thể hình dung được quy mô hoạt động và thế mạnh của đơn vị một cách rõ ràng nhất.
Các dự án đã tham gia trong thiết kế profile công ty
Những thông tin ở phần này chính là chứng cứ xác thực thể hiện rõ năng lực và quy mô của doanh nghiệp. Đồng thời mang đến cho khách hàng những gợi ý tuyệt vời để tìm kiếm hạng mục phù hợp với nhu cầu. Để tăng sự hứng thú, những dự án, đối tác tiêu biểu bạn tập trung giới thiệu chi tiết, các dự án khác có thể liệt kê ở sau, phân phối như vậy sẽ hợp lý hơn để thiết kế profile công ty.
Thiết kế profile công ty do Sibic sưu tầm
7 BƯỚC TRIỂN KHAI THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY HIỆU QUẢ
Để có được một cuốn hồ sơ năng lực giới thiệu công ty hoàn hảo bạn cần một quy trình thiết kế tốt. Dưới đây, Sibic xin giới thiệu quy trình thiết kế profile công ty của chúng tôi như một tham khảo.
Bước #1: Tiếp nhận yêu cầu
Sibic tiến hành tiếp nhận yêu cầu của doanh nghiệp về thiết kế profile công ty và tìm hiểu rõ ràng về yêu cầu, mục đích cũng như mục tiêu cần đạt.
Bước #2: Nghiên cứu
Dựa trên các yêu cầu của doanh nghiệp, Sibic tiến hành nghiên cứu chi tiết về doanh nghiệp, đối tượng cũng như lĩnh vực, thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.
Thiết kế profile công ty do Sibic sưu tầm
Đây là các thông tin quan trọng quyết định tới việc profile sẽ được thiết kế theo concept nào, sắp xếp thông tin ra sao và làm thế nào để giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ thành công khi sử dụng profile này.
Bước #3: Lên kế hoạch thiết kế profile
Profile là công cụ marketing, bán hàng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vì tính chất quan trọng đó, mỗi dự án thiết kế profile công ty đều cần có sự tham gia, phối hợp của nhiều thành viên từ việc tiếp nhận, điều phối, thiết kế, kiểm tra chất lượng, hỗ trợ …..
Do đó, một kế hoạch chi tiết sẽ đảm bảo dự án được triển khai đúng hướng, đúng tiến độ và đạt hiệu quả, bản kế hoạch giúp tất cả các thành viên hiểu:
Mục đích, mục tiêu của dự án
Các tiêu chí cần thể hiện
Các tiêu chí đánh giá chất lượng
Phân công công việc, trách nhiệm, phối hợp
Thời hạn hoàn thành
Dự trù thời gian và ngân sách
Các công việc cần chuẩn bị
…
Bước #4: Biên tập nội dung profile
Là phần cốt lõi của thiết kế profile công ty, nội dung profile giúp cung cấp thông tin cho đọc giả, tạo sự quan tâm hứng thú và dẫn dắt độc giả hành động. Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, phương pháp thực hiện dưới đây được Sibic sử dụng trong các dự án của mình:
Định hướng nội dung: Ở bước này, người biên tập (Copywriter) sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên các dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, phong cách, các thông điệp chính ….
Phác thảo cấu trúc nội dung profile: Copywriter sẽ đưa ra mục danh mục gồm các mục, tiểu mục cần có trong profile.
Hoàn tất nội dung: Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện toàn bộ nội dung profile đến từng chi tiết. Tại bước này các chuyên viên Copywriter sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng, đối tác của bạn.
Dịch thuật: trong trường hợp profile của bạn cần thể hiện nhiều hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là dịch thuật. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật chuyên nghiệp thực hiện.
Bước #5: Chuẩn bị tài nguyên để thiết kế profile
Với mỗi dự án thiết kế profile, khâu chuẩn bị tài nguyên bao gồm (hình ảnh, icon, đồ họa vector …) cần được đầu tư kỹ lưỡng.
Trong đó, hình ảnh là quan trọng hàng đầu, như đã nói, khách hàng đọc “scan” nên hình ảnh là phương pháp tốt nhất thu hút sự chú ý của người đọc, từ đó dẫn dắt họ.
Bước #6: Lên ý tưởng thiết kế profile công ty và dàn trang
Khi đã có toàn bộ các nguyên liệu là hình ảnh, nội dung và thông điệp, việc tiếp theo là phối hợp tất cả những nguyên liệu này lại dưới một phong cách thiết kế độc đáo, ấn tượng và hiệu quả.
Một vài điểm cần lưu ý trong quá trình thiết kế dàn trang profile:
Thiết kế cần ấn tượng, bắt mắt.
Hình ảnh phải thể hiện được thông điệp cần truyền tải và phù hợp với bối cảnh.
Các trang cần phải đảm bảo tính nhất quán.
Không dùng quá nhiều font chữ rối mắt.
Thông tin luôn phải đặt trên nền dễ đọc, dễ thấy.
Font chữ cần đủ lớn và dễ đọc.
Sử dụng hình ảnh thực tế thay thế cho các hình minh họa.
Trong bước này, các thành viên chịu trách nhiệm thiết kế, kiểm duyệt sẽ phối hợp liên tục để tạo ra bản thiết kế cuối cùng.
Bước #7: In ấn profile
In ấn là một bước quan trọng tạo lên thành công của một cuốn profile công ty. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn nhận được.
Lời kết
Trên đây là 7 bước triển khai thiết kế profile công ty hiệu quả mà các Designer cần chú ý. Nếu đang có nhu cầu thiết kế Website, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>>> Bí quyết thiết kế profile công ty thực phẩm tăng 300% doanh số bán hàng
>>> Checklist những lưu ý khi thiết kế profile dự thầu năm 2024
>>> THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN
>>> 7 YẾU TỐ ĐỂ THIẾT KẾ PROFILE THU HÚT KHÁCH HÀNG TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Mới nhất Xem thêm

7 BƯỚC TRIỂN KHAI THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY HIỆU QUẢ
Dù không được chú trọng, nhưng thiết kế profile công ty thường là một trong những “con bài” để tăng hiệu quả kinh doanh. Vậy profile công ty là gì? Làm thế nào để triển khai thiết kế profile công ty hiệu quả, ấn tượng là những nội dung Sibic sẽ chia sẻ cùng trong bài viết này.

7 YẾU TỐ ĐỂ THIẾT KẾ PROFILE THU HÚT KHÁCH HÀNG TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Profile là bộ mặt của doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu nhanh chóng lĩnh vực hoạt động, điểm mạnh và năng lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thiết kế profile như thế nào để mang lại hiệu quả không phải ai cũng biết. Cùng Sibic khám phá 7 yếu tố thiết kế profile thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé!

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN
Bạn có biết, một thiết kế profile tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu! Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu những điểm cần chú ý khi thiết kế profile bất động sản nhé!

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN
Mục tiêu chính của một UX Designer là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm bạn tạo ra. Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng các bạn khám phá 5 chiến lược để cải thiện thiết kế UX của bạn và nâng tầm trải nghiệm người dùng tổng thể một cách hiệu quả.

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN
Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
