5 THIẾT KẾ BAO BÌ TRUNG THU ĐỘC ĐÁO ĐẾN TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU VIỆT
29/07/2024
Nếu như trước đây, thiết kế bao bì bánh Trung Thu thường sử dụng 2 màu đỏ - vàng truyền thống, tạo cảm giác nghiêm túc và đơn điệu thì trong những năm gần đây, các thương hiệu bắt đầu chú trọng hơn vào bao bì và cho ra mắt những thiết kế bắt mắt hơn. Các thương hiệu đầu tư nhiều hơn với đa dạng các loại concept khác nhau, từ sặc sỡ, vui nhộn đến sang trọng, tinh tế. Qua đó góp phần giúp thương hiệu khẳng định được màu sắc độc đáo và gây ấn tượng sâu sắc với người dùng. Cùng Sibic tìm hiểu câu chuyện đằng sau những thiết kế bao bì bánh trung thu độc đáo đến từ các thương hiệu Việt dưới đây nhé!
1. Thiết kế bao bì bánh Trung Thu thương hiệu Bakes
Trong mùa Trung Thu 2023, thương hiệu bánh ngọt Pháp Bakes đã hợp tác cùng agency The Lab để thiết kế bao bì bánh trung thu và quảng bá bộ sưu tập “Harvest Bloom” với bốn hương vị độc đáo: xôi bắp, vải ngọt, thập cẩm Iberico và Lava hạt điều.
Thoát khỏi các tông màu đỏ và vàng truyền thống, Harvest Bloom chinh phục khách hàng bằng bảng màu rực rỡ gồm xanh lá, đỏ, tím và vàng, đại diện cho những nguyên liệu mà Bakes sử dụng để tạo nên các loại bánh trung thu. Điểm nhấn ấn tượng nhất trong thiết kế bao bì bánh Trung Thu năm nay của Bakes chính là bốn hộp thiếc với họa tiết được lấy cảm hứng từ tác phẩm của MC Escher, mang đến trải nghiệm thị giác đầy thú vị cho người dùng.
Bakes gây ấn tượng với khách hàng bằng các bảng màu sắc ấn tượng miêu tả 4 hương vị bánh, Haverst Bloom hứa hẹn mang đến cho khách hàng mùa trăng trong thật sặc sỡ và "ngon mắt"
Để tôn vinh quá trình tạo ra chiếc bánh trung thu và nhấn mạnh vai trò của người nông dân cũng như người thợ làm bánh, Bakes và The Lab đã giới thiệu một bộ ảnh nghệ thuật lấy cảm hứng từ nông sản và mùa vụ. Tránh xa lối mòn kết hợp nông sản với các chi tiết thủ công, bộ ảnh của Bakes nổi bật với khung cảnh cánh đồng lúa chín vàng và những hộp bánh với thiết kế bao bì bánh Trung Thu rực rỡ, tạo nên một hình ảnh vừa dân dã, thân thuộc, vừa phá cách và thời trang.
Để thể hiện tinh thần của bộ sưu tập Haverst Bloom, Bakes đã thực hiện một bộ ảnh đậm chất nông dân nhưng cũng không kém phần thời trang
2. Thiết kế bao bì bánh Trung Thu Intercontinental Saigon
Trong bộ sưu tập Bánh Trung Thu mới ra mắt, thương hiệu khách sạn danh tiếng Intercontinental Saigon đã chọn bức tranh dân gian kinh điển “Lý Ngư Vọng Nguyệt” (cá chép trông trăng) làm hình ảnh chủ đạo cho thiết kế bao bì bánh Trung Thu của mình. Xuất phát từ nghệ thuật Hàng Trống (Hà Nội), bức tranh khắc họa cảnh đêm trăng tròn tuyệt đẹp in bóng xuống mặt nước, với hình ảnh con cá chép đang đớp lấy bóng trăng. Theo tín ngưỡng Việt, cá chép tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn, và hành động đớp bóng trăng biểu thị khát vọng vươn tới sự hoàn mỹ và viên mãn.
Sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại được thể hiện rõ nét qua hình ảnh cá chép ánh vàng trên nền màu xanh đậm và xanh nhạt. Bộ sưu tập bánh có thiết kế bao bì bánh Trung Thu đi kèm với các hương vị độc đáo như Hải sản đặc biệt, Sò điệp sốt X.O, Phô mai phúc bồn tử, và Trà xanh hạt sen. Tất cả những yếu tố này tôn vinh sự sang trọng và đẳng cấp của thương hiệu khách sạn lâu đời này.
Thiết kế bao bì bánh Trung Thu Lý Ngư Vọng Nguyệt sang trọng, tinh tế, được lấy cảm hứng từ tranh dân gian của Intercontinental
3. Thiết kế bao bì bánh Trung Thu Vietnam Airlines
Vietnam Airlines đã giới thiệu ba phiên bản đặc biệt của bộ sưu tập Bánh Trung Thu: Thu Sang, Hương Vị Ký Ức và Tuyệt Tác Mùa Thu. Mỗi phiên bản kể nên một câu chuyện riêng qua màu sắc và thiết kế bao bì bánh Trung Thu độc đáo.
Phiên bản Thu Sang nổi bật với thiết kế bao bì bánh Trung Thu có sắc xanh ngọc bích, kết hợp với hình ảnh đặc trưng như cốm xanh, trà, hoa sen, gợi nhớ đến màu sắc thương hiệu và đồng phục của những tiếp viên hàng không tận tâm. Phiên bản Hương Vị Ký Ức chọn màu vàng làm tông màu chủ đạo, khắc họa hình ảnh quen thuộc của Hà Nội như bánh cốm, Hồ Gươm, mang đến sự hoài niệm và ấm áp. Cuối cùng, phiên bản Tuyệt Tác Mùa Thu sử dụng màu xanh đậm kết hợp với trắng, với hình ảnh bàn trà tinh tế, mang lại cảm giác an nhiên, thư thái cho khách hàng.
Vietnam Airlines còn mang đến một loạt hương vị bánh đa dạng. Với nhân truyền thống, có thập cẩm gà quay, đậu xanh trứng, đậu đỏ. Nhân hiện đại bao gồm hạt sen macadamia, mơ tây, phúc bồn tử, đem lại những trải nghiệm vị giác mới lạ và phong phú.
Thiết kế bao bì bánh Trung Thu với 3 bộ sưu tập Thu Sang (Màu xanh nhạt), Hương Vị Ký Ức (Màu vàng) và Tuyệt Tác Mùa Thu (Màu xanh đậm) như một món quà mà Vietnam Airlines mang lại cho khách hàng
Vietnam Airlines thiết kế bao bì bánh trung thu khéo léo đưa màu sắc của đồng phục của tiếp viên hàng không vào BST Thu Sang
Nếu Hương Vị Ký Ức được thiết kế bao bì đầy màu sắc...
Thì Tuyệt Tác Mùa Thu lại mang sắc xanh đậm với các chi tiết được khắc tinh tế
4. Thiết kế bao bì bánh Trung Thu Renaissance Riverside Hotel Sài Gòn
“Cảm thức những nét đẹp dung dị của văn hoá truyền thống Việt qua từng hạt gạo, cây lúa, cánh cò với bộ sưu tập hộp quà mùa Trung Thu đặc sắc” là lời giới thiệu tinh tế cho bộ sưu tập hộp quà Trung Thu đặc sắc từ khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn. Với thiết kế bao bì bánh Trung Thu được lấy cảm hứng từ những hình ảnh quen thuộc và gần gũi của nông thôn Việt Nam, thương hiệu đã vẽ nên các câu chuyện văn hoá đặc trưng của Tết cổ truyền Việt qua ba mẫu hộp YÊN - LỘC - TOẠI.
Phiên bản Yên
Cụ thể, thiết kế bao bì bánh Trung Thu YÊN khắc họa hình ảnh cánh đồng lúa chín vàng và cánh cò bay lượn, những hình ảnh đậm chất Việt Nam, thường thấy trong văn học Việt. Với tông màu đỏ chủ đạo, YÊN mang thông điệp cầu chúc sự ấm no, cuộc sống an yên đến với khách hàng.
Phiên bản Lộc
Trong khi đó, một thiết kế bao bì bánh Trung Thu khác của thương hiệu lấy cảm hứng từ hình ảnh trăng tròn ôm lấy đàn cò bay trở về tổ sau một ngày dài, LỘC tượng trưng cho sự kiên cường và cần mẫn trong ca dao tục ngữ Việt Nam. Hộp quà này không chỉ thể hiện vẻ đẹp của văn hóa truyền thống mà còn là lời chúc về một tương lai xán lạn mà Renaissance Riverside muốn gửi gắm đến khách hàng.
Phiên bản Toại
Với TOẠI, hộp sản phẩm được chạm khắc tinh tế các biểu tượng đặc trưng của Sài Gòn như chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco,... Bên ngoài thiết kế bao bì bánh Trung Thu, khách sạn đã thêm một chiếc đèn lồng phát sáng, biểu trưng cho sự mong cầu đủ đầy và sum vầy trọn vẹn.
5. Thiết kế bao bì bánh Trung Thu The Coffee House
Đúng như tên gọi “Trạm Trăng”, bộ sưu tập đón mùa Trung Thu của The Coffee House như đưa thực khách lạc vào thế giới huyền ảo của Mặt Trăng, nơi chú Cuội và chị Hằng đang cư ngụ. Thiết kế bao bì bánh Trung Thu với hình ảnh Mặt Trăng tròn đầy đặn, phát sáng rực rỡ ở trung tâm hộp bánh, “Trạm Trăng” được khắc hoạ sống động với những chú thỏ đang phá cỗ và rước đèn xung quanh "vũ trụ".
Bên cạnh đó, các hương vị bánh đặc trưng của The Coffee House như Cà phê signature, Thập cẩm ngũ vị trứng muối, Hạt sen trứng muối, và Đậu đỏ hạt phỉ mochi cũng góp phần làm nên chuyến phiêu lưu thú vị lên cung trăng này.
Hình ảnh chú thỏ trên cung trăng là nhân vật chính trong thiết kế bao bì bánh Trung Thu BST "Chào Thu" của The Coffee House
Kết luận
Trên đây là 5 mẫu thiết kế bao bì bánh Trung Thu độc đáo, sáng tạo đến từ các thương hiệu Việt Nam trong nămg 2023, hy vọng bài viết giúp ích cho bạn trong việc tham khảo để lấy ý tưởng thiết kế bao bì của mình trong mùa Trung Thu này.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế bao bì bánh Trung Thu, liên hệ ngay với Sibic để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>>> 5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG 2024
Mới nhất Xem thêm

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG
Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT
Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU
Hiện nay, với một thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn còn cần biết cách quảng cáo tốt nữa. Và một thiết kế mascot thương hiệu là công cụ hiệu quả trong chiến lược quảng cáo hiện đại. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
