Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu - Tạo Dấu Ấn Độc Đáo Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
28/11/2023
1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu (brand identity) là một tập hợp các yếu tố, đặc điểm riêng biệt được thiết kế để đại diện cho một thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng nhận biết, nhận diện và phân biệt được doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác cùng hoặc khác lĩnh vực trên thị trường hiện nay.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
Bộ nhận diện thương hiệu là một phần quan trọng của chiến lược quản lý thương hiệu và truyền thông thương hiệu. Hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có cho mình một bộ nhận diện thương hiệu riêng, nhất là những doanh nghiệp lớn thì càng phải chú trọng hơn trong việc đầu tư bộ nhận diện thương hiệu đặc sắc.
Bộ nhận diện thương hiệu cần phải có sự nhất quán, liên kết giữa các yếu tố hình ảnh, màu sắc, phải phù hợp với tính thẩm mỹ và thuần phong mỹ tục của Việt Nam, đồng thời cũng phải đảm phải thực hiện đúng Luật sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh với các thương hiệu khác.
2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là viết thiết kế bao gồm tất tần tật tất cả các yếu tố liên quan đến hình ảnh nhận diện thương hiệu ở tất cả các sản phẩm, kênh truyền thông, kênh phân phối của thương hiệu, cụ thể như sau:
2.1. Logo, Slogan, Tagline
Logo là một biểu tượng hoặc hình ảnh đặc trưng mà thường được sử dụng để đại diện cho một thương hiệu, công ty, tổ chức, hoặc sản phẩm. Logo thường được thiết kế để gắn liền với thương hiệu và tạo ra sự nhận diện dễ dàng đối với khách hàng hoặc người tiêu dùng. Logo có thể là hình ảnh độc đáo, biểu tượng, ký hiệu, hoặc kết hợp của những yếu tố này, và nó thường được sử dụng trên sản phẩm, trang web, tài liệu tiếp thị, biểu ngữ, và nhiều vị trí khác liên quan đến thương hiệu.
Logo của Apple
Slogan là một cụm từ, câu châm ngôn, hoặc câu khẩu hiệu ngắn gọn được sử dụng để tóm tắt một ý, thông điệp hoặc giá trị cốt lõi của một thương hiệu, sản phẩm, hoặc tổ chức. Slogan thường được sử dụng trong chiến dịch tiếp thị, quảng cáo và truyền thông để làm nổi bật thương hiệu hoặc sản phẩm, tạo sự nhận diện và tạo ấn tượng với khách hàng hoặc công chúng. Slogan thường được thiết kế để gợi lên nhận diện, dễ nhớ và thường được sử dụng cùng với logo của thương hiệu hoặc hình ảnh thương hiệu để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Mục tiêu của một slogan là truyền tải thông điệp quan trọng một cách hiệu quả và đơn giản. Ví dụ: Nike: "Just Do It" (Chỉ Cần Làm)
Tagline được xem như là một câu rút gọn về câu chuyện của thương hiệu. Khác với Slogan, Tagline thể hiện tất cả tầm nhìn, văn hóa, giá trị của sản phẩm mà thương hiệu hướng đến. Ví dụ: M&M’s: “Melts in your mouth, not in your hand” (Không tan trong tay, chỉ tan trên lưỡi).
2.2. Hệ thống nhận diện tại văn phòng
Hệ thống nhận diện tại văn phòng gồm có các yếu tố sau đây:
Name card
Logo
Con dấu
Bì thư
Thư cảm ơn
Chữ ký email
Tem
Đầu trang, chân trang
Báo giá
Hóa đơn
Thẻ nhân viên
Kẹp tài liệu
Đồng phục nhân viên
…
2.3. Hệ thống nhận diện tại điểm bán
Hệ thống nhận diện tạo điểm bán bao gồm:
Banner
Bảng hiệu
Phông nền
Backdrop
Pano
Brochure
Tờ rơi
Bao bì sản phẩm
…
2.4. Hệ thống nhận diện trên Internet và Social Media
Hệ thống nhận diện trên Internet và Social Media bao gồm:
Nhận diện trên Website: sidebar, banner, các bài đăng, background,...
Bộ nhận diện trên các phương tiện truyền thông xã hội: Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Tiktok,...
3. Tại sao thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lại quan trọng?
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (brand identity) quan trọng vì nó đóng vai trò quan trọng trong xác định, phân biệt và thể hiện thương hiệu một cách hiệu quả. Một số lý do cụ thể như sau:
Tạo Sự Nhận Diện: Bộ nhận diện thương hiệu giúp tạo ra một hình ảnh và biểu tượng dễ nhận biết của thương hiệu. Khi khách hàng nhìn thấy logo, màu sắc hoặc biểu ngữ của thương hiệu, họ có thể nhanh chóng nhận biết và kết nối với thương hiệu đó.
Xây Dựng Tinh Thần Thương Hiệu: Bộ nhận diện thương hiệu giúp tạo ra sự nhất quán trong trình bày và trải nghiệm của thương hiệu. Nó góp phần xây dựng tinh thần thương hiệu và giúp nhân viên và khách hàng cảm nhận giá trị cốt lõi và tầm nhìn của thương hiệu.
Truyền Tải Thông Điệp: Bộ nhận diện thương hiệu cũng có thể truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu. Ví dụ, một tagline hay khẩu hiệu được kết hợp với logo có thể tóm tắt thông điệp quan trọng của thương hiệu.
Xây Dựng Tin Tưởng: Một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và chuyên nghiệp giúp xây dựng sự tin tưởng từ phía khách hàng. Nó cho thấy thương hiệu quan tâm đến việc tạo ra một trải nghiệm thương hiệu chất lượng và nhất quán.
Tạo Ấn Tượng Tốt: Bộ nhận diện thương hiệu được sử dụng trong quảng cáo, sản phẩm, trang web và tài liệu văn bản. Một thiết kế đẹp và chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng và tiềm năng khách hàng.
Phân Biệt Khỏi Cạnh Tranh: Trong thị trường cạnh tranh, một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ có thể giúp thương hiệu phân biệt và nổi bật giữa các đối thủ.
Tạo Đồng Nhất Trong Toàn Công Ty: Bộ nhận diện thương hiệu định hướng cách sử dụng logo, màu sắc, phông chữ và các yếu tố thiết kế khác trong toàn bộ công ty. Điều này giúp đảm bảo tính nhất quán và đồng nhất trong trình bày thương hiệu.
4. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm có các bước cụ thể như sau:
Nghiên cứu, phân tích thị trường và khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu thương hiệu, xác định giá trị cốt lõi của thương hiệu và câu chuyện thương hiệu
Xây dựng, lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Kiểm tra và đánh giá
Triển khai hoàn thiện và đưa vào sử dụng
5. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Sibic - Địa chỉ uy tín hàng đầu
Hiện nay, Sibic là công ty chuyên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho mọi đối tượng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Các lý do bạn nên lựa chọn Sibic để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình:
Sibic là một agency có tiếng trong ngành đã từng hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ.
Đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.
Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chăm sóc khách hàng tận tâm trong tất cả các khâu.
Không chỉ thiết kế, Sibic còn có các dịch vụ in ấn trọn gói và bảo hộ doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được nhận đầy đủ các file thiết kế và file in ấn chất lượng cao.
Một số sản phẩm bộ nhận diện thương hiệu mà Sibic đã thiết kế cho khách hàng:
Lời kết
Trên đây là thông tin chi tiết về bộ nhận diện thương hiệu cũng như thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Hy vọng các công ty, doanh nghiệp sẽ sở hữu cho mình một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, đặc sắc và mang đậm chất riêng.
Mới nhất Xem thêm

HƯỚNG DẪN KHAI TỜ KHAI ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025
Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những bước quan trọng để bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp. Một trong những tài liệu quan trọng nhất trong bộ hồ sơ là tờ khai đăng ký bảo hộ. Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn cụ thể cách khai tờ khai đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU MỚI NHẤT NĂM 2025: NHỮNG LƯU Ý MÀ NGƯỜI BÁN HÀNG CẦN BIẾT
Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp chủ động đăng ký bảo hộ nhãn hiệu để bảo vệ thương hiệu mà mình dày công gây dựng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu sâu hơn về đăng ký bảo hộ và những thủ tục bảo hộ nhãn hiệu mới nhất năm 2025 nhé!

THỜI GIAN ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO LÂU?
Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những bước quan trọng để bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, tuy nhiên thời gian để hoàn thành quá trình này thường kéo dài do nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu thời gian đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 nhé!

CHI PHÍ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO NHIÊU?
Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp chủ động đăng ký bảo hộ thương hiệu để bảo vệ thương hiệu mà mình dày công gây dựng. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn còn e ngại vì lo sợ thủ tục rườm rà và chi phí đăng ký cao. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu sâu hơn về thủ tục cũng như chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu mới nhất năm 2025 nhé!

HÃY ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NGAY TỪ BÂY GIỜ: BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Hiện nay, không ít doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu. Mặc dù việc này đã từ lâu được giới chuyên môn khuyến nghị thực hiện ngay từ giai đoạn thành lập doanh nghiệp, nhưng nhiều đơn vị vẫn chần chừ cho đến khi xảy ra sự cố — bị sao chép, làm giả, đánh cắp thương hiệu — mới bắt đầu cuống cuồng "mất bò mới lo làm chuồng". Qua bài viết này, Sibic hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sự cấp thiết của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu — một bước đi chiến lược để bảo vệ tài sản vô hình quý giá nhất của mình.

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU: “LÁ CHẮN” KHI KINH DOANH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang trở nên nóng bao giờ hết khi cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện các vụ buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong bối cảnh đó, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trở thành “lá chắn” vững chắc giúp doanh nghiệp bảo vệ uy tín và củng cố niềm tin từ khách hàng. Hãy cùng Sibic đi tìm hiểu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là gì và tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
