8 MẪU THIẾT KẾ LOGO HÌNH TRÒN NỔI TIẾNG 2024
04/07/2024
Thiết kế logo có thể có nhiều hình dạng và hình thức. Nhưng một trong những thiết kế mang lại chiến thắng toàn diện là thiết kế logo hình tròn. Vòng tròn biểu thị sự thống nhất, ổn định và trọn vẹn. Là hình dạng của trái đất và mặt trời, hình tròn cũng là biểu tượng mà chúng ta liên tưởng đến hành tinh và thiên nhiên. Cùng Sibic khám phá những thiết kế logo hình tròn nổi tiếng dưới đây để giúp bạn có thể đưa ra quyết định xem có nên lựa chọn thiết kế logo hình tròn hay không nhé!
8 mẫu thiết kế logo hình tròn nổi tiếng
Hãy cùng tìm hiểu một số thiết kế logo hình tròn từ các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.
1. Logo hình tròn Headspace
Headspace là một thương hiệu nổi tiếng với logo hình tròn đơn giản chỉ bao gồm một vòng tròn màu cam không hoàn hảo.
Vòng tròn từ lâu đã gắn liền với sự cân bằng và hài hòa, phù hợp với sứ mệnh của Headspace là giúp người dùng tìm thấy sự bình yên và trong sáng bên trong. Sự không hoàn hảo của vòng tròn khiến nó trở nên dễ tiếp cận hơn.
Màu cam thường gắn liền với hạnh phúc, sự sáng tạo và nhiệt huyết – tất cả những phẩm chất gắn liền với chánh niệm. Logo Headspace là ví dụ hoàn hảo về thiết kế logo hình tròn truyền tải giá trị thương hiệu và gây được tiếng vang với đúng khách hàng mục tiêu.
2. Logo hình tròn Reuters
Reuters là một tổ chức tin tức toàn cầu. Logo hình tròn của nó, một vòng tròn được tạo thành từ một vòng xoáy của các vòng tròn nhỏ hơn, rực rỡ bởi sự đơn giản và tính biểu tượng của nó.
Logo hình tròn tạo điểm nhấn, tạo thêm cảm giác về vị thế của Reuters như một nguồn tin tức trung tâm trên toàn thế giới. Ngoài ra, các vòng tròn còn hàm ý các khái niệm về tính toàn diện và thống nhất, phản ánh sứ mệnh của tổ chức là cung cấp tin tức toàn diện cho khán giả toàn cầu. Sự đơn giản của logo đảm bảo nó dễ dàng được nhận biết và ghi nhớ.
3. Logo AT&T
AT&T là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có thiết kế logo hình tròn có hình quả cầu màu xanh lam với các đường trắng bao quanh. Các vòng tròn trong logo phục vụ hai mục đích: đại diện cho quả địa cầu và tượng trưng cho sự kết nối.
Hình tròn của logo không chỉ phản ánh trái đất mà còn thể hiện ý tưởng được kết nối với nhau trên toàn thế giới.
Ngoài ra, các đường màu trắng bao quanh quả địa cầu nhấn mạnh ý tưởng về sự kết nối và thống nhất. Nhìn chung, logo hình tròn của AT&T thể hiện một cách hiệu quả phạm vi tiếp cận toàn cầu và tính kết nối của nó thông qua thiết kế hình tròn đơn giản.
4. Logo hình tròn của Starbucks
Starbucks là một thương hiệu dễ nhận biết đến mức họ đã bỏ nhãn chữ khỏi logo hình tròn của mình vào năm 2011. Hình nàng tiên cá nổi tiếng - giờ đây với khuôn mặt hơi bất đối xứng - vẫn nằm trong một vòng tròn màu xanh lá cây.
Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, thật khó để đạt được nhận diện thương hiệu nếu không có văn bản trong logo hình tròn của bạn. Nhưng vì Starbucks đã tồn tại được nhiều năm nên thương hiệu của nó có thể tự đứng vững.
5. Logo Nivea
Nivea đã phát hành một logo hình tròn mới vào năm 2013. Một chữ màu trắng đặt trong một vòng tròn màu xanh đậm gợi nhớ đến những hộp sữa dưỡng thể cổ điển của thương hiệu. Trong khi logo hình chữ nhật trước đây để lại ấn tượng khó chịu trên bao bì mang thương hiệu của nó thì thiết kế logo hình tròn màu xanh có thể nhận ra ngay lập tức và có sức hấp dẫn hiện đại.
Hầu hết các sản phẩm của Nivea đều có những khu vực sử dụng hình tròn, cho dù là nắp chai hay nắp vặn của hộp thiếc. Khi công ty quyết định đổi thương hiệu bằng thiết kế logo hình tròn, nó hoàn toàn phù hợp với sản phẩm của họ. Khi bạn nhìn thấy vòng tròn màu xanh đậm đó, bạn sẽ nghĩ đến Nivea. Quả thật, một logo hình tròn hoàn hảo!
6. Logo hình tròn của Pinterest
Pinterest cập nhật font chữ thương hiệu năm 2017 thành font chữ sans-serif, tuy nhiên logo hình tròn với chữ “P” của nó vẫn được giữ nguyên. Chữ “P” có chữ trông hấp dẫn và hơi không hoàn hảo, với phần dưới cùng của chữ cái xuyên qua phần dưới cùng của vòng tròn.
Pinterest ra mắt với nhãn từ phông chữ script và chữ lồng hình tròn “P” trong cùng một kiểu chữ. Thiết kế logo hình tròn này có nghĩa là khi bạn nhìn thấy từng yếu tố riêng lẻ, bạn có thể dễ dàng liên kết chúng lại với nhau.
Tuy nhiên, vì Pinterest đã phát triển bản sắc thương hiệu mạnh mẽ trong nhiều năm - và logo hình tròn chữ “P” giờ đây đã có thể được nhận biết riêng. Công ty đã có thể đổi thương hiệu và sử dụng kiểu chữ sans-serif hiện đại hơn cho nhãn chữ của mình trong khi vẫn giữ huy hiệu màu đỏ nổi tiếng của mình.
7. Logo BMW
BMW có một trong những logo hình tròn mang tính biểu tượng nhất trên thế giới và thiết kế này đã trải qua một cuộc đại tu lớn vào năm 2020. Các yếu tố chuyển màu và 3D đã bị loại bỏ để thay vào đó là một logo hình tròn tối giản được ghép nối ở mặt sau. Kết quả là một logo mang phong cách cổ điển hơn và trông cũng đẹp hơn khi in. Thiết kế màu xanh trắng được lấy cảm hứng từ lá cờ Bavaria và là một ví dụ điển hình về dấu chữ lồng uốn cong thành hình tròn.
BMW đã giữ logo hình tròn của mình nhất quán trong hơn 100 năm vì nó tuân theo các nguyên tắc thiết kế cơ bản: độ tương phản, thứ bậc, mức độ dễ đọc và khả năng mở rộng. Bạn có thể phân biệt rõ ràng từng thành phần logo với nhau.
Chữ lồng là một kiểu chữ sans-serif đậm, làm cho nó trở thành yếu tố nổi bật nhất trong logo hình tròn của BMW. Và khi thu nhỏ lại, văn bản vẫn dễ đọc - một điều rất quan trọng cần cân nhắc khi tạo logo!
8. Logo hình tròn của Beats
Logo tai nghe Beats là một ví dụ tuyệt vời khác về logo hình tròn. Không gian âm được sử dụng để xác định chữ “b” viết thường được cố ý nhân đôi thành biểu tượng tai nghe. Logo sạch sẽ, tinh tế và sử dụng sự kết hợp màu đỏ và trắng cổ điển để tạo ấn tượng đậm nét.
Sự đơn giản trong logo hình tròn của Beats chính là điều định nghĩa nó. Nếu không có nhãn từ hoặc các yếu tố thiết kế bổ sung, bạn có thể dễ dàng thu nhỏ và đặt nó trên sản phẩm.
Mẹo thiết kế logo hình tròn hiệu quả
Dưới đây là một số câu hỏi để hỏi xem bạn có đang nghĩ đến việc thiết kế logo hình tròn hay không.
Tại sao bạn muốn thiết kế logo hình tròn? Hãy nghĩ xem hình dạng này có thể củng cố thương hiệu và hoạt động kinh doanh của bạn như thế nào, như đã thấy trong các ví dụ trên.
Tên công ty của bạn có vừa với hộp đựng logo hình tròn không?
Nó sẽ dễ đọc khi thu nhỏ lại?
Bạn có sẵn sàng sử dụng chữ lồng hoặc uốn cong văn bản để phù hợp hơn với không gian không?
Bạn thích một logo hình tròn đầy đặn như của Nivea hay một đường viền hình tròn?
Khi bạn biết bạn muốn loại logo nào - và tại sao bạn muốn nó! — hãy xem các mẹo và ví dụ thiết kế này.
Tip #1: Viết ngắn gọn
Sử dụng văn bản ngang trong logo hình tròn? Tên công ty của bạn phải có tối đa 1-5 ký tự. Nếu không, hãy sử dụng từ viết tắt hoặc tên viết tắt trong vòng tròn và đặt dấu từ bên cạnh nó!
Mục tiêu là giữ cho logo hình tròn của bạn dễ đọc khi thu nhỏ lại. Hãy suy nghĩ về biểu tượng của bạn sẽ trông như thế nào dưới dạng biểu tượng yêu thích, hình ảnh hồ sơ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên danh thiếp.
Tip #2: Hướng đến sự nhất quán của thương hiệu
Nếu bạn quyết định đưa nhãn từ vào logo hình tròn của mình kết hợp với chữ lồng, hãy giữ phông chữ biểu tượng giống nhau trong cả nhãn từ và chữ lồng để tăng cường nhận diện thương hiệu.
Việc chọn đúng kiểu chữ cũng có tác động lớn đến logo hình tròn của bạn. Trong ví dụ trên, chúng tôi đã sử dụng kiểu chữ sans-serif đậm để dễ đọc ở mọi kích thước và có một hình tam giác độc đáo trên mỗi ký tự để giúp ký tự dễ nhận biết hơn.
Tip #3: Làm cong phần văn bản trong logo hình tròn
Sử dụng văn bản cong trong biểu tượng, huy hiệu, con dấu và biểu trưng kiểu huy hiệu để tạo giao diện cổ điển hơn. Logo hình tròn có văn bản cong thường có thể chứa nhiều thông tin hơn mà vẫn giữ được sự cân bằng.
Làm cong văn bản trong logo hình tròn của bạn là một cách tuyệt vời để nhấn mạnh vào biểu tượng. Trong ví dụ trên, tên đội được nhìn thấy uốn cong trên biểu tượng linh miêu. Bạn có để ý thấy cả tên và biểu tượng đều nổi bật như thế nào khi được in trên áo?
Kết luận
Logo hình tròn tượng trưng cho các khái niệm về tổng thể, trọn vẹn và vô tận - một đường thẳng không đứt đoạn, không có điểm bắt đầu hay kết thúc. Logo hình tròn có thể truyền tải ý thức cộng đồng, sự thống nhất và tin cậy. Nó cũng có thể gợi ý sự chuyển động và đổi mới, đặc biệt khi kết hợp với các yếu tố khác.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo hình tròn, hãy liên hệ ngay với Sibic để có thêm thông tin chi tiết nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm
>>> 9 MẪU THIẾT KẾ LOGO TAM GIÁC NỔI TIẾNG 2024
Mới nhất Xem thêm

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 2)
Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển cũng như những thay đổi của logo Coca-cola từ khi ra đời cho tới nay. Trong phần 2 này, Sibic sẽ cho các bạn hiểu thêm về các yếu tố mà Coca-Cola đã sử dụng trong logo của mình và ý nghĩa mà chúng mang lại cho thương hiệu.

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 1)
Coca-cola không chỉ là một thức uống thông thường mà nó còn là biểu tượng của văn hóa. Từ khi thành lập vào năm 1886, thương hiệu đồ uống toàn cầu này từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự tươi mới, phát triển và trường tồn.

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN
Màu sắc là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu trong việc truyền tải những giá trị, tầm nhìn và mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích trí nhớ và tạo ra cảm xúc cho khách hàng chỉ từ việc thông qua bộ nhận diện của thương hiệu. Vậy đâu sẽ là xu hướng màu sắc trong năm 2025? Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025
Profile công ty là một trong những ấn phẩm truyền thông marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty thuộc ngành xây dựng. Bởi chúng giúp cho khách hàng hiểu hơn về những dự án, năng lực của công ty thuộc lĩnh vực này. Ở bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để giúp thiết kế profile công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và uy tín, giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn.

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG
Thị trường thời trang ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế mà việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thời trang bắt mắt và phù hợp với thương hiệu là bước đi vô cùng cần thiết để có thể tồn tại và phát triển. Cùng Sibic tìm hiểu vai trò và những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ nhận diện thương hiệu thời trang dưới bài viết này nhé!

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP
Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
