8 MẪU THIẾT KẾ LOGO HÌNH TRÒN NỔI TIẾNG 2024
04/07/2024
Thiết kế logo có thể có nhiều hình dạng và hình thức. Nhưng một trong những thiết kế mang lại chiến thắng toàn diện là thiết kế logo hình tròn. Vòng tròn biểu thị sự thống nhất, ổn định và trọn vẹn. Là hình dạng của trái đất và mặt trời, hình tròn cũng là biểu tượng mà chúng ta liên tưởng đến hành tinh và thiên nhiên. Cùng Sibic khám phá những thiết kế logo hình tròn nổi tiếng dưới đây để giúp bạn có thể đưa ra quyết định xem có nên lựa chọn thiết kế logo hình tròn hay không nhé!
8 mẫu thiết kế logo hình tròn nổi tiếng
Hãy cùng tìm hiểu một số thiết kế logo hình tròn từ các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.
1. Logo hình tròn Headspace
Headspace là một thương hiệu nổi tiếng với logo hình tròn đơn giản chỉ bao gồm một vòng tròn màu cam không hoàn hảo.
Vòng tròn từ lâu đã gắn liền với sự cân bằng và hài hòa, phù hợp với sứ mệnh của Headspace là giúp người dùng tìm thấy sự bình yên và trong sáng bên trong. Sự không hoàn hảo của vòng tròn khiến nó trở nên dễ tiếp cận hơn.
Màu cam thường gắn liền với hạnh phúc, sự sáng tạo và nhiệt huyết – tất cả những phẩm chất gắn liền với chánh niệm. Logo Headspace là ví dụ hoàn hảo về thiết kế logo hình tròn truyền tải giá trị thương hiệu và gây được tiếng vang với đúng khách hàng mục tiêu.
2. Logo hình tròn Reuters
Reuters là một tổ chức tin tức toàn cầu. Logo hình tròn của nó, một vòng tròn được tạo thành từ một vòng xoáy của các vòng tròn nhỏ hơn, rực rỡ bởi sự đơn giản và tính biểu tượng của nó.
Logo hình tròn tạo điểm nhấn, tạo thêm cảm giác về vị thế của Reuters như một nguồn tin tức trung tâm trên toàn thế giới. Ngoài ra, các vòng tròn còn hàm ý các khái niệm về tính toàn diện và thống nhất, phản ánh sứ mệnh của tổ chức là cung cấp tin tức toàn diện cho khán giả toàn cầu. Sự đơn giản của logo đảm bảo nó dễ dàng được nhận biết và ghi nhớ.
3. Logo AT&T
AT&T là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có thiết kế logo hình tròn có hình quả cầu màu xanh lam với các đường trắng bao quanh. Các vòng tròn trong logo phục vụ hai mục đích: đại diện cho quả địa cầu và tượng trưng cho sự kết nối.
Hình tròn của logo không chỉ phản ánh trái đất mà còn thể hiện ý tưởng được kết nối với nhau trên toàn thế giới.
Ngoài ra, các đường màu trắng bao quanh quả địa cầu nhấn mạnh ý tưởng về sự kết nối và thống nhất. Nhìn chung, logo hình tròn của AT&T thể hiện một cách hiệu quả phạm vi tiếp cận toàn cầu và tính kết nối của nó thông qua thiết kế hình tròn đơn giản.
4. Logo hình tròn của Starbucks
Starbucks là một thương hiệu dễ nhận biết đến mức họ đã bỏ nhãn chữ khỏi logo hình tròn của mình vào năm 2011. Hình nàng tiên cá nổi tiếng - giờ đây với khuôn mặt hơi bất đối xứng - vẫn nằm trong một vòng tròn màu xanh lá cây.
Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, thật khó để đạt được nhận diện thương hiệu nếu không có văn bản trong logo hình tròn của bạn. Nhưng vì Starbucks đã tồn tại được nhiều năm nên thương hiệu của nó có thể tự đứng vững.
5. Logo Nivea
Nivea đã phát hành một logo hình tròn mới vào năm 2013. Một chữ màu trắng đặt trong một vòng tròn màu xanh đậm gợi nhớ đến những hộp sữa dưỡng thể cổ điển của thương hiệu. Trong khi logo hình chữ nhật trước đây để lại ấn tượng khó chịu trên bao bì mang thương hiệu của nó thì thiết kế logo hình tròn màu xanh có thể nhận ra ngay lập tức và có sức hấp dẫn hiện đại.
Hầu hết các sản phẩm của Nivea đều có những khu vực sử dụng hình tròn, cho dù là nắp chai hay nắp vặn của hộp thiếc. Khi công ty quyết định đổi thương hiệu bằng thiết kế logo hình tròn, nó hoàn toàn phù hợp với sản phẩm của họ. Khi bạn nhìn thấy vòng tròn màu xanh đậm đó, bạn sẽ nghĩ đến Nivea. Quả thật, một logo hình tròn hoàn hảo!
6. Logo hình tròn của Pinterest
Pinterest cập nhật font chữ thương hiệu năm 2017 thành font chữ sans-serif, tuy nhiên logo hình tròn với chữ “P” của nó vẫn được giữ nguyên. Chữ “P” có chữ trông hấp dẫn và hơi không hoàn hảo, với phần dưới cùng của chữ cái xuyên qua phần dưới cùng của vòng tròn.
Pinterest ra mắt với nhãn từ phông chữ script và chữ lồng hình tròn “P” trong cùng một kiểu chữ. Thiết kế logo hình tròn này có nghĩa là khi bạn nhìn thấy từng yếu tố riêng lẻ, bạn có thể dễ dàng liên kết chúng lại với nhau.
Tuy nhiên, vì Pinterest đã phát triển bản sắc thương hiệu mạnh mẽ trong nhiều năm - và logo hình tròn chữ “P” giờ đây đã có thể được nhận biết riêng. Công ty đã có thể đổi thương hiệu và sử dụng kiểu chữ sans-serif hiện đại hơn cho nhãn chữ của mình trong khi vẫn giữ huy hiệu màu đỏ nổi tiếng của mình.
7. Logo BMW
BMW có một trong những logo hình tròn mang tính biểu tượng nhất trên thế giới và thiết kế này đã trải qua một cuộc đại tu lớn vào năm 2020. Các yếu tố chuyển màu và 3D đã bị loại bỏ để thay vào đó là một logo hình tròn tối giản được ghép nối ở mặt sau. Kết quả là một logo mang phong cách cổ điển hơn và trông cũng đẹp hơn khi in. Thiết kế màu xanh trắng được lấy cảm hứng từ lá cờ Bavaria và là một ví dụ điển hình về dấu chữ lồng uốn cong thành hình tròn.
BMW đã giữ logo hình tròn của mình nhất quán trong hơn 100 năm vì nó tuân theo các nguyên tắc thiết kế cơ bản: độ tương phản, thứ bậc, mức độ dễ đọc và khả năng mở rộng. Bạn có thể phân biệt rõ ràng từng thành phần logo với nhau.
Chữ lồng là một kiểu chữ sans-serif đậm, làm cho nó trở thành yếu tố nổi bật nhất trong logo hình tròn của BMW. Và khi thu nhỏ lại, văn bản vẫn dễ đọc - một điều rất quan trọng cần cân nhắc khi tạo logo!
8. Logo hình tròn của Beats
Logo tai nghe Beats là một ví dụ tuyệt vời khác về logo hình tròn. Không gian âm được sử dụng để xác định chữ “b” viết thường được cố ý nhân đôi thành biểu tượng tai nghe. Logo sạch sẽ, tinh tế và sử dụng sự kết hợp màu đỏ và trắng cổ điển để tạo ấn tượng đậm nét.
Sự đơn giản trong logo hình tròn của Beats chính là điều định nghĩa nó. Nếu không có nhãn từ hoặc các yếu tố thiết kế bổ sung, bạn có thể dễ dàng thu nhỏ và đặt nó trên sản phẩm.
Mẹo thiết kế logo hình tròn hiệu quả
Dưới đây là một số câu hỏi để hỏi xem bạn có đang nghĩ đến việc thiết kế logo hình tròn hay không.
Tại sao bạn muốn thiết kế logo hình tròn? Hãy nghĩ xem hình dạng này có thể củng cố thương hiệu và hoạt động kinh doanh của bạn như thế nào, như đã thấy trong các ví dụ trên.
Tên công ty của bạn có vừa với hộp đựng logo hình tròn không?
Nó sẽ dễ đọc khi thu nhỏ lại?
Bạn có sẵn sàng sử dụng chữ lồng hoặc uốn cong văn bản để phù hợp hơn với không gian không?
Bạn thích một logo hình tròn đầy đặn như của Nivea hay một đường viền hình tròn?
Khi bạn biết bạn muốn loại logo nào - và tại sao bạn muốn nó! — hãy xem các mẹo và ví dụ thiết kế này.
Tip #1: Viết ngắn gọn
Sử dụng văn bản ngang trong logo hình tròn? Tên công ty của bạn phải có tối đa 1-5 ký tự. Nếu không, hãy sử dụng từ viết tắt hoặc tên viết tắt trong vòng tròn và đặt dấu từ bên cạnh nó!
Mục tiêu là giữ cho logo hình tròn của bạn dễ đọc khi thu nhỏ lại. Hãy suy nghĩ về biểu tượng của bạn sẽ trông như thế nào dưới dạng biểu tượng yêu thích, hình ảnh hồ sơ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên danh thiếp.
Tip #2: Hướng đến sự nhất quán của thương hiệu
Nếu bạn quyết định đưa nhãn từ vào logo hình tròn của mình kết hợp với chữ lồng, hãy giữ phông chữ biểu tượng giống nhau trong cả nhãn từ và chữ lồng để tăng cường nhận diện thương hiệu.
Việc chọn đúng kiểu chữ cũng có tác động lớn đến logo hình tròn của bạn. Trong ví dụ trên, chúng tôi đã sử dụng kiểu chữ sans-serif đậm để dễ đọc ở mọi kích thước và có một hình tam giác độc đáo trên mỗi ký tự để giúp ký tự dễ nhận biết hơn.
Tip #3: Làm cong phần văn bản trong logo hình tròn
Sử dụng văn bản cong trong biểu tượng, huy hiệu, con dấu và biểu trưng kiểu huy hiệu để tạo giao diện cổ điển hơn. Logo hình tròn có văn bản cong thường có thể chứa nhiều thông tin hơn mà vẫn giữ được sự cân bằng.
Làm cong văn bản trong logo hình tròn của bạn là một cách tuyệt vời để nhấn mạnh vào biểu tượng. Trong ví dụ trên, tên đội được nhìn thấy uốn cong trên biểu tượng linh miêu. Bạn có để ý thấy cả tên và biểu tượng đều nổi bật như thế nào khi được in trên áo?
Kết luận
Logo hình tròn tượng trưng cho các khái niệm về tổng thể, trọn vẹn và vô tận - một đường thẳng không đứt đoạn, không có điểm bắt đầu hay kết thúc. Logo hình tròn có thể truyền tải ý thức cộng đồng, sự thống nhất và tin cậy. Nó cũng có thể gợi ý sự chuyển động và đổi mới, đặc biệt khi kết hợp với các yếu tố khác.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo hình tròn, hãy liên hệ ngay với Sibic để có thêm thông tin chi tiết nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm
>>> 9 MẪU THIẾT KẾ LOGO TAM GIÁC NỔI TIẾNG 2024
Mới nhất Xem thêm

5 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC THIẾT KẾ LOGO CHIBI DỄ THƯƠNG, ẤN TƯỢNG
Thiết kế logo chibi ngoài thể hiện được cá tính, câu chuyện của thương hiệu còn phải đảm bảo tính nhận diện thương hiệu, tính ứng dụng và sự chuyên nghiệp. Dưới đây là những nguyên tắc quan trọng giúp bạn thiết kế logo chibi đẹp và đầy ấn tượng.

9 MẪU THIẾT KẾ LOGO CHIBI CỰC DỄ THƯƠNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA
Bạn đang mong muốn một phong cách thiết kế logo ấn tượng, dễ thương, bắt mắt và “đốn tim” khách hàng từ cái nhìn đầu tiên? Vậy logo chibi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đáp ứng được tất cả những mong muốn của bạn! Dưới đây là 9 mẫu thiết kế logo chibi dễ thương mới lạ bạn có thể tham khảo nhé.

11+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ TRANG SỨC LẤP LÁNH HƠN CẢ KIM CƯƠNG
Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng bạn khám phá những ý tưởng thiết kế bao bì trang sức sáng tạo và hiệu quả nhất – từ thiết kế tối giản đến sang trọng, các lựa chọn thân thiện với môi trường cho đến những kiểu bao bì thú vị, độc đáo. Tất cả sẽ là nguồn cảm hứng giúp thương hiệu của bạn thật sự tỏa sáng.

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ
Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ
Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT
Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
