25 ý tưởng thiết kế logo cổ điển ấn tượng theo từng ngành nghề

09/08/2023

Nếu bạn yêu thích sự hoài cổ và mong muốn mang đến cái nhìn độc đáo, nét cá tính riêng biệt cho thương hiệu của mình, thì đừng bỏ qua phong cách thiết kế logo cổ điển. Trong bài viết này, Sibic sẽ chia sẻ tới bạn những thiết kế logo cổ điển ấn tượng phù hợp với từng ngành nghề cùng một số lưu ý nên cân nhắc trong quá trình thiết kế logo theo phong cách này.

Các thiết kế logo cổ điển ấn tượng theo từng ngành nghề

Logo cổ điển có thể được sử dụng hiệu quả trong hầu hết mọi ngành, nhưng chúng có xu hướng thống trị trong một số ít nhất định. Chúng ta hãy xem xét một số ngành nghề, lĩnh vực phổ biến nhất có nhiều thiết kế logo cổ điển và những đặc điểm mà logo cổ điển có thể nói với khán giả của họ trong từng thị trường ngách nhé!

Âm nhạc

logo-co-dien-vintage-sibic-01

Ví dụ về thiết kế logo cổ điển trong lĩnh vực âm nhạc

Từ thủ lĩnh ban nhạc ga-ra đến chủ sở hữu máy hát tự động, bất kỳ ai trong thế giới âm nhạc đều có thể hưởng lợi từ một logo cổ điển. Hầu hết âm nhạc hiện đại đều dựa trên các tác phẩm kinh điển ở một số hình thức khác - cho dù đó là Miles Davis nghe qua một bản nhạc EDM hay Billy Joel-esque ứng tấu piano qua một bản nhạc đang được sản xuất - và sử dụng một logo cổ điển kết nối âm nhạc của bạn với một số bản nhạc tuyệt vời theo mặc định.  

Tuy nhiên, không chỉ thiết kế logo ban nhạc mới nên xem xét đến phong cách cổ điển; nếu bạn sở hữu một quán bar có máy ghi âm hoặc có phòng thu âm thanh tuyệt vời nhất trong thành phố, thì những logo vượt thời gian luôn ở bên bạn.

Quán cà phê và nhà hàng

logo-co-dien-vintage-sibic-02

Ví dụ về thiết kế logo cổ điển quán cà phê và nhà hàng

Logo cổ điển mang lại cảm giác quen thuộc, một trải nghiệm ‘xưa’ cho các quán ăn như quán cà phê và nhà hàng. Khi những trải nghiệm như quán ăn ngày càng thu hẹp với sự xuất hiện của các quán cà phê sành điệu, nhà hàng sang trọng thì những nơi muốn gợi lại cảm giác thoải mái đó sẽ làm như vậy với những thiết kế cổ điển, đơn giản.

Đây cũng là lĩnh vực thế mạnh mà Sibic đã thực hiện với rất nhiều thiết kế logo cổ điển cho các quán cà phê và nhà hàng, có thể kể đến như: quán cà phê 11 Nov., quán cà phê Ngõ Xóm, quán Pho Zen, nhà hàng Tánh không, nhà hàng Thôn Nội Quán,...

logo-co-dien-vintage-sibic-03

Một số thiết kế logo cổ điển quán cà phê và nhà hàng do Sibic thực hiện

Quán bar và nhà máy bia

logo-co-dien-vintage-sibic-04

Ví dụ về thiết kế logo cổ điển quán bar và nhà máy bia

Các quán bar thường sử dụng các thiết kế logo cổ điển để nhắc nhở chúng ta về thời kỳ mà rượu bị cấm (khoảng những năm 1920-1930). Những logo này không chỉ khiến chúng ta - có lẽ trong tiềm thức - cảm thấy biết ơn vì có cơ hội được trưng bày trước công chúng, mà chúng còn tạo ra một bầu không khí độc quyền xung quanh bất kỳ quán bar hoặc tiệm rượu nào.

Các nhà máy sản xuất bia nói riêngcũng thích tận dụng vẻ ngoài cổ điển, trong đó đánh vào nỗi nhớ. Bia đã tồn tại mãi mãi và các logo cổ điển nhắc nhở chúng ta về mối liên hệ đó với quá khứ. Ngoài ra, những người hâm mộ bia đều biết rằng bia lâu năm là bia chất lượng, vì vậy việc kết nối nhà máy bia của bạn với quá khứ sẽ tạo ấn tượng rằng bia của bạn là loại bia có chất lượng cao nhất.

Thời trang

logo-co-dien-vintage-sibic-05

Ví dụ về thiết kế logo cổ điển các thương hiệu thời trang

Nhiều công ty thời trang nổi tiếng đã đứng trước thử thách của thời gian, và những logo của họ cũng theo đó vậy. Trong khi một số dòng quần áo (như Levi’s hoặc Nike) đã loại bỏ logo cổ điển của riêng mình để chuyển sang thiết kế cổ điển hiện đại hơn, thì những dòng khác lại tiếp nhận mối liên hệ của họ với quá khứ - và cùng với đó, di sản của họ là dòng quần áo vượt thời gian.

Các yếu tố tạo nên logo cổ điển

Logo cổ điển được tạo ra ở mọi hình dạng, kích thước, và có rất nhiều chỗ để sáng tạo. Nếu bạn quan tâm đến việc tạo ra một logo cổ điển của riêng mình, bạn nên xem các kỹ thuật khác nhau để làm cho các logo cổ điển khác biệt với các logo tiêu chuẩn mà chúng ta thường thấy hàng ngày.

Khung

logo-co-dien-vintage-sibic-06

Khung thiết kế logo cổ điển

Nếu bạn đang tìm cách tạo ra sự rung cảm của tuổi 50, thì khung hình là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Các hình dạng hình học đơn giản tạo thêm một chút góc cạnh cho các logo gợi nhớ quá khứ, và các cạnh và góc đảo ngược như hình trên sẽ đẩy logo lên một bậc trên bậc thang đẳng cấp.

Những logo này là vượt thời gian, quyến rũ và linh hoạt; chúng có thể được sử dụng để đại diện cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào muốn có vẻ đáng tin cậy.

Con tem

logo-co-dien-vintage-sibic-07

Con tem thiết kế logo cổ điển

Những thiết kế logo cổ điển có xu hướng rơi vào logo biểu tượng thể loại, hoặc logo sử dụng một huy hiệu để tạo sự tin tưởng đối với khán giả. Vẻ đẹp của con tem nằm ở sự đơn giản của nó, và thiết kế đơn giản mang lại nhiều không gian hơn cho kiểu chữ và màu sắc để kể câu chuyện của logo. Những thiết kế logo cổ điển hình con tem hoặc hình đĩa rất lý tưởng cho các thương hiệu bán sản phẩm hoặc sử dụng biểu tượng của họ để làm mờ hình ảnh hoặc tài liệu.

Nét cong bay bướm

logo-co-dien-vintage-sibic-08

Nét cong bay bướm trong thiết kế logo cổ điển

Như chúng ta đã thấy ở trên, khung tạo nên dấu ấn logo cổ điển của họ - nhưng không có gì nói lên vẻ cổ điển như khung có thêm một chút thú vị. Bằng cách tạo các vòng xoáy đối xứng xung quanh khung đầy tinh tế, thiết kế logo cổ điển làm nổi bật kiểu chữ, tạo cảm giác lôi cuốn, sự cân bằng và tổng thể sang trọng.

Bản vẽ tay

logo-co-dien-vintage-sibic-09

Thiết kế logo cổ điển vẽ tay

Các mặt hàng thủ công mang lại cảm giác chân thực và cá tính, cũng như các thiết kế được tạo ra bằng tay - một xu hướng phổ biến trong các logo trong quá khứ. Điểm nổi bật của logo “vẽ tay” là nó khiến người xem cảm thấy như thương hiệu mà họ đang tương tác là dành riêng cho họ. Do đó, kiểu thiết kế cổ điển này rất lý tưởng cho các doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ cao cấp hoặc muốn nhấn mạnh sự chu đáo của họ đối với khách hàng.

Chữ viết tay

logo-co-dien-vintage-sibic-10

Thiết kế logo cổ điển chữ viết tay

Kiểu chữ là yếu tố quan trọng của bất kỳ logo nào và nó thường là thứ mang lại cá tính cho logo. Thiết kế cổ điển không phải là ngoại lệ, vì các nhà thiết kế logo trước đây thường sử dụng phông chữ thủ công để có được kiểu chính xác mà họ muốn.

Do đó, các chữ cái lớn, khối đậm, có chân biểu cảm, các nét không đối xứng và chữ viết cổ điển đều là những logo cổ điển được yêu thích, với mỗi logo mang một ý nghĩa và mối liên hệ khác nhau với quá khứ.

Đầy màu sắc

logo-co-dien-vintage-sibic-11

Thiết kế logo cổ điển đầy màu sắc

Các logo cổ điển có xu hướng chống lại chủ nghĩa tối giản phổ biến hơn của các logo thế kỷ 21, bởi vì đôi khi, ‘nhiều hơn là nhiều hơn’. Bạn có thể nhận thấy rằng tất cả các logo ở trên đều sử dụng một màu nổi bật, nhưng không có cái nào trong số chúng quá lạm dụng - điều cần lưu ý khi bạn thiết kế logo cổ điển của riêng mình.

Cách tạo một logo cổ điển

Bây giờ bạn đã có ý tưởng về nhiều kỹ thuật thiết kế được sử dụng để tạo cảm giác cổ điển, hãy bắt tay vào thiết kế logo của riêng bạn! Đây là cách bắt đầu:

Nghĩ về khán giả của bạn

Chúng ta đã nói một chút về các ngành phổ biến có xu hướng sử dụng logo phong cách cổ điển, vì vậy bạn nên bắt đầu có ý tưởng về việc nó có phù hợp với thương hiệu của bạn nói chung hay không. Tuy nhiên, một trong những phần quan trọng nhất của việc tạo ra một logo là hiểu được đối tượng mà nó dự định thu hút.

Đó là bởi vì logo của bạn nên cộng hưởng với các giá trị và mong muốn của khán giả. Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn là tất cả về các tiện ích mới nhất và bị ám ảnh bởi công nghệ hiện đại, một logo cổ điển có thể sẽ không thu hút họ. Tuy nhiên, nếu những thứ như lòng trung thành và chủ nghĩa truyền thống quan trọng đối với khán giả của bạn, thì tất cả những điều đó đều có thể dễ dàng truyền đạt thông qua một thiết kế vượt thời gian.

Xác định đối tượng của bạn là ai, từ độ tuổi đến mong muốn và điểm khó khăn của họ. Điều này sẽ hữu ích khi bạn bắt đầu chọn các yếu tố thiết kế cổ điển cho logo của mình.

logo-co-dien-vintage-sibic-12

Thiết kế logo cổ điển Xóm Ngõ Cafe do Sibic thực hiện

Truyền tải câu chuyện thương hiệu của bạn

Một khi bạn biết người mà logo của bạn đang cố gắng để giao tiếp với, điều quan trọng là phải hiểu bạn sẽ tiếp cận với họ như thế nào bạn. Một logo tuyệt vời là một logo có thể truyền đạt câu chuyện về thương hiệu mà nó đại diện, và logo cổ điển cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, cổ điển là tất cả về cách kể chuyện - từ việc nhớ lại những cảnh như Walden Pond đến nuôi dưỡng cảm giác khám phá của những chàng cao bồi và những người tiên phong.  

Vì vậy, trước khi bắt đầu tạo giao diện tổng thể cho logo của mình, bạn sẽ muốn nghĩ về câu chuyện mà logo của bạn phải kể. Những khía cạnh của quá khứ mà bạn muốn thu hút sự chú ý là gì? Có thể bạn muốn ghi lại cảm giác phiêu lưu hoặc nuôi dưỡng cảm giác hoài cổ trong khán giả của mình.

Cố gắng viết ra câu chuyện thương hiệu của bạn chỉ trong một hoặc hai câu. Bạn có đang phục vụ cà phê ngon nhất của khu phố kể từ năm 1981 không? Sử dụng một công thức bánh pizza gia đình quay trở lại những điều cơ bản? Câu chuyện này sẽ rỉ ra khỏi logo của bạn khi bạn thiết kế xong!  

Đó là bởi vì logo của bạn nên cộng hưởng với các giá trị và mong muốn của khán giả. Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn là tất cả về các tiện ích mới nhất và bị ám ảnh bởi công nghệ hiện đại, một biểu trưng cổ điển có thể sẽ không thu hút họ. Tuy nhiên, nếu những thứ như lòng trung thành và chủ nghĩa truyền thống quan trọng đối với khán giả của bạn, thì tất cả những điều đó đều có thể dễ dàng truyền đạt thông qua một thiết kế vượt thời gian.

Xác định đối tượng của bạn là ai, từ độ tuổi đến mong muốn và điểm khó khăn của họ. Điều này sẽ hữu ích khi bạn bắt đầu chọn các yếu tố thiết kế cổ điển cho logo của mình.

Khám phá kiểu chữ cổ điển

logo-co-dien-vintage-sibic-13

Kiểu chữ cổ điển trong thiết kế logo cổ điển

Bây giờ đến phần thú vị của việc tạo logo cổ điển: Đưa câu chuyện thương hiệu của bạn và thiết kế nó thành hiện thực.

Kiểu chữ là một phần quan trọng của thiết kế logo cổ điển, với các phong cách khác nhau chứa đựng những ý nghĩa riêng biệt và những mối liên hệ đa dạng với quá khứ. Điều thú vị về thiết kế cổ điển so với logo hiện đại là chúng thường có chữ “không hoàn hảo”, chủ yếu là do chúng được vẽ bằng tay hoặc in trên một máy in không tinh xảo.

Trước khi bạn chọn kiểu chữ cho logo của mình, hãy cố gắng suy nghĩ về khoảng thời gian cụ thể mà bạn muốn gợi lên. Sau đó, bắt đầu tìm kiếm các bảng hiệu cũ, ảnh cổ điển, phim đen trắng - bất cứ thứ gì giúp bạn có cảm hứng và hình dung kiểu chữ nào đã được sử dụng trong khoảng thời gian mong muốn của bạn.

Khi bạn biết các lựa chọn của mình, hãy nghĩ lại những đặc điểm sẽ kết nối người xem với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Phông chữ vẽ tay là một cách tuyệt vời để thêm một yếu tố cá nhân hóa bổ sung, trong khi các phông chữ có chân viết hoa có vẻ truyền thống và lâu đời hơn. Khám phá các kiểu chữ khác nhau trước khi bạn chọn một phông chữ.

Chọn kết hợp màu cổ điển

logo-co-dien-vintage-sibic-14

Kết hợp màu cổ điển trong thiết kế logo cổ điển

Chúng tôi thường khuyên mọi người không sử dụng nhiều hơn 2 hoặc 3 màu trong logo của họ, vì nó có thể gây nhầm lẫn thông điệp mà thương hiệu của bạn đang cố gắng gửi đi. Tuy nhiên, khi nói đến logo cổ điển, bạn sẽ thường thấy sự kết hợp màu sắc có chút cực đoan hơn so với thiết kế hiện đại (ở cả hai đầu của quang phổ).

Mẫu số chung giữa hầu hết các bảng màu logo cổ điển là gọi một số loại tương phản để làm cho một khía cạnh của thiết kế nổi bật. Ví dụ: bạn có thể sử dụng màu vàng nhạt và xanh lam với màu nhấn sáng hơn hoặc kết hợp các màu đỏ, vàng và hồng sống động với nhau với màu xanh đậm.

Bạn cũng có thể thử nghiệm với tông màu đất để có cái nhìn cổ điển và dịu hơn, đây là một lựa chọn tốt cho các biểu trưng kết hợp các biểu tượng có nhiều chi tiết.

Hãy xem xét điều đó tiếp theo:

Xem xét một biểu tượng

Cuối cùng, các biểu tượng có thể làm rất nhiều việc cho một thiết kế cổ điển.

Không giống như các biểu tượng logo phẳng, đơn giản chỉ ngày càng trở nên phổ biến khi nhiều năm trôi qua, các logo cổ điển sử dụng các biểu tượng có nhiều chi tiết. Bạn thường thấy những hình ảnh về động vật hoang dã, những nhà thám hiểm trong một chuyến đi hoặc những cảnh thiên nhiên khác được miêu tả, ngoài những đồ vật thời xưa đại diện trực tiếp cho những gì một doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng của họ. Vì vậy, một lần nữa, bạn nên suy nghĩ về cảm xúc mà bạn muốn gợi lên với logo của mình trước khi bạn quyết định một biểu tượng.

logo-co-dien-vintage-sibic-15

Thiết kế logo cổ điển thương hiệu Mỹ Vị do Sibic thực hiện

Xem xét các biểu tượng khác nhau có liên quan trực tiếp đến dịch vụ kinh doanh của bạn, chơi trên tên doanh nghiệp của bạn hoặc truyền tải một số loại thông điệp gợi ra phản ứng cảm xúc. Chỉ cần lưu ý rằng tỷ lệ có thể là một vấn đề nếu thiết kế của bạn quá chi tiết, vì nó sẽ khó in trên các mục nhỏ trong khi vẫn hiển thị.

Nếu một biểu tượng hoàn toàn không phải dành cho bạn, bạn cũng có thể cân nhắc bao gồm một khung xung quanh biểu tượng của mình giống như những biểu tượng chúng ta đã thấy ở trên, để mang lại cho nó một cái nhìn bổ sung và nổi bật.

Trên đây là 25 ý tưởng và những mẹo giúp bạn thiết kế logo cổ điển ấn tượng, chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo cổ điển uy tín, giàu kinh nghiệm cùng dịch vụ chất lượng, hãy liên hệ ngay với Sibic để được tư vấn nhé! Chúng tôi sẽ biến mọi ý tưởng thương hiệu của bạn thành hiện thực với cam kết 100% khách hàng hài lòng

Mới nhất Xem thêm

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các website được xây dựng ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, thông tin doanh nghiệp đến khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi đề cập đến vấn đề thiết kế website  đó là “chuẩn SEO”. Vậy, thực chất thiết kế website chuẩn SEO là gì, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không phân biệt được các ấn phẩm thiết kế Profile, Brochure và Catalogue. Chính vì lẽ đó, khi quyết định thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên phần nào sẽ gây tác động đến khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ. Bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không chú trọng đầu tư chỉnh chu là điều không thể tránh khỏi. Sibic sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu riêng cho mình cách hiểu và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Profile cơ bản nhất.


Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!


Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com