TOP 6 xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 đáng mong đợi nhất
29/11/2023
1. Chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản từ trước đến nay đều chưa bao giờ lỗi thời và được dự đoán sẽ tiếp tục nở rộ trong tương lai vào năm 2023. Khi cuộc sống quá bận rộn, công việc xoay vòng, con người liên tục hối hả với tất cả mọi thứ, thì người ta càng lại có xu hướng tìm về những điều đơn giản nhất trong chính con người, thiết kế cũng vậy. Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 với chủ nghĩa tối giản sử dụng tối giản từ đường nét, hình minh họa cho đến các font chữ. Đôi khi, sự tối giản lại đem lại cho sự hàm súc, đa nghĩa tối đa cho những thiết kế của bạn. Nhìn đơn giản nhưng chứa đựng nhiều câu chuyện, ý nghĩa sâu xa.
Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 tối giản
2. Thiết kế bền vững
Những thiết kế bền vững thân thiện với môi trường sẽ là xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 tiếp theo. Với nhiều vấn đề về môi trường đang ngày càng trở nên nan giải và cấp bách như ô nhiễm, biến đổi khí hậu, rác thải nhựa,... thì việc sử dụng những thiết kế bền vững sẽ tạo được niềm tin và phản ứng tốt trong mắt công chúng.
Các thiết kế bền vững sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường đang được áp dụng ngày càng rộng rãi, dẫn đầu xu hướng chính là gã công nghệ khổng lồ “Apple” với việc thay các nguyên liệu trong iphone thành nguyên liệu có thể tái chế và thân thiện với môi trường.
Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 thiết kế bền vững
3. Thiết kế AI
2023 là năm bùng nổ của công nghệ với nhiều sản phẩm trí tuệ nhân tạo ra đời, và chắc chắn năm 2024 sẽ không thể đi lùi lại mà ngày càng tiến bước hơn nữa. Thiết kế AI sẽ là một xu hướng thiết kế đồ họa bùng nổ trong năm sau bởi nó đã và đang đem lại rất nhiều nguồn cảm hứng mới cho các nhà thiết kế. AI cũng là công cụ thiết kế đơn giản, nhanh chóng và phụ giúp rất nhiều cho công việc thiết kế đồ họa.
Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 thiết kế AI
4. Thiết kế 3D
Các thiết kế 3D Element sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai bởi sự kích thích thị giác mà nó mang lại. Thiết kế 3D giúp cho các thiết kế trở nên sinh động, chân thực hơn, đưa các sản phẩm thiết kế gần gũi hơn với công chúng. Các thiết kế 3D không chỉ được thể hiện với các hình ảnh, mà còn được áp dụng với các Typography, hình dạng, đường nét,...
Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 thiết kế 3D
5. Màu candy
Màu sắc ngọt ngào sinh động luôn làm cho các thiết kế trở nên bắt mắt và thu hút nhiều đối tượng công chúng. Các màu sắc Candy mang lại cho người xem cảm giác như được lạc vào một thiên đường kẹo ngọt ngào, khiến họ thích thú hơn, vui vẻ hơn.
Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 màu candy
6. Phong cách Retro
Sự xoay vòng của xã hội đưa chúng ta trở lại những thứ xưa cũ nhưng không bao giờ lỗi thời. Các thiết kế Retro luôn đem lại cho người ta cảm giác hoài niệm, nhớ nhung hơn. Retro với xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 sẽ là một phong cách vừa mới vừa cũ, vừa được áp dụng những xu hướng mới của nhà thiết kế trẻ, vừa mang đến sự hoài cổ bởi những màu sắc và font chữ đặc trưng.
Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 phong cách Retro
Lời kết
Thiết kế đồ họa luôn luôn là ngành có sự biến đổi nhanh nhất và luôn phải chạy theo các xu hướng. Hy vọng những xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 trên sẽ giúp cho bạn bắt kịp thời đại và tạo ra những ý tưởng thiết kế mới lạ, độc đáo nhất của riêng mình.
Mới nhất Xem thêm

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG
Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT
Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU
Hiện nay, với một thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn còn cần biết cách quảng cáo tốt nữa. Và một thiết kế mascot thương hiệu là công cụ hiệu quả trong chiến lược quảng cáo hiện đại. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
