4 BƯỚC THIẾT KẾ BAO BÌ RƯỢU VANG HẤP DẪN, ĐẸP MẮT

04/07/2024

Thiết kế bao bì rượu vang sẽ luôn là một bài toán khó đối với bất kỳ thương hiệu nào, bởi sức cạnh tranh trên thị trường rượu vang rất lớn. Đặc biệt, rượu vang còn là một sản phẩm đặc biệt được dùng để biếu, tặng và có giá thành không hề rẻ. Vậy làm thế nào để chai rượu của thương hiệu có thể nổi bật trên kệ hàng đầy ắp những chai rượu vang với bao bì bắt mắt. Hãy cùng Sibic tìm hiểu 4 bước thiết kế bao bì rượu vang bắt mắt, hấp dẫn dưới đây nhé!

Xu hướng thiết kế bao bì rượu vang

Xu hướng thiết kế bao bì rượu vang không ngừng phát triển, với những xu hướng và cải tiến mới liên tục định hình giá trị thương hiệu cũng như cách thức giới thiệu sản phẩm của mình. Hãy cùng đi sâu vào một số xu hướng đáng chú ý đang thay đổi hướng thiết kế bao bì rượu vang:

1-05.jpg

  • Chủ nghĩa tối giản: Thiết kế bao bì rượu vang theo hướng tối giản ngày càng trở nên phổ biến. Thiết kế sạch sẽ, đơn giản và ít lộn xộn hơn tập trung vào các yếu tố thiết yếu truyền tải bản chất của thức uống xa xỉ này. 

  • Phong cách cổ điển: Sự kết hợp của thiết kế bao bì rượu vang với nguồn gốc của nó giúp tạo sự khác biệt về truyền thống trên kệ hàng. 

  • Nghệ thuật trừu tượng: Thiết kế bao bì trừu tượng cho phép các thương hiệu linh hoạt trong việc mở rộng thương hiệu và nhắm đến đối tượng trẻ hơn để thu hút sự chú ý của họ.

  • Kể chuyện: thiết kế bao bì có thể kể được câu chuyện của thương hiệu sẽ dễ dàng kết nối với khách hàng, cho dù đó là về tay nghề của nhà máy rượu hay những đặc điểm độc đáo của nó, theo một cách sâu sắc hơn.

  • Sử dụng họa tiết cao cấp: Sử dụng các họa tiết cao cấp cho thiết kế bao bì rượu vang sẽ báo hiệu một trải nghiệm nếm thử rượu vang xứng đáng. Thiết kế cao cấp sẽ mang lại tác động và sự mong đợi về giác quan khi khách hàng quyết định mua sản phẩm.

Những xu hướng này thường thu hút sự chú ý của khách hàng trong một thời gian giới hạn, nhưng việc kết hợp câu chuyện thương hiệu và thiết kế gắn liền với phong cách rượu vang của bạn sẽ tạo ra tác động sâu sắc.

4 bước thiết kế bao bì rượu vang

1-06.jpg

Dưới đây là 4 bước thiết kế bao bì rượu vang hấp dẫn và thiết thực: 

1. Hiểu rõ nhận diện thương hiệu trước khi thiết kế bao bì rượu vang

Hãy tưởng tượng bạn bước vào một cửa hàng rượu vang và có điều gì sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Nó chỉ là sản phẩm? KHÔNG! Chính thiết kế bao bì rượu vang sẽ khiến cho khách hàng cân nhắc lựa chọn sản phẩm một cách kỹ lưỡng.

Thiết kế bao bì rượu vang không chỉ đơn thuần là một vật đựng; nó giúp tạo ra nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Bạn không thể chỉ chọn một vài màu và dán logo một cách bừa bãi; bạn cần truyền tải đúng thông điệp thương hiệu đến khách hàng của mình.

  • Bạn cần biết thương hiệu của bạn là gì?

  • Tính cách thương hiệu của bạn là gì?

  • Bạn muốn khách hàng của mình biết điều gì?

  • Khách hàng nên nói gì về bạn?

Đây là những yếu tố cốt lõi mà thiết kế bao bì rượu vang của bạn sẽ truyền đạt đến khách hàng. Một ví dụ đơn giản là Outtolunch. Thiết kế đơn giản truyền tải trải nghiệm thương hiệu tích cực. Logo và thiết kế kể câu chuyện về thương hiệu Polymi.

1-07.jpg

2. Nghệ thuật dán nhãn rượu

Một phần quan trọng trong thiết kế bao bì rượu vang đó là thiết kế nhãn mác. Một khi bạn hiểu những gì bạn muốn truyền tải, bạn là ai, khách hàng của bạn là ai, hãy để điều đó được truyền tải thông qua thiết kế nhãn mác của bạn. Mỗi ghi chú và thành phần trên nhãn rượu của bạn đều hài hòa giữa trải nghiệm khó quên của khách hàng và câu chuyện thương hiệu.

  • Màu sắc: Màu sắc là thứ đầu tiên ảnh hưởng tới thị giác của khách hàng, việc thay đổi màu sắc của nhãn hoặc các yếu tố hình ảnh khác trong thiết kế bao bì rượu vang có thể ảnh hưởng đến hương vị và mùi thơm của rượu.

  • Phong cách và hình ảnh: Định hình phong cách và hình ảnh cho thiết kế bao bì rượu vang sẽ là trọng tâm trong bố cục nhãn hiệu của thương hiệu. Chọn sự sang trọng, táo bạo, hiện đại hoặc tối giản dựa trên tính cách thương hiệu của bạn. Hình ảnh là thứ khiến bạn trở nên khác biệt - vị trí của bạn, một đặc điểm thú vị hoặc một cái tên.

  • Kiểu chữ: Giống như hình ảnh, nhãn của bạn phải phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Đảm bảo kiểu chữ của bạn đủ mạnh để tạo ra sự tương phản với bảng màu của bạn và nói lên nhiều điều về nội dung bên trong.

Ví dụ: thiết kế bao bì rượu vang Arvad của Rita Rivotti thể hiện câu chuyện thương hiệu bằng cách sử dụng bảng chữ cái để tạo ra những nhãn hiệu đẹp và độc đáo giúp công ty trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

1-08.jpg

3. Nâng cao trải nghiệm khách hàng với thiết kế chai

Khi nói tới rượu vang, người ta thường nói tới những gì ở bên trong chai: hương vị, mùi hương,... của rượu. 

Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, nhu cầu nổi bật giữa đám đông của thiết kế bao bì rượu vang phụ thuộc vào thiết kế chai và cách chế tạo. Hình dạng của chai gắn liền với loại nho được sử dụng làm rượu và nơi xuất xứ.

Hình dạng của chai cũng phải giúp người pha chế và người tiêu dùng dễ dàng và thoải mái khi cầm và rót bằng cách cầm nắm dễ dàng. Hình dạng của cổ chai, trọng lượng và sự cân bằng tổng thể của chai cần được xem xét khi thiết kế hình dạng của chai.

Ví dụ, chai rượu được thiết kế bởi Lauren Golembiewski. Đó là một thiết kế bao bì rượu vang với hình dáng chai độc đáo được gửi đi như một chai rượu quảng cáo vào ngày đầu tiên của mùa hè. Chai thu hút sự chú ý của khách hàng khi có hình dạng độc đáo giúp nâng cao nhận diện thương hiệu.

1-09.jpg

4. Thiết kế bao bì rượu vang thứ cấp giúp nâng cao trải nghiệm

Bạn không thể chỉ đặt chai lên kệ và mong mọi người mua nó. Đó là lúc các gói rượu bên ngoài hoặc thứ cấp phát huy tác dụng.

Thiết kế bao bì rượu vang thứ cấp bổ sung thêm một lớp bảo vệ và sự sang trọng giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Đó là phần mở rộng nhận diện thương hiệu của bạn, với màu sắc, logo và các yếu tố khác nhất quán trên nhãn chính.

Việc đóng gói tùy chỉnh thiết kế bao bì rượu vang sẽ nâng cao trải nghiệm mở hộp, bổ sung thêm yếu tố trang trọng khi được sử dụng làm quà để biếu, tặng. Trên kệ, những hộp đựng rượu sang trọng thu hút sự chú ý và mời gọi người tiêu dùng khám phá loại rượu bên trong.

2-05.jpg

Ví dụ: bao bì thứ cấp của Buena Vista và El Pino Club có hộp bao bì rượu sang trọng độc đáo và khác biệt phản ánh tính chất sang trọng của thương hiệu.

2-06.jpg

Kết luận

Trong thế giới rượu, thiết kế bao bì rượu vang đóng vai trò then chốt trong việc mang đến trải nghiệm độc đáo vượt xa thức mở nút chai. Thiết kế bao bì rượu vang kể lại câu chuyện thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Bao bì rượu vang như một lời mời - mời khách hàng khám phá vườn nhi, nếm thử và thưởng thức tay nghề thủ công của các nghệ nhân trong quá trình sản xuất. 

4 bước trên đóng vai trò như một chiếc la bàn, giúp thương hiệu định hướng sáng tạo, nhận diện thương hiệu và keets nối với khách hàng. Vì vậy nếu bạn muốn thiết kế bao bì rượu vang của bạn nổi bật trên kệ, hãy liên hệ ngay với Sibic để các designer tại đây có thể giúp bạn. 

Liên hệ 

Số điện thoại: 094 726 6558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm 

>>> 5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG 2024

>>> Xu hướng thiết kế bao bì nguồn gốc thực vật cực ấn tượng của các thương hiệu



Mới nhất Xem thêm

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN

Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng  màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG

Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com