4 BƯỚC THIẾT KẾ BAO BÌ RƯỢU VANG HẤP DẪN, ĐẸP MẮT

04/07/2024

Thiết kế bao bì rượu vang sẽ luôn là một bài toán khó đối với bất kỳ thương hiệu nào, bởi sức cạnh tranh trên thị trường rượu vang rất lớn. Đặc biệt, rượu vang còn là một sản phẩm đặc biệt được dùng để biếu, tặng và có giá thành không hề rẻ. Vậy làm thế nào để chai rượu của thương hiệu có thể nổi bật trên kệ hàng đầy ắp những chai rượu vang với bao bì bắt mắt. Hãy cùng Sibic tìm hiểu 4 bước thiết kế bao bì rượu vang bắt mắt, hấp dẫn dưới đây nhé!

Xu hướng thiết kế bao bì rượu vang

Xu hướng thiết kế bao bì rượu vang không ngừng phát triển, với những xu hướng và cải tiến mới liên tục định hình giá trị thương hiệu cũng như cách thức giới thiệu sản phẩm của mình. Hãy cùng đi sâu vào một số xu hướng đáng chú ý đang thay đổi hướng thiết kế bao bì rượu vang:

1-05.jpg

  • Chủ nghĩa tối giản: Thiết kế bao bì rượu vang theo hướng tối giản ngày càng trở nên phổ biến. Thiết kế sạch sẽ, đơn giản và ít lộn xộn hơn tập trung vào các yếu tố thiết yếu truyền tải bản chất của thức uống xa xỉ này. 

  • Phong cách cổ điển: Sự kết hợp của thiết kế bao bì rượu vang với nguồn gốc của nó giúp tạo sự khác biệt về truyền thống trên kệ hàng. 

  • Nghệ thuật trừu tượng: Thiết kế bao bì trừu tượng cho phép các thương hiệu linh hoạt trong việc mở rộng thương hiệu và nhắm đến đối tượng trẻ hơn để thu hút sự chú ý của họ.

  • Kể chuyện: thiết kế bao bì có thể kể được câu chuyện của thương hiệu sẽ dễ dàng kết nối với khách hàng, cho dù đó là về tay nghề của nhà máy rượu hay những đặc điểm độc đáo của nó, theo một cách sâu sắc hơn.

  • Sử dụng họa tiết cao cấp: Sử dụng các họa tiết cao cấp cho thiết kế bao bì rượu vang sẽ báo hiệu một trải nghiệm nếm thử rượu vang xứng đáng. Thiết kế cao cấp sẽ mang lại tác động và sự mong đợi về giác quan khi khách hàng quyết định mua sản phẩm.

Những xu hướng này thường thu hút sự chú ý của khách hàng trong một thời gian giới hạn, nhưng việc kết hợp câu chuyện thương hiệu và thiết kế gắn liền với phong cách rượu vang của bạn sẽ tạo ra tác động sâu sắc.

4 bước thiết kế bao bì rượu vang

1-06.jpg

Dưới đây là 4 bước thiết kế bao bì rượu vang hấp dẫn và thiết thực: 

1. Hiểu rõ nhận diện thương hiệu trước khi thiết kế bao bì rượu vang

Hãy tưởng tượng bạn bước vào một cửa hàng rượu vang và có điều gì sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Nó chỉ là sản phẩm? KHÔNG! Chính thiết kế bao bì rượu vang sẽ khiến cho khách hàng cân nhắc lựa chọn sản phẩm một cách kỹ lưỡng.

Thiết kế bao bì rượu vang không chỉ đơn thuần là một vật đựng; nó giúp tạo ra nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Bạn không thể chỉ chọn một vài màu và dán logo một cách bừa bãi; bạn cần truyền tải đúng thông điệp thương hiệu đến khách hàng của mình.

  • Bạn cần biết thương hiệu của bạn là gì?

  • Tính cách thương hiệu của bạn là gì?

  • Bạn muốn khách hàng của mình biết điều gì?

  • Khách hàng nên nói gì về bạn?

Đây là những yếu tố cốt lõi mà thiết kế bao bì rượu vang của bạn sẽ truyền đạt đến khách hàng. Một ví dụ đơn giản là Outtolunch. Thiết kế đơn giản truyền tải trải nghiệm thương hiệu tích cực. Logo và thiết kế kể câu chuyện về thương hiệu Polymi.

1-07.jpg

2. Nghệ thuật dán nhãn rượu

Một phần quan trọng trong thiết kế bao bì rượu vang đó là thiết kế nhãn mác. Một khi bạn hiểu những gì bạn muốn truyền tải, bạn là ai, khách hàng của bạn là ai, hãy để điều đó được truyền tải thông qua thiết kế nhãn mác của bạn. Mỗi ghi chú và thành phần trên nhãn rượu của bạn đều hài hòa giữa trải nghiệm khó quên của khách hàng và câu chuyện thương hiệu.

  • Màu sắc: Màu sắc là thứ đầu tiên ảnh hưởng tới thị giác của khách hàng, việc thay đổi màu sắc của nhãn hoặc các yếu tố hình ảnh khác trong thiết kế bao bì rượu vang có thể ảnh hưởng đến hương vị và mùi thơm của rượu.

  • Phong cách và hình ảnh: Định hình phong cách và hình ảnh cho thiết kế bao bì rượu vang sẽ là trọng tâm trong bố cục nhãn hiệu của thương hiệu. Chọn sự sang trọng, táo bạo, hiện đại hoặc tối giản dựa trên tính cách thương hiệu của bạn. Hình ảnh là thứ khiến bạn trở nên khác biệt - vị trí của bạn, một đặc điểm thú vị hoặc một cái tên.

  • Kiểu chữ: Giống như hình ảnh, nhãn của bạn phải phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Đảm bảo kiểu chữ của bạn đủ mạnh để tạo ra sự tương phản với bảng màu của bạn và nói lên nhiều điều về nội dung bên trong.

Ví dụ: thiết kế bao bì rượu vang Arvad của Rita Rivotti thể hiện câu chuyện thương hiệu bằng cách sử dụng bảng chữ cái để tạo ra những nhãn hiệu đẹp và độc đáo giúp công ty trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

1-08.jpg

3. Nâng cao trải nghiệm khách hàng với thiết kế chai

Khi nói tới rượu vang, người ta thường nói tới những gì ở bên trong chai: hương vị, mùi hương,... của rượu. 

Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, nhu cầu nổi bật giữa đám đông của thiết kế bao bì rượu vang phụ thuộc vào thiết kế chai và cách chế tạo. Hình dạng của chai gắn liền với loại nho được sử dụng làm rượu và nơi xuất xứ.

Hình dạng của chai cũng phải giúp người pha chế và người tiêu dùng dễ dàng và thoải mái khi cầm và rót bằng cách cầm nắm dễ dàng. Hình dạng của cổ chai, trọng lượng và sự cân bằng tổng thể của chai cần được xem xét khi thiết kế hình dạng của chai.

Ví dụ, chai rượu được thiết kế bởi Lauren Golembiewski. Đó là một thiết kế bao bì rượu vang với hình dáng chai độc đáo được gửi đi như một chai rượu quảng cáo vào ngày đầu tiên của mùa hè. Chai thu hút sự chú ý của khách hàng khi có hình dạng độc đáo giúp nâng cao nhận diện thương hiệu.

1-09.jpg

4. Thiết kế bao bì rượu vang thứ cấp giúp nâng cao trải nghiệm

Bạn không thể chỉ đặt chai lên kệ và mong mọi người mua nó. Đó là lúc các gói rượu bên ngoài hoặc thứ cấp phát huy tác dụng.

Thiết kế bao bì rượu vang thứ cấp bổ sung thêm một lớp bảo vệ và sự sang trọng giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Đó là phần mở rộng nhận diện thương hiệu của bạn, với màu sắc, logo và các yếu tố khác nhất quán trên nhãn chính.

Việc đóng gói tùy chỉnh thiết kế bao bì rượu vang sẽ nâng cao trải nghiệm mở hộp, bổ sung thêm yếu tố trang trọng khi được sử dụng làm quà để biếu, tặng. Trên kệ, những hộp đựng rượu sang trọng thu hút sự chú ý và mời gọi người tiêu dùng khám phá loại rượu bên trong.

2-05.jpg

Ví dụ: bao bì thứ cấp của Buena Vista và El Pino Club có hộp bao bì rượu sang trọng độc đáo và khác biệt phản ánh tính chất sang trọng của thương hiệu.

2-06.jpg

Kết luận

Trong thế giới rượu, thiết kế bao bì rượu vang đóng vai trò then chốt trong việc mang đến trải nghiệm độc đáo vượt xa thức mở nút chai. Thiết kế bao bì rượu vang kể lại câu chuyện thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Bao bì rượu vang như một lời mời - mời khách hàng khám phá vườn nhi, nếm thử và thưởng thức tay nghề thủ công của các nghệ nhân trong quá trình sản xuất. 

4 bước trên đóng vai trò như một chiếc la bàn, giúp thương hiệu định hướng sáng tạo, nhận diện thương hiệu và keets nối với khách hàng. Vì vậy nếu bạn muốn thiết kế bao bì rượu vang của bạn nổi bật trên kệ, hãy liên hệ ngay với Sibic để các designer tại đây có thể giúp bạn. 

Liên hệ 

Số điện thoại: 094 726 6558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm 

>>> 5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG 2024

>>> Xu hướng thiết kế bao bì nguồn gốc thực vật cực ấn tượng của các thương hiệu



Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!

Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com