Checklist những lưu ý khi thiết kế profile dự thầu năm 2024
16/05/2024
Thế nào được xem là thiết kế profile dự thầu hợp lệ?
Thiết kế profile dự thầu được biết đến là toàn bộ những thông tin một công ty đưa ra để chứng minh năng lực của mình thực sự phù hợp với dự án mà mình đang mời thầu. Đây là bước làm không thể thiếu nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị trong mỗi sự án, đặc biệt là với lĩnh vực xây dựng.
Các doanh nghiệp tham gia gói thầu cần đáp ứng chính xác những yêu cầu về hồ sơ khi tham gia dự thầu. Vậy thiết kế profile dự thầu gồm những gì?
- Đơn dự thầu là bản gốc, được ký tên, đóng dấu bởi người có thẩm quyền trong công ty. kèm theo đó là các tài liệu chứng minh năng lực và kinh nghiệm nhà thầu, đề xuất kỹ thuật với gói thầu, đề xuất về giá, phương án kỹ thuật thay thế,...
- Hồ sơ được nộp đầy đủ và đúng hạn theo yêu cầu của bên mời thầu.
- Doanh nghiệp không được tham gia nhiều gói đấu thầu liên quan trong cùng một thời điểm để tránh bị nghi ngờ về mặt tiềm lực.
- Nhà thầu phải đang trong thời gian hoạt động hợp pháp, không bị cấm các hoạt động pháp lý theo quy định của pháp luật.
- Các thông tin trong hồ sơ phải được cung cấp chính xác, minh bạch, đánh giá đúng năng lực khi tham gia.
Checklist những nội dung cần lưu ý khi thiết kế profile dự thầu
1. Các bước thiết kế profile dự thầu
Tìm hiểu kỹ về hồ sơ mời thầu và sản phẩm đấu thầu
Trước khi tiến hành thiết kế profile dự thầu, chúng ta cần nắm rõ được những thông tin cũng như yêu cầu của đối tác về dịch vụ, để từ đó chuẩn bị thật tốt. Bởi chỉ cần thiếu 1 trong số rất nhiều những yêu cầu mà đối tác cần thì chắc chắn đơn vị sẽ bị loại khỏi buổi dự thầu.
Hoàn thiện đầy đủ các biểu mẫu cần thiết trong thiết kế profile dự thầu
Thông thường thiết kế profile dự thầu, bên khách hàng sẽ đưa ra các biểu mẫu cần thiết để bên đấu thầu điền thông tin. Bởi đều là các dự án lớn nên số lượng biểu mẫu sẽ không hề nhỏ, và bên dự thầu cần phải trình bày đầy đủ không được thiếu, nếu không sẽ bị mất tư cách đấu thầu.
Thiết kế profile dự thầu và thực hiện làm hồ sơ
Xét về bố cục một thiết kế profile dự thầu tiêu chuẩn sẽ bao gồm 3 phần chính:
Phần năng lực: sẽ tập trung thể hiện năng lực của doanh nghiệp có khả năng để thực hiện dự án thầu.
Phần biện pháp thi công.
Giá dự thầu.
Đây là 3 phần khá quan trọng, đóng vai trò tối quyết định đến việc doanh nghiệp của bạn có trúng thầu hay không. Chúng không chỉ đơn giản chỉ là copy paste, mà cần phải vận dụng tư duy sáng tạo và tập trung cao độ để làm sao nêu bật thế mạnh của công ty. Như vậy mới có thể tạo được ấn tượng, từ đó xây dựng được lòng tin và hợp tác.
2. Các nội dung trong thiết kế profile dự thầu
- Giới thiệu về doanh nghiệp: Tổng quan về lịch sử, quy mô, cơ cấu tổ chức và các giấy phép hoạt động của doanh nghiệp.
- Kinh nghiệm và thành tích trong thiết kế profile dự thầu: Mô tả chi tiết các dự án tương tự mà doanh nghiệp đã thực hiện trong quá khứ, bao gồm các thông tin về khối lượng, chất lượng, thời gian và đánh giá từ khách hàng.
- Khả năng tài chính: Cung cấp các thông tin về nguồn vốn, tình hình tài chính hiện tại và khả năng tài chính của doanh nghiệp để thực hiện dự án.
- Quản lý chất lượng trong thiết kế profile dự thầu: Mô tả các quy trình và hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp, bao gồm chứng chỉ và tiêu chuẩn quốc tế (nếu có).
- Nhân sự: Giới thiệu về đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp, bao gồm trình độ, kinh nghiệm và các chứng chỉ liên quan đến dự án đấu thầu.
- Thiết bị và vật liệu trong thiết kế profile dự thầu: Mô tả các thiết bị và vật liệu mà doanh nghiệp sử dụng để thực hiện dự án.
- Dịch vụ và sản phẩm: Mô tả các dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp cho dự án đấu thầu.
- Giải pháp kỹ thuật: Cung cấp các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mà doanh nghiệp sử dụng để thực hiện dự án.
- Tài liệu hỗ trợ trong thiết kế hồ sơ dự thầu: Cung cấp các tài liệu hỗ trợ khác như chứng chỉ, giấy phép hoạt động, bản đồ, hình ảnh, video, v.v.
Tùy vào yêu cầu của chủ thầu, các nội dung trên có thể được điều chỉnh và bổ sung thêm để đảm bảo hồ sơ năng lực dự thầu đầy đủ và chính xác.
3. Lưu ý khi làm thiết kế profile dự thầu
Lưu ý trong quá trình thiết kế profile dự thầu, cần làm y nguyên và không được thay đổi về nội dung cũng như
hình thức so với hồ sơ mời thầu. Bên cạnh đó, cần thực hiện đủ các yêu cầu và tuyệt đối không được thiếu những
biểu mẫu mà trong hồ sơ mời thầu cần có.
Riêng ở phần thủ tục pháp lý sẽ có các văn bản sẵn theo quy định của công ty, chỉ cần thêm thông tin vào là ổn. Phần cần bỏ nhiều công sức để làm chính là phần biện pháp thi công và giá dự thầu. Hai phần này thường sẽ chiếm nhiều thời gian thực hiện nhất khi làm mẫu hồ sơ thầu, do đó cần nắm rõ để phân bổ thời gian thực hiện hợp lý.
Hồ sơ dự thầu có thể làm dưới hình thức viết tay hoặc đánh máy, tuy nhiên luôn phải đề cao tính ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn phải đầy đủ. Bởi nếu thiết kế profile dự thầu ấn tượng nhưng lại thiếu những yêu cầu cơ bản thì vẫn sẽ không được đánh giá cao và có thể bị đánh trượt.
4. Tiêu chuẩn để hồ sơ thiết kế profile dự thầu hợp lệ
Đơn dự thầu bắt buộc phải là bản gốc: Cụ thể, phải có chữ ký và dấu mộc đỏ của người đứng đầu công ty. Ngược lại, nếu đơn dự thầu không có dấu mộc đỏ, chữ ký hoặc được photo ra thì bộ hồ sơ năng lực đấu thầu sẽ bị đánh giá là không hợp lệ.
Hồ sơ thiết kế profile dự thầu của nhà thầu phải được nộp đúng thời gian và đủ nội dung: Tuân thủ thời hạn và yêu cầu của bên mời thầu. Trong trường hợp công ty dự thầu gửi muộn, sai địa chỉ hoặc thiếu một vài thông tin so với yêu cầu của bên mời thầu thì bộ hồ sơ phải được chuẩn bị lại.
Giá dự thầu phải cụ thể: Được thể hiện cố định bằng con số, bằng chữ và phải rõ ràng, logic, phù hợp với tổng giá dự thầu trong bảng tổng hợp giá, không nên đề xuất các giá dự thầu khác nhau hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho chủ đầu tư và bên mời đầu tư.
Cần lựa chọn gói thầu phù hợp: không nên tham gia quá nhiều gói thầu cùng một lúc. Bởi điều này sẽ làm cho đơn vị mời thầu nghi ngờ về năng lực cũng như khả năng hoàn thiện dự án của công ty bạn.
Thông tin trong thiết kế profile dự thầu của nhà thầu phải chính xác và đánh giá đúng năng lực thực tế của công ty: Trong trường hợp, bên mời thầu xác minh lại và phát hiện ra các thông tin sai lệch, họ sẽ trả lại mẫu hồ sơ năng lực dự thầu.
Nhà thầu đảm bảo tư cách hợp lệ: Đáp ứng đầy đủ điều kiện pháp lý và không vi phạm quy định liên quan. Cụ thể nhà thầu phải đang hoạt động và có đầy đủ giấy tờ chứng nhận về mặt pháp lý cho sự hoạt động đó và không mắc phải các sai phạm trong quy định pháp luật về mặt xây dựng và đấu thầu trước đây.
Lời kết
Trên đây là checklist những lưu ý khi thiết kế profile dự thầu năm 2024, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế profile, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Mới nhất Xem thêm

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 2)
Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển cũng như những thay đổi của logo Coca-cola từ khi ra đời cho tới nay. Trong phần 2 này, Sibic sẽ cho các bạn hiểu thêm về các yếu tố mà Coca-Cola đã sử dụng trong logo của mình và ý nghĩa mà chúng mang lại cho thương hiệu.

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 1)
Coca-cola không chỉ là một thức uống thông thường mà nó còn là biểu tượng của văn hóa. Từ khi thành lập vào năm 1886, thương hiệu đồ uống toàn cầu này từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự tươi mới, phát triển và trường tồn.

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN
Màu sắc là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu trong việc truyền tải những giá trị, tầm nhìn và mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích trí nhớ và tạo ra cảm xúc cho khách hàng chỉ từ việc thông qua bộ nhận diện của thương hiệu. Vậy đâu sẽ là xu hướng màu sắc trong năm 2025? Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025
Profile công ty là một trong những ấn phẩm truyền thông marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty thuộc ngành xây dựng. Bởi chúng giúp cho khách hàng hiểu hơn về những dự án, năng lực của công ty thuộc lĩnh vực này. Ở bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để giúp thiết kế profile công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và uy tín, giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn.

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG
Thị trường thời trang ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế mà việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thời trang bắt mắt và phù hợp với thương hiệu là bước đi vô cùng cần thiết để có thể tồn tại và phát triển. Cùng Sibic tìm hiểu vai trò và những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ nhận diện thương hiệu thời trang dưới bài viết này nhé!

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP
Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
