Những điểm cần chú ý khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng

21/03/2024

Lợi ích của bộ nhận diện văn phòng đẹp

Thiết kế bộ nhận diện văn phòng mang lại rất nhiều giá trị thiết thực cho Doanh nghiệp:

  • Điều dễ thấy nhất, đầu tiên đó là mang đến sự chuyên nghiệp, chỉnh chu. Bộ nhận diện văn phòng đẹp luôn giúp cho khách hàng định vị Doanh nghiệp ở mức cao, ngay cả khi chỉ mới tiếp xúc lần đầu.

  • Thiết kế bộ nhận diện văn phòng còn có vai trò to lớn giúp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, song song cùng chiến lược marketing hiệu quả, giúp đẩy mạnh danh tiếng và thu hút được nhiều lượng khách hàng biết đến tên tuổi của Doanh nghiệp hơn.

Thiết kế bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp còn tác động tích cực đến tâm lý của nhân viên, khi được làm việc cho một doanh nghiệp có hình ảnh thương hiệu đẹp, đủ danh tiếng, nhân viên sẽ cảm thấy tự hào và có động lực để duy trì và phát triển vị thế của doanh nghiệp.

Một số lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng

1. Kiểu chữ của bộ nhận diện văn phòng

Khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng cần phải có sự rõ ràng, dễ nhìn và dễ đọc. Hơn thế nữa, cũng cần lưu ý trường hợp chữ bị vỡ nét, lỗi font chữ gấy khó đọc tới người xem. 

torino-03.jpgThiết kế nhận diện thương hiệu Torino do Sibic thực hiện

2. Màu sắc

Màu sắc của chữ và nền khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng diện cần phải có sự liên kết và phối hợp ăn ý với nhau. Các sản phẩm trong bộ nhận diện văn phòng có thể có sự khác biệt tùy vào mục đích sử dụng của thương hiệu. 

quin quin-03.jpgThiết kế nhận diện thương hiệu Quin Quin's Cookies do Sibic thực hiện 

3. Hình ảnh khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng

Hình ảnh thường được sử dụng trên ấn phẩm bộ nhận diện văn phòng thường sẽ là logo của Doanh nghiệp.

lyn-03.jpgThiết kế nhận diện thương hiệu Lyn do Sibic thực hiện 

4. Bố cục

Khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng, những thông tin liên hệ của Doanh nghiệp như tên Công ty, địa chỉ, hotline hay website… cần được đặt ở vị trí dễ thấy và sắp xếp cho phù hợp.

po mỷ-03.jpgThiết kế nhận diện thương hiệu Po Mỷ do Sibic thực hiện 

5. Nền và họa tiết trong bộ nhận diện văn phòng

Ngoài logo, khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng, các ấn phẩm còn có thể chèn thêm slogan của Doanh nghiệp, những họa tiết cách điệu hợp lý. Cũng cần lưu ý họa tiết và nền phải phù hợp với font và màu sắc chữ.

lee charm-03.jpgThiết kế nhận diện thương hiệu Leecharm do Sibic thực hiện

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm những gì?

1. Tên thương hiệu của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, yếu tố tên thương hiệu sẽ được chú trọng hàng đầu. Vì một logo, một visit card có thể thu hút khách hàng trong khoảng thời gian ngắn, nhưng một tên thương hiệu mới là thứ cần được khách hàng ghi nhớ và ấn tượng càng lâu càng tốt.

Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu văn phòng nói chung và tên thương hiệu nói riêng còn liên quan đến các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp, giúp bảo vệ doanh nghiệp khỏi nguy cơ bị kẻ xấu giả dạng hay lừa đảo khách hàng, làm mất uy tín của Doanh nghiệp.

Đối với những doanh nghiệp đã có vị thế ổn định, được nhiều khách hàng biết đến, việc đổi tên thương hiệu vô hình chung sẽ tạo nên sự xa lạ nhất định và rất có thể sẽ ảnh hưởng đến trạng thái kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp.

gu-03.jpgThiết kế nhận diện thương hiệu Gu do Sibic thực hiện

2. Logo

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng còn bao gồm cả tên logo. Đây là yếu tố song hành cùng với tên thương hiệu để tạo nên sự đặc thù riêng biệt của từng Doanh nghiệp. Sở hữu tên thương hiệu ấn tượng và một logo thật độc đáo sẽ khiến khách hàng bị thu hút ngay từ lần đầu tiên biết đến doanh nghiệp.

Trước khi tìm hiểu chi tiết về các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, một logo thể hiện được bản sắc riêng và đi vào trọng tâm hoạt động kinh doanh sẽ khiến khách hàng đánh giá mức độ chuyên nghiệp và uy tín cho doanh nghiệp hơn, tạo dựng được niềm tin và hình ảnh đẹp nhất định đối với khách hàng.

gem-03.jpgThiết kế nhận diện thương hiệu Gem Studio do Sibic thực hiện

3. Thiết kế bộ nhận diện văn phòng cơ bản

Đối với bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cơ bản, sẽ cần chú ý đến những yếu tố như:

  • Thiết kế logo

  • Slogan

  • Name card/Visit card

  • Phong bì thư (đa dạng kích cỡ)

  • Tiêu đề thư

  • Kẹp tài liệu

  • Cốc...

gà yêu nước-03.jpg

Thiết kế nhận diện thương hiệu Gà yêu nước do Sibic thực hiện

4. Bộ nhận diện văn phòng cần có đầy đủ cho những công ty lớn

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đầy đủ và cao cấp hơn, dành cho những doanh nghiệp lớn, những tập đoàn lớn mạnh, thì bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, ngoài những yêu cầu cơ bản, còn phải đáp ứng các yếu tố, gồm:

  • Thẻ nhân viên

  • Đồng phục

  • Hồ sơ lưu trữ

  • Sổ tay, bút cho nhân viên

  • Bìa báo cáo

  • Giấy viết thư

  • Chữ ký email

  • Bàn, ghế…

core land-03.jpgThiết kế nhận diện thương hiệu Core Land do Sibic thực hiện

Kích thước chuẩn của một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cần có

1. Name card

Kích thước thiết kế Name card hay Card Visit có 2 loại chính:

- Loại 1: Kích thước khổ 55x90mm, hoặc 255x155 pixel. Kích thước này thường được dung để thiết kế card visit ngang.

- Loại 2: Kích thước khổ 55x90mm, hoặc 255x140 pixel. Kích thước này được sử dụng để thiết kế card visit đứng.

2. Phong thư, bì thư

- Phong thư hay bì thư lớn khổ A4 có kích thước 25x34 cm, khổ A6 có kích thước 12x22 cm

- Tiêu đề thư được thiết kế theo khổ A4

3. Kích thước thiết kế nhận diện văn phòng nội bộ

- Kẹp file tài liệu: Khổ A4

- Thẻ nhân viên: chiều cao 86mm, chiều rộng 54mm

- Bìa trình ký kích thước khổ A4

- Giấy giới thiệu kích thước khổ A5

- Thiết kế lịch treo tường kích thước thường sẽ là 40x60cm

- Lịch bàn: kích thước thông thường là 16x22 cm, 13-14 trang


Lời kết 


Trên đây là những điểm cần lưu ý khi thiết kế nhận diện văn phòng mà các designer nên biết. Nếu đang có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!










Mới nhất Xem thêm

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

Gần đây, thương hiệu sữa Mộc Châu đã chính thức trình làng diện mạo mới sau quá trình rebrand toàn diện, đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển thương hiệu sau gần 7 thập kỷ. Sự thay đổi này nhanh chóng thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng yêu thiết kế lẫn người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic phân tích bộ nhận diện mới của Mộc Châu cũng như chiến lược Mộc Châu rebrand dưới góc nhìn chuyên môn, và cùng đặt câu hỏi: Liệu Mộc Châu có đang tiến gần đến đẳng cấp của “ông lớn” Vinamilk?

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

Khám phá bộ font chữ Halloween sáng tạo từ Sibic, nơi từng đường nét gợi sắc màu lễ hội và truyền cảm hứng thiết kế độc đáo cho thương hiệu bạn.

ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?

ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?

Khám phá bí quyết đằng sau những mẫu thiết kế bao bì Noel thành công nhất thế giới và cách Sibic giúp thương hiệu bạn “thay áo” mùa lễ hội.

21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH

21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH

Đà Lạt đã vào mùa du lịch với hàng loạt homestay mới đang nở rộ giữa rừng thông. Nếu bạn đang tìm cảm hứng thiết kế logo homestay Đà Lạt vừa đẹp, vừa nên thơ, hãy cùng Sibic khám phá bài viết này, nơi cung cấp kiến thức về thiết kế logo cũng như gợi ý những mẫu logo tinh tế và giúp bạn tìm thấy bản sắc riêng cho homestay của mình nhé!

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT

Hãy cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế bao bì Noel 2025 giúp thương hiệu tỏa sáng giữa mùa lễ hội. Cập nhật những ý tưởng sáng tạo, tinh tế và bắt trend nhất giúp sản phẩm thu hút người tiêu dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO

Cùng Sibic khám phá các mẫu thiết kế logo nhà hàng cổ điển mang phong cách vintage và retro đầy hoài niệm. Từ đường nét tinh xảo đến màu sắc ấm áp, tất cả gợi nhớ về một thời vàng son, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và ghi dấu trong tâm trí thực khách.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com