Logo Twitter - sự phát triển từ biểu tượng "con chim xanh" đến "X"

23/03/2024

Lịch sử logo Twitter

logo 0-05.jpgLịch sử phát triển logo Twitter (sưu tầm)

 1. Logo Twitter với “Twttr” (2005-2006)

Twitter được tạo ra vào năm 2006 bởi Jack Dorsey, Biz Stone và Evan Williams. Logo Twitter ban đầu khác xa với hình bóng gọn gàng. Trên thực tế, đó là một logo màu xanh lá cây với hiệu ứng đổ bóng 3D với kiểu chữ nổi đánh vần 'Twttr', ám chỉ những tin nhắn ngắn kiểu SMS mà nền tảng này được thiết kế.

Logo 1-05.jpg

Logo “Twttr” thời kỳ 2005-2006 của Twitter

2. Logo màu xanh da trời (2006-2010)

Logo Twitter chính thức đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2006. Thương hiệu này đã tiến vào thị trường với màu xanh da trời nổi bật và vẫn là màu sắc biểu tượng cho đến khi Elon Musk tiếp quản vào năm 2023. Font chữ hiển thị tròn trịa, đặc biệt là nét nổi bật dễ nhận biết của thời đại những năm 2000. Logo được nhà thiết kế đồ họa Linda Gavin tạo ra trong ba ngày và tạo nên phong cách cho nhiều thập kỷ sau đó.

Logo 2-05.jpgLogo Twitter thời kỳ 2006-2010

Vào thời điểm đó, một hình minh họa chú chim xanh đơn giản được cho là đã được mua từ iStock với giá chỉ 15 USD. Nó đã được sử dụng trên một số phần của nền tảng Twitter nhưng không xuất hiện trên logo cho đến năm 2010.

3. Thiết kế lại bản logo xanh da trời (2010-2012)

Năm 2010, Twitter quyết định cải tiến thương hiệu của mình. Logo con chim màu xanh mang tính biểu tượng, “Larry” (theo tên Larry Bird, cầu thủ bóng rổ), đã tìm thấy một “ngôi nhà” cố định trong logo Twitter.

Linh vật Twitter ban đầu con chim xanh có một chùm lông nhỏ trên đầu và đôi cánh dang rộng, gần như sắp sửa bay lên. Điều này đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong nhận diện thương hiệu, một sự thay đổi toàn diện và có điểm nhấn.

logo 3-05.jpgLogo Twitter thời kỳ 2010-2012

Chú chim Larry trở thành các tính năng cốt lõi của nền tảng, khả năng “Tweet” những suy nghĩ ngắn gọn trên nền tảng kỹ thuật số cũng như “đăng lại” những suy nghĩ và ý tưởng của những người theo dõi.

4. Biểu tượng logo Twitter “iconic” hình chú chim xanh (2012-2023)

Vào năm 2012, Twitter đã công bố thiết kế lại logo của thương hiệu. Chữ thương hiệu đã bị loại bỏ hoàn toàn, chỉ còn lại biểu tượng chú chim. Chú chim đã được loại bỏ tất cả các chi tiết không cần thiết, giảm bớt độ bóng, bóng bẩy bay lên trời, tối giản nhất có thể.

Logo tinh tế nhấn mạnh sứ mệnh của Twitter là trở thành một nền tảng của sự đơn giản và tự do ngôn luận. Quỹ đạo đi lên của nó gợi ý những khả năng vô hạn, phản ánh cảm giác giải phóng mà người dùng Twitter cảm thấy khi bày tỏ suy nghĩ của mình bằng 280 ký tự.

Logo 4-05.jpg

Logo Twitter thời kỳ 2012-2023

Chú chim Twitter, với sự tối giản và phù hợp vượt thời gian, là minh chứng cho sự phát triển trong thiết kế của thương hiệu. Nó tượng trưng cho hành trình, sự phát triển và cam kết của thương hiệu trong việc cung cấp nền tảng để mọi người kết nối và tham gia vào các cuộc trò chuyện có ý nghĩa.

5. Việc đổi thương hiệu Twitter của Elon Musk: Logo X (2023-nay)

Vào thứ Hai, ngày 24 tháng 7, Elon Musk chính thức chia tay logo Twitter màu xanh được yêu thích rộng rãi và tuyên bố đổi tên nền tảng này thành “X”. Cùng với thông báo này là sự ra mắt logo mới, khiến nhiều người có ý kiến trái chiều. 

Logo 5-05.jpg

Logo Twitter hiện tại

Mặc dù động thái đổi thương hiệu Twitter thành “X” đã gây sốc cho mọi người dùng mạng xã hội này nhưng nó không hoàn toàn bất ngờ. Vào tháng 4, Musk đã đổi tên công ty mẹ của Twitter từ Twitter Inc. thành X Corp.

Logo Twitter mới “X” tưởng chừng là một ký hiệu đơn giản nhưng lại mang khá nhiều ý nghĩa. Elon Musk đã sở hữu tên miền x.com kể từ ngày đầu kinh doanh khi thành lập công ty x.com (sau này là PayPal). Sau đó, vị tỷ phú này đã mua lại tên miền x.com từ PayPal (2017) và cho biết “X” có giá trị tình cảm lớn với ông.

Bên cạnh đó, “X” cũng có sự liên kết với các công ty khác của Elon Musk, tiêu biểu là SpaceX (công ty công nghệ không gian) hay một mẫu xe Tesla của ông cũng được đặt tên là X. Vì vậy, việc chọn logo mới của Twitter là X có thể tạo sự liên kết thương hiệu chặt chẽ hơn giữa mạng xã hội này với các thành phần khác trong đế chế của Musk.

Trang mạng xã hội này cũng đã bắt đầu giới hạn số lượng tin nhắn hàng ngày mà người dùng chưa được xác minh có thể gửi trong nỗ lực “giảm thư rác”. Để tăng con số đó, người dùng phải tham gia dịch vụ thuê bao. Nói tóm lại, Elon Musk đang dần dần loại bỏ những phần tốt nhất của nền tảng truyền thông xã hội được nhiều người yêu thích.

Bản thân việc đổi thương hiệu là mờ nhạt. Tông màu của logo giống với một nhân vật phản diện trong truyện tranh. X là chung chung và cũng liên quan đến nguy hiểm. Không ai muốn tìm kiếm “X” trên Google trừ khi họ đang tìm kiếm rắc rối.

Mặc dù logo Twitter cuối cùng đã được thay thế trong những năm sau đó khi nền tảng này phát triển nhưng tác động của nó đối với nhận dạng và sự công nhận của thương hiệu là không thể phủ nhận. Đặc biệt, biểu tượng con chim đã trở thành đồng nghĩa với Twitter và tiếp tục được sử dụng trong nhiều lần lặp lại khác nhau khi logo phát triển.

Biểu tượng và ý nghĩa biểu tượng con chim Twitter

Việc lựa chọn một con chim cho logo là có chủ ý vì nó tượng trưng cho khái niệm “tweet” – những thông điệp ngắn gọn, súc tích mà người dùng có thể chia sẻ với những người theo dõi họ. Loài chim được biết đến với khả năng giao tiếp thông qua các bài hát hoặc tiếng gọi và biểu tượng này hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh kết nối mọi người và tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện theo thời gian thực của Twitter.

Tất cả những điều này đã thay đổi với việc Twitter đổi thương hiệu gần đây thành “X” và người dùng dự đoán nền tảng sẽ phát triển như thế nào để phản ánh những thay đổi này trong thời gian tới.

Màu sắc logo Twitter

Logo 6-05.jpg

Màu sắc chủ đạo Twitter 

Màu xanh nhạt được sử dụng trong logo Twitter ban đầu mang nhiều ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như sự tin cậy, ổn định và giao tiếp. Đó là một lựa chọn chiến lược vì Twitter nhằm mục đích tạo ra một nền tảng nơi người dùng có thể chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng của họ một cách cởi mở, mang lại cảm giác tin cậy với khách hàng. 

Lời kết

Sự phát triển của logo Twitter phản ánh sự chuyển đổi của thương hiệu từ một dịch vụ nhắn tin đơn giản sang một nền tảng giao tiếp toàn cầu. Nó gói gọn hành trình, tầm nhìn và cam kết của thương hiệu trong việc kết nối mọi người trên toàn thế giới. Nó không chỉ là một biểu tượng – nó còn thể hiện bản sắc và đặc tính của Twitter. Nếu đang có nhu cầu thiết kế logo, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!








Mới nhất Xem thêm

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các website được xây dựng ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, thông tin doanh nghiệp đến khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi đề cập đến vấn đề thiết kế website  đó là “chuẩn SEO”. Vậy, thực chất thiết kế website chuẩn SEO là gì, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không phân biệt được các ấn phẩm thiết kế Profile, Brochure và Catalogue. Chính vì lẽ đó, khi quyết định thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên phần nào sẽ gây tác động đến khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ. Bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không chú trọng đầu tư chỉnh chu là điều không thể tránh khỏi. Sibic sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu riêng cho mình cách hiểu và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Profile cơ bản nhất.


Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!


Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com