Logo Twitter - sự phát triển từ biểu tượng "con chim xanh" đến "X"

23/03/2024

Lịch sử logo Twitter

logo 0-05.jpgLịch sử phát triển logo Twitter (sưu tầm)

 1. Logo Twitter với “Twttr” (2005-2006)

Twitter được tạo ra vào năm 2006 bởi Jack Dorsey, Biz Stone và Evan Williams. Logo Twitter ban đầu khác xa với hình bóng gọn gàng. Trên thực tế, đó là một logo màu xanh lá cây với hiệu ứng đổ bóng 3D với kiểu chữ nổi đánh vần 'Twttr', ám chỉ những tin nhắn ngắn kiểu SMS mà nền tảng này được thiết kế.

Logo 1-05.jpg

Logo “Twttr” thời kỳ 2005-2006 của Twitter

2. Logo màu xanh da trời (2006-2010)

Logo Twitter chính thức đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2006. Thương hiệu này đã tiến vào thị trường với màu xanh da trời nổi bật và vẫn là màu sắc biểu tượng cho đến khi Elon Musk tiếp quản vào năm 2023. Font chữ hiển thị tròn trịa, đặc biệt là nét nổi bật dễ nhận biết của thời đại những năm 2000. Logo được nhà thiết kế đồ họa Linda Gavin tạo ra trong ba ngày và tạo nên phong cách cho nhiều thập kỷ sau đó.

Logo 2-05.jpgLogo Twitter thời kỳ 2006-2010

Vào thời điểm đó, một hình minh họa chú chim xanh đơn giản được cho là đã được mua từ iStock với giá chỉ 15 USD. Nó đã được sử dụng trên một số phần của nền tảng Twitter nhưng không xuất hiện trên logo cho đến năm 2010.

3. Thiết kế lại bản logo xanh da trời (2010-2012)

Năm 2010, Twitter quyết định cải tiến thương hiệu của mình. Logo con chim màu xanh mang tính biểu tượng, “Larry” (theo tên Larry Bird, cầu thủ bóng rổ), đã tìm thấy một “ngôi nhà” cố định trong logo Twitter.

Linh vật Twitter ban đầu con chim xanh có một chùm lông nhỏ trên đầu và đôi cánh dang rộng, gần như sắp sửa bay lên. Điều này đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong nhận diện thương hiệu, một sự thay đổi toàn diện và có điểm nhấn.

logo 3-05.jpgLogo Twitter thời kỳ 2010-2012

Chú chim Larry trở thành các tính năng cốt lõi của nền tảng, khả năng “Tweet” những suy nghĩ ngắn gọn trên nền tảng kỹ thuật số cũng như “đăng lại” những suy nghĩ và ý tưởng của những người theo dõi.

4. Biểu tượng logo Twitter “iconic” hình chú chim xanh (2012-2023)

Vào năm 2012, Twitter đã công bố thiết kế lại logo của thương hiệu. Chữ thương hiệu đã bị loại bỏ hoàn toàn, chỉ còn lại biểu tượng chú chim. Chú chim đã được loại bỏ tất cả các chi tiết không cần thiết, giảm bớt độ bóng, bóng bẩy bay lên trời, tối giản nhất có thể.

Logo tinh tế nhấn mạnh sứ mệnh của Twitter là trở thành một nền tảng của sự đơn giản và tự do ngôn luận. Quỹ đạo đi lên của nó gợi ý những khả năng vô hạn, phản ánh cảm giác giải phóng mà người dùng Twitter cảm thấy khi bày tỏ suy nghĩ của mình bằng 280 ký tự.

Logo 4-05.jpg

Logo Twitter thời kỳ 2012-2023

Chú chim Twitter, với sự tối giản và phù hợp vượt thời gian, là minh chứng cho sự phát triển trong thiết kế của thương hiệu. Nó tượng trưng cho hành trình, sự phát triển và cam kết của thương hiệu trong việc cung cấp nền tảng để mọi người kết nối và tham gia vào các cuộc trò chuyện có ý nghĩa.

5. Việc đổi thương hiệu Twitter của Elon Musk: Logo X (2023-nay)

Vào thứ Hai, ngày 24 tháng 7, Elon Musk chính thức chia tay logo Twitter màu xanh được yêu thích rộng rãi và tuyên bố đổi tên nền tảng này thành “X”. Cùng với thông báo này là sự ra mắt logo mới, khiến nhiều người có ý kiến trái chiều. 

Logo 5-05.jpg

Logo Twitter hiện tại

Mặc dù động thái đổi thương hiệu Twitter thành “X” đã gây sốc cho mọi người dùng mạng xã hội này nhưng nó không hoàn toàn bất ngờ. Vào tháng 4, Musk đã đổi tên công ty mẹ của Twitter từ Twitter Inc. thành X Corp.

Logo Twitter mới “X” tưởng chừng là một ký hiệu đơn giản nhưng lại mang khá nhiều ý nghĩa. Elon Musk đã sở hữu tên miền x.com kể từ ngày đầu kinh doanh khi thành lập công ty x.com (sau này là PayPal). Sau đó, vị tỷ phú này đã mua lại tên miền x.com từ PayPal (2017) và cho biết “X” có giá trị tình cảm lớn với ông.

Bên cạnh đó, “X” cũng có sự liên kết với các công ty khác của Elon Musk, tiêu biểu là SpaceX (công ty công nghệ không gian) hay một mẫu xe Tesla của ông cũng được đặt tên là X. Vì vậy, việc chọn logo mới của Twitter là X có thể tạo sự liên kết thương hiệu chặt chẽ hơn giữa mạng xã hội này với các thành phần khác trong đế chế của Musk.

Trang mạng xã hội này cũng đã bắt đầu giới hạn số lượng tin nhắn hàng ngày mà người dùng chưa được xác minh có thể gửi trong nỗ lực “giảm thư rác”. Để tăng con số đó, người dùng phải tham gia dịch vụ thuê bao. Nói tóm lại, Elon Musk đang dần dần loại bỏ những phần tốt nhất của nền tảng truyền thông xã hội được nhiều người yêu thích.

Bản thân việc đổi thương hiệu là mờ nhạt. Tông màu của logo giống với một nhân vật phản diện trong truyện tranh. X là chung chung và cũng liên quan đến nguy hiểm. Không ai muốn tìm kiếm “X” trên Google trừ khi họ đang tìm kiếm rắc rối.

Mặc dù logo Twitter cuối cùng đã được thay thế trong những năm sau đó khi nền tảng này phát triển nhưng tác động của nó đối với nhận dạng và sự công nhận của thương hiệu là không thể phủ nhận. Đặc biệt, biểu tượng con chim đã trở thành đồng nghĩa với Twitter và tiếp tục được sử dụng trong nhiều lần lặp lại khác nhau khi logo phát triển.

Biểu tượng và ý nghĩa biểu tượng con chim Twitter

Việc lựa chọn một con chim cho logo là có chủ ý vì nó tượng trưng cho khái niệm “tweet” – những thông điệp ngắn gọn, súc tích mà người dùng có thể chia sẻ với những người theo dõi họ. Loài chim được biết đến với khả năng giao tiếp thông qua các bài hát hoặc tiếng gọi và biểu tượng này hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh kết nối mọi người và tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện theo thời gian thực của Twitter.

Tất cả những điều này đã thay đổi với việc Twitter đổi thương hiệu gần đây thành “X” và người dùng dự đoán nền tảng sẽ phát triển như thế nào để phản ánh những thay đổi này trong thời gian tới.

Màu sắc logo Twitter

Logo 6-05.jpg

Màu sắc chủ đạo Twitter 

Màu xanh nhạt được sử dụng trong logo Twitter ban đầu mang nhiều ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như sự tin cậy, ổn định và giao tiếp. Đó là một lựa chọn chiến lược vì Twitter nhằm mục đích tạo ra một nền tảng nơi người dùng có thể chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng của họ một cách cởi mở, mang lại cảm giác tin cậy với khách hàng. 

Lời kết

Sự phát triển của logo Twitter phản ánh sự chuyển đổi của thương hiệu từ một dịch vụ nhắn tin đơn giản sang một nền tảng giao tiếp toàn cầu. Nó gói gọn hành trình, tầm nhìn và cam kết của thương hiệu trong việc kết nối mọi người trên toàn thế giới. Nó không chỉ là một biểu tượng – nó còn thể hiện bản sắc và đặc tính của Twitter. Nếu đang có nhu cầu thiết kế logo, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!








Mới nhất Xem thêm

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC CƠ BẢN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG

Thiết kế bao bì sản phẩm giúp thế giới trở nên ngăn nắp hơn. Dù đó là túi kẹo M&M, giỏ đựng đồ giặt hay chiếc chai giữ chặt từng giọt bia thơm ngon – thì những vật chứa đựng mọi thứ quanh ta đều đóng vai trò quan trọng!

Cùng Sibic tìm hiểu 7 bước cơ bản để thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng dưới bài viết này nhé!

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

MINIMALISM VÀ MAXIMALISM: LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN CHO THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

Việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho thiết kế bao bì sản phẩm có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa chúng và thảo luận về các ví dụ bao bì khác nhau. Hãy cùng Sibic tìm kiếm phong cách phù hợp nhất với thiết kế của bạn!

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP ẤN TƯỢNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Việc kết hợp khéo léo màu sắc, chất liệu và những điểm nhấn sáng tạo trên bao bì có thể mang đến trải nghiệm mở hộp tuyệt vời, khiến khách hàng phải trầm trồ. Hãy cùng Sibic khám phá bí quyết thiết kế bao bì hộp hoàn hảo cho sản phẩm của bạn!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com