Lương ngành thiết kế đồ họa có cao không?

29/11/2023

Thiết kế đồ họa là một ngành quan trong trong thị trường kinh tế hiện nay bởi tất cả các ngành đều cần và sử dụng thiết kế đồ họa. Vậy mức lương ngành thiết kế đồ họa như thế nào, có cao như lời đồn thổi bấy lâu nay hay không? Cùng kiểm chứng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ngành thiết kế đồ họa là gì?

Ngành thiết kế đồ họa là một lĩnh vực nghệ thuật và công nghệ liên quan đến việc tạo ra và sắp xếp các hình ảnh, màu sắc, văn bản và các yếu tố khác để truyền đạt thông điệp hoặc tạo ra một sản phẩm thị giác hấp dẫn. Người làm việc trong ngành này, được gọi là những nhà thiết kế đồ họa, sử dụng các công cụ và phương pháp khác nhau để tạo ra các sản phẩm đồ họa, bao gồm:

  • Thiết kế đồ họa in ấn: Bao gồm việc tạo ra poster, tờ rơi, sách, brochure, bìa sách, bao bì sản phẩm và các vật phẩm in ấn khác.

  • Thiết kế đồ họa kỹ thuật số: Liên quan đến việc tạo ra đồ họa và hình ảnh số cho các ứng dụng trực tuyến, truyền hình, phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng di động.

  • Thiết kế đồ họa quảng cáo: Tập trung vào việc tạo ra quảng cáo thương hiệu và các chiến dịch tiếp thị sử dụng đồ họa, hình ảnh và thông điệp.

  • Thiết kế đồ họa đồ họa 3D và hoạt hình: Sử dụng kỹ thuật đồ họa 3D và hoạt hình để tạo ra các sản phẩm đa phương tiện, bao gồm phim hoạt hình, trò chơi video và hình ảnh chuyển động.

  • Thiết kế đồ họa trải nghiệm người dùng (UI/UX): Tập trung vào việc thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng để cải thiện sự tương tác giữa người dùng và sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.


Lương ngành thiết kế đồ họa

Lương ngành thiết kế đồ họa

Ngành thiết kế đồ họa đóng vai trò quan trọng trong truyền thông và tiếp thị, giúp tạo ra các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn và thú vị cho khán giả hoặc người tiêu dùng. Để thành công trong lĩnh vực này, người làm việc cần phải có kiến thức về nguyên tắc thiết kế, khả năng sáng tạo và sử dụng các công cụ và phần mềm thiết kế đồ họa.

2. Mức lương ngành thiết kế đồ họa là bao nhiêu?

Mức lương ngành thiết kế đồ họa còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, chức vụ, quy mô của doanh nghiệp là lớn hay nhỏ,... để xác định. Tuy nhiên thì mức lương trung bình của ngành thiết kế đồ họa khá là cao so với các ngành khác tại Việt Nam hiện nay.

Lương ngành thiết kế đồ họa

Lương ngành thiết kế đồ họa

Trung bình lương ngành thiết kế đồ họa cho sinh viên mới ra trường sẽ dao động trong khoảng 8 - 10 triệu đồng/tháng. Với những nhân sự có kinh nghiệm từ 2 - 3 năm trở lên, mức lương sẽ cao hơn với khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng, lên nữa sẽ là 15 - 20 triệu đồng/tháng.

Đây là mức lương cố định nếu bạn làm việc trong một doanh nghiệp cụ thể. Còn nếu làm việc freelancer, mức lương sẽ phụ thuộc vào số lượng dự án mà bạn nhận được. Do đó, lương của một freelancer có thể sẽ lên đến hàng chục đến hàng trăm triệu 1 tháng nếu bạn đủ trình độ và chăm chỉ.

3. Lương ngành thiết kế đồ họa cụ thể theo từng lĩnh vực

3.1. Lương ngành thiết kế đồ họa theo lĩnh vực

  • Thiết kế 2D, bao bì, sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu: mức lương dao động trong khoảng 7 - 10 triệu.

  • Thiết kế 3D, motion, đồ họa chuyển động: lương từ 12 - 15 triệu/tháng

  • Thiết kế nội thất, thiết kế ô tô: lương từ 20 - 60 triệu và có thể có những mức lương hấp dẫn hơn đối với người có năng lực và sáng tạo.

Lương ngành thiết kế đồ họa

Lương ngành thiết kế đồ họa

3.2. Lương ngành thiết kế đồ họa theo vị trí

  • Đối với các thực tập sinh, intern trong ngành này, thì lương thiết kế đồ họa ở mức trung bình từ 3 - 5 triệu nếu bạn làm việc tại các doanh nghiệp, agency, công ty. Các thực tập sinh cũng có thể làm việc tự do để kiếm theo thu nhập nếu có thể.

  • Nhân viên thiết kế đồ họa sẽ có mức lương từ 8 - 15 triệu.

  • Các vị trí Giám đốc sáng tạo, Giám đốc hình ảnh, Giám đốc mỹ thuật, mức lương sẽ vô cùng hấp dẫn, khoảng trên 70 triệu - 150 triệu/tháng.

Lương ngành thiết kế đồ họa

Lương ngành thiết kế đồ họa

4. Làm thế nào để tăng lương trong ngành thiết kế đồ họa

Để tăng lương trong ngành thiết kế đồ họa, bạn có thể lưu ý và áp dụng những biện pháp sau đây:

  • Nâng cao kỹ năng và kiến thức:

Đầu tiên, hãy luôn duy trì và phát triển kỹ năng thiết kế đồ họa của bạn. Theo dõi các xu hướng mới, học các công nghệ và phần mềm thiết kế mới, và tham gia các khóa học hoặc hội thảo để cập nhật kiến thức của bạn.

Học cách sử dụng các công cụ thiết kế phổ biến như Adobe Illustrator, Photoshop, InDesign, Sketch, hoặc Figma.

  • Xây dựng portfolio ấn tượng:

Tạo một portfolio trực quan và ấn tượng để hiển thị các dự án thiết kế mà bạn đã thực hiện. Portfolio sẽ giúp bạn thể hiện khả năng của mình và thuyết phục nhà tuyển dụng hoặc khách hàng về trình độ thiết kế của bạn.

  • Kỹ năng giao tiếp:

Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm quan trọng trong ngành thiết kế đồ họa. Hãy học cách để trao đổi hiệu quả ý tưởng với đồng nghiệp và khách hàng và thể hiện kỹ năng làm việc nhóm một cách linh hoạt.

  • Tham gia vào cộng đồng thiết kế:

Tham gia vào cộng đồng thiết kế, tham gia các diễn đàn trực tuyến, nhóm thảo luận, hoặc các sự kiện liên quan đến thiết kế đồ họa. Điều này có thể giúp bạn mở rộng mạng lưới của mình và học hỏi từ những người khác.

  • Tìm kiếm cơ hội thăng tiến:

Nếu bạn làm việc cho một công ty, hãy xem xét việc tìm cơ hội thăng tiến bên trong công ty hoặc xin thăng lương sau khi bạn có đủ kinh nghiệm và kỹ năng.

Nếu bạn làm freelance, xem xét tăng giá dịch vụ của mình khi bạn có thêm kinh nghiệm và thành tựu.

  • Đảm bảo giá trị cho khách hàng hoặc công ty:

Hãy luôn làm việc để tạo giá trị cho khách hàng hoặc công ty của bạn. Khi bạn có khả năng đưa ra các giải pháp thiết kế hiệu quả và hấp dẫn, bạn có thể đàm phán mức lương cao hơn.

  • Nắm rõ thị trường:

Nắm rõ thị trường và mức lương trung bình cho người làm thiết kế đồ họa trong khu vực của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về mức lương bạn có thể đề xuất trong khi trao đổi với khách hàng và nhà tuyển dụng.

  • Đàm phán lương:

Khi bạn có đủ lý do và dữ liệu để chứng minh giá trị của mình, hãy tự tin trong quá trình đàm phán lương với nhà tuyển dụng hoặc khách hàng.

Lời kết

Lưu ý rằng việc tăng lương không xảy ra ngay lập tức mà đòi hỏi kiên nhẫn và sự nỗ lực. Tuy nhiên, nếu bạn không thất vọng và luôn cố gắng phát triển kỹ năng của mình, bạn có thể đạt được mục tiêu tăng lương trong ngành thiết kế đồ họa.


Mới nhất Xem thêm

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN

Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng  màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG

Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com