Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu - Đánh dấu một bước tiến hoàn toàn mới
29/11/2023
1. Tổng quan về chiến lược Rebranding của Vinamilk
Ngày 6/7/2023, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau gần 50 năm hình thành và phát triển, đánh dấu một bước tiến hoàn toàn mới của doanh nghiệp này.
Việc Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đã gây bão toàn bộ các trang báo chí cũng như mạng xã hội của Việt Nam. Vinamilk mang đến cho công chúng một hình ảnh hoàn toàn mới, trẻ trung hơn, tích cực hơn, phù hợp với thế hệ người dùng mới lúc bấy giờ.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk cũng thể hiện lên nét tính cách mà thương hiệu bấy lâu nay luôn theo đuổi, đó là: “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” . Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua, và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất".
Rebranding - tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch 5 năm của Vinamilk, và bước đầu tiên này với việc thay đổi Logo cũng như bộ nhận diện thương hiệu trên toàn bộ hệ thống công ty cho đến cửa hàng, bao bì sản phẩm,...
2. Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu
Logo của Vinamilk đã được chuyển từ dạng (emblem) truyền thống sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) với phông chữ viết tay mạnh mẽ, phóng khoáng. Dòng chữ EST 1976 nhắc nhở về một thương hiệu lâu đời đã ăn sâu vào trong tiềm thức cũng như văn hóa tiêu dùng của người dân Việt Nam. Đồng thời, hình ảnh giọt sữa cách điệu trong chữ a gợi nhớ đến sản phẩm chủ đạo của thương hiệu. 2 màu xanh và trắng chủ đạo trong logo gây ra một ấn tượng thị giác mạnh mẽ đối với người xem, hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú của đất nước Việt Nam chúng ta.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
Từ khi chứng thức công bố, chiếc logo mới này của Vinamilk đã gây nhiều ý kiến trái chiều, kẻ khen người chê. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng, viral trên toàn bộ các phương tiện truyền thông của Việt Nam, thậm chí đã tạo thành một trend mới đưa sắc xanh mới của Vinamilk phủ sóng khắp mọi nơi.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk đã được cập nhật từ 7/2023 trên các hệ thống của Vinamilk, từ cửa hàng, điểm bán lẻ, đến Website, mạng xã hội và bao bì sản phẩm.


Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
Lời kết
Việc Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cũng như tái cấu trúc toàn bộ thương hiệu là một bước đi táo bạo nhưng cũng vô cùng phù hợp trong bối cảnh thời đại mới, con người mới và công nghệ mới hiện nay.
Mới nhất Xem thêm
GIẢI ĐÁP 5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ THIẾT KẾ PROFILE DOANH NGHIỆP
Cùng Sibic giải đáp 5 câu hỏi thường gặp khi thiết kế Profile doanh nghiệp: Phân biệt profile với Catalogue, thời gian làm, chi phí, định dạng và lý do cần cập nhật định kỳ
XU HƯỚNG THIẾT KẾ TỜ RƠI QUÁN ĂN HIỆN ĐẠI CÓ THAY ĐỔI GÌ?
Cùng Sibic khám phá về thiết kế tờ rơi quán ăn, một công cụ tưởng chừng như đã cũ kỹ và bị lãng quên giữa thời đại số, nhưng thực tế vẫn âm thầm tạo ra sức hút mạnh mẽ nếu được làm đúng cách. Từ việc thay đổi tư duy thiết kế, đến nắm bắt những xu hướng hiện đại đang dẫn dắt ngành F&B, Sibic giúp bạn nhìn lại tờ rơi bằng một góc nhìn mới: đơn giản, hiệu quả và đầy tiềm năng.
21+ MẪU THIẾT KẾ TỜ RƠI QUÁN ĂN NGON HÚT MẮT
Thiết kế tờ rơi quán ăn là một trong những phương thức quảng bá tiết kiệm, hiệu quả và tiếp cận đúng khách hàng nhất trong ngành F&B. Trong bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ cho bạn những phân tích quan trọng và gợi ý 21+ mẫu thiết kế tờ rơi quán ăn đẹp, bắt mắt để bạn tham khảo, ứng dụng vào thực tế.
THIẾT KẾ LOGO CHIBI F&B NÊN SỬ DỤNG BỘ MÀU NÀO?
Thiết kế logo chibi F&B đang trở thành xu hướng nổi bật nhờ sự đáng yêu, dễ nhận diện và khả năng tạo thiện cảm mạnh mẽ với khách hàng. Bài viết này, Sibic sẽ giúp bạn hiểu vì sao phong cách chibi phù hợp với ngành hàng F&B, đồng thời gợi ý những bộ màu hiệu quả, dễ ứng dụng và tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu.
11+ MẪU THIẾT KẾ LOGO CHIBI F&B ĐÁNG YÊU, ĐÁNG NHỚ
Cùng Sibic khám phá bộ sưu tập 11+ mẫu thiết kế logo chibi F&B đáng yêu, độc đáo và truyền cảm hứng dành cho các thương hiệu ẩm thực, đồ uống đang muốn tạo dấu ấn khác biệt giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt.
CHIÊM NGƯỠNG NHỮNG BỘ LỊCH MÙA VỌNG ĐẶC SẮC NHẤT 2025 TRƯỚC THỀM GIÁNG SINH
Giữa tháng 11, bầu không khí khắp thế giới dường như rộn ràng hơn, tràn ngập niềm hân hoan khi mùa lễ hội cuối năm đang đến thật gần. Đây cũng là thời điểm “lên ngôi” của những bộ lịch mùa Vọng (Advent calendar) từ vô vàn các thương hiệu mỹ phẩm, khiến các tín đồ làm đẹp “đứng ngồi không yên”. Mỗi ô lịch nhỏ chứa đựng một món quà xinh xắn, biến không khí lễ hội vốn tươi vui càng thêm hứng khởi.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic