Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu - Đánh dấu một bước tiến hoàn toàn mới

29/11/2023

1. Tổng quan về chiến lược Rebranding của Vinamilk

Ngày 6/7/2023, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau gần 50 năm hình thành và phát triển, đánh dấu một bước tiến hoàn toàn mới của doanh nghiệp này.

Việc Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đã gây bão toàn bộ các trang báo chí cũng như mạng xã hội của Việt Nam. Vinamilk mang đến cho công chúng một hình ảnh hoàn toàn mới, trẻ trung hơn, tích cực hơn, phù hợp với thế hệ người dùng mới lúc bấy giờ.

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk cũng thể hiện lên nét tính cách mà thương hiệu bấy lâu nay luôn theo đuổi, đó là: “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” . Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua, và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất". 

Rebranding - tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch 5 năm của Vinamilk, và bước đầu tiên này với việc thay đổi Logo cũng như bộ nhận diện thương hiệu trên toàn bộ hệ thống công ty cho đến cửa hàng, bao bì sản phẩm,...

2. Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Logo của Vinamilk đã được chuyển từ dạng (emblem) truyền thống sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) với phông chữ viết tay mạnh mẽ, phóng khoáng. Dòng chữ EST 1976 nhắc nhở về một thương hiệu lâu đời đã ăn sâu vào trong tiềm thức cũng như văn hóa tiêu dùng của người dân Việt Nam. Đồng thời, hình ảnh giọt sữa cách điệu trong chữ a gợi nhớ đến sản phẩm chủ đạo của thương hiệu. 2 màu xanh và trắng chủ đạo trong logo gây ra một ấn tượng thị giác mạnh mẽ đối với người xem, hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú của đất nước Việt Nam chúng ta.

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

Từ khi chứng thức công bố, chiếc logo mới này của Vinamilk  đã gây nhiều ý kiến trái chiều, kẻ khen người chê. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng, viral trên toàn bộ các phương tiện truyền thông của Việt Nam, thậm chí đã tạo thành một trend mới đưa sắc xanh mới của Vinamilk phủ sóng khắp mọi nơi.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk đã được cập nhật từ 7/2023 trên các hệ thống của Vinamilk, từ cửa hàng, điểm bán lẻ, đến Website, mạng xã hội và bao bì sản phẩm.

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

Lời kết

Việc Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cũng như tái cấu trúc toàn bộ thương hiệu là một bước đi táo bạo nhưng cũng vô cùng phù hợp trong bối cảnh thời đại mới, con người mới và công nghệ mới hiện nay. 

Mới nhất Xem thêm

QUY TRÌNH THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP

QUY TRÌNH THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP

Cùng Sibic tìm hiểu về tầm quan trọng và quy trình thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp nhé!

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

Gần đây, thương hiệu sữa Mộc Châu đã chính thức trình làng diện mạo mới sau quá trình rebrand toàn diện, đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển thương hiệu sau gần 7 thập kỷ. Sự thay đổi này nhanh chóng thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng yêu thiết kế lẫn người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic phân tích bộ nhận diện mới của Mộc Châu cũng như chiến lược Mộc Châu rebrand dưới góc nhìn chuyên môn, và cùng đặt câu hỏi: Liệu Mộc Châu có đang tiến gần đến đẳng cấp của “ông lớn” Vinamilk?

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

Khám phá bộ font chữ Halloween sáng tạo từ Sibic, nơi từng đường nét gợi sắc màu lễ hội và truyền cảm hứng thiết kế độc đáo cho thương hiệu bạn.

ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?

ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?

Khám phá bí quyết đằng sau những mẫu thiết kế bao bì Noel thành công nhất thế giới và cách Sibic giúp thương hiệu bạn “thay áo” mùa lễ hội.

GỢI Ý 21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH

GỢI Ý 21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH

Đà Lạt đã vào mùa du lịch với hàng loạt homestay mới đang nở rộ giữa rừng thông. Nếu bạn đang tìm cảm hứng thiết kế logo homestay Đà Lạt vừa đẹp, vừa nên thơ, hãy cùng Sibic khám phá bài viết này, nơi cung cấp kiến thức về thiết kế logo cũng như gợi ý những mẫu logo tinh tế và giúp bạn tìm thấy bản sắc riêng cho homestay của mình nhé!

9+ LOGO ĐỘI BÓNG CUP C1, BIỂU TƯỢNG CỦA NHỮNG ĐẾ CHẾ HUYỀN THOẠI

9+ LOGO ĐỘI BÓNG CUP C1, BIỂU TƯỢNG CỦA NHỮNG ĐẾ CHẾ HUYỀN THOẠI

Cùng Sibic khám phá ý nghĩa 9 logo đội bóng Cup C1 nổi tiếng nhất châu Âu, nơi biểu tượng không chỉ là hình ảnh, mà còn là lịch sử, niềm tự hào và tinh thần bất khuất.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com