Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu - Đánh dấu một bước tiến hoàn toàn mới

29/11/2023

1. Tổng quan về chiến lược Rebranding của Vinamilk

Ngày 6/7/2023, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau gần 50 năm hình thành và phát triển, đánh dấu một bước tiến hoàn toàn mới của doanh nghiệp này.

Việc Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đã gây bão toàn bộ các trang báo chí cũng như mạng xã hội của Việt Nam. Vinamilk mang đến cho công chúng một hình ảnh hoàn toàn mới, trẻ trung hơn, tích cực hơn, phù hợp với thế hệ người dùng mới lúc bấy giờ.

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk cũng thể hiện lên nét tính cách mà thương hiệu bấy lâu nay luôn theo đuổi, đó là: “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” . Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua, và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất". 

Rebranding - tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch 5 năm của Vinamilk, và bước đầu tiên này với việc thay đổi Logo cũng như bộ nhận diện thương hiệu trên toàn bộ hệ thống công ty cho đến cửa hàng, bao bì sản phẩm,...

2. Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Logo của Vinamilk đã được chuyển từ dạng (emblem) truyền thống sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) với phông chữ viết tay mạnh mẽ, phóng khoáng. Dòng chữ EST 1976 nhắc nhở về một thương hiệu lâu đời đã ăn sâu vào trong tiềm thức cũng như văn hóa tiêu dùng của người dân Việt Nam. Đồng thời, hình ảnh giọt sữa cách điệu trong chữ a gợi nhớ đến sản phẩm chủ đạo của thương hiệu. 2 màu xanh và trắng chủ đạo trong logo gây ra một ấn tượng thị giác mạnh mẽ đối với người xem, hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú của đất nước Việt Nam chúng ta.

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

Từ khi chứng thức công bố, chiếc logo mới này của Vinamilk  đã gây nhiều ý kiến trái chiều, kẻ khen người chê. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng, viral trên toàn bộ các phương tiện truyền thông của Việt Nam, thậm chí đã tạo thành một trend mới đưa sắc xanh mới của Vinamilk phủ sóng khắp mọi nơi.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk đã được cập nhật từ 7/2023 trên các hệ thống của Vinamilk, từ cửa hàng, điểm bán lẻ, đến Website, mạng xã hội và bao bì sản phẩm.

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

Lời kết

Việc Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cũng như tái cấu trúc toàn bộ thương hiệu là một bước đi táo bạo nhưng cũng vô cùng phù hợp trong bối cảnh thời đại mới, con người mới và công nghệ mới hiện nay. 

Mới nhất Xem thêm

5 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC THIẾT KẾ LOGO CHIBI DỄ THƯƠNG, ẤN TƯỢNG

5 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC THIẾT KẾ LOGO CHIBI DỄ THƯƠNG, ẤN TƯỢNG

Thiết kế logo chibi ngoài thể hiện được cá tính, câu chuyện của thương hiệu còn phải đảm bảo tính nhận diện thương hiệu, tính ứng dụng và sự chuyên nghiệp. Dưới đây là những nguyên tắc quan trọng giúp bạn thiết kế logo chibi đẹp và đầy ấn tượng.

9 MẪU THIẾT KẾ LOGO CHIBI CỰC DỄ THƯƠNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

9 MẪU THIẾT KẾ LOGO CHIBI CỰC DỄ THƯƠNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Bạn đang mong muốn một phong cách thiết kế logo ấn tượng, dễ thương, bắt mắt và “đốn tim” khách hàng từ cái nhìn đầu tiên? Vậy logo chibi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đáp ứng được tất cả những mong muốn của bạn! Dưới đây là 9 mẫu thiết kế logo chibi dễ thương mới lạ bạn có thể tham khảo nhé.

11+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ TRANG SỨC LẤP LÁNH HƠN CẢ KIM CƯƠNG

11+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ TRANG SỨC LẤP LÁNH HƠN CẢ KIM CƯƠNG

Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng bạn khám phá những ý tưởng thiết kế bao bì trang sức sáng tạo và hiệu quả nhất – từ thiết kế tối giản đến sang trọng, các lựa chọn thân thiện với môi trường cho đến những kiểu bao bì thú vị, độc đáo. Tất cả sẽ là nguồn cảm hứng giúp thương hiệu của bạn thật sự tỏa sáng.

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

TOP 9+ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ KEM GIÚP "ĐÓNG BĂNG" MỌI ĐỐI THỦ

Không cần quá nhiều lý do để khiến chúng ta phát cuồng vì kem, nhưng một thiết kế bao bì kem bắt mắt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm hấp dẫn đến mức khiến đối thủ phải “đóng băng”, thì chúng mình có sẵn nguồn cảm hứng thiết kế bao bì dành cho bạn rồi đây.

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Dù sản phẩm của bạn là gì, nó cần phải dễ nhận diện là thương hiệu của bạn và đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới, bạn phải đủ khác biệt để khách hàng lựa chọn sản phẩm thay vì các thương hiệu đã có uy tín hơn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

7 LOẠI BAO BÌ PHỔ BIẾN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Khi xây dựng bản sắc thương hiệu, hãy dành thời gian xác định xem loại bao bì nào là phù hợp nhất với thương hiệu của ban, và trong số đó, đâu là lựa chọn tối ưu. Dĩ nhiên bạn luôn có thể bỏ sản phẩm vào một chiếc hộp hay túi thông thường, nhưng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình trở nên "tầm thường", thì hãy tránh đi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Sibic để khám phá tất cả các loại bao bì khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com