NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

03/10/2025

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

Thiết kế logo mascot là gì? Những doanh nghiệp nào nên dùng Logo Mascot

Thiết kế logo mascot là một dạng thiết kế logo được thiết kế với hình ảnh của một nhân vật hoặc biểu tượng đại diện cho thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Thiết kế logo mascot thường là một nhân vật hoạt hình, động vật, con người hoặc bất kỳ hình tượng nào khác được tạo ra để mang lại sự gần gũi và nhận diện đặc trưng cho thương hiệu.

Thiết kế logo mascot (1).jpg

Những doanh nghiệp nào nên dùng thiết kế logo mascot?

Về căn bản, tất cả các công ty thuộc mọi ngành nghề và lĩnh vực đều có thể sử dụng thiết kế mascot/ logo mascot. Không có quy tắc cố định nào về ngành nào được dùng mascot và ngành nào không. Bên cạnh những ngành có tính sôi động như thể thao, giáo dục, F&B, công nghệ… Thực tế chứng minh rất nhiều đơn vị các ngành xây dựng, bất động sản, năng lượng… cũng tin dùng thiết kế logo mascot/mascot trong Branding Marketing. Rất nhiều công ty đa ngành đã sử dụng và chứng kiến sự vượt cấp trong độ phủ thương hiệu. Ví dụ:

- Thương hiệu thức ăn và đồ uống: Các thương hiệu thức ăn như nhà hàng, quán ăn nhanh, cửa hàng cafe, thương hiệu đồ uống có thể sử dụng thiết kế logo mascot để tạo ra một hình ảnh đáng yêu, thú vị và gần gũi với khách hàng.

- Trường đại học và tổ chức giáo dục: Trường đại học, trường cao đẳng, tổ chức giáo dục có thể sử dụng thiết kế logo mascot để đại diện cho truyền thống, giá trị, hoặc chương trình đặc biệt của họ, tạo ra một liên kết đặc biệt với cộng đồng sinh viên.

- Cửa hàng trẻ em và đồ chơi: Các cửa hàng bán đồ chơi, quần áo trẻ em, trường mầm non, trung tâm giáo dục dành cho trẻ em thường sử dụng thiết kế logo mascot để tạo dựng một hình ảnh gần gũi và thân thiện với trẻ em và phụ huynh.

- Doanh nghiệp công nghệ: Các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, trò chơi điện tử, và phần mềm thường sử dụng thiết kế logo mascot để tạo ra sự gần gũi và hấp dẫn với người dùng.

Thực tế chỉ cần một yếu tố nhỏ nhưng đắt giá trong logo hoặc toàn bộ logo cũng có thể được biến tấu thành thiết kế logo Mascot. Nếu công ty bạn đã có Logo, bạn hoàn toàn có thể đầu tư thiết kế logo Mascot để bứt phá độ phủ thương hiệu. Hãy lựa chọn những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và có uy tín trong ngành để có được thành quả ưng ý và riêng biệt nhất.

Những lý do thương hiệu của bạn cần thiết kế logo mascot

Marketing bằng tâm lý học thiết kế logo mascot

Khách hàng thích những gì gần gũi với họ và muốn có những cảm xúc tích cực khi tiếp xúc với doanh nghiệp.Tâm lý đóng một vai trò rất quan trọng trong Marketing. Khách hàng luôn ưu tiên lựa chọn nhãn hàng có hệ giá trị tương đương với họ. Trong tâm lý học xã hội, hiệu ứng này được gọi là “nguyên tắc quen thuộc”. Theo nguyên tắc này, khách hàng có xu hướng mua các sản phẩm quen thuộc với họ, từ đó để lại những ảnh hưởng tích cực sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Tuy vậy, sự quen thuộc lâu dần sẽ dẫn đến tâm lý nhàm chán và cứng ngắc.

Thiết kế logo mascot (5).jpg

Dự án thiết kế logo mascot Ngọc Thanh Dimsum do Sibic thực hiện

Nhằm bứt phá thương hiệu và gia tăng độ nhận diện với khách hàng, doanh nghiệp cần thoả mãn bài toán tâm lý: Khách hàng thích những gì quen thuộc với họ và muốn có những cảm xúc tích cực khi tiếp xúc với doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần làm mới mình và nuôi dưỡng cảm xúc thương hiệu, từ đó kích thích hành vi mua hàng, gia tăng doanh thu.

Thiết kế logo mascot (2).jpg

Thiết kế logo mascot được sáng tạo để giải quyết bài toán trên. Sử dụng mascot trong truyền thông thương hiệu là một cách khơi gợi cảm xúc mang lại hiệu quả nhận diện mạnh mẽ.

Thiết kế logo mascot sống động hơn so với Logo thường

Khi bạn sử dụng thiết kế logo mascot, bạn đang mang đến cho thương hiệu của mình một bộ mặt, một nhân cách. Điều này sẽ khai thác được mong muốn bẩm sinh của con người. Nói cách khác, sử dụng thiết kế logo mascot trong truyền thông giúp công ty bạn không chỉ có bản sắc mà còn có cá tính thương hiệu.

Thiết kế logo mascot (6).jpg

Dự án thiết kế logo mascot TiemnhaCie do Sibic thực hiện

Áp dụng tâm lý “nguyên tắc quen thuộc”, thiết kế logo mascot có khả năng tạo sự gắn bó cá nhân giữa khách hàng và thương hiệu. Con người học cách tin tưởng những gương mặt thân quen, từ đó hành vi mua hàng cũng thiên về những công ty mà họ tin tưởng.

Thiết kế logo mascot (3).jpg

Thiết kế logo mascot mang lại cảm xúc thương hiệu tốt hơn

Con người nói chung đều là những sinh vật giàu tình cảm và thường có xu hướng muốn cảm nhận được sự kết nối với các thương hiệu. Chính vì điều này những hoạt động marketing nhằm trigger cảm xúc của khách hàng luôn được ưu tiên lựa chọn. Đáng tiếc thay, Logo truyền thống thường giới hạn khả năng trigger cảm xúc khách hàng. Logo bị giới hạn trong khuôn mẫu “một hình ảnh biểu tượng + một slogan”.

Thiết kế logo mascot (7).jpg

Dự án thiết kế logo mascot La Fée do Sibic thực hiện

Thiết kế logo mascot sống động hơn logo truyền thống. Thiết kế logo mascot có khả năng giới thiệu với khách hàng của bạn về các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Nhờ vào những hình thái linh hoạt, màu sắc; Thiết kế logo mascot thể hiện rõ cá tính và bản chất doanh nghiệp. Điều này khiến cho khách hàng duy trì được cảm xúc với thương hiệu, từ đó nuôi dưỡng đến tin tưởng và lựa chọn.

Thiết kế logo mascot (4).jpg

Thiết kế logo mascot giúp tối ưu truyền thông nội bộ

Sử dụng thiết kế logo mascot trong truyền thông nội bộ giúp nhấn mạnh các giá trị văn hoá của doanh nghiệp cho nhân viên. Mascot là một hình thức thể hiện sinh động tính cách và bản chất thương hiệu. Khi nhân sự công ty hình thành những cảm xúc tích cực với mascot của chính đơn vị mình – khả năng thấu hiểu, truyền tải nội bộ cũng như bên ngoài đều được gia tăng.

Thiết kế logo mascot (8).jpg

Dự án thiết kế logo mascot Cơm cháy Bearie do Sibic thực hiện

Ngoài ra, thiết kế logo mascot trong internal communications giúp thu nhỏ khoảng cách vô hình giữa nhân viên – doanh nghiệp. Trong tập thể công ty, tính đoàn kết luôn là yếu tố được đề cao. Hoạt động truyền thông nội bộ sẽ góp phần tạo sức mạnh doanh nghiệp, xây dựng sợi dây gắn kết các nhân viên, phòng ban. Khi đội ngũ nhân viên yêu thích, tự hào với mascot của công ty mình, khả năng gắn bó và cống hiến sẽ tăng cao.

Một số dự án thiết kế logo Mascot do Sibic thực hiện

Concept thiết kế logo mascot thân thiện và bắt mắt

Thân thiện với đối tượng gia đình và tệp khách trẻ trung, những mascot dễ thương và bắt mắt được thiết kế để mang lại cho khách hàng sự tin tưởng, cảm quan ấm áp và an tâm.

Những linh vật này rất phổ biến trong các ngành: Giải trí, nhà hàng, thực phẩm, giáo dục, chăm sóc trẻ em…

Thiết kế logo mascot (9).jpg

Concept thiết kế logo mascot gây hiếu kỳ

Một linh vật lạ nhưng vẻ đẹp lạ cũng có thể khiến cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và nổi bật hơn. Mascot theo concept này thường sẽ khơi gợi mạnh mẽ sự tò mò của khách hàng. Những linh vật này rất phổ biến trong các ngành: Âm nhạc, Phim ảnh, TV, Game, giải trí.

Thiết kế logo mascot (10).jpg

Concept thiết kế logo mascot thú vị, phong cách và vui nhộn

Thiết kế Mascot và logo Mascot được sử dụng đặc biệt phổ biến trong ngành công nghệ. Trong một ngành “ít hơi người” (chỉ toàn thực tế ảo và trí thông minh nhân tạo), dường như các CMO và Marketer rất chuộng việc sử dụng các linh vật được nhân cách hoá. Các công ty công nghệ thường thiết kế các linh vật vui nhộn, thú vị để kết nối với khách hàng, đưa thương hiệu của họ trở nên thiết thực và gần gũi hơn.

Những linh vật này rất phổ biến trong các ngành: Công nghệ, Internet, F&B

Thiết kế logo mascot (11).jpg

Concept thiết kế logo mascot thông thái

Các công ty yêu cầu sự tin tưởng tối đa của khách hàng thường có xu hướng xây dựng thương hiệu thô cứng và an toàn, khó cạnh tranh. Với các ngành nghề chuyên môn cao, việc sở hữu một mascot được thiết kế kỹ lưỡng có thể giúp các đơn vị này nổi bật trong thị trường. Đồng thời thiết kế mascot cũng tạo niềm tin cho khách hàng của họ rằng doanh nghiệp này thật sự chỉnh chu và “ăn nên làm ra”.

Những linh vật này rất phổ biến trong các ngành: Luật, bảo hiểm, tài chính, kế toán, tư vấn, sức khoẻ, làm đẹp, bất động sản, nhiếp ảnh…

Lời kết 

Trên đây là những lí do nên thiết kế logo mascot mà doanh nghiệp bạn cần biết, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo mascot linh vật, truy cập ngay Sibic để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!

Liên hệ 

Số điện thoại: 094 726 6558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm:

>>> Dịch vụ thiết kế linh vật, mascot tại Sibic

>>> XU HƯỚNG SỬ DỤNG THIẾT KẾ MASCOT TRONG BRAND MARKETING

>>> TỔNG HỢP THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI

>>> NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU

Mới nhất Xem thêm

11+ MẪU THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC NỘI THẤT BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

11+ MẪU THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC NỘI THẤT BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Cùng Sibic khám phá quy trình hoàn thiện một mẫu thiết kế hồ sơ năng lực nội thất chuyên nghiệp và tổng hợp hơn 11 mẫu thiết kế ấn tượng, giúp doanh nghiệp nội thất nâng tầm hình ảnh và khẳng định thương hiệu trên thị trường.

15+ MẪU THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG ĐÁNG THAM KHẢO

15+ MẪU THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG ĐÁNG THAM KHẢO

Cùng Sibic khám phá 15+ mẫu thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp xứng đáng được tham khảo nhé!

TỔNG HỢP 11+ MẪU THIẾT KẾ PROFILE LĨNH VỰC LOGISTICS ẤN TƯỢNG, CHUYÊN NGHIỆP

TỔNG HỢP 11+ MẪU THIẾT KẾ PROFILE LĨNH VỰC LOGISTICS ẤN TƯỢNG, CHUYÊN NGHIỆP

Cùng Sibic khám phá 11+ mẫu thiết kế profile lĩnh vực logistics ấn tượng, giúp doanh nghiệp nổi bật, chuyên nghiệp và tạo dựng uy tín trong mắt đối tác.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP

QUY TRÌNH THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP

Cùng Sibic tìm hiểu về tầm quan trọng và quy trình thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp nhé!

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?

Gần đây, thương hiệu sữa Mộc Châu đã chính thức trình làng diện mạo mới sau quá trình rebrand toàn diện, đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển thương hiệu sau gần 7 thập kỷ. Sự thay đổi này nhanh chóng thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng yêu thiết kế lẫn người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic phân tích bộ nhận diện mới của Mộc Châu cũng như chiến lược Mộc Châu rebrand dưới góc nhìn chuyên môn, và cùng đặt câu hỏi: Liệu Mộc Châu có đang tiến gần đến đẳng cấp của “ông lớn” Vinamilk?

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025

Khám phá bộ font chữ Halloween sáng tạo từ Sibic, nơi từng đường nét gợi sắc màu lễ hội và truyền cảm hứng thiết kế độc đáo cho thương hiệu bạn.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com