Tổng hợp mẫu thiết kế logo màu xanh lá cây tuôn tràn năng lượng phấn khởi

05/04/2024

Ý nghĩa màu xanh lá cây trong thiết kế logo 

- Mang âm hưởng của thiên nhiên trong lành, ý nghĩa màu xanh lá trong logo được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Khi trở thành sắc màu nhận diện chính, logo màu xanh lá cây đem tới cảm giác an toàn, gần gũi nên dễ tạo ấn tượng và sự ghi nhớ trong tiềm thức của khách hàng. 

- Nhắc đến màu xanh lá, người ta sẽ dễ liên tưởng đến những chiếc lá cây biểu tượng sự tươi mát và thanh bình, cũng như tượng trưng cho sức khỏe và nguồn năng lượng tích cực nhằm mang đến cảm giác ổn định, khát khao phát triển của doanh nghiệp. Dưới đây là một số ý nghĩa phổ biến mà màu xanh lá cây có thể đại diện:

- Tự nhiên và môi trường: Màu xanh lá cây thường được liên kết với tự nhiên và môi trường. Thiết kế logo màu xanh lá cây có thể truyền tải thông điệp về sự quan tâm và cam kết đối với bảo vệ môi trường, sự phát triển bền vững và sự sống.

- Sự tươi mới và năng động: Xanh lá cây thường đại diện cho sự tươi mới và năng động. Logo sử dụng màu này có thể tạo ra cảm giác của sự tươi mới, sự sáng tạo và sự phát triển.

- Y tế và sức khỏe: Trong lĩnh vực y tế và sức khỏe, màu xanh lá cây thường được sử dụng để tạo ra cảm giác yên bình, sảng khoái và sức khỏe. Logo có màu xanh lá cây có thể phản ánh sự chăm sóc và cam kết đối với sức khỏe và phúc lợi.

- Tài chính và thị trường: Trong một số ngữ cảnh, màu xanh lá cây cũng có thể đại diện cho sự tài chính và thị trường. Nó có thể tạo ra cảm giác của sự ổn định, sự an toàn và sự phát triển trong lĩnh vực tài chính và kinh doanh.

Những tone màu thường sử dụng trong thiết kế logo màu xanh lá cây

Đi theo xu hướng eco-friendly, các thương hiệu đang dần chuyển sang logo màu xanh lá cây để phù hợp với xu thế của thời đại nên rất dễ dẫn đến sự trùng lặp giữa các thương hiệu. 

gam màu-14.jpg

Tone màu xanh lá thương được sử dụng trong thiết kế logo

Vậy tại sao bạn không thử vận dụng các cấp độ của màu xanh lá để biến logo doanh nghiệp trở nên độc đáo và nổi bật hơn? Từ gam màu nhẹ đến những tone màu đậm, tất cả đều có thể gói ghém trong một biểu tượng logo độc nhất.

Màu sắc thường được phối với logo màu xanh lá cây 

  1.   Xanh lá và tím 

xanh tím-03.jpgNếu như màu tím đem lại một bầu không khí đượm buồn, thì màu xanh lá cây rất thích hợp để kéo bạn đến không gian sôi nổi hơn nhưng vẫn đảm bảo sự yên tĩnh, thanh bình.

2. Xanh lá và vàng, be

xanh vàng-03.jpg

Logo màu xanh lá cây kết hợp với sắc vàng như màu lúa chín trông có vẻ đơn giản, nhưng thực chất lại gợi lên một cảm giác hoài niệm khó tả trong lòng khách hàng.

3. Xanh lá và xanh dương

xanh xanh-03.jpg

Gắn kết giữa hai yếu tố đến từ thiên nhiên, màu xanh của biển và sắc xanh lá nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn.

Logo màu xanh lá cây phù hợp với ngành nào

- Ngành nông nghiệp

Mang phong cách đơn giản như chính bản chất của ngành nông nghiệp, logo màu xanh lá có thể dễ dàng lấy được thiện cảm của khách hàng.

- Ngành làm đẹp

Tổ hợp chi tiết khiến khách hàng ấn tượng và nhớ mãi khi chỉ nhìn qua lần đầu sẽ được màu xanh lá thực hiện điều đó một cách hiệu quả trong logo của ngành mỹ phẩm, làm đẹp.

- Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Logo sử dụng tone màu xanh lá cây làm chủ đạo là một trong những màu đặc trưng của khối ngành chăm sóc sức khỏe để làm tăng tính nhận diện cho thương hiệu.

- Ngành môi trường

Tái hiện tính cách chất phát, thân thiện của các doanh nghiệp hoạt động về môi trường, logo màu xanh lá cây có khả năng bộc lộ bản chất và tầm nhìn của thương hiệu rõ ràng.

Ngoài ra, các ngành khác vẫn có thể áp dụng thiết kế logo màu xanh lá cây để có thể tạo ra các cảm xúc tích cực như sự tự nhiên, sức khỏe, sự phát triển và sự ổn định cho thương hiệu của riêng mình.

Tổng hợp mẫu thiết kế logo màu xanh lá cây tuôn tràn năng lượng phấn khởi do Sibic thực hiện thiết kế

1. Dự án thiết kế logo xanh lá cây Tinny M

tinny m-03.jpg

Logo của Tinny M là được lấy ý tưởng từ sự kết hợp của chữ thương hiệu “M” cùng tách cafe và biểu tượng mặt trời được Sibic thể hiện chặt chẽ. Để tạo ra chiếc logo cho thương hiệu, Sibic đã cách điệu tinh tế biểu tượng mặt trời tượng trưng cho sự mới mẻ và sống động cùng với biểu tượng tách cafe biểu trưng cho sự thư giãn. Cùng với tone màu xanh lá cho logo tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo về thông điệp cuộc sống mà thương hiệu muốn truyền tải tới người xem. Logo vừa ẩn chứa câu chuyện về cafe vừa mang lại sự sang trọng, tinh tế, thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

2. Dự án thiết kế logo Pho Cyclo and Lounge

phở-03.jpg

Phở không chỉ được coi là biểu tượng của ẩm thực Việt Nam mà còn là một phần của văn hóa và đời sống xã hội của người Việt Nam. Với yêu cầu thiết kế một logo mang đậm nét văn hóa Việt Nam, Sibic đã thực hiện cách điệu biểu tượng bát phở cùng biểu tượng xe xích lô - phương tiện đi lại cho việc du lịch trong các thành phố lớn của Việt Nam với biểu tượng chiếc nón lá vô cùng quen thuộc biểu trưng cho sự thanh nhã và mộc mạc cho logo thương hiệu. Sibic sử dụng font chữ có chân với nét thanh nét đậm tạo nên sự tinh tế và đẩng cấp. Sắc xanh lá nhạt đi cùng trong logo đại diện cho sự yên tĩnh và ổn định đem lại cảm giác thoải mái cho khách hàng khi tới nhà hàng trải nghiệm.

3. Dự án thiết kế logo màu xanh lá cây Freyja

freyja-03.jpg

Thiết kế logo cho tiệm nail Freyja, Sibic đã lựa chọn cách điệu chữ cái đầu tên “F” của thương hiệu nhằm tạo ra độ nhận diện cao cho Freyja. Chữ F cách điệu này vừa mang nét cứng cỏi vững chắc lại cũng có nét mềm mại quyến rũ, giống như tệp khách hàng của Freyja Nail Lounge hướng đến là những phụ nữ xinh đẹp và yêu bản thân. Đi kèm theo đó là các chi tiết tinh tế được sử dụng để thêm điểm nhấn như hình thoi nhỏ tượng trưng cho vẻ đẹp hài hòa biểu thị lĩnh vực làm đẹp mà thương hiệu đang theo đuổi. Font chữ logo được cách điệu với đường nét nhẹ nhàng kết hợp cùng sắc hồng và xanh lá tăng sự nữ tính và thanh lịch cho thương hiệu. Ngoài ra logo thương hiệu được thiết kế thêm dạng vòm, các góc được bo tròn tạo nên tổng thể logo sang trọng và mới lạ.

4. Dự án thiết kế logo O’lieen Beauty

ó-03.jpg

"Vì phụ nữ đẹp luôn thu hút và nhận được sự chú ý, trân trọng, ưu ái của mọi người xung quanh, vậy nên hãy biết cách giúp mình đẹp hơn, tự tin hơn". Với mong muốn truyền tải những thông điệp về làm đẹp đối với phụ nữ của thương hiệu, Sibic đã lựa chọn vẽ biểu tượng góc nghiêng của người phụ nữ cùng với nét hoa văn những chiếc lá tượng trưng cho mái tóc để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và thuần khiết. Logo có điểm nhấn những ngôi sao nhỏ với hàm ý sự đẹp nhất, sáng giá nhất, vĩnh hằng và vĩnh cửu nhất tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Thương hiệu được sử dụng màu xanh lá và hồng mang lại một cảm giác yêu đời, sự vui vẻ và tin tưởng vào cuộc sống cùng với font chữ mảnh nhẹ nhàng tạo nên tổng thể phần logo tinh tế và thanh thoát.

5. Dự án thiết kế logo màu xanh lá cây Torino

torino-03.jpg

Torino là thương hiệu tiệm bánh, cung cấp các món ăn thuần châu  u nói chung và nước Ý nói riêng. Được lấy ý tưởng từ các nước châu  u, chúng tôi đã lấy biểu tưởng tòa tháp cách điệu cùng cây lúa mì cho thương hiệu. Những tòa tháp cổ điển tương trưng cho các nước châu  u đầy nét cổ điển và sang trọng kết hợp cùng biểu tượng cây lúa mì biểu hiện của lòng bác ái và tình yêu thương tạo thành một logo đầy ý nghĩa và ấn tượng. Font chữ được cách điệu uốn lượn nhẹ nhàng cùng màu xanh lá thương hiệu đầy nghệ thuật và thanh lịch cho thương hiệu.

6. Dự án thiết kế logo Ngọc Thanh Dimsum

ngọc thanh-03.jpgNgọc Thanh Dimsum là một nhà hàng chuyên bán các sản phẩm dimsum và há cảo. Logo của nhà hàng được thiết kế theo phong cách dễ thương, ngộ nghĩnh bằng cách nhân hóa hình ảnh chiếc lồng hấp dimsum thành một hình mascot vui nhộn. Font chữ được lựa chọn cũng là một font chữ không chân mang hơi hướng tính nghịch, ngộ nghĩnh, phù hợp với biểu tượng mascot của logo. Màu sắc chủ đạo là màu xanh, tạo nên cảm giác tươi mới, hòa cùng sắc vàng và các sắc màu khác của món dimsum tạo nên cảm giác ngon miệng cho món ăn.

7. Dự án thiết kế logo màu xanh lá cây Jeta

avt-13.jpg

Jeta trong tiếng Albania có nghĩa là "cuộc đời". Với Jeta, mỹ phẩm không chỉ mang lại vẻ đẹp cho làn da mà còn duy trì và bảo vệ sức khỏe cho làn da của bạn trong suốt cuộc đời. Đó chính là lý do vì sao Jeta cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp,  tối ưu hóa cho sức khỏe và làn da của khách hàng.

Lựa chọn sắc xanh lá làm màu sắc chủ đạo cho thương hiệu, Jeta muốn truyền tải sứ mệnh của mình thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Với font chữ serif thanh đậm tạo cảm giác sang trọng, logo thương hiệu được thiết kế theo phong cách tối giản chuyên nghiệp. Điểm nhấn của logo là hoạ tiết bông hoa 6 cánh, vừa đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ, vừa tượng trưng cho 6 giá trị cốt lõi mà thương hiệu đề cao: tự tin, tôn trọng, sáng tạo, cảm thông, trách nhiệm và tận tâm.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thiết kế màu logo xanh lá cây mà Sibic đã thực hiện thiết kế, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo, hay truy cập Sibic.vn để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác về thiết kế logo bạn nhé!



Mới nhất Xem thêm

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Checklist những điều cần nắm để thiết kế website chuẩn SEO 2024

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các website được xây dựng ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, thông tin doanh nghiệp đến khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi đề cập đến vấn đề thiết kế website  đó là “chuẩn SEO”. Vậy, thực chất thiết kế website chuẩn SEO là gì, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không phân biệt được các ấn phẩm thiết kế Profile, Brochure và Catalogue. Chính vì lẽ đó, khi quyết định thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên phần nào sẽ gây tác động đến khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ. Bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không chú trọng đầu tư chỉnh chu là điều không thể tránh khỏi. Sibic sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu riêng cho mình cách hiểu và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Profile cơ bản nhất.


Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết

Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!


Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các xu hướng thiết kế UI website hiện nay cũng không ngừng thay đổi qua từng năm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và các designer phải luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để Website không trở nên lỗi thời và mang lại những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn đến với người dùng. Cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế UI website năm 2024 nhé!


Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường năm 2024

Vấn đề về bảo vệ môi trường hiện nay đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu, luôn được cân nhắc trong mọi hoạt động kinh tế. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện môi trường đang dần chiếm lĩnh thị trường sáng tạo thiết kế. Vậy cùng Sibic tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường nhé!

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

7 Cách thiết kế brochure ấn tượng, ghi điểm với khách hàng

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và uy tín? Hãy cùng Sibic tham khảo bài viết này để nắm 7 cách thiết kế brochure ấn tượng nhé!


Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com